Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 2/1/2014

1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT 
- Phỏng vấn TS Trần Công Trục: Sự thật về hải chiến Hoàng Sa (RFA). =>
- Cựu Trung Tá Hải Quân VNCH Nguyễn Mạnh Trí: TÌNH HÌNH BIỂN HOA ĐÔNG VÀ BIỂN ĐÔNG 2013 (Việt báo).
- Nguyễn Hưng Quốc: Nhìn lại năm 2013: Buồn (Blog VOA). “Không những buồn, còn đau nữa. Không những chỉ có những người bị bắt bớ và giam cầm đau, cả những người ở ngoài tù ngục, thậm chí, ở hải ngoại, rất xa tù ngục, cũng thấy rất đau” .
Sài Gòn: Biểu tình lớn trong ngày đầu năm mới 2014 (DLB). – Dân oan biểu tình tại Sài Gòn sáng 1-1-2014 (Long Hoang). “ Nó cướp của rồi để cho dân chết bờ chết bụi, không giải quyết…. Tàn ác còn hơn phát xít nữa… Đất nước này không tồn tại được đâu… Quốc tế ơi, cứu dân oan Việt Nam! Tổng thống Obama ơi, cứu dân oan Việt Nam chúng tôi, Quốc hội Hoa Kỳ cứu dân oan Việt Nam! ” – Chả coi nhân dân ra “cái chó” gì (Phương Bích).
Hé lộ danh sách những viên an ninh đẩy bà Đặng Thị Kim Liêng – mẹ chị Tạ Phong Tần phải uất ức tự thiêu (FB Đinh Hữu Thoại/ DLB). “ Thừa nước đục thả câu. Mượn gió bẻ măng. Đưa tôi vào con đường chết. Chúc các người sống vui vẻ hưởng thụ trên cái chết của tôi – Đặng Thị Kim Liêng “.
- Tưởng Năng Tiến: Đến Bước Đường Cùng (Blog RFA). Paulo Thành Nguyễn: “ Tôi không chắc tôi sẽ đói vì thiếu việc làm, tôi không chắc tôi sẽ mất ổn định khi phải di chuyển chỗ ở, nhưng chắc chắn một điều tôi sẽ chết nếu không sống theo tiếng lương tâm và lý trí của mình “.
Thiên Lôi mắc lừa (Minh Văn). Thiên Lôi: “ Thần đã điều tra kỹ lưỡng, dưới đó người Việt Nam sống ấm no hạnh phúc. Thần đã tận mắt chứng kiến những người khổ nhất, họ là đầy tớ của dân. Những người đầy tớ này ai cũng ăn sung mặc sướng, họp hành nơi cung điện xa hoa, ăn uống thì toàn cao lương mỹ vị, không thiếu thức gì. Dạ, đầy tớ mà như vậy thì chủ của họ (tức là người dân) chắc còn phải sướng gấp vạn lần như thế…” – Cái chết của loa phường (FB Cún Nguyên Con/ Quê Choa).
Hoàng Xuân Phú – Bảng vàng thành tích oanh liệt 80 năm của “đảng ta” (Dân Luận). “ Thủ phạm của việc phá hoại đạo đức con người VN, hủy hoại nền tảng văn hóa truyền thống mỹ tục thuần phong VN hiện nay chính là đảng CS “.
- Nguyễn Khắc Mai: Hiến Pháp 2013-Kính chào (Quê Choa). “ Đã không biết đi đằng nào mà vẫn cứ đi. Thì chỉ có hai cách. Một là làm theo phương thức tiền sử, mà người Trung Hoa gọi là 'dò đá qua sông', vừa đi vừa mò mẫm, mà đã mò mẫm theo một định hướng sai, thì càng đi càng chệch hướng, càng kiên trì càng bối rối. Cách thứ hai là ở vào thời đại tin học, phải tập hợp nhau lại, không được biệt phái, tự mình cô lập. ..” – Thi hành Hiến pháp, chặng đường còn gian nan (VnEco).
Người Ta Thấy Gì Từ Nam Vang? (Đinh Tấn Lực).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Tan nát di tích (NLĐ).
Khôn Ngoan Ngày Đầu Năm (Alan Phan). – Phản hồi Góc nhìn Alan (Hiệu Minh).
- Nguyễn Quang Vinh: Hồi ức thời thơ bé (Quê Choa).
MIỀN LƯU DẤU VĂN NHÂN (Văn Công Hùng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận: Với lịch sử, chúng ta đến đúng lúc (ĐBND).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
BA SÀM //
------------

2 nhận xét:

  1. Tàu ngầm để làm gì,đối với trường hợp VN.ta ?
    Khi Biển Đông là nơi bị Tàu cộng ngang nhiên lấn chiếm nhưng lại có lệnh từ
    BQPhòng ...rằng thì là mà...không được dùng quân sự,nghĩa là việc bảo vệ tổ
    quốc đã bị thòng lọng "4 Tờ và 16 chữ Vờ" làm tê liệt,phải án binh bất động.
    Vẫn là kịch bản làm an lòng dân nhưng thiếu thực chất vì đã bị thực tế bác bỏ !
    Ai còn tin được bọn họ khi... còn lâu lắm mới đặt chân tới thiên đàng ảo vọng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc Thanh Niên họ nói TQ sợ teo cu vì VN có tàu ngầm? "Bộ phận không nhỏ" của TQ bị liệt rồi. Vui quá! Ha ha...

      Xóa