Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

CHÚNG TA HÃY CHỜ XEM !


            * NGUYỄN TRỌNG VĨNH
            Thông điệp đầu năm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là bài viết hay, toàn diện, nội dung có nhiều điểm tiến bộ, nhất là nhắc nhiều lần nội dung “phát huy quyền dân chủ, quyền làm chủ thực sự của người dân”,“bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân”…
Có thể nói bản thông điệp này quay 180 độ so với tình trạng trước đây.
           Những người không có điều kiện tiếp cận tình hình thực tế vài thập kỷ lại đây, hẳn là rất vui, phấn khởi. Nhưng không biết đây là thực tâm hay chỉ là cái bánh vẽ mị dân và để rửa mặt?
            Nếu thông điệp là thực tâm thì hãy rút bỏ những điều cấm trước đây: cấm biểu tình yêu nước, cấm tụ tập đông người, cấm trí thức phản biện, cấm dân oan khiếu kiện tập thể, cấm báo tư nhân, cấm một số trang mạng…; hãy cấm công an bắt người, giam người tùy tiện trái pháp luật, đánh chết người ở trụ sở công an.
            Nếu thật tâm “phát huy dân chủ” thì hãy xóa án cho sinh viên Phương Uyên, trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ, cho những blogers và những người đấu tranh cho dân chủ, dân quyền, cho tam quyền phân lập một cách hòa bình mà còn bị giam giữ.
            Thông điệp ghi “Mở rộng dân chủ trực tiếp và hoàn thiện cơ chế bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”. Vậy tới đây những công dân và Đảng viên đủ 21 tuổi trở lên, người cao tuổi mà còn khỏe mạnh minh mẫn có được tự do ứng cử Quốc hội không? Công dân ngoài Đảng có bị hạn chế số lượng chỉ được 15 – 20% trúng cử không? Có còn dùng cơ chế “hiệp thương” qua Trung ương Mặt trận tổ quốc để loại những ứng cử viên mà lãnh đạo “không hoan nghênh” không? Nếu cứ như quy định và cung cách bầu cử trước đây 85% là Đảng viên trong đó có hầu hết thành viên chính phủ thì là “Đảng hội”, Quốc hội của Đảng chứ không phải là Quốc hội của dân.
            Đã nói “Bảo đảm phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân”, vậy trước mắt có giảm bớt những thứ đã tăng như: Tăng giá điện, nước, xăng dầu, tăng học phí, viện phí, giá thuốc cho đến giá lương thực, thực phẩm là những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của dân để dân đỡ khổ không?
            Cuối cùng là có giảm bớt lệ thuộc vào TQ, họ đương thực hiện và đề xuất những việc lợi cho họ, hại cho ta không?
            Nói và làm, chúng ta hãy chờ xem!
N.T.V
(Tác giả gửi BVB)
-------------

33 nhận xét:

  1. Tướng Vĩnh nói đúng, lâu nay nói hay mà không làm, nói một đằng làm một nẻo quen rồi, đã mang tiếng ba xạo. Nay nói vậy mà vẫn vậy, nói dzậy hổng phải dzậy, thì càng rõ ba xạo, vâng anh Ba Xạo Nam bộ. Chúng ta hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh 3X là người đã mất hết uy tín với dân Việt Nam 1000/100 rồi, mở tivi thấy hình 3X là người ta tắt hay chuyển kênh ngay, huống hồ là tin cái thông điệp 3 Xạo này.
      anh 3X đêm nằm thao thức, lại được cô con gái rượu và thằng con út học ở Anh về tư vấn" Ba nên làm một thông điệp đầu năm giống như của tổng thống Mỹ hay của ông Putin, nhờ mấy tên "hoạn quan" đời nay hay bu xung quanh Ba tụi nó làm cho, đảm bảo sẽ lấy lại uy tín, vì như Ba nói ở Shangrila là "mất lòng tin là mất tất cả".
      Thật nực cười cho cha con 3X ngu dốt và hơm hĩnh quá nhỉ?

      Xóa
  2. Tềnh hềnh zẫn đang trong tèm kỉm soác, niền kynh tế đang ổn địn......
    Đeng đúng quy trềnh, tiến nhăng tiến mệnh tiến zững chéc......
    Mèng đéc quỷ thèng ui, mơi có 11 tỉn xing cứu đói thoy.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đói à? Yên tâm, để đ. no cho! Ấy, chúng tớ không tin, chắc lói dối phá hoại CM, chúng tớ nhìn bản thân béo lung lúc, mặt căng tròn nhờn mỡ thế lày mà?

      Xóa
    2. No kễnh bụng, phải ngồi giạng ra đây. Làm sao mà đói? Đừng làm hư đại kục nhe.

      Xóa
    3. 11 tỉnh này là "no thấp" thôi. Bầu vậy rồi.

      Xóa
  3. Tuyệt vời! Cụ Vĩnh thật sáng suốt và rất thực tế; nói mà không làm được thì không phải "bánh vẽ" mà là sự dối trá, lừa đảo nói như lão Hạc thì còn không bằng con chó cụ nhỉ!
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bánh vẽ rất là ngon! Ăn đi cho no!

      Xóa
  4. Tôi cho rằng thông điệp vẫn chỉ là thông điệp trên giấy. Thực tế vẫn như cũ, có khi còn tệ hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây không hiểu về tình hình đất nước bản thân chưa từng nghĩ rằng Quốc hội của nước mình chỉ toàn đảng viên CSVN. Khi phát hiện ra điều này phải nói cứ như là mình phát hiện ra châu lục mới. Sau đó ngồi bật cười mọi diễn biến hô hào đến từ mọi cơ quan tổ chức thuộc nhà nước, chính phủ vì tự bản thân cũng hiểu rằng các nơi đó đều không tự điều hành với chức năng như cái tên của tổ chức, mà hoàn toàn bị phân công, điều hành từ một ít con người thuộc đảng CSVN.
    Một gia đình có thể chạy theo kiểu ấy, 1 gia tộc cũng có thể miễn cưỡng chạy theo kiểu ấy. Nhưng 1 quốc gia là không thể. Lịch sử chứng minh, hiện tại càng chứng minh.
    Vì vậy hãy cải tổ hoàn toàn bầu cử. Tôi không thích bầu cho người mà tôi chả biết ông ta là ai, đã và muốn làm gì cho quốc gia.
    Kể từ khi đủ tuổi bầu cử, tôi đã lãng phí mấy lần bỏ phiếu và tình trạng đất nước hiện nay có phần của những lá phiếu ấy. Vì vậy hi vọng sẽ không còn cảnh công an tới từng nhà dọa nạt, bóng gió mọi người đi bầu cho đạt 100% nhân dân bầu cử.

    Trả lờiXóa
  6. Tao ký, nhưng có gì... mầy chịu nghe trợ lý...

    Trả lờiXóa
  7. Các ông không dám nêu đích danh "một ủy viên trong Bộ Chính trị" cho các ông "lãnh đạo" bằng tình cảm hơn là bằng luật pháp và không coi trọng quyền lợi của người dân, đất nước. Những chuyện như thế chắc chắn không xảy ra tại một nước dân chủ. Dù là quan chức cấp cao, nếu bị phát hiện làm điều phi pháp, gây tổn hại cho dân, cho Nhà nước, họ đều bị truy tố, xét xử, trừng phạt. Và thực sự là "Pháp bất vị thân."

    Trả lờiXóa
  8. Noi mot duong lam mot neo, nghe quen roi .that buon ...

    Trả lờiXóa
  9. " Nếu thật tâm “phát huy dân chủ” thì hãy xóa án cho sinh viên Phương Uyên, trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ, cho những blogers và những người đấu tranh cho dân chủ, dân quyền, cho tam quyền phân lập một cách hòa bình mà còn bị giam giữ."

    Câu này của Tướng Vĩnh quá hay , chỉ đơn giản vậy thôi là lòi mặt thật , giả ra thôi .Đỡ phải trình bày nhiều , cụ nhỉ .

    Chúc cụ Mạnh khỏe , trường Thọ .

    Trả lờiXóa
  10. Trả lời
    1. Đất nước đã từng có cơ hội, đảng CSVN cũng đứng bên cạnh cơ hội đó. Bất quá họ sợ chính cái vận mệnh của họ và cố tình kéo dính vận mệnh cả hai chung một chỗ để cùng đi cho đến một điểm họ thừa biết càng đi càng khó.
      Suy cho cùng chính trị chính là dùng người, giữ người. Chủ nào, môn hạ đó. Không dám bước khác chủ thì môn hạ cũng sẽ bước lại cái sai lầm của hơn hai mươi năm trước.

      Xóa
  11. Trong các vị lãnh đạo cấp cao ở VN từ xưa đến nay thì đương kim thủ tướng là người giỏi nhất trong khâu nói 1 đường làm 1 nẻo. Đặc biệt, trong khoảng nói thì hay không chê vào đâu được và làm thì cũng không ai tệ bằng.

    Trả lờiXóa
  12. " Đừng nghe cs nói, hãy xem cs làm"

    Trả lờiXóa
  13. Mặc dù trình độ văn hóa có hạn, nhưng người khác viết và đưa cho bản thông điệp thì tôi đọc cũng được! Nhưng xin nói trước là tôi không chịu trách nhiệm về tất cả những gì viết trong thông điệp đâu nhé!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 23:25 nói khá thực tế. Các bạn giao dịch với nhân viên của VietinBank, kí hợp đồng của VietinBank, đóng dấu của VietinBank nhưng VietinBank chẳng có trách nhiệm gì hết nhé. Tại con nhân viên đó hết.

      Xóa
    2. Nghe giống tại " thằng đánh máy" quá vậy.

      Xóa
  14. Tôi đã biết tên cụ Vĩnh từ những năm 60 thế kỷ trước khi cụ làm Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa thời chống Mỹ,một cán bộ năng nổ,có nhiều bài viết dài về kinh tế nông nghiệp trên báo đảng địa phương.Cụ là một tướng lĩnh quân đội không im lặng trước bất công xã hội như đa số tướng lĩnh.Thưa cụ,đến hội đồng nhân dân tỉnh,huyện,lãnh đạo đảng địa phương đều sắp sẵn ở khu vực bầu cử nào ai là "quân xanh",ai là "quân đỏ" và 100% người trúng cử đều đúng với dự kiến.HĐND mà 90% là các ông có ghế trong cấp ủy hoặc UBND cùng cấp để họ có thêm vài% lương trách nhiệm.Càng kiêm nhiệm nhiều thì thu nhập càng cao.Vì thế kế hoạch bỏ HĐND ở một số cấp vẫn chỉ là dự kiến...Con kính chúc cụ luôn mạnh khỏe để sống thêm 20 năm nữa cụ nhé.Cụ cần dùng lý trí để chế ngự bớt sự bức xúc sẽ không tốt cho sức khỏe cụ ạ.

    Trả lờiXóa
  15. Tớ đã nói rồi...nghe rõ...không..?
    Tớ làm theo ..đảng..tớ có công
    cớ sao lại đổi tên là...X..?
    nói...làm...theo Bác...đễ được ...lòng..

    thế thái nhân tình..có biết không..?
    gian nan..phấn đấu , có chút ...công
    công lao ..tớ.lớn, nay thừa hưởng
    thắc mắc...làm chi...Tớ chạnh lòng...!
    N v L



    Trả lờiXóa
  16. - Trợ lý đâu?!
    - Dzạ?
    - Cậu dziết cái chi mà chúng nó hổng tin gì ráo chọi, là sao?
    - Dzậy chú tự dziết, cho hay hơn con?
    - Nói móc tui hả?

    Trả lờiXóa
  17. cụ Vĩnh nói sai rồi.Các bác nhớ lại xem,thời chống Mỹ ,những năm 1965-1975 HĐồngNDân cấp huyện,xã có tới 30 đến 35% quần chúng ngoài đảng.càng về sau tỉ lệ đảng viên mới cao như hiện nay tới 9o-95%.Từ hơn 15 năm nay ông bí thư Đảng lại được cơ cấu làm chủ tịch HĐND luôn.HĐND bàn chuyện gì cũng là việc của cấp ủy,UBND phải làm,thế thì để các ông ấy bàn luôn,các ông lại được thêm % lương,dân và đảng viên thường vào HĐND làm gì.có điều nên Đổi tên là HĐ Đảng thi đủng hơn HĐND mà chả thấy dân trong đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay, HĐND nhưng không có nhân dân - ngoài đảng- trong hội đồng, thế nen gọi là Hội đồng chính quyền, hội đồng đảng thì đúng hơn!

      Xóa
  18. Đúng. Anh tới muộn, ta đành chia tay... Giờ anh có hứa hươu hứa vuợn em cũng không tin anh nữa. Dưới vẻ mặt béo tốt đẹp trai của anh, em thấy sự không thật lòng. Thôi em đi đây. Chào anh!
    Ê! Mấy ông Công Sơn, Em là người Việt đừng cản tôi, đừng nhí nhố nhập nhèm lung lạc ý chí tôi nhé! Tôi rất kiên định, không tin vào loại sữa X nữa đâu, đừng có mà mơ tưởng hão huyền!

    Trả lờiXóa
  19. that nhu vay. ai sang mat deu phai noi la khong tin loi lanh dao nao noi nua trong giai doan hien nay. chi tin vao viec thay doi chinh sach: mo rong dan chu, thi phai biet ton trong va lang nghe loi phan bien, biet ton trong quyen lam nguoi, cong dan co ban cua nguoi dan, la tu do ngon luan, tu tuong, ; hay tha het tu nhan do bat dong chinh kien. do la doan ket tang cuong suc manh toan dan toc.chu khong phai ngay cang dan ap bat bo giam tu nhung nguoi nay bang nhung ban an ap dat ngu ngoc. hay giai phong tri tue sang tao cua doi ngu phong vien cua 700 to bao, de ho gop phan dinh huong tien bo cho xa hoi. hay giai phong suc sang tao, lao dong cua nguoi dan. va cham dut co che, bo may de ra toan mot lu sau bo.

    Trả lờiXóa
  20. Xin bác Vĩnh và các còm sỹ bình tĩnh. Có được thông điệp quay 180 độ cũng tốt hơn là cứ bổn cũ soạn lại. Mình còn đó, thủ tướng còn đó,chạy đâu cho được, làm cái rụp thì bọn bảo thủ nó đâu có chịu ngồi yên cho làm, không khéo thì đổ bể hết.
    Cứ từ từ thịt mới nhừ. Kì này xem ra thủ tướng cũng hết đường lui rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng bạn ND 09:01 nói phải. Và Cụ Vĩnh cũng nói đúng : ta cứ bình tĩnh . Nếu Thủ tướng quyết đoán chuyển hướng về với dân thực sự, thủ tướng vẫn được tính công đầu. Dân rất tinh tường và vị tha. Mọi người hãy đọc thêm bài "Giáo sư Tương Lai : Ngọn gió lành đầu năm mang lại hy vọng cho dân chủ ở Việt Nam" trên Bolap.

      Xóa
  21. ai muốn tự ứng cử vào cuốc hội cứ mở C.H.H.Vũ hoặc Nguyễn Thanh Giang tự ứng cử đbiểu cuốc hội sẽ thấy họ đã bị loại trừ bằng cách gi?Đang là công dân nhưng sẽ bị nói xấu đủ điều.

    Trả lờiXóa
  22. Dạ, chờ thì cũng muốn chờ nhưng ngặt nỗi đồng chí Trọng nói phải đợi cả thế kỷ nữa may ra mới có kết quả thành thử thân già này nản quá, hu hu, sang Giáp Ngọ là đã 69 xuân rồi. Hu hu!

    Trả lờiXóa