Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Vật liệu lượng tử tàng hình

Loại vật liệu này hoàn toàn có thể sử dụng cho mục đích quân sự để ngụy trang và sản xuất quân phục tàng hình cho binh lính. 
Thông tấn xã Đài Loan CNA ngày 11/12 đưa tin, một công ty công nghệ cao tại Canada vừa chế tạo được một loại vật liệu công nghệ cao mới có tên gọi "lượng tử tàng hình

Loại vật liệu này hoàn toàn có thể sử dụng cho mục đích quân sự để ngụy trang và sản xuất quân phục tàng hình cho binh lính.
             Theo nhà sản xuất, vật liệu lượng tử tàng hình đã được giới thiệu với quân đội Canada và Mỹ, Lầu Năm Góc đang tỏ ra rất hứng thú và ủng hộ loại vật liệu này.
Tài liệu bất ngờ được Lầu Năm Góc tiết lộ cho thấy, các nhà khoa học quốc phòng Mỹ đang quan tâm tới một loại vải ngụy trang, cho phép các binh sĩnh ẩn mình vào môi trường xung quanh.
Được gọi là “Quantum Stealth”, vải ngụy trang cho phép người sử dụng tàng hình nhờ cách bẻ cong ánh sáng. Loại vải này hoàn toàn giống với chiếc áo tàng hình mà cậu phù thủy Harry Potter trong bộ truyện cùng tên sở hữu. Thậm chí, vải ngụy trang còn giúp các binh sĩ sử dụng hoàn toàn tàng hình trước những loại kính nhìn đêm hiện đại nhất.
Vải ngụy trang giúp binh sĩ tàng hình.
Dù những bức ảnh đầu tiên về loại vải tàng hình bí mật này đã được công bố nhưng công nghệ đằng sau nó vẫn được giấu kín hoàn toàn. Công ty được giao hợp đồng nghiên cứu và chế tạo loại vải tàng hình cho quân đội Mỹ có trụ sở tại Canada không hề tiết lộ bất kể thông tin nào về nguyên lý hoạt động của vải ngụy trang ngoài những bức ảnh mô phỏng hiệu quả của vải trên trang web của mình.
Guy Cramer, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Công nghệ Sinh học Hyperstealth tuyên bố, ông không quan tâm đến việc một số nhà quan sát hoài nghi về công nghệ tàng hình mà vải ngụy trang sở hữu nhưng người ta cần phải biết rằng, vải ngụy trang đã được sáng chế và hoạt động khá tốt.
“Hai nhóm riêng biệt của quân đội Mỹ và 2 nhóm khác của quân đội Canada cũng như Đơn vị Chống khủng bố TEAM cũng đã được phép tiếp cận vật liệu mới, nhằm xác minh những thành quả mà vải tàng hình mang lại”, ông Cramer cho biết.
Theo đánh giá, đây là loại vật liệu nhẹ và tương đối rẻ tiền mà cả quân đội Mỹ và Canada đều sẵn sàng đặt mua để trang bị cho những lực lượng đặc nhiệm. Thậm chí, ông Cramer còn cho rằng loại vải Stealth Quantum có thể được sử dụng để ngụy trang xe tăng và xe bọc thép, khiến kẻ thù hoàn toàn mù trước vị trí của chúng.
Trả lời phỏng vấn hãng tin CNN của Mỹ về công nghệ mới, ông Cramer cho biết đây là bước đột phá của mình và chắc chắn nó sẽ nhận được sự quan tâm của các quan chức quân đội Mỹ. Tuy nhiên, do công nghệ tối mật mà loại vải tàng hình đang sở hữu, rất ít người được phép tiếp cận nó trong khi thông tin về công nghệ này được bảo vệ ở mức tối đa. Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được 
Thông tin chi tiết về loại vật liệu tàng hình lượng tử này chưa được tiết lộ, nhưng theo mô tả qua những bức ảnh của nhà sản xuất, nó hoàn toàn có thể dùng để may quân phục tàng hình cho binh lính
Sản phẩm này được công ty công nghệ cao HyperStealth của Canada nghiên cứu, chế tạo
Thoạt nhìn có vẻ như đây là một bức ảnh bán thân được ghép
Nhưng thực chất một nửa thân hình người phụ nữ này được che bởi vật liệu tàng hình lượng tử
Hình ảnh được HyperStealth giới thiệu
Lầu Năm Góc đang tỏ ra hứng thú và quan tâm tới loại vật liệu mới này
Công nghệ lượng tử tàng hình được giới thiệu trên website nhà sản xuất
Trong tương lai nó có thể được sử dụng để may quân phục tàng hình cho binh lính, tránh bị đối phương phát hiện

4 nhận xét:

  1. Sâu Chúa:
    - Vật liệu của chúng tao còn siêu hơn nhiều - thấy mà làm như không thấy... Hà hà...

    Trả lờiXóa
  2. viet nam nen tiep can cong nghe
    nay,truoc mat cung cap cho cac
    quan chuc ngay trong truoc tet de dua,nhan hoi lo va tron truy na ma khong bi phat hien

    Trả lờiXóa
  3. Xưa lắm rồi, Canada ơi, Quan chức VN tham nhũng có áo tàng hình từ rất lâu rồi. Không cần tốn tiền, chí có thằng Cơ chế cho áo tàng hình an toàn hết rồi. Nay cụ Tổng Trọng ông Bá Thanh có muốn cũng coi như bó tay, biết là nhiều lắm, nhưng có phát hiện, trừng trị được mấy ai đâu. tàng hình siêu đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Nhạt! sang việt nam gặp mấy nhà ngoại cảm" chân chính" được cơ quan hữu trách tặng bằng khen rồi thì có mà tàng đằng trời.

    Trả lờiXóa