Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

TỐ CÁO Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM...


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
           Quận 9, ngày 01  tháng 12 năm 2013
ĐƠN TỐ CÁO
              (Đ/v)  Ông Lê Hoàng Quân Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân Thành Phố
              Kiêm Trưởng ban phòng chống tham nhũng TP Hồ Chí Minh
-         Tước đoạt quyền khiếu nại , tố cáo của tôi
-         Bao che, khuyến khích tham nhũng nhà, đất, ăn hối lộ.  
       
            Kính gửi :   -  Ủy Ban thường vụ Quốc Hội  nước CHXHCNVN
                                -  Ông Nguyễn Phú Trọng . Tổng Bí thư Đảng CSVN   
Trưởng Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng
                         -  Ông Nguyễn  Xuân Phúc. Phó Thủ tướng Chính phủ
                      -  Ông  Nguyễn Bá Thanh
                                                                  Trưởng  Ban Nội chính Trung ương
                                -  Ông Trần Đại Quang
                                                                   Bộ Trương Bộ Công an
                      -  Ông Huỳnh Phong Tranh Tổng thanh tra Chính phủ 
  
       Người tố cáo :   Nguyễn Xuân Ngữ, 71  tuổi, CB hưu trí, Cựu CB, con Liệt sĩ
Chủ quyền nhà đất số: 166/6  KP Mỹ Thành, P. Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM.
Địa chỉ liên lạc  phòng C9, nhà số 41, đường Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Q9.
CMND       : 023030668, CA TPHCM cấp, ngày 13/09/2004.
Điện thoại  : 0913 777 040.

Cơ sở pháp lý để tố cáo :
-  Căn cứ khoản 1, k2, k3  Điều 2, Chương I,  khoản 3 Điều 5 Luật Tố cáo số 3 /2011/QH13 ngày 11/11/2011 của Quốc Hội nước CHXHCNVN. Có hiệu lực từ ngày 01/07/2012

       Người bị tố cáo   : Ông  Lê Hoàng Quân , Ủy viên Trung ương Đảng
Chủ tịch UBNDTP –  Kiêm Trưởng Ban chỉ đạo về
phòng chống tham nhũng  TPHCM.
Địa chỉ :    86 Lê Thánh Tôn. Phường Bến Thành, Quận 1 ,TPHCM,

NỘI DUNG TỐ CÁO

-   CTUBNDTPHCM sử dụng hầu hết những cán bộ, lãnh đạo chủ chốt
 đều đã từng công khai ăn hối lộ, gian tham,dối trá, lừa gạt,:để lập ra tổ
 chức, chuyên phá nhà cửa, cướp đoạt tài sản hợp pháp,  chiếm dụng đất
đai của công dân núp dưới  danh nghĩa:     “ chính quyền nhân dân  quận 9”,
           -   CTUBNDTPHCM khuyến khích, bao che, bảo vệ cho cán  bộ quận 9
           tham nhũng đất đai, công khai nhận hối lộ .!
     
I. UBNDTP HCM lập tổ chức công khai ăn cướp giữa ban ngày .
Lãnh đạo UBNDTPHCM đã sử dụng một số cán bộ gian tham, tráo trở bịa đặt vu khống, lừa đảo hợp thành một tổ chức chuyên tàn phá nhà cửa, cướp đoạt tài sản hợp pháp, chiếm dụng đất đai của hàng ngàn hộ dân và hủy hoại toàn bộ trang trại, cướp tài sản, chiếm đoạt 3601m2 đất của tôi giao cho Cty TNHH tư nhân xây dựng làm kho chứa hàng hóa. Tổ chức này núp dưới danh nghĩa “ chính quyền  nhân dân quận 9.”
Đám cướp tại quận 9, TPHCM này chúng nghênh ngang, công khai ăn cướp giữa ban ngày …Chúng cướp những tài sản cực lớn vài chục tỷ – vài ngàn – ngàn tỷ. Không phải cướp 1-2 trăm lượng vàng hay vài tỷ đồng của chủ nhà
Đơn cử một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt của “ Chính quyền quận 9 ”  dùng mọi thủ đoạn :  bịa đặt, vu khống, lừa gạt, ngụy tạo chứng cứ giả, mua chuộc, gợi ý đòi hối lộ 2 tỷ …nhưng không chiếm đoạt được trang trại của tôi trị giá khoảng 70 tỷ. Chúng thực hiện theo kiểu “ Không ăn được thì đạp đổ ” .Chúng đề nghị cấp trên của chúng, cấp cho giấy phép tàn phá, hủy diệt, cướp tài sản, chiếm bằng được gần 3.600 m2
Trang trại của tôi là tài sản hoàn toàn hợp pháp.
Hành vi của bọn cướp quận 9 táo tợn như  vậy , mà Ông Nguyễn Thành Tài nguyên phó Chủ tịch UBNDTPHCM trước khi rời “ ghế  ” lại ký  tờ giấy gọi là “công văn ”  số 227/UBND-PCNC ngày 19/ 01/2011 cấm các cơ quan hữu trách của TPHCM không được nhận đơn tố cáo của tôi, ( Ngữ )  và gửi các cơ quan TW để bưng bít,  bao che…
Tiếp đến; Nguyên phó Chủ tịch UBNDTPHCM, ông Nguyễn Hữu Trí trước khi ra Hà Nội nhận chức phó Ban Nội chính TW, chắc muốn Nguyễn Văn Thành phó chủ tịch UBQ9 phụ trách nhà đất ký cho vài héc ta đất, hay cống nạp cho “ một mớ ăn đường ”  nên ông Phó Ban Nội chính TW  Lê Minh Trí ký Thông Báo số 73/TB-UBND, ngày  27/ 3/ 2013, với nội dung : “ …từ ngày ban hành Thông báo này, các cơ quan hành chính Nhà nước chấm dứt thụ lý giải quyết đối với vu việc tố cáo  của ông Nguyễn Xuân Ngữ ”.
Vậy sao Ông Lê Minh Trí không ra lệnh cấm Quốc Hội  không được ban hành, hoặc thu hồi hủy bỏ luật KN,TC. Ông mới lên phó Ban Nội chính TW, ông lấy quyền gì mà ra lệnh cho các cơ quan hành chính cả nhà nước Việt Nam này  không được biết đến vụ việc tôi tố cáo bọn cướp quận 9 cướp tài sản của tôi?
Tôi sẽ tiếp tục tố cáo ông  ( Lê Minh Trí ) trên các phương tiện truyền thông để khắp mọi nơi biết về hành vi đồng lõa của ông phó Ban nội chính với bọn ăn hối lộ, cướp đoạt gây nên tệ nạn xã hội, làm mất ổn định đời sống nhân dân, làm giảm lòng tin của người dân đối với đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của NN.
Tôi cũng sẽ đề nghị Bộ Chính trị, Ban Tổ chức trung ương Đảng. Cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ xem lại tư cách của ông Lê Minh Trí và khi tôi khỏi bệnh, tôi sẽ kiện đưa ông ra ánh sáng pháp luật .
Sau đây tôi tố hành vi mượn danh nghĩa nhà nước, bọn cướp Q9 đã cướp tài sản của
gần 1.000 hộ gia đình với diện tích đất  410.000, m2. chưa nói đến vụ 2.840.000.m2 và những vụ khác. DT đất cướp của dân:  410.000,m2 giá bán bình thường 1.500.000,đ/m2 . Giá bồi thường cho có đất 250.000,đ/m2, như vậy :
410.000m2  x  ( 1.500.000,đ   -   250.000,đ )   =  512.500.000.000,đ
(Giá đất đường Lê Văn Việt công bố mới đây là 30,5 triệu đ/m2 không còn là 1,5 triệu /m2 )

II.CTUBNDTPHCM và Bí thư quận ủy quận 9 TPHCM khuyến khích,       bảo vệ cán bộ tham nhũng ăn hối lộ.
          Chính quyền một quận 9 ( quận ủy và UBND nói gọn là chính quyền quận 9 –CQQ9 )  mà 28 cán bộ lãnh đạo chủ chốt từng công khai ăn hối lộ và tham nhũng diện tích nhà, đất rất lớn . ( xem tài liệu V – và ( xem bài “ Quan chức quận 9 nhận hơn 1 tỷ đồng  tiền “ Bôi trơn ”. Báo LĐ ” và bài “ Bôi trơn dự án ” bằng …tiền tỷ ( Báo NN )  – Một điển hình về vi phạm Luật đất đai ” ( Báo TN ).
Sau đây tôi đơn cử vài trường hợp trong số 28 cán bộ lãnh đạo chủ chốt của cái tổ chức gọi “ chính quyền quận 9 ”  công khai ăn hối lộ được Chủ tịch UBNDTP kiêm trưởng ban phòng chống tham nhũng TPHCM ông Lê Hoàng Quân và bí thư quận ủy quận 9 ; Phan Nguyễn Như Khuê đặc biệt ưu ái đã nâng đỡ phong cấp, đưa lên chức .
1.  Bà Lê Thị Tám phó Chủ tịch quận, sau khi nhận hối lộ 12 lần, từ chức Phó Chủ tịch quận 9. Được lãnh đạo TPHCM cất nhắc lên chức Chủ tịch quận 9.( CT Tám )
- CT Tám được cấp trên nâng đỡ…, bà lợi dụng chức vụ, ra lệnh cho lực lượng CB,viên chức dưới quyền đi “cưỡng chế” trái pháp luật thuê cho chủ đầu tư,  tàn phá, san bằng nhà cửa 27 hộ dân vào những ngày giáp Tết cổ truyền năm 2005- 2006 để lấy 635 triệu tiền công, khiến 27 hộ dân đón Tết không nhà cửa, không điện, không nước. Việc làm trái đạo lý, vi phạm nghiêm trọng pháp luật như vậy. Bí thư quận ủy Phan Nguyễn Như Khuê người đứng đầu CQQ9 và UBNDTPHCM đã đề xuất để bà CT Tám được nhà nước thưởng.
HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA …
( xem bài : “ Một điển hình vi phạm luật đất  đai ” Báo TN )
Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng vừa qua ( ĐH XI ), khi chuẩn bị Đại hội Đảng cấp quận, bà Tám bị nhiều tai tiếng dị nghị, Lãnh đạo UBTPHCM nâng đỡ cho bà Lê Thị Tám lên chức Cục phó Cục thuế TPHCM. Hình thức điều chuyển cán bộ sáng tạo và năng động, cùng với việc thăng cấp, lên chức cho cán bộ tham nhũng đúng như bài Báo :
 “ Công tác cán bộ là yếu tố then chốt ” của tác giả   Đức Minh . chinhtri@sggp.org.vn
 2 .  Bà Nguyễn Thị Lê phó bí thư thường trực quận ủy quận 9 .
- Theo đơn tố cáo của nhiều người dân sống cùng Ấp , cùng Phường với bà  Nguyễn Thị Lê và Nguyễn Văn Thành, phó Chủ tịch UBNDQ9 phụ trách nhà đất .( xem đơn TC gửi kèm )
Sau giải phóng Miền Nam, Nguyễn Thị Lê đã khai man lý lịch để  được kết nạp  Đoàn viên thanh niên : Cụ thể là bố bà Lê là lính của chế độ Sài gòn. Bà Lê khai lý lí lịch bố là sĩ quan quân giải phóng Miền nam. Song song là khai man thành tích cho mẹ của bà tham gia kháng chiến chống Mỹ, để được nhà nước tặng
HUÂN CHUƠNG KHÁNG CHIẾN HẠNG BA
Bản thân bà Lê, sinh năm 1954, học đến lớp 2, bố đi lính ngụy lấy vợ bé bỏ 5 mẹ con bà Lê, phải dắt díu nhau ra ở nhờ cái lều của lò nung gạch XD tìm cách kiếm sống …Mẹ bà Lê là bà Hồ Thị Ưng ở nhờ lò gạch một thời gian…có con với em trai bà chủ lò gạch. Nên đặt tên cho đứa con này là Hồ Văn Năm  ( năm Lửa ) Thị Lê lợi dụng chức quyền, đưa Hồ Văn Năm lên quận làm trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường ..
Bà Nguyễn Thị Lê không những khai man lý lịch để chui vào Đảng  mà còn  khai man là tham gia K/C chống Mỹ để  xin được tặng thưởng
HUY CHƯƠNG KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ HẠNG NHẤT
Khi thành lập quận 9 năm 1998. Bà Lê làm công tác dân vận sau khi ăn hối lộ,   được ông Phan Nguyễn Như Khuê Bí thư quận ủy Q9 và Thành ủy TPHCM không những bỏ qua việc bà lê khai man lý lịch để vào Đảng mà còn được thăng lên chức : Phó Bí  thư thường trực quận ủy Q9.  Kiêm thêm chức Trưởng Ban chỉ đạo các dự án đầu tư và giải phóng mặt bằng, thu hồi đất cho dự án công nghệ cao (CNC ), chỉ đạo việc thực hiện chính sách sử dụng và quản lý đất đai trong Q9, chỉ với trình độ văn hóa cấp I phổ thông !?
Trước nhiệm kỳ Đại Hội Đảng khóa XI…không hiểu sao lãnh đạo Q9 âm thầm cho bà Lê về  nghỉ hưu non…? (.! )
3. Ông phó CTUBNDQ9, phụ trách nhà đất Nguyễn Văn Thành, Kiêm chủ tịch hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng , thu hồi đất Q9.( viết tắt : PCT Thành )
Theo hàng ki-lô giấy đơn tố cáo của nhiều người dân cùng sinh sống tại ấp Long Bửu, P. Long Bình, và hàng ngàn đơn KN,TC của những hộ dân Q9 bị mất nhà, mất đất do lợi dụng việc lấy đất cho dự án CNC do ông PCT Thành  gây nên. Trong đó có vai trò của Bí thư quận ủy Phan Nguyễn Nguyễn Như Khuê và phó bí thư thường trực Nguyễn Thị Lê. Nội dung người dân tố cáo PCT Thành :
Nguyễn Văn Thành sinh năm 1960, trước ngày giải phóng MN, học đến lớp 4 phổ thông trường tiểu học Long Thạnh Mỹ thì bỏ học chăn bò, chăn vịt …
Thân nhân của ông Nguyễn Văn Thành là những phần tử có nhiều tội ác trong thời kỳ thực dân Pháp và thời kỳ chính quyền Sài gòn trước năm 1975. Một người bác ( anh bố ) của Nguyễn Văn Thành  đã bị phong trào Việt Minh hành quyết .
-  Trong mấy năm từ 1988 đến năm 1990 Nguyễn Văn Thành lẩn trốn không thi hành
nghĩa vụ quân sự. Sau khi thoát qua các đợt tuyển quân, ở nhà chiếm đất công ( đất NN quản lý)  xây lò nung gạch xây dựng và làm “  Cò đất ” cho nhà kinh doanh bất động sản  có tên là Trầm Bê.
Ông Nguyễn Văn Thành đã chiếm đoạt hàng trăm héc ta đất công sản bán cho Trầm Bê để lấy tiền bỏ túi riêng. Thuê máy xúc, máy ủi san 8 Ụ bắn, tại trường bắn Thủ Đức cũ  để lấy trên 750.000m3 đất bán thu nhiều tỷ đồng ở thời điểm những năm đó ( xem đơn tố cáo của những hộ dân ấp Long Bửu, phường Long Bình ) .
Ngoài việc tham nhũng đất đai. Nguyễn Văn Thành đã Khai man lý lịch để vào Đảng, và còn gian lận  khai man cho chị gái của ông ta là Nguyễn Thị Hồng.
Trước năm 1975 Nguyễn Thị Hồng làm công nhân nhà máy dệt Thủ Đức. Do chửa hoang, uống thuốc phá thai quá liều chết. Thành dám khai là tham gia CM, hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ để hưởng gia đình liệt sĩ. Mặt khác là để bổ trợ cho việc Thành khai lý lịch vào Đảng …
Năm 1997- 1998. Khi  thành lập Q9 cũng là thời kỳ nhà nước có chủ trương chuẩn bị thành lập khu công nghệ cao ( CNC ) tại quận 9. Nguyễn Văn Thành từ  P. Long Bình, “chạy ” được lên ngồi vào ghế phó chủ tịch UBNDQ9 phụ trách mảng nhà đất …
Với cương vị là phó CTUB phụ trách nhà đất, ông phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành  ( viết gọn: là PCT Thành ) đã thực hiện  hoàn tất các quyết định của UBND TP HCM ban hành trái pháp luật để tham nhũng gần 3 triệu m2 . ( xem phụ lục đơn TC 22/4/ 13 )  và kê chi tiết các quyết định “ thu hồi ” đất của UBNDTP trái thẩm quyền .
( xem đơn tố cáo của ông Hoàng Quý và Ông Trần Lực gửi kèm )
Ngoài việc thực hiện chiếm trên ba triêu m2 đất của dân theo các QĐ của nguyên Chủ tịch Lê Thanh Hải mà 10 năm qua người dân liên tục tố cáo cho là tham nhũng .
Đầu năm 2003 PCT Thành cùng Phan Nguyễn Như Khuê bí thư quận ủy, Nguyễn Thị Lê phó Bí thư quận ủy và Lê Thi Tám CTUBNDQ9 đã bất chấp quy định của pháp luật ngang nhiên chiếm đoạt 410.000m2đất nằm hai bên mặt tiền các con đường lớn trung tâm Q9 ngoài tường và hàng rào của khu CNC,  như  : đường Man Thiện, đường Lê Văn Việt, đường Lã Xuân Oai, đường Bưng Ông Thoàn. Khu đất dọc bờ nhánh sông Đồng Nai ( vùng đất vàng ) để phân lô bán nền thu khoản tiền chênh lệch giá bồi thường siêu lợi nhuận. ( tôi đã nêu thí dụ ở phần trên )
-  Ông Thành bảo kê cho Cty Nhị Hiệp “cướp đất của dân” DT 18.000m2  ?” ).
( xem bài Báo  “ Cán bộ bảo kê hay chính quyền bất lực ” ( NCT ).“Ai bảo kê cho Cty Nhị Hiệp cướp đất của dân ?” )
-  Ông phó CT Thành cũng  tự lấy DT đất công sản để “ đối ngoại ” gồm :
             5  nền Biệt thự :  DT 20m x 20m .        15 nền Vila : DT  5m x  20m 
- Ông  phó CT Thành lợi dụng chức PCT đã ký cho bà Thanh  là con của bố nuôi bà Ng.Thị Lê phó Bí thư quận ủy Q9 bốn ( 04 ) nền nhà tái định cư tại mặt tiền đường Man Thiện trái quy định pháp luật. Diện tích 100 m2/ nền, giá mỗi m2 là 15 triệu đồng ( 1,5 tỷ/ nền )
-  Ông Thành ký cho không ( hối lộ ) ông L…bạn với ông Ng.Duy Hảo 2 căn nhà là nhà công sản, đổi lại;  Ông L lo cho phó CT Thành bằng tốt nghiệp đại học kinh tế tài chính
  -  Ông PCT Thành ký cấp cho ông Ng. 9 nền nhà  tại mặt tiền đường Man thiện, mỗi nền trị giá bình thừơng 1,5 tỷ.
Được UBNDTPHCM bao che, bảo vệ, Nguyễn Văn Thành tự tung, tự tác. Ông  PCT Thành coi nhà ,đất công sản như của riêng ông ta, nên muốn cho ai, hoặc muốn
chiếm của ai là quyền ông PCT Thành . Như trường hợp ông Thành muốn cướp trang trại của một hộ dân. Trang trại của người này bề thế, Nguyễn Văn Thành đề xuất lên cấp trên , trang trại này chỉ có căn nhà lá ( Xem bài Báo: Trang trại của dân chính quyền “ hô biến ” thành căn nhà lá .)
Nhiều cơ quan Báo đã gán cho PCT Thành biệt danh “ Phó chủ tịch hay ông Trời con ” thì đủ biết ông PCT Thành như thế nào?.Các Cơ quan Báo chí tốn nhiều giấy mực để viết về Nguyễn Văn Thành .
“ Cán bộ bảo kê hay chính quyền bất lực ” ( NCT ).Dự  án  khu công nghệ cao quận 9 -TPHCM . Nhiều sai phạm nghiêm trọng ”  (Báo Công lý ) “ Ai đã giúp Cty Nhị Hiệp cướp đất của dân..” ( NCT); “ Ủi sập nhà dân mới biết ký sai thẩm quyền ” ( PLVN ); “ Trang trại của dân chính quyền “ hô biến ”thành căn nhà lá ” ( ĐĐK ): Phó chủ tịch hay “ ông Trời con .( NCT )  “ có những ông Trời con ở nơi ấy” Báo VN trẻ . Công ty Nhị Hiệp đứng trên …pháp luật .“Kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm các cơ quan,  cá nhân có liên quan” -QĐNDVN.“ Một điển hình vi phạm luật đất đai  Báo TN ”, . “ Thu hồi đất tại quận 9 không đúng pháp luật ” Báo TN-MT “Hàng loạt sai phạm tại khu công nghệ cao”. Báo TP “ Đừng vô tâm với nỗi khổ của người dân ” Báo VHTT  “ Dối trên lừa dưới,  ông Phó Chủ tịch khỏa nấp bằng cách nào ? ” Báo ĐĐK . “ Những vụ cưỡng chế dân Lấy đất lạ lùng ” Báo C.Lý   “ Trên đồng bưng Sáu xã ” Báo VN trẻ . “ Chính quyền sơ sót dân chịu thiệt ”Báo C.Lý………
Ngoài những DT đất nêu trên, ông PCT Thành còn chiếm đất của dân  phường Tân phú giao cho Cty cổ phần Suối Tiên .
Có dư luận PCT Thành đã ký cấp nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đất Cù lao Long Phước cho nhiều quan chức, hiện nay đã khoanh từng lô, xây tường bao kiên cố …
     Có thể nói ông PCT Thành hiện nay là nhân vật bất khả xâm phạm. UBNDTPHCM không chấp hành sự chỉ đạo của Chủ tịch nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, , nhưng ý kiến  đề xuất của phó chủ tịch UBQ9 Nguyễn Văn Thành. UBNDTP chấp hành hành nghiêm túc . Cụ thể
-   Văn bản số 4339/VP-ĐTMT, ngày 02/ 06/ 2007 { chấp thuận cho CQQ9
-   Văn bản số 1365/VP-PCNC , ngày 28/02/2008.   { cương chế , theo …đều
-   Văn bản số 9928/VP-ĐTMT, ngày 04/12/2008     {do Nguyễn Văn Thành ký
Từ 3 công văn này, Nguyễn Văn Thành đã gây ra hậu quả hết sức nghiêm trọng:
Đã làm cho hàng ngàn hộ dân như chim mất tổ. Gây ra đau thương chết chóc, bệnh tình một cách dã man, tàn bạo :  Đã làm một bà già tên là Của quá uất ức chết đột tử, Khiến 5- 6 người dân và CCB lâm bệnh tâm thần ; Trường hợp Bà Phạm Thị Lan đã 3 lần mua xăng để tự thiêu ngay tại trụ sở UBNDQ9, may được mọi người can ngăn một cách quyết liệt ..,  Ngoài ra còn làm cho hàng ngàn  lao động thất nghiệp
Một số gia đình kiên trì khiếu nại, tố cáo, trong đó có gia đình nhà tôi thì bị CQQ9 dồn vào khu “ dồn dân, …khu trù mật ” do chính quyền Q9 và UBNDTP lập ra để trù úm những người có công với CM, và những ai KN,TC chính quyền. Thâm độc hơn, bí thư quận ủy Phan Nguyễn Như Khuê còn chỉ đạo cho cúp điện, cúp nước giữa mùa khô nóng ngột ngạt .( Xem bài Báo  “ Khu tạm cư hai không ”.
        Quốc Hội lập ra Hiến pháp và pháp luật, nhưng pháp luật có áp dụng để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của những phần tử cố ý phá hoại tài sản công dân ?. Cố ý xâm nhập gia cư bất hợp pháp ?
Đảng, Nhà nước động viên người dân tố cáo tham nhũng. Vậy tham nhũng đây có ai dám xử lý đâu ? Như Báo NCT đã có bài viết “ Tội quan đã rõ sao không xử ”
Ngoài 4 cán bộ đứng đầu CQQ9 tôi nêu trên, cán bộ cấp dưới cũng theo  đà cấp trên ra sức ăn hối lộ
Nguyễn Văn Út  trưởng ban bồi thường ( BBT )nhận hối lộ  144 triệu đồng .
Bà Phạm Thị Hải phó ban phụ trách  tính giá BT nhận hối lộ 110 triệu đồng.
Ông Lê Hồng Phong phó  ( BBT ) nhận hối lộ 32 triệu đồng.
Ông Nguyễn Thành Điền tổ trưởng tổ giải phóng mặt bằng ăn hối lộ 35 triệu đồng.

Nguy hại hơn cho người dân bị thu hồi đất cho cái gọi là “ công nghệ cao ” Q9 là :  TPHCM và CQQ9 sử dụng Huỳnh Văn Tiễn, nguyên là thợ vá xe đạp ven đường, đã chạy được vào làm viên chức nhà nước, in băng đĩa lậu có nội dung xấu CA phát hiện, bị đuổi việc. CQQ9 nhận vào làm nhân viên hợp đồng tạm tuyển, nhưng được lãnh đạo quận 9 trọng dụng, Huỳnh Tiễn cùng Nguyễn văn Thành PCTUB quận9  và Nguyễn Thị Lê phó Bí thư thường trực quận ủy cùng có  thân nhân đã một thời tìm diệt Việt cộng , nay có cơ hội trả thủ những người có công với CM :
Trường hợp nhà ông H, Đại tá QDNDVN nghỉ hưu trên 70 tuổi. Nguyên là học sinh MN, đã được đi đào tạo qua một vài nước XHCN.
Tương tự, nhà đất của ông P.H.S, tôi nghe nói ông S là Đại tá phó Cục trưởng một Cục nào đó của Bộ CA. 74 tuổi đã nghỉ hưu, cũng có nhà, đất mặt tiền đường. Như nhà Ông H.
Huỳnh Tiễn  ( chưa bằng tuổi con ông S ) kéo theo một đoàn công lực đến bắt mở cổng và “ yêu cầu ” vợ chồng ông S.. ra đứng trước cửa nhà nghe đọc quyết định kiểm kê bắt buộc số QĐ74 của UBTPHCM. ( QĐ này không có trong pháp luật VN )

Tương tự . Gần bên nhà ông H, ông S tôi vừa kể trên, là nhà đất của một thượng tá QĐND đang tại chức, Chủ nhà đi làm việc vắng, Huỳnh Tiễn cho cắt khóa vào kiểm kê vắng mặt. Vậy CQQ9 có phải là chính quyền nhân dân không ? Rõ ràng Thế lực thù địch ngay trong  nội bô chính quyền quận 9 .
Chưa hết . Hiện nay CQQ9 ủy quyền cho anh vá xe đạp Huỳnh Văn Tiễn thay mặt CTUBNDQ9 ra đại diện tranh cãi với các Thẩm phán của Tòa án  quận 9 và Thẩm phán TANDTPHCM, từng được đào tạo 5- 6 năm trong trường Đại học luật … để bảo vệ cho việc làm trái pháp luật của UBNDQ9 . Phiên Tòa nào ông Tiễn cũng chỉ có mấy câu : Theo quyết định 2666 của UBNDTPHCM ….,và Trên chỉ đạo v.v.. … Nhưng hầu hết các hộ bị chiếm đất có nhìn thấy tờ QĐ2666 thế nào đâu?. Có cấp chính quyền nào tống đạt QĐ2666 đến cho họ, mà họ có ? Vậy mà Tòa sơ thẩm và Tòa phúc thẩm TPHCM  đều tuyên CQQ9  đúng, Dân thua kiện ???
Bà Trần Thị Nhung. Hiện nay là chánh án Tòa án nhân dân quận 9, vừa được lên chức thẩm phán, bà Nhung liên thông với ông Nguyễn Văn Út trưởng ban bồi thường, ngụy tạo ra hai tờ biên nhận giả là góp chung tiền mua đất với tôi. (Bút lục số 408 và
410- ) và còn ra lệnh cho kiểm kê nhà tôi  lần thứ hai để đánh giá lại tài sản của tôi, để
chia tiền bồi thường mang ( Bút lục từ số BL347, đến BL số 351 – xin  gửi kèm) Tôi phải theo đuổi 5 năm trời với 6 phiên tòa  ( 3 phiên ST + 3 phiên PT)
 Tôi tưởng thẩm phán Trần Thị Nhung phải bị đuổi việc, ngờ đâu Thị Nhung lại lên chức Chánh án Tòa án ( nhân dân ) Q9 !?
Ông Lê Quang Khải Bí thư chi bộ khu phố Mỹ Thành, kiểm kê khai man tài sản để tham ô tiền. Con trai ông Khải là ông Yến công tác ở mặt trận tổ Quốc quận 9 lại được ông  Bí thư Khuê cất nhắc lên làm phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng Q9. Bố tham ô, con lên chức kiểm tra Đảng!!!???
Với một chính quyền như trên. Là người dân tôi biết kêu cầu đến cấp nào ? Dẫu sao chúng tôi còn chút niềm tin vào nhà nước pháp quyền, tin vào sự lãnh đạo của Đảng CSVN. Nên tôi tiếp tục làm đơn này gửi đến các vi lãnh đạo Quốc Hội, lãnh đạo Đảng , nhà nước và Thủ tướng Chính phủ  đề nghị mấy vấn đề đơn giản sau đây :
1) -  Đề nghị cho chúng tôi được chứng kiến bản đồ hợp pháp quy hoạch chi tiết 1/2000 và 1/500 khu công nghệ cao. Trường hợp nói : Khu CNC TPHCM không có bản đồ quy hoạch chi tiết, thì giải thích rõ cho chúng tôi biết ? ( Vì UB quận 9 và UBTPHCM đã chiếm đất của chúng tôi, nói là cho dự án CNC )
2) -  Quốc hội ban hành Luật đất đai năm 1993,sđbs1998,2001 và LĐĐ 2003 có quy
định khi lấy đất hợp pháp của tôi đang sử dụng cho người khác phải có quyết định thu hồi đất  tống đạt giao đến chúng tôi.
UBQ9 và UBTPHCM lấy đất của chúng tôi chỉ bằng một câu nói miệng “ Thu hồi đất cho dự án CNC theo QĐ 2666/QĐ-UB ngày 27 / 6/ 2002 cùa UBNDTPHCM ”  .
Chúng tôi nghe nói, thực tế chúng tôi có nhìn  thấy tờ QĐ2666 đâu ! QĐ này được viết trên giấy dày hay giấy mỏng ?
Trong khi chúng tôi đang khiếu nại, đề nghị cho biết tính pháp lý của QĐ 2666. UBQ9 và UBTPHCM chưa giải thích, chưa ra quyết định giải quyết tôi khiếu nại. Vậy mà cứ ngang nhiên tống đạt QĐ cưỡng chế hành chính, với căn cứ pháp lý:
“Điều 1: Nay áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính đối với hộ ông Nguyễn Xuân Ngữ, về việc không nghiêm túc thi hành QĐ số 2666/QĐ-UB ngày 27/6/2002 của  UBNDTP. …” . Thật vô lý không tống đạt QĐ2666 đến tay tôi, thì tôi có QĐ2666 đâu mà thi hành.
3) – Nhà nước, Đảng kêu gọi nhân dân, trong đó có chúng tôi tham gia vào cuộc chống tham nhũng. Như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri Q1 sáng ngày 17 / 10/ 2012 :
“ Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình , cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng ”
Vâng thưa Chủ tịch nước người dân chúng tôi đã tố cáo liên tục 10 năm nay nhưng có thấy cơ quan hữu trách nào giải quyết đâu.
Khi đất nước có chiến tranh Đảng, Nhà nước kêu gọi chúng tôi sẵn sàng chiến đấu hy sịnh . Ngày nay, chúng tôi may còn sống, dốc chút sức còn lại ra lao động chân chính để có bát cơm ăn để sống nốt quãng đời còn lại. Thì lại bị những cán bộ chủ chốt, đảng viên quận 9 –TPHCM. Họ đã đang là người “ sống để ăn.” Vậy họ lại cướp mất miếng ăn của những người mong có “ ăn để sống ”như chúng tôi …
Hơn mười năm qua chúng tôi đã kêu cứu, tàn hơi kiệt sức không thấy Đảng, Nhà nước nào biết đến.
Trong khi nhà của chúng tôi bị CQQ9 tàn phá hết rồi, đất của chúng tôi CQQ9 lấy giao cho người có tiền mất rồi. Tài sản của chúng tôi cũng bị cướp hết rồi .
Tôi kính đề nghị cấp có thẩm quyền của Quốc hội, của Ban chấp hành TW Đảng, Thủ tướng Chính phủ xem xét cứu giúp người dân chúng tôi.
Kính đề nghị các cơ quan Báo, Đài tryền thông, thông tin việc này ra trước công luận giúp người dân chúng tôi. Tôi cũng tin là đất nước Việt Nam hiện nay còn có nhiều “ Bao Công ”,  còn nhiều nhà Lãnh đạo có tâm, có đức nhưng chưa biết được thông tin tham nhũng lớn tài sản của Dân, của Nhà nước; mà chính quyền quận 9 và lãnh đạoTPHCM đã dùng mọi hành vi tàn bạo để chiếm đoạt .
Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về đơn tố cáo này, và mong được biết kết quả giải quyết của Quý cấp Lãnh đạo nhà nước theo điểm b, c Khoản 1 Điều 9 Luật Tố cáo 2011 .
Trân trọng cảm ơn  !
.                                                                              Người tố cáo
                                                                             Nguyễn Xuân Ngữ
Nơi gửi :
- Như trên
-UBTP,UBPL,UBCVĐXH
- CT Nước .
-----------------------

20 nhận xét:

  1. Khi những kẻ bất tài vô tướng cứ thích ngồi trên ngồi trốc, đất nước sẽ vẫn tụt dốc!

    Trả lờiXóa
  2. Gửi tới cái ông nói "Sáng suốt, tỉnh táo chấp nhận lấy Kinh cũng phải hối lộ", liệu có ăn thua gì không?

    Trả lờiXóa
  3. "Như Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri Q1 sáng ngày 17/10/2012:
    “Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng”. "
    Vậy là "cô bác anh chị có lỗi lớn hơn chúng tôi"? Thật là đánh bùn qua ao! Cứ nhập nhà nhập nhèm, câu giờ cho bọn bán độ hoành hành!

    Trả lờiXóa
  4. Ông nên gửi cho bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN, người đã biết tỏng cán bộ VN đang quyết liệt "ăn sạch sẽ, không từ một thứ gì của nhân dân!"

    Trả lờiXóa
  5. Tố cáo dựa trên sự kiện, không dựa trên những lời nói thiếu căn cứ. Ví dụ: ngày tháng năm, giờ, cưỡng chế ... mét vuông trên danh nghĩa gòi, và với lý do gì.
    Viết đơn kiểu này người viết đơn khó đạt được mục đích

    Trả lờiXóa
  6. Trời ? ghê quá ? có thật không vậy ? chủ tịch uỷ ban chống tham nhũng đi tham nhũng thì gọi là tham gì hở trời , Tôi thấy ông LHQ này làm chủ tịch TP HCM lâu lắm rồi mà vẫn thấy trộm cướp , tham nhũng , qui hoạch treo từ đời bà chủ tịch HĐND Phạm Phương Thảo nay đến Bà Quyết Tâm cũng không thấy chuyển biến gì, mỗi lần là hứa sau khi họp xong là quên bởi vì mối lợi quá lớn, bồi thường giá rẻ bán lại giá cao , kinh doanh theo kiểu hút máu của người dân và gia đình đã bỏ ra cả đời để gầy dựng thì đừng trách tại vì bởi làm sao anh Đặng Ngọc Viết đã liều mạng sống của mình mạng đổi mạng với cán bộ cơ quan quyền lực công !!!

    Trả lờiXóa
  7. Không biết ông Ngữ gởi đơn tố cáo có kèm cái phong bì...hối lộ ko, chứ ngta đã gợi ý thẳng thừng thế mà ko hối lộ thì đừng hòng thỉnh kinh kakaka

    Trả lờiXóa
  8. Không có tiền đút thì gác cổng chưa được nói gì làm đến chủ tịch TP này.
    Theo chính sách mới từ NQ 36,thì ai làm chức gì cũng được,ai ăn hối lộ cũng tốt miễn là tòa án chưa tuyên có án.
    70 tuổi mà còn ngồi trong bộ máy chính quyền,khai gian còn 60 tuổi mà vẫn công nhận thì biết thế nào rồi....Tố làm chi.
    Dân có gì mà ăn của dân,ăn là ăn của chung thôi,mà của chung có ai quản lí đâu.
    Tư băn hay cộng sản gì cũng dẫy đành đạch cả,nhưng chả ai dại để cho chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông là Công Sơn chứ ai vào đây nữa. Ăn nói cực kỳ nham hiểm và nguy hiểm. Bà con hãy cảnh giác với thế lực thù địch!

      Xóa
  9. Đau lòng khi thấy những người chịu oan ức là dân nghèo, và càng đau lòng hơn là người chịu oan có khi là mẹ Việt nam anh hùng, những người có công với cách mạng, hay lại là những người lính từng cầm súng ra trận đem xương máu xây dựng lên chính quyền này. Thể chế lạc hậu lỗi thời, đã tạo ra những tên quan tham ác độc vô cảm và tàn bạo, chúng liên kết với nhau, nhâng nháo coi thường đạo lý, coi thương lương tâm và nhân phẩm con người. Uất ức nhưng chẳng thể làm gì được, chỉ mong có bậc cao nhân sớm xuất hiện, dẹp tan những nỗi bất công, đưa đất nước phát triển, để người Việt khỏi xấu hổ vì nghèo, vì đói, vì sự xuống cấp thê thảm về mọi lãnh vực đạo đức, giáo dục, y tế, kinh tế, như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  10. Mấy ông này không biết còn "Trằn trọc năm canh giấc chẳng lành"? Hay cứ chiều tối nốc cho đã rồi lăn quay ra ngủ, ngáy như lợn?
    Còn có công lao gì với đất nước không?!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Ngữ trình độ hiểu biết cỡ nào?
    Tố cáo thằng cướp con với thằng đảng trưởng đảng cướp.

    Trả lờiXóa
  12. Rất thông cảm với hoàn cảnh của...Bác Ngữ..Cầu trời cho sức khỏe Bác tốt để...trường kỳ chiến đấu với tham nhũng. Bác nhớ gửi và lấy giấy báo phát, ghi nhận ngày nhận của mấy...ảnh...để sau này có gì máy ảnh không chối là chưa nhận. Tôi cho rằng kiện kiểu của Bác Ngữ là...kiểu thứ nhất...kiểu ĐOÀN VĂN VƯƠN là kiểu thứ hai...và kiểu thứ ba là ĐOÀN NGỌC VIẾT..Tới luôn Bác ..nhé..chúc thành công, nên gửi tận nhà ông Nguyễn Bá Thanh..một bộ...thân chào.

    Trả lờiXóa
  13. “Chúng tôi lắm lúc cũng rất buồn, không biết giải quyết như thế nào. Sáng ra đã có bà con đến, chiều về cũng có bà con đến. Đi đường cũng có mà đến cơ quan cũng có”
    Vậy nha, có câu trả lời rồi, ông Ngữ đừng có tố cáo nữa

    Trả lờiXóa
  14. Ông bà nào trong cái "cơ chế" này cũng "rứa thôi". Làm gì có SEN trong đống bùn xã hội này mà mơ hở các bác? Luật đất đai mới đã được QH thông qua rồi, người ta tha hồ mà "quy hoạch", mà " thu hồi"Mà đã thu hồi thì không có chuyện đền bù, vì "đất đai thuộc sở hữu toàn dân" mà..Con liệt sỹ, làm ăn lương thiện, người ta còn kết cho cái tội cưỡng hiếp và giết người cướp của và suýt đem bắn, thì như bác dù là người có công đi nữa, nhưng để phục vụ cho quyền lợi của họ, thì phải "hy sinh" thôi.

    Trả lờiXóa

  15. Công dân có nỗi đau riêng
    Không ai hạnh phúc lại đi đến Tòa
    Kiện thưa tốn kém nhọc nhằn
    Oan khiên mất đất mất nhà vân vân
    Nhưng sao có cái lý nào
    Bắt dân không được kiền dài cáo lâu ?
    Luật gì trích ở đâu ra
    Cái này đích thị : Lạm quyền ép dân
    Ai được quyền ký giấy này
    Lạm quyền sai nặng hại dân sai lầm
    Đường Tăng còn sống cũng kêu
    Các Ông ác quá chết làm chó heo .

    Trả lờiXóa
  16. Bố là liệt sĩ
    Thân cựu chiến binh
    Đổ bao xương máu
    Giờ được thế này?!
    Đúng là đảng ta
    Quả là thiên tài
    Vĩ đại, quang vinh?

    Trả lờiXóa
  17. Viết đơn tố cáo chi cho nhọc lòng rồi càng mắc công đợi , mắc công tức . Vì chẳng bao giờ nhận được hồi báo , hồi âm !

    Chi bằng , mua nải chuối rồi đốt thêm thêm nén nhang van vái trời Phật cho bọn này chết đi , xong còn có chuối mà ăn , khỏi mất tiền tem gởi bưu điện .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng trong Thời đại của đ/c Oanh Thời Nết (Internet), tác dụng của việc công bố lá Đơn Tố Cáo này rất ghê gớm - nó như nhát búa bổ vào bức tượng vốn đang mục ruỗng!

      Xóa