Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Về SỰ THÔ BỈ CỦA ĐÔNG LA - NGUYỄN CHÍ HIẾU


Kính gửi qúy báo mạng ... 
Sáng nay, TMH vào mạng Trần Mỹ Giống thấy có bài báo này của Trịnh Hoài Văn phê bình 'HIỆN TƯỢNG VĂN NÔ ĐẢNG ĐÔNG LA" rất tốt. Nếu chúng ta cứ im lặng để tên BỒI BÚT MẠT HẠNG ĐÔNG LA lộng hành chửi bới thô tục các nhà dân chủ tự do trong nước mãi như thế này thì chính là một cách NỐI GIÁO CHO GIẶC vậy. Trần Mạnh Hảo xin gửi bài viết của tác giả trẻ Trịnh Hoài Văn vạch mặt tên ĐÔNG LA và tên NGUYỄN CHÍ HIẾU - tổng biên tập báo VĂN NGHỆ TP HỒ CHÍ MINH này tới qúy báo nhờ in lên để vạch mặt kẻ ném cứt vào các nhà dân chủ đang đấu tranh cho tự do trong nước. TMH xin thành thật cám ơn
Trần Mạnh Hảo
                                             *         *         *
* TRỊNH HOÀI VĂN 
Vì phải gọi sự vật bằng tên của nó, nên Trịnh Hoài Văn chẳng đặng đừng phải trưng ra một từ thô tục nhất trên đầu đề bài viết, cái mà ông Đông La ( U 60)– người viết bài và cụ Nguyễn Chí Hiếu (U 80) – người in bài thường dùng “cứt” làm vũ khí tấn công các đối thủ chính trị của họ - những nhà yêu nước, yêu dân chủ tự do dám biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược,  lược.
Trong cuộc nhậu nhẹt liên hoan mừng hội thảo của Ban lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương thành công, Đông La “kểt tội” nhà văn Nguyên Ngọc, kết tội ông cựu phó thủ tướng Trần Phương dám cả gan bảo chủ nghĩa Mác-Lê Nin là lừa đảo cho các ông Nguyễn Trí Huân, Hữu Thỉnh, Lê Thành Nghị nghe đặng lập công dâng đảng, theo tường thuật của chính Đông La trên blog của mình : “Anh Nguyễn Chí Hiếu( tổng biên tập báo Văn Nghệ TP HCM) đỏ bừng mặt nói: “Uýnh tiếp đi Đông La, kỳ này báo về nhà mới, khai trương bằng bài uýnh Nguyên Ngọc đi Đông La!” Tôi nói với anh Hiếu cũng là nói với cả bàn, với hai lão già “mất dạy” này thì tôi đã nhờ thằng cháu là Lê Quang Trung, sinh năm 1989, người từng đọc hết Toàn tập Các Mác, sẽ viết 5 bài “uýnh” Trần Phương, nhưng mới có một bài thì xem chừng Trung đã đo ván ông cựu PTT hơn Trung hơn 60 tuổi; còn với Nguyên Ngọc thì anh Hiếu yên tâm, sẽ có bài ngay thôi.” (Trích bài: Đông La Sau hội thảo)
ĐÔNG LA 

CHUYỆN SAU HỘI THẢO

(Mai Quốc Liên, Vũ Quần Phương, Trà Giang,
Hữu Thỉnh, Đông La, không biết)

Trên blog của tác giả Phan Tất Thành thứ Hai, ngày 05 tháng 8 năm 2013,trong bài: “Ôi cái hội nhà văn của ông Hữu Thỉnh”, khi đánh giá về “hiện tượng phê bình” Đông La cho in hàng loạt bài phê bình chửi bới tục tĩu vô cùng tận trên báo “Văn nghệ thành phố Hồ Chí Minh” {do cụ Nguyễn Chí Hiếu (gần 80 tuổi) làm tổng biên tập, có đoạn viết:
“Điển hình là các bài trên blog cá nhân của Đông La
Đọc những bài này mà chắc chắn chẳng báo lề phải chính thống nào dám đăng vì nó thô tục , vô văn hóa không thể tưởng tượng được…”
“Lập công chuộc những lỗi lầm “không vào Đảng, bỏ cơ quan sống tự do “ bây giờ biết hối cải muốn làm “văn nô” thứ thiệt để bảo vệ Đảng . Liệu các đồng chí lãnh đạo tuyên giáo có thể tin được miệng lưỡi của kẻ gian manh này không. Nhất là khi hắn tâng công với các vị chửi tuốt tuột. Từ Nguyên Ngọc, một nhà văn lão thành rất có uy tín trong và ngoài nước đến Phạm Xuân Nguyên , một nhà phê bình văn học có tên tuổi . Hắn trơ tráo đến mức ngay cả Hội Nhà văn Trung Quốc cũng không khoái gì khi phê phán những nhà văn Việt Nam tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược vì nó sống sượng quá, thô tục quá. Hắn chửi Phạm Xuân Nguyên, chửi luôn cả Nguyễn Quang Lập với blog Quê choa đã đăng những bài của Nguyên , hắn chửi từ Trần Độ đến Nguyễn Huy Thiệp –một trong những nhà văn đi tiên phong và được thế giới đánh giá cao của Việt Nam. Hắn chỉ khen mỗi Nguyễn Quang Thiều vì Thiều khen bốn câu thơ của hắn hay hơn cả Chế Lan Viên!”
http://phantatthanh.blogspot.com/2013/08/oi-cai-hoi-nha-van-cua-ong-huu-thinh.html
Trên trang mạng của nhà văn Lê Xuân Quang, nói về “nhà phê bình” Đông La”, có đoạn viết :
“Đông La là người mới xuât hiên trong làng viết phê bình văn học. Nhưng dù mới hay hành nghề đã lâu, nhất quyết không nên biến bài viết , ngôn từ dùng trong bài viết để thóa mạ, châm chích đối tương một cách vô lối, dùng ngôn từ của kẻ’’chỉ điểm’’, của dân đầu đường xó chợ, hạ đẳng để chửi rủa bạn mình”
http://lexuanquang.org/post/4566/
Trên trang mạng của nhà văn Chu Mộng Long, bàn về “tác giả” Đông La”, có đoạn viết:
“Lối viết của Đông La Đông Hét càng ngày càng bộc lộ dục vọng đang muốn được trọng dụng, nếu không phải là túng làm liều, nhưng sự thực là người ta đủ khôn để không tin dùng vì phải cảnh giác về sự tráo trở của một kẻ mang miệng lưỡi tráo trở. Để rồi xem, với lối viết ấy, trước sau gì đồng chí ấy cũng viết bài chửi lại đồng đảng của mình hay kẻ đã lợi dụng mình. Gần như quan hệ Chí Phèo – Bá Kiến”
Trên trang mạng của Bà Đầm xòe ( tức nhà văn Phạm Thành), đã bất đắc dĩ phải dùng chính lối viết của Đông La để “vay trả” với “nhà phê bình” thô tục nhất trần gian này bằng lời lẽ ngoa ngoắt như sau :
“Bà Đầm xòe thưa ông Dương Cường, và thưa bạn đọc!
Theo lời ông Dương Cường, tôi đã vào Văn chương + đọc toàn văn bài phê bình của ĐL, nhan đề: “ĐÔNG LA KỂ CHUYỆN PHẠM XUÂN NGUYÊN “NHẬN HUY HIỆU 30 NĂM TUỔI ĐẢNG VÀ 2 HUY HIỆU CHIẾN SĨ TRONG SẠCH” VÀ CẢ NHÃ THUYÊN…”.
Mới đọc vài chữ của ĐL, bên tai tôi đã vẳng lên tiếng chó sủa, mà là tiếng chó ghẻ sủa chứ không phải chó Đức hay cho Tầu sủa. Đọc thêm vài đoạn nữa thì thấy mùi xú uế tổng hợp nồng nặc từ nhà xí bốc lên vây quanh mũi tôi đến mức tôi không thể chịu được. Cố đọc cho hết bài thì trong óc tôi hiện hình lên một con bọ hung từ đống cứt chui lên, miệng phì phì tung tóe ra toàn cứt là cứt. Tôi phải nhắm mắt lại và buộc phải ngừng thở.
“Ối trời cao, đất dày ơi! Thối gì mà thối kinh khủng đến vậy?”.
Rồi như thấy cái cơ đít của tôi thập thò trệu trạo, một binh đoàn cứt có hàng lối chỉnh tề từ dạ dày tôi xông ngược mãi lên tận mũi tôi, làm tôi không thể chịu đựng được hơn, đành nôn ọe, rồi nôn thốc, nôn tháo ra một đống. Nôn ra được, làm người tôi có nhẹ đi đôi chút và tôi vội thở lại, mở mắt ra thì nhận ra trong đống tôi vừa nôn ra ấy thấy một cái mặt người hiện ra. Đây hắn đây:

http://badamxoevietnam2.files.wordpress.com/2013/08/52.jpg?w=450
Thưa bạn đọc kính mến, đây là lời lẽ “chính hiệu con nài vàng” của “ nhà phê bình” Đông La, kẻ tự phong là “ văn nô của đảng” vừa tương lên tờ báo “ Văn Nghệ tp Hồ Chí Minh, bằng cách chửi ông Lê Hiếu Đằng “ăn cứt” như sau :
“Nếu nghe theo thằng Nguyên chửi ông Lưu, bênh Nhã Thuyên, ca ngợi thứ thơ “buồi, dái, lồn, cặc, đụ, địt”, thơ “rác rưởi, cứt đái”, thì chắc Đằng( tức ông Lê Hiếu Đằng) thường ngày phải ăn cứt chứ không ăn cơm. Bởi nếu còn biết phân biệt cứt với cơm thì không ai viết như vậy!”
(LÊ HIẾU ĐẰNG, KẺ TỪNG THEO ĐẢNG CHỐNG MỸ, NAY MONG THEO MỸ CHỐNG ĐẢNG)
Trang mạng “ Người lót gạch”, trong lời đề dẫn để in bài Đông La, đã gọi ông này là người “ ngửa mặt phun nước bọt” như sau:
Lời dẫn: Hùa theo chiến dịch chĩa mũi dùi công kích Luật gia Lê Hiếu Đằng trên mặt trận báo chí và truyền hình, chiều nay(Chủ Nhật) NLG nhận được bài viết của Đông La do Huy Tuấn, một CTV từ Hà Nội giới thiệu với phụ đề:"Khi dư lợn viên Đa Lông phun nước bọt vào mặt mình" tuy nhiên với quan điểm đa chiều và tôn trọng tác giả , NLG mạo muội biên tập tiêu đề, thành "Khi nhà khoa học Đông La ngữa mặt phun nước bọt..." như trên mong Ông/anh Huy Tuấn thông cảm và xin chân thành cảm ơn.”
Ngoài các thứ vũ khí: cứt, đái, lồn cặc…cặp bài trùng Đông La Nguyễn Chí Hiếu (kẻ viết bài người in bài) đã đang và sẽ mở toàn lực chiến dịch bẩn thỉu mà Trịnh Hoài Văn không dám trích ra nhiều, chỉ xin vài ba thí dụ đã nêu, còn phần lớn giọng điệu “ phê bình” của nhóm “ bảo hoàng hơn vua” này toàn một giọng đầu đường xó chợ như sau:
“Trần Mạnh Hảo, Võ Thị Hảo, v.v… đều dần trở thành bất hảo!

Nguyên Ngọc sau 40 năm chiến thắng giờ lại tìm cách chiêu hồi VNCH! Nguyễn Huệ Chi luôn trên tuyến đầu chống phá đất nước
Thu Uyên hôm nay cũng hành động y như bọn xấu
Mặt mo Huy Đức
Mặt thật Huy Đức gớm ghiếc tham lam lá mặt lá trái
Bùi Tín như “miếng giẻ chùi máu” giày quân xâm lược thật
đầu óc nên để phân tích chứ đừng để tích phân”;

Nguyễn Quang A hung hăng vận động các phóng viên bảo vệ Kiên cũng rất ngu, đếch biết gì về pháp luật! Đếch hiểu gì về cuộc đời!
Người ta nhả ra chữ nào Nguyên Ngọc đớp ngay lại chứng tỏ cái dốt của ông.
Nguyên Ngọc còn chiêu hồi “Bên thua cuộc”, giống như một công dân mạng viết về Bùi Tín, Nguyên Ngọc cũng chính là “miếng giẻ chùi máu giày quân xâm lược”!
Tôi từng thân thiết, ngợi ca Trần Mạnh Hảo rồi sau đó lại “vả vào miệng” TMH như một người lớn vả một thằng trẻ con, đã dốt nát lại còn vĩ cuồng, lếu láo, quấy rối!

Một blogger là Hòa Bình viết một bài với cái nhan đề có một không hai: Đ. mẹ thằng Lập! (Nguyễn Quang Lập)”

Nhưng trong một bài Nguyên đã phán đại ý: ai hiểu được tiếng hú thì sẽ hiểu được thơ Thiều. Tôi đã nói với một người bạn thân nhất, nói vậy khác gì bảo thằng Thiều là con thú. Ông bạn nổi cáu: “Đéo hiểu con cặc gì về thơ”!

Một kẻ dốt, cơ hội như Nguyên

Phạm Xuân Nguyên là thằng cơ hội, một loại ung nhọt của thể chế, một hậu quả của lỗi hệ thống; một điển hình về loại tôi cao, trí thấp, tâm tối.
PHẠM XUÂN NGUYÊN: THẰNG MÙ CHỮ, THẰNG LƯU MANH!
Lập, một thằng cũng chày cối bênh vực thằng “San hô” lộn ngược lịch sử
chúng còn không xứng đáng được gọi bằng thằng nữa!
Nguyên đúng là một thằng lưu manh và mù chữ.
Phạm Xuân Nguyên là người chống chế độ
Như ông bạn rất nổi tiếng của tôi từng nói về Nguyên: “Đéo hiểu con cặc gì về thơ” vậy!
Nguyên là một quái thai của tư duy
Như bài thơ có mấy câu của tôi mà Nguyễn Quang Thiều sau khi đăng trên Văn Nghệ từng gọi điện thoại bảo “Bài này ông hay hơn Chế Lan viên rồi”
qua việc ca ngợi Cao Xuân Huy, Huệ Chi đã bác bỏ Chủ nghĩa Mác
Huệ Chi đều ở trên tuyến đầu kích động, gây nguy cơ cho an ninh quốc gia.
lũ chấy thức rận sĩ loại như chú cháu Huệ Chi – Từ Huy
Lê Hiếu Đằng đã viết bài Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh… với cái đầu cực kỳ dốt nát và thái độ cực kỳ bố láo đã được chính Nguyễn Huệ Chi, chủ trang “Bọ xít” (boxit), với “tư duy ruồi, bò”cả Nguyễn Duy, cả Huy Đức, cả Hiếu Đằng đúng là đại ngu
Báo Văn nghệ TPHCM số mới nhất, 288, 23-1-2014, lại đăng bài Điểm mặt băng nhóm “lật pháp” của tôi, đã “quăng một mẻ lưới to”, chỉ rõ sai trái từ GS Hoàng Tụy, nhà toán học nổi danh thế giới, đến các ông Chu Hảo, Mạnh Hảo, Quang A, Tương Lai, Huệ Chi, Hiếu Đằng, Xuân Nguyên, …, đến bà già Lê Khùng (Hiền) Đức.
Điều này bạn Hòa bình đã phải chửi tục thẳng vào mặt NQL, và chưa bao giờ tôi (tức Đông La) thấy sự tục tằn lại có một vẻ đẹp đến như thế!
Nhưng khốn nỗi loại ĐCS thì ai sẽ thay thế? Có lẽ nào những người như Bùi Tín, Trần Mạnh Hảo, Huệ Chi, Tương Lai, Minh Thuyết, Chu Hảo, Quang A, Quang Lập, Huy Đức, v.v… sẽ đưa đất nước ta tới được thiên đường?
LHĐ đã đần độn một kẻ lưu manh, đầu gấu tri thức vị “nữ sĩ” của Diện (Nguyễn Xuân Diện) “háng lông” không chỉ mất dạy mà còn rất ngu! nước ta độc đảng mà dân chủ các vị (các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ) chính là hành động của những kẻ phản trắc, ăn cháo đá bát, vô ơn, dốt nát về chính trị, đã tham vọng, ảo tưởng, xây lâu đài trên cát, thì sẽ chỉ đưa đất nước đến bạo loạn, đến nồi da xáo thịt như Ai Cập trong những ngày hôm nay mà thôi! Dù các vị nhân danh đủ thứ tốt đẹp nhưng hành động của các vị thực chất là những hành động phạm pháp, hại dân, hại nước! nhóm “chấy thức, rận sĩ”
Trịnh Hoài Văn xin hương hồn nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng thứ lỗi, người vừa nằm xuống vài hôm nay, bất đắc dĩ phải nhắc đến kẻ viết nhiều bài rất vô văn hóa là Đông La để thóa mạ, rủa xả ông như vừa nêu. Ông Lê Hiếu Đằng đã làm các đối thủ chính trị vốn trước kia là đồng chí của ông như các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết, Lê Thanh Hải… mặc dù khác chính kiến với ông, cũng phải đến viếng và thắp nén nhang trước quan tài ông quàn tại chùa Xá Lợi. Dám liều mạng mắng một người yêu nước là ông Lê Hiếu Đằng “ ăn cứt”, chính là Đông La đã ném đồ dơ lên báo “Văn Nghệ tp.Hồ Chí Minh”, cũng tức là ném đồ dơ vào ba ông to: chủ tịch nước, cựu chủ tịch nước và ông bí thư thành ủy TP.HCM vậy!
Bằng lối văn đốn mạt rủa xả hàng mấy chục con người nổi tiếng từ Trung Tướng nhà văn Trần Độ, nguyên phó thủ tướng Trần Phương, giáo sư, nhà bác học lớn nhất Việt Nam Hoàng Tụy đến các danh nhân, chính khách, giáo sư, nhà văn, nhà báo nổi tiếng ví như: Nguyên Ngọc, Chu Hảo, Tương Lai, Nguyễn Trung, Nguyễn Huệ Chi, Dương Trung Quốc, Tống Văn Công, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Duy, Trần Mạnh Hảo, Huy Đức, Nguyễn Quang Lập, Lê Hiếu Đằng ăn cứt đái cặc lồn…Đông La trước hết đã ném lên tờ báo văn nghệ “mang tên Bác” tất cả đồ dơ bẩn trên đời vậy!
Vì sao các tờ báo lề đảng bảo thủ bậc nhất như “Nhân Dân”, “Quân Đội nhân dân”, “Công an nhân dân”, “Công an thủ đô”, “Công an TP.HCM”, “Hà Nội mới”,“Sài gòn giải phóng”…tịnh không đám đăng các bài phê bình chính trị rủa sả đầy cứt đái lồn cặc của Đông La? Chẳng qua vì nó hạ cấp quá, vô văn hóa quá, đốn mạt quá, dơ dáy quá mức tưởng tượng mà thôi!
Nhưng tại sao chỉ có tờ báo “Văn nghệ TP.HCM” của cụ Nguyễn Chí Hiếu dám dành hàng mấy chục bài cho “nhà phê bình” Đông La triển lãm “cứt” để chửi các nhà dân chủ “ăn cứt” là sao?
Cụ Nguyễn Chí Hiếu nay đã vào tuổi U 80, vốn quê Long An, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc năm 1954, từng học ngành “trang trí nội thất” tại Liên Xô, có bà vợ quê Nha Trang cũng tập kết ra Bắc tuổi U 80 giàu có vô song vì thời bao cấp cụ Hiếu bà từng làm tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu… chẳng lẽ bị bệnh mũi điếc nên không còn khả năng phân biệt mùi thơm và thối chăng?
Hỏi chuyện một số bạn bè từng sống chung và quen biết cụ Nguyễn Chí Hiếu (gầm tám mươi tuổi nên gọi cụ cho kính cẩn) mới biết sơ sơ một số điều về cụ. Hồi những năm tám mươi, khi cả nước thiếu điều chết đói vì ăn bo bo thì cụ Hiếu thường lái xe hơi loại xịn đến cơ quan Hội văn nghệ TP.HCM có chở theo hai con chó béc-giê to như bò mộng, mang hàng chục ký gan heo đi theo để cho chó ăn, đặng khoe mẽ sự giàu có của gia đình cụ.
Đặc biệt, cụ Hiếu chưa từng viết văn, chưa từng làm thơ mà vẫn là Hội viên Hội nhà văn TP.HCM, hội viên Hội nhà văn VN, hơn nữa cụ Nguyễn Chí Hiếu còn đương kim Ủy viên Hội đồng lý luận phê bình văn học trung ương của trung ương đảng cộng sản VN kiêm tổng biên tập tờ “Văn Nghệ TP.HCM mới lạ?
Nghe nói, cụ Hiếu tổng biên tập tờ báo dùng cứt làm vũ khí phê bình này mắc bệnh nói tiếng Đan Mạch, cứ mở miệng ra là cụ Đ.M. như súng liên thanh, nên cụ chuộng các món hôi thối. Thông qua Đông La, cụ Hiếu bèn mở một trận đánh cứt trên tờ báo mang tên Bác thì đúng với bản chất chiến đấu ngoan cường của cụ rồi.
Rút kinh nghiệm dùng bọn côn đồ mạt hạng ném mắm tôm, ném cứt đái đồ dơ vào nhà, vào chính những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, có lẽ trung ương đã dùng Đông La để ném cứt vào mặt trận chữ nghĩa chăng? Nên mới rồi, ông Hữu Thỉnh bèn trao cho cuốn phê bình “bóng tối và ánh sáng” của Đông La (một cuốn sách toàn cứt) giải B giải thưởng của Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2013.
Mới vài hôm trước, ông Đào Duy Quát thay mặt trung ương đến nhà Đông La chúc tết, hoan nghênh và khích lệ Đông La tăng cường cứt hóa phê bình để ném cứt vào tất cả các nhà văn nào dám chống Trung Quốc, dám đòi tự do dân chủ. Xin trích lời Đông La:
"TRUNG ƯƠNG" THĂM NHÀ CHÚC TẾT ĐÔNG LA
Nói quá lên tí cho nó oai, chứ chính xác là chiều qua, anh Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung Ương, nguyên Phó Ban TTVH Trung Ương, nguyên TBT Báo điện tử ĐCSVN, cùng anh Chúc, Chánh Văn phòng, đến thăm nhà tôi, đại diện cho Hội đồng chúc tết.. (Bà xã, tôi, anh Đào Duy Quát, anh Chúc)…”.
Xin trích lời khoe được giải của Đông La :
ĐÔNG LA "ẴM" GIẢI VĂN CHƯƠNG TO
Thế là sáng nay, tôi chính thức nhận được thông báo cuốn “Bóng Tối của ánh sáng” của tôi đã được giải thưởng 2013 của Liên Hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam. tôi phải vô cùng biết ơn báo Văn nghệ TPHCM mà từ tận 1982, cũng chính báo này đã lần đầu tiên in tác phẩm của tôi là một bài thơ.
Trịnh Hoài Văn viết bài báo nhỏ này nhằm báo động cho dư luận rằng: đừng xem thường liên danh Đông La – Nguyễn Chí Hiếu đang dùng một thứ bom siêu bẩn là “bom cứt” để ném vào văn đàn, ném vào những con người trí thức chân chính yêu tự do, yêu dân chủ, chống Trung Quốc xâm lược… Hai vị này dùng tờ báo Văn Nghệ TP.HCM làm bệ phóng phê bình hòng làm điếc mũi bạn đọc và công luận, phục vụ cho những ý đồ xấu xa của ngoại bang hòng nô dịch hóa nước Việt Nam mãi mãi, theo tiêu chí của Đông La: “Sự tục tằn lại có một vẻ đẹp đến như thế”.,.
TP. Hồ Chí Minh ngày 25-01-2014
( From: E.Mail of TranManhHao
> Chuyên mục: Nghiên cứu - Phê bìnhBài của bạn văn)
-----------------

94 nhận xét:

  1. "Thành công vĩ đại" của Kách Mệnh VN là biến con người trở thành súc vật! Đông La là một ví dụ điển hình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Chí Hiếu là thằng nào mà đòi "uýnh Nguyên Ngọc" thế?

      Xóa
    2. Đừng nói thế! Thằng LA HÉT này trâu, chó nào cho nhập bầy!

      Xóa
    3. ĐÚNG LÀ KẺ KHÔNG BIẾT XẤU HỔ ! CHẮC ĐL&NCH CÓ CÁI ĐẦU CHÓ ?

      Xóa
    4. Thằng Đông La.Tao mới hơn 3 tuổi,đáng lẽ gọi mày là chú bác,nhưng thấy mày gọi các cụ đáng kính là thằng thì tao cũng gọi mày là thằng,tất nhiên mày chỉ là loại liếm đít cho các cụ thôi.Tao mà gặp mày sẽ chửi mày như con chó,hiểu chưa

      Xóa
    5. Khổ quá! Các bạn đừng so sánh thằng cặn bã - rác rưởi Đông La này với chó và súc vật vì nó không xứng được so sánh với những con ấy! Sao các bạn không lấy phân heo, trâu bò để so sánh hắn, vì bài viết nào hắn cũng đưa món "khoái khẩu" này của cả gia đình hắn vào trong đó, các bạn không thấy à!

      Xóa
    6. Hãy đăng và nhân rộng nhận xét này cho mọi người cùng biết!

      Xóa
  2. Những kẻ suốt ngày nhắc đến CỨT như Đông La chắc mê CỨT lắm?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn.
      Kẻ thiếu và mê cái gì? Thường nghĩ nhiều và nhắc nhiều về nó.
      Cháu thiếu tiền nên toàn nghĩ về tiền.

      Xóa
    2. Đông La:
      - Gâu ... gâu... ai chưởi mình nhiều thế? Mình nịnh đảng một tý để kiếm chút cơm thừa thôi mà. Đói lắm, thông cảm cho mình đi, các bạn!

      Xóa
  3. Một kẻ điên - sẽ điên suốt đời. (Washington Irving)

    Trả lờiXóa
  4. Đông La là kẻ nào mà lời lẽ như những kẻ "đầu đường xó chợ".Chắc chắn đông la không phải là trí thức vì trí thức không có ai dùng chững từ thô tục như thế.Đông La hẳn chỉ là kẻ cơ hội bất tài....

    Trả lờiXóa
  5. Dương Đại Nghĩalúc 06:41 27 tháng 1, 2014

    EM XIN MUỐI MẶT...
    ***
    Anh Tô Hô Rứa yêu ơi
    Cho em nôn mửa mấy lời, anh nha?
    Em là thằng mọi Đông La
    Trái tim loài chó, óc là giống trâu,
    Cho dù quen biết đã lâu
    Như Trần Mạnh Hảo em đâu có chừa!
    Nếu anh ban chút cơm thừa
    Em xin muối mặt cho vừa hồng ân
    Sai ăn phân, em ăn phân
    Bảo làm những chuyện bất nhân... cũng ừ.
    Mười rằm cũng thể mười tư
    Đang là tâm phúc, bỗng như quân thù
    Vợ em nó mắng em ngu
    Em ngu nên thích mút cu đảng mình...
    ***
    Nguyện làm một kẻ hy sinh
    Anh Tô Hô Rứa thuận tình: “Gâu... gâu...”...

    ----------------
    (Dương Đại Nghĩa - Di động: 0975911911)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn cả tháng nay mới được đọc lại còm của anh Nghĩa! Anh đi đâu mà lâu thế?

      Xóa
    2. Dương Đại Nghĩalúc 16:43 27 tháng 1, 2014

      Cảm ơn bạn Phương Nam còn nhớ một cái tên Nghĩa rất bình thường. Thời gian vừa rồi mình bận mấy chuyến công tác nước ngoài. Nói cho "oai" thế thôi, thực ra là mình đi phục vụ các sếp ấy mà. Mình là anh cán bộ quèn của một bộ, có dịp ra ngước ngoài nhiều càng rất buồn về một số vấn đề trong nước...
      (Dương Đại Nghĩa - Di động: 0975911911)

      Xóa
    3. Vô cùng cảm ơn Dương Đại Nghĩa Vì bài thơ EM XIN MUỐI MẶT. Bài này phản ánh quá đung bản chất Đông La

      Xóa
  6. Đông La là con la Phương Đông,lớp thú ;đã là thú vật thì tất nhiên là nói giọng thú ,không phải giọng người ;những người chơi với Đông La ắt là cùng lớp,cùng loài

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông La Nguyễn Anh Hùng - Một "hồng vệ binh hạ cấp của đảng.

      Xóa
    2. Đông La là Đa Lông , nó đã tự bạch hình hài của nó một cách rõ ràng là " con nhiều lông" , điều đáng nói nó là bạn của nhiều "kẻ lớn" được xem là biểu tượng cho phần hồn và phần xác của VN TP, có lẽ nó ăn phải "độc xỉ Tàu" nhiều quá nên bị bệnh " biến thái tiến hóa ngược do bại não " biến người trở thành "con" , một loại bệnh phổ biến thời cận đại có nguy cơ trở thành dịch do lượng "độc xỉ" ngày càng tăng .

      Xóa
  7. Nguyễn Chí Hiếu là một tên chí rận đốn mạt và khốn nạn! Các báo giấy VN hiện nay là theo chỉ đạo, xu nịnh, bợ đít, "khen cứt thơm", né tránh, v.v... và v.v... Các "vấn đề quan trọng" họ nêu ra chì là mũ bảo hiểm, tai nạn giao thông (?) Thật là một lũ hèn!

    Trả lờiXóa
  8. Cứt thì lúc nào cũng vẫn là cứt thôi, nhắc đến ĐL, nhìn bản mặt nó đã thấy như một đống cứt rồi. Sao bác Bồng không trưng luôn cái bản mặt NCH lên hè ?
    Mới nghe nhắc đến cái tên ĐL đã thấy thối rồi, văn hóa tranh luận sao lại nẩy nòi một kẻ như ĐL nhỉ ? Báo Văn nghệ TP HCM sao lại chịu in bài của nó nhỉ ? Hay đây cũng lại có một sự sắp sếp, phân công, chỉ đạo ?
    Gặp bài viết của ĐL, tốt nhất là nên tránh đi nếu không muốn xú uế ám vào mình.

    Trả lờiXóa
  9. Những người có lương tri khẳng định dùng hết nước Biển Đông cũng không thể rửa sạch cái bút danh nhục nhã - khốn nạn - thấp hèn - bẩn thỉu - dơ dáy: Đông La.
    Tiếc cho đảng CSVN, sao không bố trí Đông La đúng năng khiếu: nếm cứt?

    Trả lờiXóa
  10. Dưới đây là cảm nhận của tôi khi đọc bài trên trang Trần Mỹ Giống:

    Tôi không có hứng thú và thời gian để đọc hết bài này.
    Trước kia ta đã chửi Nhân văn-Giai phẩm, chửi đủ thứ... nghề chửi là tự hào của nền văn học nước nhà.
    Nhà phê bình văn học Đông La là đỉnh cao củ nghệ thuật chửi của ta vậy thôi. "Con hơn cha là nhà có phúc"
    Tôi khoái Đông La!
    Tôi động viên Đông La chửi nữa đi hãy sử dụng tất cả những gì có thể để chửi, cứt đái, phân, nước tiểu, buồi, dái, lồn, đoi... bỏ hết ra mà chửi ông ạ!
    Hãy tìm và chửi tuốt, càng to càng tốt, nếu sợ thì chửi cả những loại vô danh tiểu tốt như Phauthuattk cũng được
    Chửi đến mức hễ mở mồm là cứt đái tuôn ra, hễ hạ bút là buồi dái hiện hình mới giỏi.
    Các giải thưởng văn học chính thống đầy danh giá đang chờ Đông La đấy!
    Ôi! Cái gì của ta cũng vĩ đại làm sao....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tao dí buồi vào cái giải thưởng của mày ấy, con chó đa lông (l) ạ.

      Xóa
    2. Quả nhiên là cái gì của ta cũng vĩ đại trừ trí tuệ và đạo đức làm người.

      Xóa
  11. Nói đến thằng chó đông la là nói về sự thô bỉ, có lẽ tốt nhất là khi thấy cứt thì mọi người nên hoặc hốt nó đi, hoặc bịt mũi mà đi qua vậy. Còn những kẻ chơi với chó thì giống chó thôi. Những người có chữ theo đúng nghĩa sẽ không bao giờ "tiêu hóa" cái thô tục của chó!!

    Trả lờiXóa
  12. Đông La chỉ là loại điếm bút mạt hạng mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chó Đa Lông ơi, với bài này nữa thì mày là thằng điên nặng rồi, điên không thể chữa được rồi. Địt cụ mày, mày nói như con đầu cặc tao ấy. Mày bảo người nọ người kia khen mày tài mày giỏi, tao toàn thấy mày tự nhận thế chứ người ta khen mày ở đâu? Ai biết? Với lại, người ta khen xã giao thế mà mày ngu quá con bò, nên mày tưởng thật. Con chó ơi, mày đóng cái mõm lại đi, thối hơn cái hố xí nhà ga Sài Gòn. Ông mày không chịu được đâu! Gặp tao, tao địt vào mặt mày đấy. Nhớ chưa, con chó Đa Lông?...

      Xóa
  13. Người dân do bức xúc về việc mất tự do, mất dân chũ bị qui hoạch treo, bị mất đất,bị áp bức không lối thoát , họ phản kháng với chính quyền và được những nhân sĩ yêu nước đồng tình và lên tiếng ũng hộ,nhằm thức tĩnh tĩnh chính quyền "nhân dân do dân và vì dân". tuy nhiên việc các tay bồi bút lợi dụng diễn đàn báo chí lề phải để tung ra những lời lẽ vô liêm sĩ và mất day , không biết lúc còn đi học có được thầy dạy : "tiên học lễ hậu học văn", hãy tự trọng như ông Tự Trọng đang ở tù.

    Trả lờiXóa
  14. Mỗi thời đại đều sản sinh ra sản phẩm của nó! Thời nay có nhiều người bằng sự thiểu năng của thể chế mà làm giàu nên họ không muốn cho xã hội tiến bộ, có người vì quẩn bách tìm được một cách làm ăn dù mạt hạng , có kẻ lưu manh đích thực cũng được sống yên bình ăn theo bỉ ổi.. số này muốn xã hội không phát triển. Ngược lại các vị công thần vơ vét được nhiều của cải nhờ chế độ này thì đang mong ngày mong đêm cho chế độ thay đổi theo ý họ.Tại sao vậy Từ một kẻ nghèo hèn nay nắm được quyền hành nên giao du với thế giới tự do , họ thấy thế giới đó mới đích thực đáng sống! Nhưng nếu để xã hội chuyển đổi như Ly bi, Ai cập thì họ không muốn nhưng chưa tìm ra lối đi khả dĩ....Họ đang tính toán làm sao để chuyển đổi họ vẫn làm vua, quan, ông chủ cưỡi đầu ,cưỡi cổ nhân dân... Trong lúc lưỡng lự, bế tắc đó thì phương tiện truyền thông là rất nguy hiểm! Nhưng nay vì tiến bộ của khoa học các trang mạng không chịu nằm yên mà cứ BÔ BÔ với bàn dân thiên hạ thì thật phiền toái và nguy hiểm. Việc xuất hiện của các vị ĐL, NCH là cứu cánh trước mắt chứ tuyệt nhiên không phải là nguyện vọng , bới vì người cộng sản vẫn có nhiều người có học họ không yêu quí đích thực gì bọn ma cô.NCH là người muốn duy trì tình trạng hiện tại để ăn nốt của cải vơ vét được chứ không phải tầm cỡ TƯ BẢN ĐỎ đích thực còn |ĐL là ma cô đích thực dang mong thoát cảnh nghèo đói tầm thường.. Nên nhớ nhà nước cộng sản tha hóa họ sẵn sàng trao cho anh nhiều giải thưởng và "danh vọng" nhưng họ không ngu dùng anh mãi mãi./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chí lý , Dông La hãy vào đây mà đọc để ngẫm cuộc đời theo đóm ăn tàn của mình .Dù Đông La , hay Đông gào , ông mày cũng đếch ngán nhé . 28 tết rồi ông còn bận làm cuốc xe ôm kiếm cành đào chơi tết đã , chờ đấy .

      Xóa
  15. Tại sao an ninh của chế độ ưu việt này không bắt nhốt cái nhà Ông Đông La này đi vì bản thân các bài viết của ông ta tự thân tố cáo cái bản chất thật của chế độ này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. FBI có thể bắt nó. Còn bọn cưa đá, đừnh hy vọng vào chúng!

      Xóa
  16. Ngay cả khi tâm tư tình cảm có nhiệt liệt dành cho chế độ này, những ai còn chút văn hóa và lý trí thuần túy trong đầu cũng phải đỏ mặt với cái chiêu phun vấy cứt đái vào đối thủ như hắn - kẻ mặt dày mất dạy Đông La ! Hắn đang chơi cái trò mà Đức Phật từng răn cản: phun nước bọt lên trời, bởi trước sau gì nó cũng quay trở lại bản mặt kẻ phun nó. Nhìn "hiện tượng" quái vật Đông La, không khỏi nhớ lại một thời sau năm 75, cũng xuất hiện hàng loạt những tay viết lách phấn khích chửi bới, mạt sát chế độ cũ không kiêng dè chi cả, rồi bây giờ quay ngược lại vừa ủng hộ vừa làm theo răm rắp những điều mình mới chửi rủa hôm qua. Công sản là thế !!!

    Trả lờiXóa
  17. Vì miếng cơm manh áo sẽ còn nhiều đông la.
    Cái hay của XH này là như vầy.

    Trả lờiXóa
  18. Tốt lắm Đa Lông!
    Cả chế độ đang khuyến khích Đa Lông sủa to nữa lên.
    Nhiều đồng chí lãnh đạo đang gật gù tự nói trong đầu :"Sau Hữu Thỉnh thì chỉ có Đa Lông"
    Hãy tụt quần ra, hãy đập chai lấy mảnh cào mặt, hãy chửi lên to nữa. Càng chửi tục càng thăng tiến. Cơ hội được chôn ở Mắc Dịch đang ở phía trước.
    Cố lên Đa Lông!

    Trả lờiXóa
  19. Chúng tôi phản đối loài người so sánh chúng tôi với thằng Đông La và thằng Nguyễn Chí Hiếu!
    Còn nếu loài người muốn so sánh thằng Đông La, thằng Nguyễn Chí Hiếu và những thằng "trí tệ" kiểu đó thì nên chịu khó gọi đầy đủ là
    - LŨ CHÓ ĐIÊN, CHÓ DẠI!

    Trả lờiXóa
  20. Thật không thể chấp nhận nổi nhà phê bình đông la, loại vô học

    Trả lờiXóa
  21. Dương Đại Nghĩalúc 11:05 27 tháng 1, 2014

    Mình là con chó Đông La
    Cư dân mạng gọi ngược là... Đa Lông
    Suốt ngày mình chỉ lông bông
    Cắn nhăng cắn nhít vào mông mọi người.
    Anh Tô Hô Rứa cười tươi:
    “Đến đây tao thưởng cho mười cục phân!”.
    ***
    (Dương Đại Nghĩa - Di động: 0975911911)

    Trả lờiXóa
  22. Công bằng mà đánh giá :Đông La vốn thực sự là một cây bút có trí tuệ và và bản lĩnh đáng nể .
    Tuy nhiên , vì nhiều lý do , Đông La đã không còn giữ được thế giới quan khoa học, đa chiều , khách quan tỉnh táo và có trách nhiệm lâu dài với tương lại dân tộc,tương lai đất nước.
    Đông La đã tự thoái hoá trở thành một kẻ cực đoan cuồng tín đến mức thô thiển như chúng ta đã thấy.
    Đông La không nhân thức sâu sắc được rằng :Chính sự cực đoan cuồng tín của mình mới thực sự góp thêm những tác nhân gây hại cho chế độ , cho đất nước bởi nó gián tiếp bôi xấu thêm thêm những hình ảnh mà Đông La tưởng rằng đang “bảo vệ” (?)
    Thật tiếc cho một cây bút đáng nể như Đông La

    Trả lờiXóa
  23. CỰC KỲ BẨN THỈU VÀ ĐỐN MẠT NHƯ ĐÔNG LA,MÀ ĐẢNG CS VN SỬ DỤNG THÌ CÁI ĐẢNG ẤY XƯNG VỚI HỐ ĐẦY SUC VẬT THỐI .HẾT BIẾT ĐƯỢC SAO CÓ CÁI ĐẢNG THỐI ĐẾN VẬY ?!

    Trả lờiXóa
  24. Cho thêm thăng nay vao sô đen đê sau nay tôi lam thit no. Thit con cho nay hơi bi ngon đây cac bac a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ có thêm món mới vào thực đơn : " Món Đông La bỏ lò " .

      Xóa
  25. Cho thêm thăng nay vao sô đen đê sau nay tôi lam thit no. Thit con cho nay hơi bi ngon đây cac bac a

    Trả lờiXóa
  26. Kiếm cơm cũng có nhiều cách nhưng kiếm kiểu Đông La thì chưa thấy ai làm như vậy , lấy những đồ thải bỏ của người đề vinh thân cho mình là điều tồi tệ không thể tưởng tượng được , gục đầu mà chén đi Đông La .

    Trả lờiXóa
  27. Đông La là con la
    Lai giữa ngựa và lừa
    Lưỡi rắn phun nọc độc
    Luồn lách để leo lên

    Trả lờiXóa
  28. Ai dám có gan ủng hộ ĐÔNG LA giơ tay.???.......

    Trả lờiXóa
  29. Đông La chính là Em Là Người Việt đấy, Các bác không sợ nó " dí một cái là chết tươi" à.

    Trả lờiXóa
  30. Những gì muốn viết thì các Còm đã viết hết cả rồi!
    Cảm tức được mấy câu thơ viết lên phục vụ bà con vậy:

    Thật là vĩ đại Đảng ta
    Dùng người toàn những… Đông La bên mình!
    Phen này văn học Đảng ta
    Nô - ben thế giới ắt về liền tay.

    Đúng là sáng suốt, tài tình
    Khi Đảng dùng những nô tày Đông La
    “Buồi, lồn, cứt đái” đầy nhà
    Tha hồ chủ tớ xơi đầy bụng căng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đúng là sáng suốt, tài tình
      Khi Đảng dùng những nô tày Đông La
      “Buồi, lồn, cứt đái” đầy nhà
      Tha hồ chủ tớ xơi đầy bụng căng."
      Bác Còm hơi bị hóm đấy nhé!

      Xóa
  31. Thoi dai nuoc lut ,cho nhay len ban tho ma cac bac!

    Trả lờiXóa
  32. Dí buồi vào mõm thằng Nguyễn Quang Thiều ấy. Địt mẹ mày chứ, mấy câu ngô nghê vứt đi chả đáng của thằng Đông La chó chết, mà mày khen hay hơn thơ Chế Lan Viên, thì tao không hiểu năng lực thẩm thơ của mày cỡ nào? Thế mà mày chễm chệ ngồi ghế Phó chủ tịch Hội Nhà văn cấp quốc gia! Giờ thì tao hiểu tại sao mùa xét giải vừa rồi cái Y Ban nó đập lồn vào mặt chúng mày? Giờ thì tao hiểu tại sao chúng mày đề cử thơ thằng Hoàng Quang Thuận đi dự giải Noben?... Nền văn chương Việt Nam với những thằng hèn - ngu - tham lam và lưu manh... như Hữu Thỉnh, Nguyễn Quang Thiều, Đông La, Hoàng Quang Thuận... thì vài trăm năm nữa cũng chả cất mặt lên được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Commennt của Chí Văn Phèo này quả là hơi bị mạnh miệng chửi thẳng , nhưng cùng là sự phản pháo xứng đáng thôi, so ra chưa thô lỗ, tục tặn, bẩn thỉu như nhà văn Đông La, mang danh nhà văn mà viết lách thiếu văn hóa quá. Đồ hèn mạt!

      Xóa
  33. Một phần nhỏ trong cái vĩ đại của đảng ta là thuật dùng người mà Đa Lông là một minh chứng cụ thể.

    Trả lờiXóa
  34. Đông la là ai? Chí Hiếu là ai? những tên bồi bồi bút mạt hạng vô danh! một đời nhổ rồi lại liếm định nổi danh đây! Danh ông Nguyên Ngọc thì mọi người đã rõ. Còn thằng nào u 30 mà đọc hết các cuốn tư bản của mác ư? Xin lỗi không biết có hiểu cái đ. gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Là chỉ bốc phét thế thôi , bọn này bây giờ học hành gì đâu , chỉ tiền , tiền và tiền , chúng còn biết tổ quốc , nhân dân là gì .

      Xóa
    2. Bực thật . Lũ Đông La - Nguyễn Chí Hiếu này phải lấy vồ mà đập mới được , thôi được các bác cứ để đấy cháu .

      Xóa
  35. Thằng mặt lừa ĐL này tôi tưởng sau bài viết trước nó đã tởn đến già và chết mất xác rồi cơ mà, thế mà nó sống lại và sủa tiếp thì bà con ơi lại đập cho nó chết hẳn đi! Nhìn mặt thằng nay hãm tài và tăm tối lắm.

    Trả lờiXóa
  36. Những kẻ đồng lõa chính trị và bè đảng như Đông La vẫn nhiều không đếm xuể , chúng đang tìm mọi cách lội ngược dòng xu thế lịch sử , đi ngược lại nguyện vọng của số đông nhân dân . Tìm mọi cách tiến thân bằng những trò vu khống bỉ ổi và hèn hạ nhất nhằm vu cáo những người yêu nước và những người không cùng chính kiến , miễn là được quan thầy ngợi khen , bợ đỡ . đã qua rồi thời của văn chương và phê bình nô dịch , áp đặt và nhồi nhét . Nơi nào chứa chấp những hạng như Đông la chắc chắn cũng đê tiện và hèn hạ không kém .
    Những phương tiện , những ngôn từ mà đông La dùng để chửi bới một cách hạ đẳng nhất đã chứng tỏ anh ta đã cạn vốn , anh ta đã dốc túi . Sau khi đã “ Cháy đến từng chân tóc “ , anh ta đang chờ để trở thành một đống tro tàn mà lịch sử sẽ thẳng tay hắt đổ đi .
    Việc cổ súy và tưởng thưởng cho ĐL vì đã lập công , chẳng khác nào tháo xích cho con vật đang điên cuồng rồ dại xông lên cắn người lương thiện ,và những kẻ dung túng ấy cũng rất đáng bị lên án và phỉ nhổ không kém gì Đông La .
    Đông La có thể đang liếm láp và nhóp nhép nhai những thứ “ thực phẩm “ hạ đẳng mà y kiếm được .Nhưng Rồi đây khi thời thế đổi thay nhân dân sẽ dựng hình nhân của những kẻ đồng tính chính trị như Đông La - Nguyễn Chí Hiếu đặt ở ngã ba đường để người đời qua lại nhổ vào mặt chúng , tương tự như từng xử sự với Tần Cối – Vương Thị ở Hàng Châu .May ra mới tương xứng với hành vi của chúng chăng .
    Hôm nay Đông la và bè đảng có thể hỉ hả tung hứng nhau nhưng chẳng còn lâu nữa sẽ bị lên đoạn đầu đài đối mặt với lịch sử vì thói càn rỡ vô luân này . Những tư tưởng tiến bộ và văn minh chắc chắn sẽ được khẳng định và phát triển mạnh mẽ , thế chỗ cho sự phản động và hủ lậu , những kẻ hôm nay đắc chí rêu rao thành tích phản lại dân tộc và chính nghĩa tất sẽ nhận được những bài học đích đáng tương xứng . Nhân dân sẽ mãi ghi ơn , và không bao giờ quên những anh hùng nhưng cũng không thể bỏ sót những kẻ tội đồ , phản trắc . Đó là điều chắc chắn .
    Lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ những nhân sỹ và trí thức yêu nước , vì nghĩa như : Nguyên ngọc , Nguyễn Quang A , Nguyễn Quang Lập , Trần Mạnh Hảo,Nguyễn Huệ Chi, Tương Lai, Nguyễn Minh Thuyết, Chu Hảo, Nguyễn Xuân Diện , Lê Hiền Đức , Những nhà báo dũng cảm và chân chính như : Bùi Văn Bồng , Minh Diện , Huỳnh Ngọc Chênh , Huy Đức , Nguyễn Hữu Vinh ……..Phải là nhiệm vụ thường xuyên , liên tục và không ngừng nghỉ của những người yêu nước . Điều này không chỉ để động viên mà còn để luôn sát cánh bên họ trên chặng đường vinh quang nhưng đầy chông gai để hướng tới xã hội dân chủ hơn cho dân tộc .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Để gió cuốn đi viết chắc nịch. Phe ta viết hay lắm, cái thứ cặn bã như Đông La đáng ném vào hố rác lịch sử rồi.

      Xóa
    2. Bác viết thế này thì gió nào cuốn đi được mà ‘Để gió cuốn đi”? Từng lời, từng chữ cùng với tấm lòng của bác ở với nhân dân với đồng bào hết. Thích Đọc Còm cứ mạnh dạn xung phong thay mặt bà con cảm ơn bác. Đất nước ta, đồng bào ta, nhân dân ta cần lắm những con người như bác!

      Xóa
    3. Thật trân trọng và cảm động trước những lời chia sẻ chân tình của : Nặc danh23:18 và “ Thích Đọc Còm “.

      Năm cũ sắp qua , năm mới đang đến , xin gửi tới các Bác và toàn thể đại gia đình những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất của tôi . Hãy cùng cầu chúc cho đất nước và nhân dân Việt Nam một năm mới có nhiều đổi thay mạnh mẽ , thúc đẩy dân chủ , nhân lên niềm vui , nhà nhà hạnh phúc , người người hân hoan , và coi đó cũng là niềm vui và hạnh phúc của riêng mình vậy .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  37. Dương Đại Nghĩalúc 20:46 27 tháng 1, 2014

    Đâu rồi thằng mọi Đông La
    Mày câm như thóc hay là... đã toi?
    Hạng người hít bã theo voi
    Ký sinh như bọ như dòi vậy ư?...
    ***
    (Dương Đại Nghĩa - Di động: 0975911911)

    Trả lờiXóa
  38. - Đông La là ai vậy ?
    - Đông La là Ôsin của Chí Phèo , nhưng bị Chí Phèo cho thôi việc vì can tội hay nói bậy !

    Trả lờiXóa
  39. bao van nghe dung de tro thanh cai thung rac cua tu tuong.dang khinh lam.chui nguoi khac khong bang tri tue va tam duc, thi chi lam do mieng , mat mui minh

    Trả lờiXóa
  40. Nếu không có cảnh Đông (La) tàn
    Thì sao có cảnh huy hoàng ngày Xuân?!

    Trả lờiXóa
  41. Mình rất buồn là người bảo vệ Đảng CS, CN Mác - Lê lại là cái thằng cha văn nô Đông la; bảo vệ chế độ là những CA, AN thường phải vận thường phục khi làm việc, sử dụng côn đồ để cưỡng chế dân( vừa rồi mình mới biết lực lượng CA có đến 180 tướng! kiếp quá!!!) hồi trước giải phóng chỉ có tướng cướp Bạch hải Đường mà nửa đất nước đã bị nó làm cho te tua rồi ..... hic hic hic...

    Trả lờiXóa
  42. Nếu người nươc ngoài đọc tất cả những thứ này,thì họ sẽ nói gì ?
    Tội dân tộc Việt Nam bị nô dịch hôm qua và sắp đến cũng chí phải.Các bạn yên tâm,sắp đến chỉ bị nô dịch về kinh tế mà thôi,nó thâu tóm sạch rồi cả lũ đi làm thuê chưa chắc bế con chứ đâu rãnh mà chửi nhau.
    Khi xưa tôi là ông chủ đấy,tôi đã đuổi thẳng cánh ông chú họ của tôi vì vừa làm vừa nói chuyện.Nay ông vẫn nhắc.Một ông công nhân ăn cắp canh dầu,đuổi ngay dù biết gia đình đói,bà mẹ anh ta xuống xin và khóc quá trời nhưng không thể.
    Thơ văn,hồi ký,bút kí,tùy bút...đều phải có thực,đó mới là văn học.Anh Núp bắn tên ra trúng thắng Tây nó chết sau 10 phút là thực,nhưng phịa ra bắn thằng Tây cũng chảy máu là không thực,quá khinh đồng bào dân tộc.Mũi tên của đồng bào phần lớn đều tẩm thuốc độc,rất đáng sợ.
    Thôi cái gì rồi cũng có li cả.Anh chả tốt còn tôi cũng chả tốt gì.Ăn bám là thứ xấu xa,vậy mà nó cứ tồn tại mãi mãi.Phá hoại đất nước là ngu xuẩn không gì hơn,vậy mà những tay tai to mặt lớn nó cứ phá.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Mong anh cứ ý kiến tỉnh táo như vậy, đừng chêm mấy câu mang tính của lão Lú. Thank you.

      Xóa
  43. Đọc trang BVB thật sướng , ở đây tôi được đọc rất nhiều còm hay và trí tuệ , nhưng khi cần cũng có những phản ứng rất mạnh mẽ và kịp thời với những loại văn nô như Đông La , Hoàng Quang Thuận , Nguyễn chí hiếu . Đất nước muốn phát triển , cần loại bỏ những tên a dua kể trên . Cảm ơn chủ trang Bùi Văn Bồng .

    Trả lờiXóa
  44. Sắp hết thời, mạt vận?
    Nên đảng ta mới dùng
    Đông La làm bồi bút
    Nâng bi, mút “buồi” Đảng.

    Trả lờiXóa
  45. Đề nghị TMH nên đưa ảnh hai con vật và xuất xứ của chúng lên cho mọi người xem mà cảnh giác và tránh xa nó ra.

    Trả lờiXóa
  46. Nhìn thằng Đông La (qua ảnh) đủ thấy chất lưu manh của nó.

    Trả lờiXóa
  47. Thực tế cuộc khởi nghĩa của nhân dân đã thành công!
    Tinh thần chúng ta đã được tự do!
    Và không ai nắm đầu được nhân dân một cách dễ dàng nữa, khi bị gọi bằng tên các động vật có vú và côn trùng, hẳn đâu còn giá trị gì!
    Chỉ dám chống lại nhân dân bằng văng tục và mắm tôm, coi như đã thua họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm ngắn nhưng hào sảng , tự tin vào tương lai cũng rất cần cho mỗi người . Cảm ơn Bạn

      Xóa
  48. Tết nhất đến nơi rồi mà làm ăn đét quá , đang tức mà không biết chửi ai , nhưng văn em không hay lắm , bác nào giúp em chửi bỏ mẹ thằng Đông La này với , em chỉ có cái kìm , khi nào gặp chắc phải bẻ răng rút lưỡi thằng này mới được . Bố khỉ .

    Trả lờiXóa
  49. Đông là, đông lả, Đông La
    Sao mày không chết con bà mày đi
    Sống như con chó làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tao sống như con chó
      Cứt ăn tuốt tuồn tuột
      Vì muốn ăn cái gì
      Gắp cho người cái ấy.
      Bác sĩ khen tao đấy:
      "Ông bị tâm thần nặng!"

      Xóa
  50. Thời thịnh trị thì lưu manh rất kỵ chính trị, nhưng thời mạt vận thì chinh trị rất cần bọn lưu manh.

    Trả lờiXóa
  51. Tục ngữ Việt Nam có câu: “Đẻ con khôn mát l. rười rượi // Đẻ con dại thảm hại cái l.”. Sau khi sinh ra con vật Đa Lông, chắc bà mẹ ấy đau l. lắm?

    Trả lờiXóa
  52. Đông La giá như chỉ luận bàn ,tranh luận thì sẽ được mọi người tôn trọng.Nhưng nó hay chửi đổng mà toàn chửi những người đáng kính.Như thế là nó càng làm cho tên tuổi của các vị được mọi người biết đến nhiều hơn.Tư duy về chính trị,thời cuộc của thằng này là điển hình cho sự bảo thủ,trì trệ.Không biết nó có đọc tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền chưa.Nếu nó sinh vào thời nhân văn giai phẩm chắc sẽ được ông Tố Hữu trọng dụng.Có thể nó đang được trả món tiền lớn khi chửi các nhà đấu tranh cho quyền con người.Qúa đê tiện và bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  53. đọc mấy bài viết của đông La mắc cườ quá. Hình như tên này bị điên hay sao ấy

    Trả lờiXóa
  54. TIN BUỒI
    Chúng tôi rất lấy làm đau buồi báo tin
    Vào lúc giao thừa năm Giáp Ngọ 2014, vì quá đói khát nên nhà văn Nguyễn Văn Hùng (bút danh ĐÔNG LA, kỹ sư, viết văn, làm thơ và viết phê bình lý luận) không may ăn nhầm phải bả chó. Hậu quả là hắn đã tắc tử rất nhanh chỉ sau nửa giờ sùi bọt mép; kể cả tuổi làm người lẫn làm ma thọ 61 tuổi.
    Sáng nay, 02.02.2014 (tức mồng 03 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), thi hài nhà văn Nguyễn Văn Hùng được băm nhỏ rồi ném xuống sông Sài Gòn cho cá ăn. Do đó, tang gia không tổ chức lễ nhập quan, không phúng viếng gì cả và đương nhiên không cần ai phân ưu cho rách việc.
    Kính báo
    Bà quả phụ hư hỏng và mấy đứa con vô phúc của nhà văn Nguyễn Văn Hùng.

    Trả lờiXóa
  55. Tốt lắm. Con Đa Lông chết đi đất nước đỡ một hiểm họa.

    Trả lờiXóa
  56. Các anh các chị ơi, em trông cái mặt thằng đông la như nhân vật "Bảy cầu mối" (hay "Bảy đầu mối" gì đó) trong bộ phim dài tập "Ván bài lật ngửa" í.

    Trả lờiXóa
  57. Cac bac cho em xin dia chi nha thang dong la nay nhe. No thich cut de em tang nha no may thung mung nam moi...

    Trả lờiXóa
  58. trao giả cho teeh không ra người đông la thì cái giải ấy cũng quá mạt hạng rồi
    đố nào ngàm ấy - trâu thì tìm trâu,. chó lại tìm chó. .. mà chơi. mà trao giải cho nhau
    Các cụ xưa nói có sai bao giờ đâu, hỉ. hỉ ?

    Trả lờiXóa
  59. Bố mẹ ĐL chắc không phải là kẻ bình thường.
    Bởi từ xưa đến nay, chó thì lại đẻ ra chó mà

    Trả lờiXóa
  60. Những bài viết của Đông La chỉ nhắc lại những lời bẩn thỉu tục tĩu trong thơ của nhóm Mở miệng và luận văn của Đỗ Thị Thoan để phản bác, lên án chứ không phải là tác giả của những lời bẩn thỉu đó. Hãy đọc lại tất cả đi trước khi lớn tiếng chửi bới xằng!
    Chính những lời lăng mạ vô tội vạ của quý vị mới sực mùi thô thiển, vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  61. nghe cái tên đông la cứ na ná như con la ấy nhỉ? nhưng mà nó nói đúng CNXH thành công đến đít rồi, lúc ấy "của cải tuôn ra dào dạt, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu', các bác phản đối thằng đông la chớ có đòi phần hơn nhá. nhu cầu của em giản đơn lắm, đảng đáp ứng dễ ợt, sáng đi cafe rồi rủ một em chân dài vào nhà nghỉ làm séc rồi lại đi chơi. Còn làm thì năng lực em có hạn, chỉ làm việc nhẹ thôi như lãnh, chỉ đạo chẳng hạn. Thế giới đại đồng muôn năm, CNCS muôn năm. "bao nhiêu lợ quyền ắt qua tay mình". vui đến phát ngất. hehe. Cảm ơn đông la đã đưa đường chỉ nối.

    Trả lờiXóa
  62. Ai về Thanh Miện - Hải Dương xin làm ơn giời thiệu trang Bùi Văn Bồng này để bà con thôn ĐL hiểu được " vĩ nhân tỉnh lẻ " của họ hay ho cỡ nào.

    Trả lờiXóa
  63. Các bác có mắng chửi thì gã Đông La vẫn cứ trơ trơ cái bản mặt bỉ ổi ra đó, vì hắn là loại "mặt người dạ thú" nên làm gì có nhân cách, liêm sĩ.

    Trả lờiXóa