Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 14/1/2014

1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nguyễn Mộng Hoài: Nắm chắc thời cơ vàng (Quê Choa).
BIỆN CHỨNG CỦA DÂN CHỦ VÀ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN (Mõ Làng). – Làm khó hơn nói rất nhiều (Phạm Duy Nghĩa). “ Thể chế, tức luật chơi hiện hành, đang có lợi cho tổ chức và cá nhân đương quyền, luật chơi ấy có lợi và được chấp nhận cho các địa phương, cho các tập đoàn quốc doanh, cho bất kỳ tư nhân nào có quan hệ thân hữu với chính quyền. Chẳng ai trong số những tác nhân ấy muốn thay đổi luật chơi “. – Govapha – Phải Vẫn Như Cũ (Dân Luận).
Nhật ký mở lần thứ 72: THƯỢNG TƯỚNG SO VỚI THỦ TƯỚNG AI TO HƠN AI ? (Tô Hải). “ Nói trắng ra rằng: Chừng nào bọn tao còn là đa số thì bọn mày đừng có hòng huênh hoang quậy phá! Thủ giời cũng do chúng tao đào tạo từ các 'trường đào tạo nguồn cán bô cao cấp chiến lược' mà ra cả! … Chẳng ông tướng nào kể cả thủ tướng cũng chẳng to bằng cái tập thể đang nắm lợi quyền lợi đất nước này trong tay là chúng tao cả! ”
Thông điệp đầu năm của thủ tướng (RFA). – Nguyễn Hưng Quốc: Xu hướng chính trị năm 2014 (Blog VOA).
- Minh Diện: MỘT ĐỜI MƯU MẸO (Bùi Văn Bồng). – 3 TRUYỆN CỰC NGẮN NGHE LỎM TỪ TRUNG QUỐC (Nguyễn Trọng Tạo).
Ban Nội chính Trung ương điều tra về việc hối lộ Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ (RFA). – VKS Hà Nội có cần xin 'cấp trên'? (BBC). “…nếu chỉ có ông Dương Chí Dũng khai như vậy thôi và các cơ quan điều tra chưa kiểm chứng nguồn thông tin đó thì chưa thể khởi tố vụ án hoặc khởi tố bị can ngay được” . – Audio phỏng vấn Luật sư Bùi Quang Nghiêm: Tại sao chưa khởi tố bị can?
- Video: Tòa Việt Nam: “Đây thích nằm thì cho nằm luôn” (Long Hoàng). – Xử nằm – hình ảnh đau lòng trong phiên tòa kì án trộm dê(MTG). “ Gần một thập kỉ xử không xong vụ án vài chục con dê, chính TAND huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận tự làm khó mình khi tuồn tài liệu ra ngoài cho bị hại. Kết quả: giấy tờ nhà đất thì bị hại Lê Thị Kim Y đem đi cầm cố, các bằng chứng khác thì khai… làm mất “. - Kỳ án trộm dê: Tiếp tục “hành” bị cáo vô tội với cáo trạng mới (MTG). – Kỳ án trộm dê ở Bình Thuận: 9 năm 6 tháng vẫn chưa có kết luận (LĐ). – Lại trả hồ sơ “kỳ án” trộm dê (TT). – Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê' (TN). – Đề nghị 30-36 tháng tù giam cho bị cáo “kỳ án trộm dê” (TT).
- Nguyễn Văn Thạnh: SỰ TÀN ĐỘC CỦA BỆNH THÀNH TÍCH (DĐXHDS).
Tội Ác của Tư Bản (Alan Phan). “ Chính vì cái căn bản 'tự do' này, nên tư bản tha hồ diễn biến hoà bình hay chiến tranh, tha hồ điều chỉnh, tái cấu trúc… kiểu lớn kiểu nhỏ, tuỳ người tham dự quyết định. Và đó cũng là lý do tư bản sẽ sống thêm vài thế kỷ nữa, mặc cho những khiếm khuyết luôn luôn tồn tại. Nhưng cá nhân tôi thích nhất một điều về tư bản: không ai léo nhéo bên tai tôi suốt ngày về ưu việt, về đỉnh cao, về quyết liệt “. Vậy là CNXH không biết bao giờ mới thấy, còn CNTB “giãy chết” cũng cùng chung số phận, chúng ta không thể nào nhìn thấy nó chết?
- NGUYỄN NGUYÊN BÌNH: Tháng Chạp này, càng nhớ về 'NHỮNG NGƯỜI THÁNG CHẠP' (Bùi Văn Bồng).
KINH TẾ
Vẻ đẹp nhạt nhoà của Việt Nam (Diplomat/ Lê Anh Hùng).
Vụ hàng lậu cực lớn lọt lưới hải quan: Những nghi vấn từ lô hàng (NLĐ). – Phỏng vấn Ông Võ Văn Bông, Chi cục trưởng Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 3: Có hay không việc “bắt tay”?
VĂN HÓA-THỂ THAO
Năm tôi 19 tuổi (Kết) (DCVOnline).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Trường THPT Cao Thắng (TT-Huế) : Lạm thu tiền tỷ từ dạy thêm trá hình (CAĐN).
- HỌC TRÒ YÊU BẠO: Đắng lòng học trò phá thai (NLĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Xét xử đường dây buôn BÁN 32.000 bánh heroin: Đề nghị tử hình 34 bị cáo (NLĐ). – Đề nghị tử hình hàng chục bị cáo (BBC). – Quảng Ninh: 34 tử hình trong một vụ án ma túy (RFA).
QUỐC TẾ
BA SÀM //
---------------------
2 - 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
---------------

1 nhận xét:

  1. Gần trăm ngàn doanh nghiệp Việt nam phá sản trong năm 2013. Sắp tới rất nhiều doanh nghiệp lớn (như Cty gỗ Trường Thành) sẽ phá sản. Họ chán nản: "Tình hình khó khăn kéo dài 5, 6 năm làm sao chúng tôi chịu nổi?"
    Vậy Sâu vẫn nói, đang tăng trưởng? Chỉ tăng trưởng cho nhà chúng thôi!

    Trả lờiXóa