Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

HẢO LỚ ! HẢO LỚ !

                * VÕ VĂN TẠO
17-1-2014:
Bắc Kinh: Alô, Đại sứ đấy hả?
Đại sứ Tàu: Thưa vâng!
BK: Tình hình thế nào?
ĐST: Thưa, có vẻ bất thường!
BK: Cái gì? Bất thường là thế nào?
ĐST: Họ lên tiếng sẽ cho tổ chức kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa thất thủ.
BK: Cái gì?
                     > Một buổi sáng giàu kịch tính…
                     > Đà Nẵng ‘lặng lẽ’ tưởng niệm Hoàng Sa 
                         > Hàng nghìn người dự Lễ tưởng niệm …  
ĐST: Thưa, họ công khai lên tiếng sẽ cho Bộ Thông tin truyền thông chủ trì tổ chức kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa thất thủ. Báo chí nhà nước liên tục đăng bài về sự kiện này. Chính quyền huyện Hoàng Sa thuộc TP Đà Nẵng còn ngang nhiên thông báo tối 18-1 sẽ tổ chức thắp nến tri ân 74 binh sĩ Việt Nam cộng hòa tử trận 19-1-1974 ở Hoàng Sa tại Công viên Biển Đông, có văn nghệ hoành tráng “Hát về biển đảo quê hương”.
BK: Bậy quá! Hỗn xược quá! Ngông cuồng quá! Đại sứ phải lập tức thông báo rằng bên này không hài lòng chút nào. Rằng như vậy là đi ngược lại tinh thần “4 tốt”, “16 chữ vàng” mà lãnh đạo cấp cao 2 nước đã hứa hẹn ngót một phần tư thế kỷ. Nhắc cho họ nhớ thân phận, tình huống sang ta cầu viện ở Hội nghị Thành Đô. Rằng coi chừng ta đòi lại gấp mấy chục tỷ USD vừa cho vay để “chữa cháy” kinh tế. Rằng coi chừng ngộ nhỡ “hoa lài”, “hoa sen”, liệu có đủ sức tự lực đối phó, giữ ngai vàng? Rằng chớ có chệch hướng dại dột!...
ĐST: Thưa, vấn đề quá lớn, quá hệ trọng, vượt thẩm quyền Đại sứ. Hơn nữa, gây áp lực thẳng toẹt như thế, e không được tế nhị theo phép ngoại giao. Hay là đồng chí trao đổi với cấp cao họ qua đường giây nóng?
BK: Phép ngoại giao? Với ai chứ với họ thì không cần. Đồng chí cứ thế mà truyền đạt. Với họ, cấp Đại sứ là đủ. Họ không ôm chặt ta thì bám đâu? Hoa Kỳ chắc? Nga chắc?... Ai tin kẻ đu dây?
ĐST: Thưa vâng, tôi sẽ cố gắng.

18-1-2014:

BK: Thế nào rồi?
ĐST: Thưa đồng chí, nhận chỉ thị, tôi đã truyền đạt ngay cho họ, không thiếu một chữ. Tình hình chuyển biến 180 độ. Tịt hết! Họ thanh minh chẳng qua là mị dân, nghi binh lấy điểm thôi, tinh thần Hội nghị Thành Đô vẫn là chủ đạo, xuyên suốt, thề tuyệt đối trung thành.
BK: Cụ thể?
ĐST: Chính quyền huyện Hoàng Sa tức tốc ra thông báo cáo lỗi hủy tổ chức thắp nến và ca nhạc “Hát về biển đảo quê hương” vào phút chót. Báo chí nhà nước đột ngột đồng loạt lặng câm, onlines cũng bóc sạch. Họ cam kết sẽ nỗ lực trấn áp tinh vi các hoạt động tụ tập, mít tinh tự phát của trí thức, người dân… Có vẻ như họ cũng biết sợ, tuân phục ngoan ngoãn…
BK: Hảo lớ! Hảo lớ!
ĐST: Thưa vâng. Hảo lớ! Hảo lớ!
BK: Phải, hảo lớ! Hảo lớ! Sẽ có thăng thưởng xứng đáng cho đồng chí. Nhưng có lẽ đồng chí chưa hình dung hết cái hay của động thái này.
ĐST: Thưa, là thế nào ạ?
BK: Thế giới càng thấy họ đáng ngờ hơn con kỳ nhông. Chóp bu càng mất lòng dân. Với tầm nhìn chiến lược thu phục Đông Nam Á, còn gì tuyệt vời hơn thế?
ĐST: Đồng chí bao giờ cũng sáng suốt, nhìn xa trông rộng. Chắc chẳng mấy nữa, họ sẽ phải gọi tôi là Thái thú?
BK: Chí phải! Chí phải! Hảo hớ! Hảo lớ!
V.V.T.- tác giả gửi bài đến BVB
-----------/

(Hảo lớ! : Rất tốt!)

25 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. CỜ VÀNG CỜ ĐỎ
      Một rừng đỏ loét cờ vàng sao,
      Nhìn ngỡ Việt Nam tỉnh nước tàu.
      Giao Chỉ khiếp oai quan Mã Viện,
      Ba Đình sợ vía cháu ông Mao.
      Vinh danh tử sĩ - cầm quyền hãi,
      Chống giặc biểu tình - chính phủ chao.
      Mười sáu chữ vàng, bốn tốt giữ
      Bắc Kinh đánh rắm , đảng lao đao.

      Xóa
    2. Tuyệt.Đúng là thơ Lục Vân Tiên

      Xóa
  2. Kim Ngọc Cương
    Vọng phu biên ải
    Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
    (Kính tặng những người vợ liệt sĩ
    trong chiến tranh biên giới phía Bắc)
    Chàng đi, đi mãi chẳng về
    Nước non còn lại - Lời thề em mang
    Vọng phu dưới ánh trăng vàng
    Lòng em tan nát theo chàng, chàng ơi
    Bao đêm em thức với trời
    Ngóng trông, chờ đợi một người... nay đâu?
    NƯỚC - DÂN nào có quên đâu
    Mà sao những kẻ “hoạt đầu” vội quên?
    Kim Ngọc Cương

    Trả lờiXóa
  3. Kể ra hàng xom sát vách với thằng đầu gấu, tham ăn, to xác, có tiền....lại còn đang vay mượn xin xỏ nó..... mệt và đau đầu phết???

    Trả lờiXóa
  4. Làm mà không nói hơn nói mà không làm!

    Trả lờiXóa
  5. Tác già nói đúng là trên đời,chẳng ai tin tưởng kẻ 2 lòng,
    tiền hậu bất nhất mà không có lý do chính đáng,nghĩa là
    kẻ phản phúc,phản trắc,phản bội !
    Nhất là thằng vốn đệ nhất ma giáo như Tàu cộng thì còn
    lọc lõi thủ đoạn "thà ta phụ người hơn người phụ ta" !

    Trả lờiXóa
  6. Một bức tranh dân gian lột tả trần trụi về cái gọi là 4 tốt, 16 chữ vàng.
    Giặc chiếm đất, chiếm đảo mà đến kêu lên cũng không dám. Nhục.

    Trả lờiXóa
  7. Giết Khựa Xâm Lănglúc 14:15 20 tháng 1, 2014

    Đù má! Muốn ăn gan lũ bán nước và quân cướp nước quá.

    Trả lờiXóa
  8. Bá Kinh:
    - Tụi bay làm như vậy là "Hảo, Hảo"!
    Lội Không Vội:
    - Dạ... Em cho tụi dân nêm mùi tôm-chua-cay luôn! Sếp cứ yên tâm. Dạ, cho em lãnh Tệ năm nay?
    Bá Kinh:
    - Hảo lớ! Hảo lớ! (Mẹ mày, tham thế!)

    Trả lờiXóa
  9. Đây là bằng chứng mới và rõ nhất về thông điệp đầu năm của 3X là 3 Xạo, mồm thì nói là "phát huy quyền làm chủ của nhân dân", đề nghị có luật biểu tình, tay thì ra lệnh cho côn an chìm nổi phá, trấn áp người dân kỷ niệm 40 năm Hoàng Sa.
    Đã nói rồi, đừng tin vào 3X, chừng nào còn 3X thì chính phủ này còn xạo xọ và trấn áp dân, ắn cướp tiền của dân thông qua tham nhũng!!!

    Trả lờiXóa
  10. Bác Tạo ơi, Hảo lú hảo lú chứ!

    Trả lờiXóa
  11. Nhục thật, nhục đến thế là cùng, tiên sư anh 3X!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên tập đoàn Sâu Tham ăn tục nói phét nhà nó luôn! Khi những người quá hiền lành sốngcạnh súc vật, họ cố né tránh. Vậy nên việc súc vật đòi "cầm quyền, lãnh đạo", là chuyện chúng tự sướng mà thôi!

      Xóa
  12. Bài viết trúng đích của nhà báo Võ Văn Tạo . Quả là viết Văn mà như Võ vậy .
    Bài viết được thể hiện dưới dạng đối thoại với giọng văn châm biếm thâm thúy , nhưng xót xa .

    Câu cuối : " - ĐST: Đồng chí bao giờ cũng sáng suốt, nhìn xa trông rộng. Chắc chẳng mấy nữa, họ sẽ phải gọi tôi là Thái thú? “
    Chính điều này Làm tôi sực nhớ đến cuộc gặp bí mật ở hội Nghị Thành Đô 1990 mà từ đây quan hệ Việt – Trung thay đổi hẳn từ thù thành bạn , từ đây Việt Nam ngày càng phụ thuộc nhiều hơn và sâu hơn vào Trung Quốc , 4 Tốt , 16 chữ vàng cũng xuất xứ từ đây .
    Và xa hơn nữa trong : " Sách trắng: Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 30 năm qua (Nhà xuất bản Sự Thật, 1979) có đoạn viết :
    “…….Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965:
    “Chúng ta phải giành cho được Đông nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapo…..” ( Xem trong phần 2 – Việt Nam trong chính sách Đông – Nam á của Trung Quốc )
    Vấn đề ở đây không phải là câu nói của Mao , vấn đề là ở chỗ vì sao Mao nói : “ Bao gồm cả Miền Nam VN “ , vậy còn Miền Bắc thì sao ? , phải chăng Miền Bắc đã mặc nhiên thành quận , Huyện của TQ từ rất lâu rồi ? Và Hội nghị Thành Đô chỉ là để dàn xếp “ Trục trặc nhỏ “ sau 1979 , và từ đó đến nay có thể là chương tiếp theo về câu chuyện mà Mao đã nói . Như vậy đoạn đối thoại về viên thái thú Tàu kia ,cũng như hiện trạng quan hệ Việt Trung hôm nay ( được thể hiện bằng việc chính quyền VN phụ thuộc vào đường lối chính trị của TQ , và cách mà chính quyền VN luôn tìm cách “ Định Hướng “ dân chúng trong quan hệ với TQ ) cũng đáng làm mỗi người Việt Nam chúng ta suy nghĩ lắm chứ .
    Sự thật có thể bị bưng bít , nhưng thời gian sẽ có câu trả lời đúng đắn nhất .

    Trân thành cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng đã đăng bài viết hay và ý nghĩa này , chúc các vị mạnh khỏe – Bình an .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn " Để gió cuốn đi " và Bác Tạo cũng có lý , ngẫm lại chuyện mỗi lần Tàu lạ đâm tàu của ngư dân ta , đáng lý một nước có chủ quyền như VN phải lập tức triệu hồi đại sứ của nó đến để phản đối , đằng này hoặc là im thin thít , hoặc " Đến gặp để trao công hàm " , thật là nhục như con trùng trục . Khỉ thật cái nhà nước này .

      Xóa
    2. Vì biết rõ tâm địa Tàu và những gì Tàu đã cài cắm ký kết trên lưng VN trong quá khứ nên Lê Duẫn không ngần ngại đẩy người Tàu đi khỏi VN từ những năm 1977 và sau đó là trục xuất người gốc Tàu ra khỏi CA,BĐ và cơ quan NN nhằm tránh hậu họa gián điệp và tệ nô thuộc thân Tàu sẽ làm đất nước tiêu vong , đáng tiếc là tâm cơ viễn kiến của ông đã bị đàn em hèn nhát đảo ngủ quy hàng vô điều kiện kèm sính lễ là quyền tự chủ và biển đảo biên giới .
      Lịch sử "?" sẽ ghi nhớ công trạng của " B L Thành Đô"

      Xóa
  13. Thằng cộng sản Tàu đểu thật,thấy Mỹ giảm viện trợ cho VN cộng hòa là tranh thủ đớp luôn Hoàng sa bằng vũ lực.Rõ ràng trước năm 1974 là của nước Việt thì VNCH mới có lực lượng trấn giữ.TQ cũng không thể đưa ra được bằng chứng là thời kỳ nào quần đảo này là của TQ.Nước VN thông nhất suốt bao nhiêu năm vẫn im lặng không đòi lại thi họ được đàng chân lân đàng đầu mới đánh chiếm tiếp Trường Sa năm1988.Người phát ngôn Bộ ngoại giao thì chỉ như con vẹt nói thuộc lòng mấy câu:phản đối,phán đối.Giống như ở bên cạnh thằng hàng xóm xấu tính và tham lam chuyên rào lấn đất,lẽ ra phải nhổ rào của nó vứt đi và sai con tiếp tục canh tác trên phần đất bị lấn,đàng nay chỉ ra to mồm:tôi phản đối ông lấn đất nhà tôi mà không có động thái gì.Mua tàu ngầm Kilo về chắc cũng để lặn cho sâu mà thôi.Nhân dân bày tỏ lòng yêu nước cũng bị đàn áp.Ôi con cháu bà Trưng bà Triệu,Lê Lợi,Quang Trung đâu rồi.Nếu các vị ấy sinh ra vào thời nay mà đi biểu tình thì cũng sẽ bị bắt'

    Trả lờiXóa

  14. *Lục Vân Tiên*19:07 Ngày 20 tháng 01 năm 2014
    CỜ VÀNG CỜ ĐỎ

    Một rừng đỏ loét cờ vàng sao,
    Nhìn ngỡ Việt Nam tỉnh nước tàu.
    Giao Chỉ khiếp oai quan Mã Viện,
    Ba Đình sợ vía cháu ông Mao.
    Vinh danh tử sĩ - cầm quyền hãi,
    Chống giặc biểu tình - chính phủ chao.
    Mười sáu chữ vàng, bốn tốt giữ
    Bắc Kinh đánh rắm , đảng lao đao.

    Trả lờiXóa
  15. Phụ thuộc kinh tế ắt phụ thuộc chính trị, chân lý thứ nhất. Có ai đó làm ta bực mình thì người đầu tiên có lỗi chính là ta ! Chân lý thứ hai.

    Trả lờiXóa
  16. Cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng nói " dân ta tột quá, gặp như ở nước khác mà hành xử thế này thì dân người ta đã lật đổ từ đời nào rồi ". Tôi thì thấy phải chăng chúng ta quá ngu , quá hèn nhát nên mới bị bọn sâu cầm quyền hành hạ và làm nhục trong thời gian dài như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự nhận mình là ngu , là hèn đã là một cách cởi trói từ mỗi con người , nhằm tránh ngộ nhận về " Đỉnh cao trí tuệ " .Khi nhận ra điều ấy , người Việt Nam sẽ tự trút bỏ gánh nặng mặc cảm để tự tin tiến những bước khởi đầu đầy chắc chắn trên con đường hướng tới tự do cho mỗi cá nhân và dân tộc mình .

      Xóa
  17. Khi mà cái ÁC, cái XẤU nắm quyền thì chúng phải kết bạn với QUỈ MA để đàn áp cái THIỆN.Đây là giai đoạn đòi hỏi mỗi người dân LƯƠNG THIỆN phải hành động để ngăn chặn cái ÁC. Cảm ơn bạn Búi Văn Bồng đã đăng một bài quá hay của nhà báo Võ Văn Tạo. VVT đúng là một chiến sĩ rất THÔNG MINH, DŨNG CẢM. Chúng tôi cảm ơn Võ văn Tạo

    Trả lờiXóa
  18. MAO XẾNH XÁNG Một Đời Mưu Mẹo

    ĐẶNG TIỂU BÌNH Một Đời Mưu Mẹo

    GIANG TRẠCH DÂN Một Đời Mưu Mẹo

    HÒ CẨM ĐÀO Một Đời Mưu Mẹo

    ÔN NHƯ BẢO Một Đời Mưu Mẹo

    TẬP CẬN BÌNH Một Đời Mưu Mẹo



    http://www.youtube.com/watch?v=IFcE2LhGqDI



    Bố già Trung Quốc Ôn Gia Bảo, diễn viên Phường chèo Tàu hay nhất bên Ngô Cẩu !
    ****************************************



    "Tôi chưa bao giờ liên quan và cũng không bao giờ liên
    quan tới việc lạm dụng quyền lực nhằm thu lợi cá nhân
    vì các mối lợi như vậy đi ngược lại những gì tôi vẫn tin
    tưởng. Tôi sinh ra với hai bàn tay trắng và tôi muốn sau
    này ra đi một cách trong sạch."


    Ôn Gia Bảo - Giả « Tâm » thư





    Nguyên Bố già Trung Quốc Ôn Gia Bảo
    Đóng kịch gửi tâm thư viết tào lao
    "Không lợi dụng chức quyền riêng thu lợi"
    Mong bảo vệ thanh danh dư luận lao xao
    Gia đình tích lũy tài sản khổng lồ hàng tỉ
    Thời gian lão ác Ôn làm Tể tướng chức cao
    "Tôi muốn đi đoạn đường cuối cùng trần thế
    Một cách đàng hoàng để ra đi thanh cao
    Tôi từng sinh ra với hai bàn tay trắng
    Tôi muốn ra đi « TAY ĐẦY kim cương đắt sao » (1) ! "
    Lão ác Ôn sợ cuộc chiến chống tham nhũng
    « Ruồi lẫn hổ » không trật lấy con nào
    Lão Tập Cận Bình như Tử thần bên cửa
    Trùm Chu Vĩnh Khang ngã nặng trèo cao !




    TỶ LƯƠNG DÂN




    (1) Tháng 10/2012, báo New York Times của Mỹ đăng
    bài cáo buộc gia đình ông Ôn Gia Bảo đã tích lũy tài sản
    lên tới 2,7 tỷ đôla trong thời gian ông cầm quyền. Vợ
    của Lão ác Ôn Gia Bảo nắm trọn ngành khai thác KIM
    CƯƠNG (1) hột xoàn tại HOA LỤC ! ! .. ..

    Trả lờiXóa

  19. *Lục Vân Tiên*19:07 Ngày 20 tháng 01 năm 2014
    CỜ VÀNG CỜ ĐỎ

    Một rừng đỏ loét cờ vàng sao,
    Nhìn ngỡ Việt Nam tỉnh nước tàu.
    Giao Chỉ khiếp oai quan Mã Viện,
    Ba Đình sợ vía cháu ông Mao.
    Vinh danh tử sĩ - cầm quyền hãi,
    Chống giặc biểu tình - chính phủ chao.
    Mười sáu chữ vàng, bốn tốt giữ
    Bắc Kinh đánh rắm , đảng lao đao.

    Trả lờiXóa