Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 16/1/2014

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thông báo của No-U Hà Nội về Lễ Tưởng Niệm 40 Năm Ngày Trung Quốc Xâm Chiếm Hoàng Sa (DLB). – Hành trình Tri Ân Chiến Sỹ Hoàng Sa – Kỳ 1: Đức Trọng – Đà Lạt (DLB). - Viết theo lời tâm sự của “một ngư dân Hoàng Sa”: ĐÃ BỐN MƯƠI NĂM CON THẦM ĐỢI CHỜ BA! (Đặng Huy Văn). “ Má và con chỉ biết rằng/ Ba đã chiến đấu giữ Hoàng Sa/ Nhưng giặc Tàu quá đông/ Đã bắn trúng HQ 10 bị đắm/ Con hi vọng ba bơi được ra xa/ Rồi bị lạc vào đảo vắng/ Như chú Rô Bin Xơn/ Ba từng kể con nghe/ Và mong một ngày gần/ đây Ba sẽ lại quay về!” – Thơ tưởng nhớ và tri ân những Anh hùng Chiến sĩ Hải quân VNCH (DLB).
 <- Bài học cuối năm (NLĐ). “Lâu nay, có nhiều ý kiến cho rằng sách giáo khoa của ta lảng tránh về Hoàng Sa và Trường Sa, thì đây, sách Tiếng Việt ngay từ lớp 1 đã viết về Trường Sa và Hoàng Sa với cách diễn đạt thật dễ hiểu và nên thơ” . – Video: Sức sống trên đảo Trường Sa (VTV). – Công đoàn Viên chức TP.HCM: Hơn 6,2 tỉ đồng ủng hộ Trường Sa (PNTP). – Kiên quyết loại bỏ hành vi đưa ấn phẩm vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam vào Đà Nẵng (CAĐN).
- NNC Đinh Kim Phúc: Một lòng hay hai lòng? (RFA).
Gia đình các tù nhân lương tâm lên tiếng trước phiên điều trần tại Hoa Kỳ (DLB). – Thư tòa soạn: Phải có tiếng nói và phản ứng chung(Tổ Quốc). “ Ngày 31/12/2013 không phải chỉ có Công Nhân, Quyền, Hải và Tuấn mà tất cả chúng ta đều bị xúc phạm ngay trong tư cách con người, và con người Việt Nam. Phải có tiếng nói và phản ứng chung “.
VOICE (Blog VOA). – Nhóm vận động từ Việt Nam tới Hoa Kỳ (BBC). “Ông Trần Văn Huỳnh, thân phụ của nhà tranh đấu Trần Huỳnh Duy Thức cũng nói rằng ông không còn cảm thấy đơn độc để tranh đấu cho con trai của riêng mình mà phải tiếp tục con đường tranh đấu một xã hội dân chủ và công bằng cho Viêt Nam” .
- Nguyễn Hoàng Đức: TÂM LÝ THÍCH ĐÁNH TRỐNG GHI TÊN CỦA NGƯỜI VIỆT (Nguyễn Tường Thụy). – Muôn mặt mạng xã hội(Nguyễn Vạn Phú). “ Người có học không bao giờ dễ dãi chấp nhận mọi chuyện được trình ra cho họ mà phải sàng lọc, phán đoán với tư duy độc lập. Đáng tiếc tình hình bầy đàn trên các mạng xã hội làm mai một kỉ năng này đến nỗi con người ngày càng lười suy nghĩ, sẵn sàng ăn thức ăn nấu sẵn theo nghĩa bóng. Họ không thèm kiểm chứng thông tin, không thèm suy nghĩ xem lập luận được đưa ra có lô-gich không, có thuyết phục không. Các câu nhận xét hà dùa ăn theo ngày càng phổ biến “.
- Thủy điện Sông Tranh: Lại bất an vì động đất (NLĐ).
- Video clip: Người Trung Quốc đánh đập dã man bé trai Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương (Long Hoàng). Xung quanh em là những người lớn, kẻ đá qua, người đá lại, những người khác thì vui cười, trong khi đứa bé khóc thét vì đau đớn và sợ hãi. Không một ai bênh vực cho bé, mặc cho đứa trẻ bị hành hạ, tra tấn. Họ không phải là người, họ là những con chó sói đội lốt người!
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Đường đến động tiên (Nguyễn Tiến Dũng).
- Đoàn Thanh Liêm: Chuyện về các bạn người Mỹ của tôi (ĐCV).
Borges: Thợ nhuộm Hákim (Nhị Linh).
Vietnam 2013 (Giangle).
- Điểm phim: No (Thích học toán).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
- Nam Sudan: Bài học cho chủ nghĩa ly khai (ĐBND).
BA SÀM //
------------------
2 - 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

TIN CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
 ------------------
Tin Nổi Bật Trong ngày
 
-------------------

1 nhận xét:

  1. Năm 2013 có gần trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam phá sản. Vậy tại sao GDP của Việt Nam lại tăng vọt, màu sắc hồng chói lòa thế?

    Trả lờiXóa