Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Bắt Nguyễn Tiêu Phong - Tay sai Trung Quốc

 
Với tội danh làm gián điệp cho Trung Quốc, một cựu sĩ quan Không quân Đài Loan hôm nay (10/1) đã bị tòa án tối cao tuyên phạt mức án tù chung thân cùng khoản tiền phạt 260.000 USD.
Hãng AFP hôm 10/1 dẫn nguồn tin từ tòa án tối cao Đài Loan cho biết, trung tá Nguyên Tiêu Phong đã rò rỉ 12 tài khoản chứa các thông tin quân sự bí mật của không quân Đài Loan cho Trung Quốc trong những năm từ 2003 đến 2007 thông qua một người đồng nghiệp đã nghỉ hưu Trần Văn Nhân - hiện đang làm việc tại Bắc Kinh. Với tội danh trên, Nguyên Tiêu Phong bị kết án tù chung thân, trong khi Trần Văn Nhân cũng bị “bóc lịch” 20 năm.

Ngoài mức án tù trên, Trần Văn Nhân còn phải nộp phạt 260.000 USD - số tiền mà ông này đã nhận được từ việc tiết lộ những bí mật quân sự cho Trung Quốc. Được biết, cặp đôi gián điệp này bị bắt giữ từ năm 2012 khi họ đang tìm cách mua chuộc 2 đồng nghiệp trong lực lượng không quân Đài Loan gia nhập vào đội ngũ gián điệp của Bắc Kinh.
Đài Loan đã từng nhiều lần dậy sóng vì bê bối gián điệp nằm trong lực lượng quân đội, đặc biệt là trong hàng tướng lãnh cao cấp. Trong khi đó, những vụ Trung Quốc mua tài liệu tối mật của quân đội Đài Loan bị phanh phui liên tiếp những năm gần đây đang trở thành mối lo ngại hàng đầu của tình báo Đài Loan.
Hồi tháng 12/2013, Tưởng Phúc Trung - một cựu Đại úy Không quân Đài Loan - đã bị tuyên án tù chung thân vì tuồn một lượng lớn tài liệu quân sự mật cho Bắc Kinh. Trước đó, hồi tháng 2/2013, một tướng lãnh khác của Không quân Đài Loan đã bị kết án 12 năm tù vì tội làm gián điệp và phản quốc khi bán các hồ sơ tình báo cho Trung Quốc với mức giá 269.000 USD.
Vân Du
(Theo AFP)
-----------------

6 nhận xét:

  1. Tiêu đề bài viết nghe nhu ơ VN... Chắc chắn ở VN co một bộ phân k nhỏ lam gian điêp cho TC đang lãnh đao đất nước???NLUY

    Trả lờiXóa
  2. Anh tiêu gió còn có cái mà bán.
    Cháu khộ quá, bán cả thể xác lẫn tâm hồn mà chạ có thằng nào mua?
    Buôn mứt bán cho chó không đắt!

    Trả lờiXóa
  3. Không biết ở nước ta có bao nhiêu kẻ tự nguyện làm Nguyên Tiêu Phong?

    Trả lờiXóa
  4. Bố khỉ ! Tôi mắt nhắm mắt mở lại đọc là Nguyễn như Phong, nên vội vội vàng vàng nhảy vào xem.

    Trả lờiXóa
  5. Ậy, thằng Nguyễn Tiêu Phong Taiwan nó kêu là "phản động" thì bọn China nó kêu là "yêu nước". Chính trị đúng nghĩa đấy! Không biết có "vì dân" không nữa?

    Trả lờiXóa
  6. Có thằng họ Nguyễn ở xứ Taiwan thì chắc chắn cũng có thằng họ Nguyễn (hay họ gì cũng được) ở VN.

    Trả lờiXóa