Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

DIỆT MỐI TẬN GỐC


* NHẤT PHƯƠNG
BVN - Mấy ngày nay vở kịch Vinalines được đưa ra công diễn sau nhiều lần tập dượt điều chỉnh kịch bản với Dương Chí Dũng (DCD) là diễn viên chính.
Tuy thừa biết đây chủ yếu là chuyện tranh giành nội bộ của giới chóp bu ĐCS, người dân vẫn được mua vui vài trống canh, nhưng rồi chợt thắc mắc khi diệt bọn DCD này rồi thì bọn DCD khác lại xuất hiện, vì cái guồng máy sinh ra chúng vẫn còn nguyên.
Chuyện này tương tự như chuyện diệt mối. Nhà ai đã bị mối xông mới thấy đó là lũ khốn nạn và vô cùng khó chịu – gần với từ của ông Tổng “ngứa ghẻ”. Chúng đục rỗng cửa nhà đến mức có thể sập. Những kẻ phá hoại đất nước này hệt như bọn mối chuyên đục khoét, nhưng chúng ngênh ngang, trắng trợn và ngạo mạn hơn bọn mối đất, vì chúng đều là những đảng viên ĐCSVN đầy quyền lực. Nếu không bị “trắng phớ” ra như vậy do nội bộ đánh nhau thì nếu người dân ai bảo họ tham nhũng ắt sẽ được nhận ngay những cái mũ “phản động”, “thù địch”, … chụp vào đến tận mắt.
 Tuy nhiên, DCD và những kẻ tương tự vẫn chỉ là những con mối thợ. Diệt được con nào hay con ấy, nhưng diệt đến bao nhiêu cho xuể khi con mối chúa vẫn còn sống? Con mối chúa ấy chính là cái bộ máy sinh ra những DCD, Phạm Quý Ngọ, … Nếu con mối chúa ấy còn, nó sẽ tiếp tục sinh ra những đoàn mối thợ khác đi đục khoét. Mối chúa chính là cái thể chế và bộ máy chính trị độc tài, độc đoán toàn trị, đẻ ra quốc nạn tham nhũng này.
Người dân cũng không ngây thơ cho rằng chỉ có Dũng hay Ngọ tham nhũng. Không tham nhũng, không trộm cắp của dân thì bọn chúng lấy đâu ra biệt thự triệu đô, lấy đâu ra tiền cho con đi học ở xứ sở của “CNTB giãy chết”? Vì lương Thủ tướng mới được trên 10 triệu!
“Không tham nhũng lấy đâu ra tiền chạy chức?” ông CT Quốc hội đã bảo rồi.
Diệt mối không diệt tận gốc thì chỉ là trò đùa mị dân.
N.P.- (BVN)
---------------

27 nhận xét:

  1. Bài này ngắn gon mà trúng đích. Mấu chốt để giải quyết vấn đề là vậy, Hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  2. Vạch mặt bọn MỐI bằng những bài viết mạnh mẽ như thế này mới đã! Tôi rất thích những người viết "nóng tính" như Nhất Phương, vì những kẻ nhu nhược, yếu bóng vía không có khả năng diệt mối! Chúc N.P và bác B.V.B mạnh khỏe!.

    Trả lờiXóa
  3. Diệt mối tận gốc, có được không, khi TỔ lớn, TỔ nhỏ ra sức tàn phá ngôi nhà. Ta chỉ chú ý đến TỔ mối “trung” của ông DCD, PQN còn các TỔ mối khác ở khắp mọi nơi, mọi ngóc ngách, hoạt động liên tục, ngày đêm đục khoét thì “chuyện nhỏ” có ai quan tâm?

    Tôi nói như vậy vì có một TỔ mối lớn ở địa phương tôi (rất nhỏ so với Tổ của ông DCD, PQN) : Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương. 10 năm rồi, tôi khổ sở vì TỔ mối này, ra sức chống trả quyết liệt, mình đầy thương tích nhưng chưa thoát khỏi nanh vuốt của chúng.

    Tôi tố cáo nguyên chủ tịch UBND thị xã Dĩ An: Ông Võ Văn Minh thu hồi đất của tôi nhưng không tính đến việc đền bù (thực ra, ông Minh không đề cập việc thu hồi đất vào văn bản trả lời cho Tòa án. Việc thu hồi đất ông giao khoán cho Tòa). Ngày 08/01/2014, Thanh tra tỉnh Bình Dương mời tôi đến làm việc. Trong Biên bản ghi tên 2 ông: Nguyễn Văn Vinh - Phó phòng NV1, Thanh tra tỉnh và ông Hà Tấn Vinh – TTV, thanh tra tỉnh làm việc với tôi. Trong buổi làm việc chỉ có mỗi ông Hà Tấn Vinh (ông Nguyễn Văn Vinh - Phó phòng NV1, Thanh tra tỉnh không có mặt). Tôi trình bày vấn đề gì cũng bị ông Hà Tấn Vinh gạt phăng đi và luôn miệng bênh vực ông Võ Văn Minh: “Bà thấy không, hồ sơ ra sao, ông Minh trả lời như thế đó. Đúng không? …vv … và … vv”. Tôi yêu cầu ngừng buổi làm việc với lý do bổ túc hồ sơ. Tiêu cực không thể nào hết được vì lợi nhuận một lần được phân công giải quyết đơn tố cáo quá cao, gấp mấy lần lương tháng.

    Trả lờiXóa
  4. Thật ngây thơ cho những ai mong quỷ dữ nham hiểm nên "thay đổi" cho được lòng chúng sinh. Quỷ dữ phải bị đuổi cho người lên thay.

    Trả lờiXóa
  5. Tat ca chi vi hien phap lac hau ,lanh dao bao thu,luat khong ra luat.chi dan la bat hanh...

    Trả lờiXóa
  6. Chính xác,tác giả chỉ đích danh ra mục tiêu là con MỐI CHÚA.
    Đó "chính là BỘ MÁY sinh ra..."quan tham nhũng và những tệ
    hại khốn nạn khốn khổ khác.
    Hậu qủa tất yếu từ bộ máy mà ra,mấy quan chóp bu cũng biết
    qúa,chứ không cần tác giả nhắc nhở.Vấn đề chính là họ BIẾT
    mà họ KHÔNG LÀM,không thể làm vì họ quyết bảo vệ cái đặc
    quyền đặc lợi béo bở đang có !
    Nói cho cùng,chỉ chống được tham nhũng nếu có tam quyền
    phân lập với 3 nghành độc lập thì mới kiểm soát hữu hiệu,chứ
    đảng không những nắm cả 3 quyền mà còn báo chí nữa thì...
    nói xin lỗi,chống...con khỉ mốc !
    Tàu Cộng cho tử hình biết bao nhiêu quan chức từ mấy chục
    năm nay nhưng tham nhũng vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở,hết
    lớp này đến lớp khác là tại sao ? Chẳng qua vì chính bộ máy
    đó được xem như bệ đỡ,như nơi che chắn an toàn cho đảng
    viên nào có thế và có quyền.Bộ máy chỉ xì ra lỗi khi xung đột
    để tranh giành quyền lực và lợi lộc giữa quan chức đi tới chổ
    không thể hàn gắn cũng như không thể bưng bít được.
    Mặt khác,tham nhũng cũng là "vũ khí" để quan chức thượng
    tầng thanh trừng lẫn nhau,hầu vớt vát uy tín đã mất và nhất là
    làm an lòng dân và quá trình này lặp đi lặp lại hoài khi mà dân
    chúng không có quyền gì ngoài quyền được ăn...bánh vẽ !

    Trả lờiXóa
  7. Hết Sâu Chúa, nay đến Mối Chúa! Thật đại họa cho loài Người ở... Việt Nam! Cứu với! Cứu chúng tôi khỏi bọn Côn Trùng Đột Biến này với!

    Trả lờiXóa
  8. Mối chúa diệt mối thợ để giữ yên "đại cục", rồi sẽ có mối thợ khác đã, đang sẽ sinh ra. Không diệt cái cơ chế sinh ra các loại mối thì đúng là hết thế kỷ này không chắc đã diệt hết mối,kể cả mối chúa. Đúng là vở kịch mối diệt mối, Dân chỉ biết ngồi xem, cười, buồn.

    Trả lờiXóa
  9. Khi tham nhũng được khoác áo là những kẻ thành đạt- Có tiền chúng mua quà rải khắp lại lên chức lên lương; trước khi Dương Chí Dũng, Dương Tự trọng bị bắt thi gia đình này hẳn là danh gia vọng tộc tại đất Hải Phòng...v..v thì cuộc chiến diệt những con mối chúa hẳn còn nhiều cam go.Mong sao chính nghĩa dù trải muôn vàn gian khó vẫn luôn thắng hung tàn để làm sao mỗi tối bật tivi không phải tắt đi khi thấy những bộ mặt đáng ghét!

    Trả lờiXóa
  10. Báo Pháp Luật thứ ba ngày 23/10/2007 mục Cận cảnh có bài viết của nhà báo Huy Đức về chiếc ghế Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao với tiêu đề CHỌN MẶT GỬI CÔNG LÝ
    “Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII đã bỏ phiếu phê chuẩn chức danh Chánh án TAND tối cao cho ông Trương Hòa Bình, trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an. Như vậy, chỉ trong vòng một thập niên, Việt Nam đã thay tới ba vị chánh án.
    Tuy mỗi vị chỉ ngồi nhấp nhỏm trên ghế chánh án một nhiệm kỳ nhưng chắc chắn cả hai ông Trịnh Hồng Dương và Nguyễn Văn Hiện sẽ đi vào lịch sử tư pháp Việt Nam bởi những tuyên bố trứ danh trước Quốc hội. Chánh án TAND Trịnh Hồng Dương từng nói về việc xét xử án dân sự “luật pháp thế này thì xử thế nào cũng được!”. Người kế nhiệm ông, chánh án Nguyễn Văn Hiện thay vì ghi nhớ bài học ấy đã lại gây sửng sốt khi báo cáo bằng văn bản với Quốc hội rằng thời gian qua, ngành tòa án phải “vơ vét” cả những người không đủ tiêu chuẩn làm thẩm phán”.

    Đúng: “CHỌN MẶT GỬI CÔNG LÝ”, ông Trương Hòa Bình được tính nhiệm, giữ ghế chánh án TAND hai nhiệm kỳ. Ông như thế nào tôi không biết nhưng cấp dưới của ông thì đúng với báo cáo của cựu chánh án ông Trịnh Hồng Dương và ông Nguyễn Văn Hiện

    Trong vụ án của tôi, nhìn cách ra bản án và cách làm việc, thấy ngay đây là những kẻ cướp núp bóng là quan tòa. Tôi viết đơn tố cáo thì ông Ngô văn Minh (lúc xử sơ thẩm vụ án của tôi năm 2005 là Phó chánh án TAND huyện Dĩ An) nay được thăng chức lên Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Dương. Bà Phó chánh án TAND thị xã Dĩ An Nguyễn Thị Mỹ Thanh xét xử lại sơ thẩm ngày 28/3/2013 chẳng hơn gì, tôi viết đơn tố cáo, rơi vào “im lặng”. Ông Nguyễn Đình Dũng thẩm phán TAND tỉnh Bình Dương (sắp xử phúc thẩm lần 6) có những biểu hiện không bình thường… Vụ án của tôi là một KỲ ÁN: Nhìn vào thấy ngay TAND là một TỔ MỐI lớn (cả sơ thẩm, phúc thẩm và tối cao)…

    Trả lờiXóa
  11. Mọi động thái ứng phó nhưng chỉ là giải quyết tình huống. Cái não trạng giải quyết tình huống đó không thể giúp ngăn chặn tham nhũng và hư hoại đã lan đến tầng lớp cao nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Thông điệp của Mối. Cũng có một số người há hốc miệng nghe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng thống Putin nói đại ý rằng những ai tin cộng sản nói là không có cái đầu và những ai làm theo cộng sản là không có trái tim.

      Xóa
    2. Ôi......
      Mấy chục năm trước tôi vẫn tin cộng sản là tốt nhất trên thế giới!

      Xóa
  13. Bài báo này cũng như Petrotimes của tên NN Phong đang cố tìm cách khen một trong những con mối chúa mà DCD vừa khai ra: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/01/140112_trandaiquang_praised.shtml
    Ông đại tướng này học ở đâu mà có bằng tiến sĩ. Và đã giảng dạy ở đại học nào? viết được bao nhiêu cuốn sách và công trình khoa học để được phong giáo sư? Nên nhớ để được phong phó giáo sư phải dạy trong đại học từ 10 năm trở lên, viết được trên 5 đầu sách và làm được trên 3 công trình khoa học. Còn ông GS (tức là trên phó GS một bậc thì công trình phải nhiều gấp đôi) Quang thiếu "g" này làm sao có được những công trình như vậy.
    Sẵn vụ DCD nên khui ra nạn ăn gian làm giả bằng cấp của ông này nữa.
    Lại nghe nói ông này còn ăn gian về tuổi nữa. Ông ta sinh năm 1950 nhưng lại khai gian là sinh năm 1956 để làm nhiều việc khuất tất khác. Xem: http://chauxuannguyen.org/2013/11/14/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-29-tran-dai-quang-khai-man-de-dan-ap/

    Trả lờiXóa
  14. Các bạn bình tĩnh,Thủ tướng Dũng đã nói đến "đổi mới thể chế" trong thông điệp đầu năm rồi.Chắc ông sẽ làm ngay vì quỹ thời gian của ông chỉ còn gần 2 năm(năm 2015 hết 2 nhiệm kỳ ông nghỉ rồi).Để như ông CT QH Ng.V.An về rồi mới nói đến"lỗi hệ thống" là quá muộn.Suy cho cùng anh em D.C.Dũng cũng là nạn nhân của thể chế.Nếu luật pháp nghiêm minh như Singapo và nhiều nước khác thì Dũng không thể mua về chiếc ụ nổi kém chất lượng như vậy để rồi phải chết theo nó và kéo theo em trai vào vòng lao lý.Phải có một bàn tay sắt cai trị đất nước này chăng?để bắt kê khai tài sản tất cả,thừa thì sung công.

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết rất trúng, rất chính xác!
    Thể chế chính trị độc tài thối nát đã sinh ra mua quan - bán chức, đã sinh ra tham nhũng tràn lan ở VN lâu nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không có đảng thiên tài tình lãnh đạo một cách biện khách và cụ tỷ thì tầng lớp cai trị ở đất nước này còn mục thối ruỗng đến như thế nào?

      Xóa
    2. Bạn ND 1024 nói "Răng chắc làm tình giỏi" cho nó dễ hiểu.

      Xóa
  16. Bài viết rất trúng, rất chính xác!
    Thể chế chính trị độc tài thối nát đã sinh ra mua quan - bán chức, đã sinh ra tham nhũng tràn lan ở VN lâu nay

    Trả lờiXóa
  17. Thứ tốt đẹp nhất mà mối làm được cho thiên nhiên chính là đục rỗng những thứ vốn sẽ mục thối. Chúng có mặt ở những thứ không thể vĩnh cửu, vững bền và kết cục đáng kể nhất mà chúng tạo ra chính là các loại nấm mối. Đúc bánh xèo ăn rất ngon.
    Vì vậy khi đề cập mối mọt nghĩa là mặc định một cách khoa học thứ đó là có sụp đổ tất yếu.

    Trả lờiXóa
  18. Rất nhiều tay muốn chế độ này đổ càng nhanh càng tốt, tại sao vây? Tại vì đảng và nhà nước đưa toàn những anh quá tham nhưng lại dốt nắm yết hầu kinh tế. Thời gian quá đủ để họ vơ vét gửi khắp nơi số của cải vơ vét được. Bây giò họ trông ngày trông đêm chế độ này nhanh nhanh đổ để họ tự do sử dụng. Nguyện vọng này rất hợp với mộtj số người (nói theo cách Huy Đức ) là thua cuộc
    Đổi mới thể chế là cần thiết! Nhưng gần hai mươi năm qua đảng và nhà nước để cho "một bộ phận không nhỏ" đục khoét, vơ vét... hình thành khoảng cách giàu nghèo quá lớn...Do đó bây giơ dân tộc này bất ngờ đổ sập thì tuyệt đại bộ phân nhân dân sẽ biến thành nô lệ cho các đồng chí của họ đã tham nhũng!
    |Thể chế cũng cần đổi mới , nhưng trước hết hãy diệt tham nhũng một cách kiên quyết để ít nhiều đem lại công bằng văn minh cho nhân dân, Nếu đảng lớ ngớ giao cho bọn tham nhũng, cơ hội thì lại là người gây tội ác với nhân dân, là người phản bội lại hàng triệu thanh niên ưu tú cả hai miền Nam, Bắc đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh huynh đệ khốc liệt vừa qua!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn mất thời gian quá. Ít nhất 2 đảng trở lên mới tạo ra được lực lượng phòng chống và diệt tham nhũng. Một mình một chợ sẽ chỉ tinh tướng như thằng EVN hút máu người nghèo mà thôi.

      Xóa
  19. Cứ đem tất cả ủy viên bộ chính trị, ủy viên trung ương, ... ra kiểm kê tài sản từ vợ chồng, con cái anh chị em cha mẹ nội ngoại trước đã rồi hãy nói chống tham nhũng. Một thằng ăn cắp 100 mà đi đòi xử đám chôm chỉa 5-10 đồng thì chính là tạo cơ hội minh tranh ám đấu. Đó cũng chính là loạn lạc, ruồi muỗi chết như rạ. Mà trước mắt chúng ta không phải chỉ có thù trong.
    Nói lòng vòng 1 chính đảng độc đảng mà không có lãnh tụ uy tín, lời nói như chém đinh chặt sắt thì chỉ còn một chỗ duy nhất để cậy vào chính là họng súng.

    Trả lờiXóa
  20. Kính bác Bùi Văn Bồng,
    Ở lời còm lúc 16:08 Ngày 12 tháng 01 năm 2014 tôi có ghi sai chi tiết sau: "Ông Nguyễn Đình Dũng thẩm phán TAND tỉnh Bình Dương (sắp xử phúc thẩm lần 6) ..."
    Xin sửa lại: "Ông Nguyễn Đình Dũng thẩm phán TAND tỉnh Bình Dương (sắp xử phúc thẩm lần 3)
    * Xử sơ thẩm lần 1 ngày 28/3/2006 TM Hội đồng xét xử sơ thẩm Thẩm phán- Chủ tọa phiên tòa ông Trịnh Đăng Huấn (Bản án số 17/QĐĐC-DSST)
    - Xử phúc thẩm lần 1 ngày 15/6/2006 TM Hội đồng thẩm phán - Chủ tọa Bùi Văn Tâm (Bản án số 23/2006/QĐPT-TA)
    * Xử sơ thẩm lần 2 ngày 25/12/2006, TM Hội đồng xét xử Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa ông Ngô Văn Minh (Bản án số 96/2006/DSST)
    - Xử phúc thẩm lần 2 ngày 29/7/2008, TM Hội đồng xét xử Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa bà Thái Thị Hữu Xuân ( Bản án số 143/2008/DSPT).
    * Quyết định Kháng nghị ngày 25/7/2011 KT Chánh án- Phó chánh án ông Trần Văn Tú ( QĐKN số 473/2011/KN-DS)
    *Quyết định giám đốc thẩm ngày 15/11/2011TM Hội đồng xét xử Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa ông Trần Văn Tuân (QĐGĐT số 844/2011/DS-GĐT)
    * Xử Sơ thẩm lần 3 ngày 28/3/2013 TM Hội đồng xét xử Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh (Bản án số 27/2013/DS-ST)

    Theo sự phân quyền, những vụ án ở Bình Dương được TAND Tối cao khu vực phía Nam giải quyết: ra Quyết định kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm nhưng Tòa án nhân dân tối cao Trung ương ra QĐKN và QĐGDT (theo yêu cầu của nguyên đơn) là LẠM DỤNG QUYỀN LỰC thưa ông Trương Hòa Bình.

    Trả lờiXóa