Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Govapha - Phải Vẫn Như Cũ

* DIÊN VỸ
DL - Ếch là bạn của Cuội, rất có biệt tài đưa dân lên cung trăng. Bước sang năm 2014, dân đã "phải đòn". Choáng váng trước cú sút hoành tráng phá kỷ lục. Trong thông điệp đầu năm nay, có tổng cộng 28 chữ PHẢI. Đừng xem thường chữ PHẢI này nghe, nhiều người hồ hởi nhờ cả vào nó đấy.
Vì sao? A, toàn chúng nó PHẢI, nhân dân không cần PHẢI. Để đảng và nhà nước lo ráo, dân không cần “no.” Phải gõ ra cho đủ, đợi đến 23 tháng Chạp đưa cho ông bà Táo cầm dìa báo cáo với lão già Ngọc Hoàng. Cúng dường hài kịch thay cho vật phẩm, vì dân đen nghèo quá trời đất, tiền đâu mua cá mua gà, túi tiền lủng lỗ lớn hết còn trinh. Với 28 điểm sáng PHẢI của Ếch, thử lấy 2 + 8 = 10. Ô hô ô tai, là con bù. Bài bù thì thôi rồi Ếch ơi!
1- Phải đến từ đổi mới, phát huy dân chủ...
2- Phải thống nhất hành động...
3- Phải nắm chắc ngọn cờ...
4- Phải làm tốt chức năng...
5- Phải tập trung xây dựng...
6- Phải bảo đảm và phát huy...
7- Phải tuân thủ pháp luật...
8- Phải tạo môi trường cạnh tranh...
9- Phải tạo được lợi cho người dân...
10- Phải được phân bổ tới những chủ thể...
11- Phải có chính sách đào tạo...
12- Phải chủ động, tích cực hội nhập...
13- Phải xây dựng cho được bộ máy tinh gọn...
14- Phải giao nhiệm vụ rõ ràng...
15- Phải căn cứ vào kết quả để hoàn thành nhiệm vụ...
16- Phải hoàn thành tiêu chí đánh giá...
17- Phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện chức năng...
18- Phải được trao quyền quyết định tương ứng về tổ chức cán bộ...
19- Phải tăng cường tương tác giữa các cơ quan...
20- Phải tập trung cao nhất xây dựng...
21- Phải tôn trọng đầy đủ các quy luật của cơ quan thị trường...
22- Phải thực hiện nhất quán cơ chế giá thị trường...
23- Phải hoạt động theo cơ chế thị trường...
24- Phải cương quyết thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp...
25- Phải tập trung thực hiện, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật...
26- Phải đặt người dân vào vị trí trung tâm...
27- Phải đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách...
28- Phải có quyết tâm và bản lĩnh chính trị rất cao...
Tôi nhớ nhất 2 vụ có liên quan tới con số 28, vì tờ báo nào cũng đăng tải vào ngày đó:
- Hiến Pháp VN sửa đổi đã được Quốc hội thông qua ngày 28/11/2013.
- Ông thủy điện nói: Xã lũ chuẩn, dân chết không đúng qui trình.
Mèng, lậm vào con bù thì nước non mẹ gì nữa. Chúng nó hứa từ năm 75 đến nay vẫn còn hứa. Hứa một đàng làm một nẻo. Hứa đó quịt đó. Nếu có tiến bộ thì lời hứa mỗi năm phải ngắn đi, vì hứa là phải làm. Làm nhiều hơn hứa, luôn làm tốt. Đàng này theo thời gian, lời hứa càng dài thòng. Thuật ngữ lèo lái có hạng, từ "chúng tôi sẽ sửa đổi, sẽ xem xét, chúng tôi xin hứa, chúng tôi cần, chúng tôi đang..." qua đến "chúng tôi...phải". Người miền Nam gọi là hứa lèo, hứa cho qua phà. Thằng Lèo nhìn giấy nói một lèo, hứa một lèo, vua nói dối qua phà phẻ re. Dân đen chưa kịp thưởng thức cục kẹo thèo lèo, thì bộp bộp. Hoảng hồn kêu lên, "em có làm gì đâu". Làm hay không làm cũng a lê hấp, từ chết tới bị thương. Khi những kẻ thèm khát quyền lực quyền lợi sẵn sàng hung bạo độc ác, xem tính chất đó như một dụng cụ để cướp đoạt tất cả theo ý muốn tư lợi. Thái độ xem thường dân, coi dân như cỏ rác. Đem đến cho dân nỗi đau thấu tim gan, nỗi nhục tận cùng của thân phận làm người. Cướp đoạt hết, luôn cả sinh mạng.
Khi nào thấy chúng nó can đảm lột trần mọi huyền thoại, lột trần sự bịp bợm bấy lâu nay, thì dân tránh được "bị" cười qua lời hứa phải này phải nọ. Những người lãnh đạo thiếu trung thực thì lời luôn tiềm tàng sẵn ý đồ, trong sự toan tính cái lợi quyền và tiền trước nhất. Ăn với phá mà nói chuyện xây dựng là ngoài tầm khả năng. Dối trá bịp bợm không biết trách nhiệm, hứa cho nhiều cũng vậy thôi. Luôn phản bội lại lời hứa với nhân dân, không chỉ hại uy tín của người lãnh đạo mà còn của tập thể quốc gia. Một lần mất tin, vạn lần mất tín. Cộng lại bao nhiêu cái vạn, nước nào rửa cho sạch được sự thối tha của chế độ này. Trò hề mỗi năm, đâu mất tiền mua, lựa lời nói cho dân vừa lòng. Chỉ cần ban phát hy vọng cho dân, động viên tinh thần cao độ. Ngày nào vẫn còn người tin tưởng, tin cậy chờ mong, là còn thở phào nhẹ nhỏm. Lòng tin nơi dân chưa bị vét sạch thì lời hứa còn hữu dụng dài dài. Xin chúc mừng văn hóa Lèo Văn Ếch đã gây được tiếng vang trong ngày đầu năm 2014. Ếch ơi, mầy giỏi.
Có người nói, con người hành động vì lợi cho bản thân thì không có gì sai trái cả. Đồng ý, nhưng nếu vì lợi của bản thân mà sẵn sàng bán nước, hại dân thì làm sao chấp nhận được, như những con sâu chúa sâu con lúc nhúc dầy đặc trong bộ máy chính quyền hiện nay. Tiến sĩ Lú "chuyên ngành xây đựng đảng", từng đưa tay lên ngực trái "thề" từ năm 2007, khẳng định sẽ "Kiên quyết chống tham nhũng" tới cùng. Kịch bản chống tham nhũng ngần ấy năm chỉ mới lòi ra được một đống "Người ta". Hổm rày nhờ nội bộ chúng nó đấu đá chân nhau, kịch bản thật với tình tiết hấp dẫn mới được trình làng cho bà con xem tuồng. Chứ trò hề chống tham nhũng thì dân rành quá xá. Dân đen ăn cắp 1 hộp sữa lãnh liền 2 năm tù. Còn quan tham nhũng tiền tỷ trở lên thì chỉ cần nộp lại tài sản phạm tội thì lập tức đình chỉ điều tra, miễn trách nhiệm hình sự. Người đi báo cáo tham nhũng tức giận đã từ chối cả tiền thưởng, khi nhìn thấy trò hề chống tham nhũng là thế. Sẵn dịp vụ này, cầu cho chúng nó đá nhau hăng tiết vịt nữa, lôi tuốt tuồn tuột nhau ra. Chức vụ càng to thì con số tiền tham nhũng càng nhiều. Dân thấy tận mắt nghe tận tai mới hoảng kinh, mới cảnh giác, đừng tin chúng nó nữa bà con ơi.
Thực tế từ trước tới nay, cho thấy những chế độ độc tài, những lãnh đạo độc tài, không có chuyện nghỉ hưu non hay tự động từ chức. Còn thì họ sẽ nắm chắc thật chắc chữ "quyền" chữ "lợi" dài dài, họ chỉ buông tay trừ khi bị chính đồng chí của mình hất cẳng, bị chết đi hoặc chế độ bị lật đổ. Nếu như chế độ Đảng Cộng Sản Việt Nam độc tài biết điều, mau sớm nhường chỗ cho chế độ dân chủ thì ít ra còn con đường sống. Còn như cứng đầu thì chắc chắn bị lật đổ, hậu quả khó lường, cái chết được báo trước không thể khác được. Vì đến lúc dân chúng nổi giận, thì không có chế độ độc tài nào có khả năng kiểm soát được đám đông. Nhìn lại Đảng Cộng Sản Việt Nam có thiện chí xích lại gần dân, chịu lắng nghe tiếng dân nói không? Hoàn toàn không, càng ngày chúng nó càng muốn gia tăng củng cố sự ổn định cho đảng độc tài qua mức độ bạo lực tăng mạnh, thêm luật 258 sờ sờ trước mắt thì độ "cứng đầu" đủ biết. Những vụ đàn áp bắt bớ đánh đập sách nhiễu người dân càng được tăng cường mạnh mẽ. Nhân dân lầm than, mất quyền con người, bị áp bức, bóc lột càng nhiều. Nhìn cách chúng nó trả thù hèn hạ, phương pháp cũ mèm, bản chất không thay đổi. Trước kia hễ là Ngụy thì tính luôn cả con của Ngụy gia đình Ngụy. Đi đâu làm gì cũng bị đối xử phân biệt. Giờ y chang, ai đối lập với chúng nó đều là phản động. Cứ phản động thì tính luôn con của phản động, gia đình phản động. Một người đấu tranh, thân nhân của người đó cũng phải hứng chịu theo. Đi tới đâu cũng sống không được yên, vì chúng hăm dọa cả những người sống lân cận hoặc có liên quan, cốt làm cho láng giềng bạn bè sợ hãi mà xa lánh, cô lập người đấu tranh lại, truy bức cho cùng đường. Chúng càng ngày càng ác độc, còn hy vọng có thể thay đổi sao?
Dân chủ ưu việt của Lèo Văn Ếch, là ai cũng được quyền bóp, ai không bóp ráng chịu đựng. Lãnh đạo bóp chết đất nước, dân tộc. Quản lý nhà nước bóp hầu bao của dân, Công an bóp vú nữ sinh, bóp cổ dân, còn được bóp cò súng bắn dân. Quan nhớn quan bé bóp ruột công trình, dự án, kế hoạch đầu tư, bóp từ trong ra ngoài không từ thứ gì. Sau giờ đục khoét đi hưởng thụ phè phỡn được bóp l. ca ve, trâu già mua nhà cho vợ hai bồ nhí được ăn cỏ non. Bà nhớn bà bé của các quan tiêu tiền như nước, du lịch nước ngoài như đi chợ. Quan chồng đi công tác xa hay bận bịu du hí, thì vợ quan cũng biết tìm đường để chơi bời được bóp dái trai trẻ. Bồi bút được bóp méo sự thật. Báo chí truyền thông của đảng tha hồ bóp tin. Lao động di cư "bóp nghẹt" thành thị vì đói quá phải bỏ quê lên phố mưu sinh. Những người làm pháp luật bóp cong cán cân công lý. Chồng bóp cổ vợ đến chết vì cãi vã. Cô giáo bóp cu học sinh nam trong giờ thể dục. Mẹ bóp cổ con vì khóc dai dẳng. Cháu giết bà vì muốn cướp tiền. Bảo mẫu bóp cổ trẻ ép ăn... Ôi thôi đủ thứ bóp, bóp trên bóp dưới, cứ thế mà bóp. Cần phải tăng cường bóp hơn nữa mới phát huy được dân chủ ưu việt, mới phát triển được quyền làm chủ của nhân dân. Khi BÓP bao trùm khắp nơi, dân vẫn sống đó thôi, chỉ coi sức chịu đựng được tới đâu. Nhưng nếu không có BÓP, đời sống người dân được an vui hơn là sống trong sự bất an triền miên, bị trói tay trói chân chờ chết từ từ. Giải thể chế độ độc tài, sự thay đổi sẽ có hiệu quả nhanh hơn. Sức sống của Mẹ Việt Nam thoi thóp lắm rồi, chiếc áo nhân ái tình người rách nát lắm rồi. Tinh thần dân tộc đấu tranh chống ngoại xâm bị giam cầm hết rồi. Ôi BÓP vĩ đại.
Có người từng nói không nên chống đảng. Trong nhà tránh lục đục, để còn lo đối phó với giặc ngoài. Nhưng đảng thối này có muốn sát cánh cùng dân đâu, lại còn ngụy biện cho đó là ngoại giao khéo léo mềm mỏng. Láo toét, mềm mỏng cũng phải chứng tỏ cho Trung Quốc thấy sự nổi giận của dân mà giảm thói hỗn xược. Dù thực lực nước ta có yếu thế hơn, nhưng nhất định không hèn. Chứ không phải tạo điều kiện cho Trung Quốc nhơn nhơn đắc ý, khi thấy tinh thần đấu tranh dân tộc chống ngoại xâm của người dân vừa nổi lên liền bị dẹp tan tức thì. Những tấm gương tiền nhân hào hùng, bao lần đánh đuổi giặc xâm lăng phương Bắc, được chế độ này trả ơn bằng song sắt nhà tù. Khi thẳng tay giam cầm những người tiếp nối bước chân tiền nhân, xuống đường biểu tình chống Trung Quốc ngang nhiên cướp biển đảo bắn giết ngư dân. Mặc tình hy sinh dân chỉ cốt lấy lòng quan thầy Tầu của chúng nó. Chỉ cần "Một chế độ độc tài chấm dứt thì mọi vấn đề khác cũng sẽ biến mất". Giải thể chế độ độc tài, không còn vật cản ngáng chân cản tay, người dân mới có cơ hội phát huy được hết sức mạnh. Cùng nhau xây dựng quê hương, cùng nhau chống sự bành trướng xâm lược của Trung Quốc.
Năm nay là năm Ngựa, là ngựa què dành cho chế độ. Bè lũ mọt sâu chạy đâu được hả? Những kẻ độc tài chui vào Đảng Cộng Sản Việt Nam đi chết đi. Những thằng Tầu Cộng chuyên đi gây hấn cũng đi, chết đi.
*. Việt Nam! Minh Châu Trời Đông
Việt Nam! Nước thiêng Tiên Rồng
Non sông như gấm hoa uy linh một phương
Xây vinh quang ngất cao bên Thái Bình Dương
Từ ngàn xưa tài danh lừng lẫy khắp nơi
Tiếng anh hùng tạc ghi núi sông muôn đời
Máu ai còn vương cỏ hoa
Giục đem tấm thân sẻ với sơn hà
Chung tâm cương quyết ta ôn lời thề ước
Hy sinh tâm huyết trong báo đền ơn nước
--------------
*. Lời trong bài hát "Việt Nam Minh Châu Trời Đông" của nhạc sĩ Hùng Lân. Lời nhạc khơi dậy lòng ái quốc của giống dân Lạc Hồng.
D.V / https://danluan.org/‎ - 
 (Post from E.mail’s nhà báo Võ Văn Tạo)
-------------

10 nhận xét:

  1. Vợ nuôi,nên rảnh thiệt,
    Trước hết phải nói lại,chế độ cộng sản vốn nguyên gốc không có độc tài,mà đảng cộng sản sinh ra là để chống độc tài và xây dựng chế độ và xã hội dân chủ....chính lẽ đó mà ĐCSVN có sức mạnh ghê gớm.Nhưng từ khi có vụ giá lương tiền rồi lãi suất NHNN tính ra còn cao vạn lần lãi suất đen,huê hụi...rồi các vụ phá giá VNĐ đến chóng mặt,từ 10 đồng đổi 1 USD đến 21.200 VNĐ/1 USD thì cái gốc mất tuốt,do vậy đố ai biết chế độ đó là gì ?
    chế độ hiện hành nếu bạn gán cho là chế độ độc tài thì đúng là quá tốt trong môi trường không tốt hiện nay.
    các bạn từng ăn lẫu thập cẩm bình dân chưa ? Chưa ăn đi ăn đi,nó giống từa tựa như vậy.Ở các nước nó không hề và không thể có nồi lẫu như nước ta.Nên phải nói là cực kỳ dân chủ,mạnh ai nấy làm,tiền của ai cứ chôm là chôm,thích lấy tiền của toàn dân gọi là thuế cứ phịa ra ra lấy,cứ bày ra bộ không bộ nghành không nghành cứ bày,tự do vô biên sao lại trách,đùng đùng qua đêm là lên học vị tiến sĩ,viết chép lung tung phát cho cái bằng tiến sĩ,không dạy 1 ngày ở đại học tự dưng phong học hàm giáo sư....
    Cực kỳ tự do,quá đà dân chủ.Thông điệp với toàn dân sang năm mới rất linh thiêng,viết thì cả tập thể đấy,nhưng nhát nên giao cho anh trưởng phòng hành chính nhân dân đọc mà thôi,cớ gì trách bạn mình,nó có là giáo sư tiến sĩ đâu,nó gốc và vẫn gốc là lính chay thôi.
    Khổ lụy của cuộc đời là vô cùng,nhưng nói dân mình nay vẫn nghèo là sai xa.Nó tăng giá xăng là cả nước méo mặt vì ai cũng có xe máy,tăng giá điện là muốn điên vì nhà nào cũng xài trên 100 kw/ngày.Nó tăng lãi suất ngân hàng là muốn đập chúng vỡ mặt nhưng hổng dám vì nhà nhà đều vay,nó hổng cho vay chỉ chỉ chỉ còn nước như em HUYỀN NHƯ.
    Công Sơn góp vui cho đời vui.Đời phải gió,cũng như 28 chữ PHẢI mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lói ứ tin - phải mần quếc liệc mới tin..... mới linh..thiêng.......
      Quếc rùi......liệc mẹ nó lun...... Bản chất rùi............

      Xóa
  2. 27,5 Phải đến cuối thế kỷ XXI (năm 2099) Những người đang sống và đang làm việc thì sẽ mới có thể có CNXH.

    Trả lờiXóa
  3. Có việc PHẢI vội, PHẢI đi ngay, nên PHẢI nói ngắn.
    PHẢI nghe "Phải đặt người dân vào vị trí trung tâm", cảm thấy như bị bao vây theo dõi vậy!
    PHẢI không?!

    Trả lờiXóa
  4. Người Bắc Kỳlúc 00:22 14 tháng 1, 2014

    Cảm ơn tác giả Diên Vĩ.Với giọng điệu hài hước kiểu anh hai Nam bộ,đọc thấy nhẹ nhàng,có lúc cười thầm,nhưng đây là chuyện cười mà hổng có dui.Bài viết đã lột trần chân tướng của các "diễn viên"trên sân khấu chính trị.Chống tham nhũng là "công trình thế kỷ" làm mấy chục năm nay mà càng chống càng phát triển thêm,thế thì không chống được hay chỉ nói mà làm không ra gì.Tôi nhớ có lần đại biểu quốc hội nêu vấn đề có nhiều cán bộ tỉnh lẻ mua nhà ở hà nội thì tiền đâu ra,ông phó thủ tướng lúc ấy là Trương Vĩnh Trọng đã nói đại ý là:lúc giá đất rẻ họ mua vài suất,khi đắt bán bớt 1 suất thì có tiền xây nhà.Cán bộ tỉnh lẻ buôn đất giỏi thế đấy,dân quèn thành phố học lấy mà làm giàu nhá.

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi ăn quả đắng thông điệp, người dân sẽ ăn tiếp thông điệp càm ràm của bọn Táo quân giả trên VTV.
    Vẫn nhiều người há hốc miệng ra cười một cách đần độn?
    Tiện thể, dạo này Bác cũng chán Em là con Vẹt rồi? Hay nó tự chán lũ Sâu Tham và đứng về phía nhân dân?

    Trả lờiXóa
  6. Anh Bịp ra đứng ngóng trăng/Thấy chú cuội ngồi dưới gốc cây đa/Bịp rằng:hỡi chú cuội ơi/Xuống thi nói phét xem anh nào tài?/Nghe Bịp giọng lưỡi ngọt trơn/Cuội bèn quỳ xuống xin tôn làm thầy

    Trả lờiXóa
  7. Mấy ý này là tuyệt nhất:cuội có biệt tài đưa dân lên cung trăng...hứa từ năm 75 đến nay vẫn còn hứa...nếu có tiến bộ thì lời hứa phải ngắn đi...đàng này theo thời gian,lời hứa càng dài thòng...ăn với phá mà nói chuyện xây dựng là ngoài tầm khả năng

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ý này là tuyệt nhất:cuội có biệt tài đưa dân lên cung trăng...hứa từ năm 75 đến nay vẫn còn hứa...nếu có tiến bộ thì lời hứa phải ngắn đi...đàng này theo thời gian,lời hứa càng dài thòng...ăn với phá mà nói chuyện xây dựng là ngoài tầm khả năng

    Trả lờiXóa
  9. Báo văn hoá Nghệ An đã nổ súng vào bài thông điệp của anh 3X rồi nhé: "Gần đây, trên một số diễn đàn lớn, chúng ta thường nghe một số quan chức nói rằng họ giữ chức vụ là do Đảng giới thiệu, Quốc hội bầu.Vì vậy, họ chỉ chịu trách nhiệm trước Đảng và không thể từ chức. Điều này nghe qua thì đúng vì đảng viên thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng và muốn từ chức thì phải được Đảng đồng ý và Quốc hội phê chuẩn. Nhưng xét kỹ thì đó làm trái tư tưởng Hồ Chí Minh."
    Xem: http://www.vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa3/nh%E1%BB%AFng-g%C3%B3c-nh%C3%ACn-v%C4%83n-h%C3%B3a/nhung-tu-duy-can-luc-phat-trien
    anh 3X lòi đuôi và bị vạch mặt là "Những tư duy trở lực phát triển"
    Vậy, thông điệp đầu năm của ba ếch đã bị phản đòn đúng chỗ rồi đó, mà lại trên 1 tờ báo của quê hương Chủ tich Hồ Chí Minh. Xưa nay 3X vẫn hay hô hào và cho rằng mình đang làm theo tư tưởng Bác Hồ, nay thì bị bắt tận tay, day tận trán rồi đó.
    3X có dám đóng cửa hay cho bắt phóng viên báo Văn hoá Nghệ An không? Coi chừng gặp thêm đòn hồi mã thương của các ông thầy đồ xứ nghệ đó!!!

    Trả lờiXóa