Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Giọt nước mắt muộn màng của hai bảo mẫu


TAND Q.Thủ Đức đã tuyên hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý cùng mức án 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”. Đây là bản án nghiêm khắc dành cho người không biết yêu thương trẻ.

Hai bảo mẫu thừa nhận hành đông của mình tại phiên toà.
Từ sáng sớm 20/1, hàng ngàn người dân đã kéo đến chật kín hội trường Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức để theo dõi phiên xử. Trước tình hình quá tải các lực lượng Cảnh sát tư pháp buộc phải đóng cửa hội trường. Tuy nhiên người dân bên ngoài vẫn chen lấn, xô đẩy, la hét… tạo nên cảnh tượng náo loạn, mất trật tự. Phiên tòa bắt đầu chậm hơn gần 1 giờ đồng hồ so với dự kiến vì sự cố trên.
Đến phiên tòa, Phương và Lý vẫn giữ nét mặt khá điềm tĩnh, luôn cúi gầm mặt né tránh ống kính phóng viên. Bào chữa cho bị cáo Phương là luật sư Nguyễn Văn Mót - Văn phòng luật sư Vĩnh Hội (Đoàn luật sư TP.HCM). Trong 4 cháu bé là bị hại của vụ án chỉ có 2 bé có cha mẹ (là người đại diện hợp pháp) là bé L.T. K và bé N.T.H.
Vụ việc được phát hiện vào ngày 13/12/2013, khi một người đàn ông tên là H, công nhân làm việc tại công trình kế bên nhà trẻ Phương Anh, bức xúc trước hành vi tàn ác của các bảo mẫu tại nhà trẻ Phương Anh nên quay lại các đoạn clip và tố cáo đến công an địa phương.
Dư luận xã hội phẫn nộ tột độ khi sau đó một đoạn clip của báo Tuổi Trẻ ghi lại cảnh các cháu bé bị đánh đập tàn nhẫn được phát trên truyền hình. 
Hàng ngàn người dân kéo đến kín hội trường Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức theo dõi phiên tòa.
Công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án bắt tạm giam hai bảo mẫu Phương và Lý. Vụ án gây bất bình dư luận nên Công an quận Thủ Đức đã sớm hoàn tất kết luận điều tra đưa vụ án ra xét xử sớm.
Đại diện VKSND quận Thủ Đức đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Lê Thị Đông Phương mức án 2-3 năm tù, bị cáo Nguyễn Lê Thiên Lý 2-3 năm tù về hành vi “hành hạ người khác”. Tuy đã gây ra những tổn hại đáng kể đến sức khỏe tinh thần cho các cháu bé nhưng cả hai cũng đã ăn năn, khai báo đúng sự thật, là tình tiết xem xét giảm nhẹ hình phạt.
“Tôi đã biết mình sai và gửi lời xin lỗi đến gia đình các cháu bé…”
Tại phiên tòa sáng nay, Phương và Lý đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cả  hai thú nhận có tát vào mặt, bóp cổ, dúi đầu các bé xuống đất, bịt mũi, đánh vào lưng và dốc đầu vào thùng nước… Nhưng cả hai cũng cho rằng,  tất cả hành động đó chỉ với mục đích dọa cho các bé ăn.
Bà Bùi Thị Thanh L. đề nghị HĐXX phải xử phạt hai bảo mẫu thật nghiêm.
Nghe những lời thú tội của Phương và Lý, phụ huynh các cháu bé chỉ trích kịch liệt. Bà Bùi Thị Thanh L. (mẹ cháu L.T.K) cho biết, với hành động dã man như vậy không thể gọi là “dọa” được. Nhiều lần đưa con đến gửi cháu đều sợ sệt, không muốn đi nhà trẻ của cô Phương chứng tỏ việc hành hạ diễn ra rất thường xuyên.
Ngoài yêu cầu Phương phải bồi thường khoản học phí 1 năm đã đóng và tổn thất sức khỏe, tinh thần cho con, bà P. (mẹ cháu N.T.H) đề nghị HĐXX phải xử phạt hai bảo mẫu mức án thật nghiêm để làm gương cho nhiều người khác.
Được cho nói lời sau cuối, Phương nức nở: “Gây ra sự việc như vậy bị cáo đã biết mình sai rất là nhiều. Cũng vì sự nóng nảy mà bị cáo đã đánh mất tương lai của mình. Bị cáo xin lỗi phụ huynh các cháu bé, xin lỗi gia đình vì mình mà thời gian qua đã mang nhiều điều tiếng”. Và bị cáo này xin HĐXX tuyên phạt mức án thấp nhất để sớm trở về chăm lo cho cha mẹ, nuôi dạy con cái.
Tỏ ra hối hận, bị cáo Lý cũng mong HĐXX tuyên án thấp nhất để vể báo hiếu cha mẹ.
Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của hai bị cáo đã xâm phạm đến quyền của trẻ em được pháp luật bảo vệ, gây bất bình dư luận. Đồng thời trực tiếp làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục nước nhà. Trên cơ sở đó, HĐXX tuyên phạt mỗi bị cáo 3 năm tù giam về hành vi “hành hạ người khác”. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo Phương phải bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình 4 cháu bé bị hại.
Kết thúc phiên tòa, những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của Phương và Lý. Hai bảo mẫu phải trả giá cho những hành động tàn nhẫn với các cháu bé. Nhiều người dân dự khán tỏ thái độ đồng tình với bản án trên. 
Phương Nguyễn / Infonet

13 nhận xét:

  1. Tội của 2 bảo mẫu này chẳng là gì so với tội của bầy Sâu béo mỡ căng nọng!

    Trả lờiXóa
  2. Một xã hội mà bạo lực phổ biến,lan tràn cả vào môi trường giáo dục là một xã hội bất ổn.Nhiều vụ dân vào đồn công an bị đánh chết rồi bị dàn dựng hiện trường là thắt cổ nhưng không thấy nhân viên công an nào bị tù về việc này.Cô giáo đánh học sinh,học sinh đánh nhau không hiếm.Ngoài đời người ta ưa dùng vũ lực để giải quyết mọi chuyện,để trấn áp,bịt miệng những người ngay thẳng.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu những kẻ trong bộ máy nhà nước phạm tội mà xử mau lẹ, nghiêm khắc như 2 bảo mẫu này thì tốt biết bao nhiêu, quan chức phạm tội ( CA đánh chết dân, quan chức lái xe đâm chết dân, cưỡng chế đất đai trái phép,tham nhũng bầy đàn... ) thì xử án giống như đùa giỡn, trêu ngươi dân

    Trả lờiXóa
  4. Đánh chết người chỉ vì không đội mũ bảo hiểm, tù 4 năm, cướp đất, làm trái pháp luật, án treo...Tát vài cái, ấn vài cái, cũng chỉ nhìn qua băng hình, chưa gãy chân, tay, sưng mặt, phạt 3 năm x 2, đền 20tr, không có giám định y khoa.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy cô bảo mẫu chỉ bế bé lên dọa, không bỏ vào thùng nước. Chúng ta cũng làm vậy không ít.
    Rõ ràng đây là trò pha loãng dư luận của lũ tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu đã xem cái cờ nhíp, ai cũng giận sôi người.....
    Mất hết nhân tính, loài súc vật....còn đối xử với đồng loại không như thế.
    3 năm là còn nhẹ.
    Nhưng đáng trách nhất là cái chỗ khác cơ... vì nó chỉ là sản phẩm tất yếu.
    Nói ít hiểu nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Tội của bọn cán bộ của Đảng - Nhà nước Việt Nam từ thôn trưởng, phường xã ... đến cấp trung ương nghiêm trọng, nguy hiểm hơn tội của bảo mẫu Phương và Lý gấp hàng trăm lần.
    Phải chăng Phương và Lý vừa là sản phẩm, vừa là nạn nhân của nền GD VN xã hội chủ nghĩa?!

    Trả lờiXóa
  8. Tội của bọn cán bộ của Đảng - Nhà nước Việt Nam từ thôn trưởng, phường xã ... đến cấp trung ương nghiêm trọng, nguy hiểm hơn tội của bảo mẫu Phương và Lý gấp hàng trăm lần.
    Phải chăng Phương và Lý vừa là sản phẩm, vừa là nạn nhân của nền GD VN xã hội chủ nghĩa?!

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi đây là vấn đề xã hội và lỗi lớn nhất, trách nhiệm lớn nhất thuộc về những người quản lý xã hội. Những ngành nghề quan trọng như bảo mẫu, giáo viên mẫu giáo, giáo viên cấp một và các ngành về vệ sinh thực phẩm, giáo dục thể chất ở lứa tuổi này không được đánh gia và quản lý đúng với tầm quan trọng của nó. Hoặc giả người ta quá kém, quá dốt để hiểu và giật mình về những gì họ đáng lẽ là đã nên phải buộc nhất định quyết liệt thực hiện chứ không phải quản lý một cách quan liêu, thiếu trách nhiệm và đổ thừa cho cơ chế và đãi ngộ thấp.
    Thưa các bạn, quý vị, các ngài, hãy hiểu công việc và đòi hỏi được hỗ trợ, giúp đỡ để làm đúng những gì lương tâm và đạo đức nghề nghiệp buộc mình phải làm.
    Người ta công kích 2 cô giáo đáng thương hại và viết báo ca ngợi 2 tay chơi DCD DTT đầy nghĩa khí, hết mực vì gia đình, ... nghe thối kinh.

    Trả lờiXóa
  10. Xin mời các bạn vào đọc bài : "Xin đừng vội ném đá các ác mẫu' nơi trang này:
    http://ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=5831

    Trọng Khiêm

    Trả lờiXóa
  11. Nếu so vụ này với vụ xử ông Đoàn văn Vươn thì đúng là trò hề lạc lõng của tòa án VN.

    Trả lờiXóa
  12. Tại 2 bảo mẫu này không chịu gia nhập đoảng. Nếu "được" vậy, mọi chuyện "êm xuôi"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nd 8:15 nói vậy không đúng.Đảng viên phải là quan chức cỡ huyện trở lên mới bẻ cong được luật .Trong gần 4 triêu đảng viên chỉ có khoảng 10 đến 20% là xâu xa,tham nhũng,còn đa số là đảng viên không chức quyền,còn mất tự do hơn dân thường khi bị 19 điều cấm của trung ương không cho tự do ứng cử,đề cử khi chưa được cho phép(điều 7),không được viết,tuyên truyền,tàng trữ thông tin trái đường lối của đảng(điều 2).Nếu phát ngôn,phản ánh,góp ý thì dễ bị quy vào tội đả kích,vu cáo,xúc phạm,đánh giá tùy tiện đối với người khác như quy định ở điều 4.Đảng viên là viên chức không tham gia lãnh đạo hoặc hưu trí ở nông thôn chiếm tỉ lệ lớn trong đảng hàng tháng phải bỏ đồng lương ít ỏi ra để đóng đảng phí còn thấy xót.Tất nhiên bây giờ như trung tướng Đặng Quốc Bảo nhận xét có hàng chục vạn thanh niên cơ hội chui vào đảng để nhằm thăng quan tiến chức,vinh thân phì gia.Lý tưởng của bọn này là tiền và quyền.

      Xóa