Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Giáp tết, truy nã quốc tế tổng giám đốc dầu khí


Đến ngày 24/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 10 người là lãnh đạo, cán bộ Cty Cổ phần Thi công cơ giới – lắp máy dầu khí (PVC-ME), thuộc Tổng Cty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
Các bị can gồm Vũ Duy Thành (SN 1960), nguyên Chủ tịch HĐQT; Trần Xuân Tình (SN 1975), Phó tổng giám đốc Cty PVC-ME; Trần Văn Dương (SN 1984), kế toán Ban chỉ huy công trường Nghi Sơn và Vũng Áng thuộc VPC-ME… Ngoài ra, CQĐT còn khởi tố bị can đối với Đoàn Tô Hùng (SN 1983), Tổng giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Sơn; Bùi Tiến Dũng (SN 1980), Giám đốc Cty Cổ phần Công nghiệp hóa Việt Nam.
Truy nã quốc tế cựu Tổng giám đốc
Trong số các bị can trên, Vũ Duy Thành và Trần Xuân Tình bị khởi tố về tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, những người còn lại bị điều tra về hành vi “Cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án Cố ý làm trái quy định quản lý kinh tế của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVC-ME, khởi tố ông Trịnh Văn Thảo (SN 1969), nguyên Tổng giám đốc cùng 4 bị can khác.
Do ông Thảo đã xuất cảnh ra nước ngoài, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã quốc tế bị can này. Cơ quan điều tra xác định, ông Thảo có hộ khẩu thường trú: 8B-N2-TT5, Bắc Linh Đàm (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), nơi ở trước khi trốn: Phòng 4503 tháp A, tòa nhà Keangnam (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội).
Lập khống chứng từ, rút ruột cả trăm tỷ đồng
Theo thông tin ban đầu, từ tháng 11/2009 – 7/2012, ông Trịnh Văn Thảo đã chỉ đạo cấp dưới lập khống chứng từ tạm ứng để rút tiền Cty; thu tiền mặt của các Cty đối tác không nộp vào quỹ mà để ngoài sổ sách để chi tiêu sai quy định và đi biếu xén gây thiệt hơn 85 tỷ đồng.
Ngoài hành vi lập quỹ để ngoài sổ sách, CQĐT xác định Trịnh Văn Thảo còn chỉ đạo các bị can cùng một số người khác lập 27 phiếu chi và ủy nhiệm chi với lý do lấy tiền chi phí cho công trình để rút hơn 26 tỷ đồng từ quỹ của Cty nhưng không sử dụng vào thi công. Các cá nhân này khai nhận đã đưa cho ông Thảo 6,5 tỷ đồng, còn lại chia nhau.
Mặt khác, bị can còn có hành vi cố ý làm trái trong việc lập và ký khống một loạt hợp đồng, chứng từ thanh toán tại 5 công trình thuộc các dự án: Ethanol Phú Thọ; PVTEX Hải Phòng; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng. Cơ quan điều tra xác định, việc các cá nhân trên ký hợp đồng khống nhằm rút tiền nộp thuế, hoàn ứng để chiếm hưởng cá nhân. Hiện còn 2 hợp đồng chưa khắc phục gây thiệt hại 3,3 tỷ đồng.
Theo cơ quan chức năng, ông Vũ Duy Thành với cương vị là Chủ tịch HĐQT đã không chỉ đạo kiểm tra giám sát hoạt động của Tổng giám đốc và các bộ phận kỹ thuật nên không phát hiện ra các vi phạm kéo dài trong nhiều năm của Trịnh Văn Thảo; đồng thời, để ông Thảo và cán bộ dưới quyền lợi dụng thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật.
Còn ông Trần Xuân Tình, Phó tổng giám đốc PVC-ME, bị xác định đã ký duyệt hàng chục phiếu chi nhưng không kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi ký, để các đối tượng có liên quan rút tiền chi tiêu trái quy định và chiếm giữ gây hậu quả nghiêm trọng.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
Trước đó, CQĐT đã khởi tố vụ án về cố ý làm trái xảy ra tại PVC-ME, khởi tố ông Trịnh Văn Thảo, nguyên Tổng giám đốc cùng 4 bị can khác. Do ông Thảo đã xuất cảnh ra nước ngoài nên cơ quan chức năng đã ra lệnh truy nã quốc tế bị can này.
(Theo Tiền Phong)
-----------------

26 nhận xét:

  1. Chắc chắn những bị can này từ trước tới nay có nhiều thành tích bằng khen,giấy khen và cả huân chương , bồ nhí.Thế mới biết làm cán bộ ở Việt nam ta vừa có nhiều tiền vừa có nhiều thành tích lẫn cả bồ bịch ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÒN VÁC BỒ TẶNG XẾP LÀ CÁI CHẮC !

      Xóa
  2. Trước khi bị phát lệnh truy nã, Thảo giám đốc là một cán bộ cộng sản cốt cán luôn hoàn thành xuất xắc mọi nhiệm vụ được giao, tóm lại là một đảng viên trung kiên. Hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có công với cách mạng! Công gì vậy?

      Xóa
    2. Có công với cách mạng! Công gì vậy?

      Công TIẾM DANH nhân dân.

      Xóa
  3. Đánh! Đánh dập đầu bọn tham nhũng! Và tiến tới đa đảng để không phải lặp lại những chuyện ruồi bu thế này tại VN!

    Trả lờiXóa
  4. Trong nghành dầu khí đây chỉ là ghẻ lở thôi đấy nhé, bà con đừng vội lắc đầu lè lưỡi.

    Trả lờiXóa
  5. Lam gi duoc ho Ma truy na voi truy niec, rach viec!?

    Trả lờiXóa
  6. Toàn những giám đốc , tổng giám đốc , sĩ quan cao cấp lập " thành tích " , không biết các vị lãnh đạo còn gì để " khoe " với nhân dân cả nước trong dịp năm mới ?

    Trả lờiXóa
  7. Xương chất thành núi, Máu chảy thành sông, tham nhũng tràn lan, dân oan nhan nhản, nói 1 đàng làm một nẻo, lưu manh nắm quyền, rao giảng đạo đức HCM ... chưa kể hàng triệu nô lệ VN đang ở nước ngoài với danh nghĩa "xuất khẩu lao động".
    Phải chăng đó là thành quả lãnh đạo của Đảng CS VN

    Trả lờiXóa
  8. Xương chất thành núi, Máu chảy thành sông, tham nhũng tràn lan, dân oan nhan nhản, nói 1 đàng làm một nẻo, lưu manh nắm quyền, rao giảng đạo đức HCM ... chưa kể hàng triệu nô lệ VN đang ở nước ngoài với danh nghĩa "xuất khẩu lao động".
    Phải chăng đó là thành quả lãnh đạo của Đảng CS VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thế là mợ nó đi tây" (Nguyễn Công Hoan)

      Xóa
  9. Lam can bo khong tham nhung,khong co bo nhi thi khong phai la can bo.Cu xem Dung ,Trong day,khi bi bat thang nao cung co bo nhi.Den nhu anh nguyen T B T ho Nong cung bo bich thi hoi Dang Cong San bay gio la gi?Da du dieu kien de tro thanh Dang Mafia chua.

    Trả lờiXóa
  10. Chinh Nguyễn thị
    anh ơi e thấy chúng tham ô mà miệng leo lẻo " học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" bác có như vậy đâu
    .chúng chỉ láo

    --------------
    Chau Tran
    Chinh nguyễn thân mến chúng ta là người v n bất ai cũng dau lòng trước tham hóa của đất nước mình còn em nói họ không theo gương của bác hồ thì đứng rồi bác đi xa quá lau còn gì mà theo .chức em năm mới an khan và thành đạt và hãy góp tiếng nói manh me để loai bỏ được bay sâu đang duc khoét quê mẹ v n thân chào.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu đúng "Theo gương của Bác Hồ" thì nên ăn mặc giản dị, đi dép. Bộ vest chẳng hợp với những kẻ tham nhũng, ăn tục nói nhảm đâu. Chúng khoác nó lên làm bộ vest cảm thấy nhục nhã lắm.
    "Theo gương của Bác Hồ"? Thôi thì vào lăng nằm hết đi!

    Trả lờiXóa
  12. Dương Đại Nghĩalúc 10:04 29 tháng 1, 2014

    Lại một ngành “kinh tế mũi nhọn” với những cán bộ “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” một cách xuất sắc. Thật đáng lộn mửa...
    (Dương Đại Nghĩa - 0975911911)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Dương Đại Nghĩa khoan hãy lộn mửa.
      Tất cả những người trong nghành đều biết rõ đây mới chỉ là cái vẩy ghẻ.
      Có những thứ nếu vỡ lở cả nước sẽ mất ăn mất ngủ.
      Thôi, ta tiếp tục đi “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi.

      Xóa
  13. Day la hau qua cua doc dang doc tai doc quyen toan tri mi dan lua dao .con ac on hon tui ponpot hay talipan.

    Trả lờiXóa
  14. Doanh nhân tư thì không nói, còn cán bộ nhà nước các ngành thì luôn nghĩ "kiếm tiền ngoài lương mới là quan trọng!". Có ông nào dám thề mình không có tâm địa đó không?
    Như vậy thử hỏi tại sao đất nước phải lâm vào tình trạng xuống dốc không phanh?!
    Các ông tâm địa như nhau. Chẳng ai muốn xử ai.
    Người hai chân mới đi được xa. Người một chân chỉ lết, hoặc nằm một chỗ nói lung tung, há miệng chờ sung rụng, kể cả khi cây sung đã bị Sâu đục chết; suốt ngày la nhảm nhí "Nâng lên tầm cao mới"!?

    Trả lờiXóa
  15. Luật phòng chống tham nhũng đã bị tham nhũng nhờn thuốc,không phát huy tac s dụng ,ngược lại nhiều điều khoản còn bảo kê tham nhũng.

    muốn chống tham nhũng có hiệu quả,Quốc hội cần xây dựng LUẬT MINH BẠCH TÀI SẢN VÀ CÔNG VỤ;theo đó cứ ông nào bụng phệ,mặt quan phụ mẫu,ở nhà biệt thự triệu đô,đất thị thành miếng to mảnh nhỏ ,đất trang trại cả ngàn mét vuông,sài xe tiền tỷ....đều phải minh bạch tài sản,tiền đống bạc núi không chứng minh được nguồn gốc thì hốt liền,không nói nhiều vì không tham nhũng cũng là phường trốn thuế.

    Trả lờiXóa
  16. Ở ta từ lâu đã có độc nhất tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng, vậy xin hỏi chư vị còm sĩ và cả bác chủ nhà BV Bồng: Hiện nay, sau nhiều năm triển khai và kiên trì phát huy không ngừng nghỉ,VN ta đã mống nào đổ bằng tiến sĩ chuyên ngành Học tập và làm theo tấm gương HCM chưa? Tớ ở xa, không nắm được nền giáo dục tiên tiến xhcn VN nên ngớ ngẩn hỏi, xin chư vị rộng lòng hồi đáp, cứ cho là thay phong bao lì xì cho tớ đầu năm con Ngọ nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân tiện tôi cũng xin có một câu hỏi: sao cứ phải học tập và làm theo HCM mà không phát động phong trào toàn dân học tập và làm theo bất kỳ một ông bà đảng viên nào đó gần bạn nhất bởi vì (như mọi định nghĩa) khi đã là đv thì người đó đã hội tụ mọi điều kiện để trở thành một tấm gương chói lọi nhất làm cho ai cũng phải tâm phục khẩu phục, cúi đầu mà làm theo nếu không muốn khi chết linh hồn bị ném vào chảo dầu sôi.

      Xóa
    2. Cụ thể là học theo Dương Chí Dũng và đồng bọn? Thực tình thì "họ" vẫn đang học theo đấy, quyết liệt!

      Xóa
  17. Có người cho rằng, tay chân của X đang bị chặt. Thật là người tính Trời định!

    Trả lờiXóa
  18. Có gì đâu,ăn chia không đều thôi mà,trăm thằng như một,có sót thằng nào đâu chớ !!!

    Trả lờiXóa
  19. Tôi nghĩ chắc nhà báo Franz Snepp phải qua VN để lấy tư liệu viết tiếp tâp 2: "Cuộc tháo chạy tán loạn" thôi.

    Trả lờiXóa