Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Tư - 01-01-2014

1 - BA SÀM

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT 
Thành viên Ban vận động Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam bị đánh đập (VNWHR). “ Sau khi ông Tuấn nhập viện, hơn 8h tối, lực lượng công an vẫn tiếp tục bao vây bệnh viện tư nhân Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Hà Nội) để gây áp lực với bác sĩ “. – Công an xã Chương Dương, H. Thường Tín (Hà Nội) bắt người tùy tiện (DCCT).
- Audio phỏng vấn nhà báo Nguyễn Quí Đức: 'Độc tài và độc quyền' (BBC). “Khi mà lợi ích của nhà nước, lợi ích của quan chức, của các nhà đầu tư lớn gặp nhau ở một điểm chung, trợ giúp cho nhau thì con người trong xã hội có tiếng nói kém hơn tiếng nói của lợi ích chung của hai phía kia” .
- Trần Minh Thảo: Bạo lực cách mạng, cùng đường rồi chăng? (Ba Sàm). “ Đảng cai trị cũng phải hiểu khi nhân dân đứng dậy đòi quyền tự do dân chủ một cách ôn hoà (phong trào xã hội dân sự chẳng hạn) để xây dựng đất nước thì khác với việc nhân dân đứng dậy với vũ khí trong tay dù cho cả hai kiểu đứng dậy đều xuất phát từ nhu cầu sinh tồn của bản thân, gia đình, dân tộc, đất nước “.
- Toàn bộ cuốn sách của GS Nguyễn Văn Bông, GS luật, Viện trưởng Học viện Quốc gia Hành chánh Sài Gòn. GS Nguyễn Văn Bông là người đã bị phía CSVN ám sát chết ngày 10-11-1971: NGUYỄN VĂN BÔNG: LUẬT HIẾN PHÁP VÀ CHÍNH TRỊ HỌC (pro&contra).
HAI PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG NĂM 2013 (GNLT). “ Hai ông đều là Ủy viên Bộ chính trị, lãnh đạo tối cao đã phát ngôn mâu thuẫn, trái chiều nhau. Điều này cho chúng ta thấy rõ ràng, lãnh đạo không nhất trí về quan điểm lãnh đạo. Mạnh ai nấy nói. Mạnh ai nấy làm. Đây mới là nội bộ BCT hơn chục người, còn nếu ra Ban chấp hành TW cả trăm người thì quan điểm mỗi ông còn phân tán và mâu thuẫn nhau đến chừng nào? ” – Mời xem lại: 10 phát ngôn 'đáng suy nghĩ' năm 2013 (TP).
Phản đối nịnh…thối (Hiệu Minh). “ Nịnh thối vẫn là kế tiến thân của nhiều người khắp thế gian, chẳng riêng gì xứ ta. Đôi khi nó kéo lùi lịch sử của cả một quốc gia bởi kẻ xu nịnh thường kém tài, thiếu đức, nhưng lại tham và hèn “.
Sống Tử Tế! (Diễn Ngôn). “ Năm 2014 đang đến gần, hy vọng con người Việt Nam sống tử tế với chính bản thân mình, gia đình mình, bạn bè, hàng xóm và với những người xung quanh mình hơn… Sống tử tế, trước hết là sống thật với chính bản thân mình, làm những điều mình cho là đúng và nói những điều mình suy nghĩ.. .”
- PGS.TS Vũ Trọng Khải, Chuyên gia độc lập về Kinh tế nông nghiệp và PTNT: NHỚ LẠI CHUYỆN XƯA – Kỳ 1: Hai kilogram và thóc bốn hào – Cấy giăng dây, thẳng hàng (Bùi Văn Bồng).
- Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: Có đầu mối, các nước không còn 'sợ' đồng nghiệp VN thăm (VNN).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Phạm Dũng: QUÊ CHOA! TÔI BIẾT ƠN… BẠN! (Nguyễn Trọng Tạo).
Khách Nga đến Nha Trang (Nguyễn Hoa Lư).
- Thực thi quyền tác giả trong lĩnh vực phim truyện, phim truyền hình: Cần chuyên trách (ĐBND).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
BA SÀM //
---------------
2 - 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét