Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Thủ tướng sốt ruột thấy nợ đọng văn bản luật

Thủ tướng, luật, báo chí

 - Một trong những nhiệm vụ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2014 sáng 21/1 của Văn phòng Chính phủ (VPCP), đó là không để nợ đọng văn bản pháp luật.
Trong năm 2013, VPCP đã tham mưu tổ chức 4 phiên họp chuyên đề để Chính phủ xem xét, cho ý kiến đề xuất, kiến nghị sửa đổi đối với dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 29 dự án luật, pháp lệnh (tăng 7 dự án so với năm 2012) trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Một trong những nỗ lực trong năm qua là khắc phục tình trạng chậm, nợ đọng văn bản pháp luật, song Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thúc giục thực hiện nghiêm túc, chấm dứt nợ đọng văn bản.
“Quản lý xã hội bằng pháp luật, chậm ban hành một quy định hướng dẫn là hoạt động xã hội bị nghẽn đi, chậm lại. Tôi rất sốt ruột vì việc này là trách nhiệm của Chính phủ.
Chúng ta nói hoàn thiện thể chế cho nhà nước pháp quyền, quyền làm chủ của nhân dân, kinh tế thị trường tốt hơn. Vậy 2014 đừng để chậm, nợ các văn bản quy định hướng dẫn luật.
Phải bám sát từng bộ, thúc đẩy, làm cho nghiêm túc việc này. Đây là nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm trước đất nước, nhân dân” - Thủ tướng nhấn mạnh.
Thủ tướng, luật, báo chí
Ảnh: Chinhphu.vn
Trong trường hợp ý kiến còn khác nhau giữa các bộ, ngành trong xây dựng văn bản pháp luật, VPCP cần tham mưu, nghiên cứu, đề xuất, nếu chưa thống nhất thì báo cáo Phó Thủ tướng phụ trách họp kết luận, nếu chưa được thì báo cáo Thủ tướng để tìm hướng giải quyết.
Trong các văn bản luật, Thủ tướng nhắc “nợ” thông tư còn lớn và đề nghị các bộ trưởng, VPCP đôn đốc, kiểm tra giải quyết.
“Vừa rồi Bộ Khoa học Công nghệ có ý kiến trái với Bộ Tài chính khi xây dựng văn bản, tôi ngồi 15 phút thì xong, có 1 câu 1 chữ thôi” - Thủ tướng nhắc.
Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí
Để bảo đảm thông tin về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, Thủ tướng nhắc VPCP phải chủ động, kịp thời cung cấp thông tin cho nhân dân, báo chí, xã hội, không để rơi vào tình trạng bị động.
“Ngoài hoạt động thường xuyên của Chính phủ, những vấn đề nổi lên qua báo chí, phản ánh của nhân dân cần kịp thời trao đổi với bộ chức năng, chỉ đạo đưa lên báo chí. Thông tin phải nhanh, chính xác, kịp thời ngăn chặn thông tin bất lợi, xuyên tạc của các thế lực thù địch” - Thủ tướng nhấn mạnh.
Ngoài vai trò chức năng quản lý nhà nước của Bộ Thông tin - Truyền thông, Thủ tướng quan tâm đến kênh thông tin chính thống của Chính phủ hiện đang giao cho Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Thủ tướng cũng cho rằng, qua báo chí cũng để thực hiện giải trình của cơ quan quản lý của nhà nước đối với nhân dân, xã hội những thắc mắc, chủ trương, lý do vì sao lại ban hành quyết định, chính sách đó, có lợi gì cho dân?
Thủ tướng dẫn ngay ví dụ về công khai giá điện. Ông cho rằng không chỉ công khai niêm yết giá điện trên trang web của Bộ Công thương mà phải chủ động công bố trong những bản tin thời sự, truyền hình, tin tức cho các cơ quan báo chí đồng thời phải thích rõ vì sao tăng giá.
Linh Thư
--------------

14 nhận xét:

  1. Xem đây này: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/thu-tuong-thong-tin-nhanh-de-ngan-xuyen-tac-2943091.html.
    Anh 3X nói: 'Thông tin nhanh để ngăn xuyên tạc'
    Rồi: "Bài học từ Luật Đầu tư công, tôi phải ngồi trực tiếp với Bộ, ngành mấy ngày để ra được quy định. Sau đó hiệu quả ngay, khắc phục đầu tư công dàn trải. Hay như vừa rồi Bộ Khoa học Công nghệ có ý kiến trái với Bộ Tài chính, tôi ngồi 15 phút thì xong, có một câu một chữ thôi".
    Làm thủ tướng thì phải chỉ đạo ở mức vĩ mô, toàn cục, chứ cứ đi ngồi giải quyết từng vụ việc như thế này thì đâu phải nhiệm vụ của thủ tướng mà đó là chức trách của mấy anh Vụ trưởng chuyên trách.
    Không lẽ bộ trưởng bị táo bón, ỉa không ra thì anh 3X cũng phải xuống xi ỉa như xi con nít à?
    Trình độ như thế này mà còn đi khoe lên báo thì đúng là 3 ếch, bị xuyên tác là đúng thôi, còn kêu la gì nữa???

    Trả lờiXóa
  2. Chính thủ tướng còn nợ dân 1 luật nữa: luật biểu tình. Ông ta đăng đàn quốc hội và nói "Việt Nam cần có luật biểu tình", đúng vào lúc ông ta đang bị truy cứu nhiều trách nhiệm Vinashin, bô xít... và ông tá đã ra chiêu "giả chết bắt quạ".
    kết quả là dân chúng và dư luận khoái quá, quên mất tội trạng của ông ta. Nhưng sau đó thì ông ta cho tụi công an và côn đồ bắt bớ, trấn áp biểu tình, ra văn bản cấm tụ tập đông người.
    Đúng là tên 3 Xạo!!! và tên côn đồ miệt vườn Nam bộ trong gần 2 nhiệm kỳ ra bắc, từ chỗ ngồi họp không hiểu gì, ngơ ngáo như bò đội nón, im như thóc hoặc giả vờ gật gù thì nay đã học được nhiều chiêu thức của tụi lưu manh và hoạn quan bắc kỳ nên bây giờ hắn trở nên là một tên hết sức nguy hiểm cho nhân dân, cho đất nước và cho đảng CSVN nữa đó ông TBT NPT ạ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng phải công nhận là anh 3X học (lóm) tài giỏi thiệt đó, từ chỗ không biết gì, bây giờ là một tay gian hùng, trùm Mafia, trùm tham nhũng, trùm côn đồ, trùm của tất cả những ông trùm.
      Tài thật, tài đến thế là cùng, tiên sư thằng (đội lốt) Tào Tháo!!!

      Xóa
  3. Có thật sốt ruột không? Tôi hưu trí. Nhưng lúc còn đi mần, thấy không kham được việc gì là tôi dứt khoát không nhận. Chả bị sai lầm, chả bị người khác chửi bới.

    Trả lờiXóa
  4. Quy trình của chính phủ được hứa hẹn trên văn bản là giải quyết trong 30 ngày, thực tế là luôn gấp đôi. Thủ tướng nói gì về việc này ?

    Trả lờiXóa
  5. Thông tin phải nhanh, chính xác, kịp thời ngăn chặn thông tin bất lợi, xuyên tạc của các thế lực thù địch” - Thủ tướng nhấn mạnh.
    Đù mé. Tin chết liền, chết không kịp ngáp.

    Trả lờiXóa
  6. Ra vẻ quan tâm, mị dân ngu...
    Cái đíu gì chả xin ý kiến chỉ đạo tưởng thú, tưởng thú chỉ đạo thế này....
    Giang hồ nói: về sau có khi xây nhà VS cũng phải xin ý kiến chỉ đạo......

    Trả lờiXóa
  7. Có một dạo 3X lúc mới lên làm TT rất thích đi khánh thành công trình, 1 cái cầu nhỏ y cũng đi, đến đó dể ra chỉ đạo và quan trọng là lấy phonhg bì dày.
    Sau này no rồi nên hắn không đi mấy cái nhỏ nữa mà chỉ đi dự án có phong bí từ 100 nghìn đô trở lên thôi! Ghê chứa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoá dầu muốn mời 3x dự khánh thành, khởi công, tổng kết ... Chỉ cần 20 ngàn us thôi !!!!

      Xóa
  8. Toàn nhận xét tuyệt vời.hay


    Toàn nhận xét tuyệt vời,Hay!



    Trả lờiXóa
  9. Chính phủ Bulgaria đổ là do giá điện đấy ! Đừng có đùa dai với nhân dân , góp gió thành bão là cũng có ngày " Bay " đấy !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đi họp hưu trí cuối năm. Chợt nghe các ông bạn bĩu môi với nhau: "Cái nhà thờ họ ở Rạch Giá hoành tráng nhất! Các ông dzìa đó là biết".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nhà thờ đó là tiền của thằng con rể việt kiều Mỹ xây đó, anh 3 nói thế. Mà thằng rể Mỹ thì lại chẳng biết chó gì về thờ tự, nên đã làm sai thuật phong thuỷ, làm 3X suýt chết vụ Vinashin, sau đó, 3X phải mời thầy về yểm bùa, thầy mới nói rằng ông theo cộng sản mà cũng tin bùa à? Tôi làm bùa cộng sản cho ông dùng nhé. Bùa cộng sản chính là hình ảnh Cụ Hồ bị chôn ở 4 góc tường nhà thờ chính đó! Mà hình này bị tay thầy phù thuỷ đục thủng 2 con mắt để chỉnh hưởng cho nhà thờ họ này đó!
      Nói thêm cho các bác hưu trí biết mà sợ nhé!

      Xóa
    2. Vậy là nhờ Mẽo mà cộng sản VN được vinh quang nhỉ? Đểu thế!!! Chả hiểu cái xứ điên khùng này nó dật dờ kiểu gì?!

      Xóa