Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 5/1/2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Phỏng vấn thạc sĩ Đinh Kim Phúc: Hải chiến Hoàng Sa, 40 năm nhìn lại (RFA). - Tài liệu do Hạm Trưởng Vũ Hữu San cung cấp: Loạt Ảnh Sử Liệu tường thuật trận Hải Chiến Hoàng Sa của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa ngày 19-1-1974 (UBTTTA). – Kỷ niệm 40 năm Hải Chiến Hoàng Sa: Nhớ ôi là nhớ! (DLB). “ Nhớ ai hơn nhớ chú Đồng/ Công hàm chú ký Biển Đông dâng Tàu”.
Đòn thù của công an CSVN (Huỳnh Ngọc Tuấn) (Thông Luận). “ Cho dù thời gian sắp tới rất nguy hiểm cho tôi và các nhà đấu tranh bảo vệ nhân quyền, nhưng với tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để mình và dân tộc này được sống như những con người đúng ý nghĩa cao quý của nó, trong tự do và dân chủ “. – Nguyễn Văn Thạnh – Những nhận định từ vụ việc (2): Vấn nạn mượn tay côn đồ, vấn đề và giải pháp (Dân Luận). – Huỳnh Thục Vy, Hoàng Dũng: ”2014 sẽ còn nhiều khó khăn cho hoạt động nhân quyền” (DLB).
Tin vui buồn đầu năm 2014 (Người Việt).
Xã luận đầu năm (pro&contra). “ Chất lượng sống có thể bị nhìn lệch qua lăng kính của chỉ số tăng trưởng kinh tế, nhưng bao giờ cũng được phản ảnh trung thực qua những điều tưởng chừng rất nhỏ. Mỗi đầu năm một bài xã luận tra tấn của người đứng đầu chính phủ như nghi thức bất biến của văn hóa chính trị Việt Nam, theo tôi, không phải là chất lượng sống đáng ước ao “. - Thông không thông mà cứ điệp hoài (ĐCV). - Bùi Văn Nam Sơn: Trị căn hơn trị chứng (Diễn Đàn). – Phương sách cuối cùng để Nguyễn Tấn Dũng thoát hiểm (DLB).
- Bài viết hưởng ứng “Cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Nếu Cụ Hồ còn sống… (Hà Hiển). – Học tập điển hình là thế này sao? (Dangnba).
DẤU VẾT RA ĐỜI CỦA CON CHỮ ĐEN TỐI (Nguyễn Tường Thụy).
- Minh Mẫn: LÒNG TỪ ÁI VÔ LƯỢNG (Ba Sàm).
- Audio phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: 'Hy vọng Thủ tướng nói đi đôi với làm' (BBC). “…câu chuyện chính bây giờ vẫn là việc thực hiện, và việc thực hiện không chỉ tùy thuộc ở Thủ tướng mà còn tùy thuộc ở cả bộ máy của ông ấy trong chính phủ cũng như ở chính quyền các địa phương” .
- Audio phỏng vấn luật sư Hoàng Văn Hướng về vụ Dương Chí Dũng: 'Không nhận tội, tòa khó cho bù tiền' (BBC).
- Thông tin mới về vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các thanh đồng ở một cuộc thi không có thật tại tỉnh Hưng Yên: UBND xã đã “ăn xôi hẩm” như thế nào? (PL&XH).
Bài 1: 15 du khách Việt Nam “mất tích” trên đất Israel (MTG). Đất nước được độc lập”, người dân sống “tự do”, có cuộc sống “ấm no, hạnh phúc”… sao dân ta lại bỏ trốn ra xứ người bằng cách này?

KINH TẾ
- Thông tư 02 về trích lập dự phòng rủi ro: Không hoãn thực hiện nhưng sẽ có chỉnh sửa (ĐBND).

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Tan nát di tích: Sai phạm tràn lan (NLĐ). 
Xang Hứng: “Cô” Hùng (Hiệu Minh).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
GÓP Ý VỀ THI TỐT NGHIỆP THPT (Hồ Như Hiển).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Video: Xây dựng nông thôn mới – 04/1/2014 : Di dân vùng sạt lở và những vấn đề đặt ra (VTV). – Xã đảo hoàn thành xây dựng nông thôn mới .

QUỐC TẾ
BA SÀM //
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét