Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Lê Thăng Long, KẺ ĐIÊN HAY CON BÀI CỦA AI?

* THANH TOÀN    
Trước đó vài ngày nghe Lê Thanh Long trả lời Đài BBC, tôi đã thấy “mắc cười”, nay lại đọc ĐƠN XIN VÀO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM đề ngày 24/12/2013 của ông, tôi phải “bật cười”, cười đến ra nước mắt. Quả đúng là Lê Thanh Long bị bệnh tâm thần, dạng “tâm thần phân liệt” loại nặng, huốt xa bệnh hoang tưởng, còn được cái là chưa tụt quần dạo phố. 
Trả lời Nhà Đài, ông nói rằng “chưa đọc Điều Lệ đảng”. Nghĩa là chưa biết thế nào là đảng, đảng là cái gì. Không biết sau đó ông có đọc không, mà viết “đơn xin vào đảng” gửi cho khắp thiên hạ. Mà nói cho cùng thì đây cũng không phải là “ đơn xin vào đảng…” Nó là cái gì đó. Một bản tường trình. Không phải. Một bản thành tích. Cũng không. Một tờ rao bán. Chưa chắc!… Thôi thì cứ gọi là “ Đơn xin vào đảng…” như tiêu đề ông ghi. 
Lạ nhỉ ! Nó khác xa đơn xin vào đảng của 4 triệu đảng viên. Ông muốn nói cái gì vậy ông Lê Thanh Long? Muốn thể hiện cái khác thường, muốn làm “nổi” hả? Lời lẽ, khẩu khí, rỗng toang thua thằng con nít. Ông là một thằng vừa ngông , vừa dốt, vừa láo, vừa khùng. 
Vào đầu “ đơn” phần giới thiệu mình, đã thấy ông hơi “ khó chịu” đến cỡ nào rồi: “…là công dân Việt Nam, công dân ASEAN, công dân thế giới” ( Những chữ nghiêng là nguyên văn). Sao ông không giới thiệu luôn là con cháu của Bà Trắc bà Trưng, Nguyễn Huệ, Quang Trung, công dân của rừng rú…có bốn ngàn năm văn hiến… cho đầy đủ! 
>> Đơn xin vào đảng của Lê Thăng Long  
Lê Thăng Long, khởi xướng rồi từ bỏ
"Con đường Việt Nam" đến "Đơn xin vào Đảng" !
Sau đó ông đem cái “danh gia dòng tộc” của mình ra khoe tràng giang đại hải, là “cách mạng thứ thiệt”. Nội ngoại, cha mẹ đều là cộng sản “ ba đời ăn cũ chuối”. Cha đẽ “ là cán bộ cách mạng tận tụy phục vụ nhân dân đã có 55 năm tuổi đảng…
Ông ta tự cho mình là người “rất lương thiện”. “Bị Chính quyền Việt Nam (CQVN) kết án oan sai 5 năm tù giam”. Được sanh ra trong một gia đình “truyền thống” cho nên ông mới ra nông nổi như vậy là phải rồi. Khi ông bị bắt chắc thế nào cha mẹ ông cũng mắng : “ Thằng mất dại sao mầy đi ngược lại truyền thống gia đình. Tao làm cách mạng mà mầy chống phá cách mạng”. Đúng không? Bởi vì dòng tộc nhà ông làm cách mạng mà ông muốn đỗ hết những thành quả đó. Bị chửi là phải quá rồi. Tôi ông biết, với cái “nhân thân tốt” như thế CQVN đã tính tới việc “ chiếu cố, miễn giảm” án rồi đó, chứ như người khác, chắc phải tới 20 năm tù. 
Ông cho rằng mình bị “oan sai”. Rồi lại so sánh cái “oan sai” của mình với oan sai của ông Nguyễn Kim Ngọc cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc? 
Một trời, một vực đấy ông ạ! Ông Nguyễn Kim Ngọc là người có công đầu tiên về thực hiện thành công cải cách kinh tế ở Việt Nam. Ông Kim Ngọc đề ra việc giao khoán đến từng hộ nông dân. Người dân nhận khoán ra công đầu tư, san lấp “làm thật ăn thật” tạo năng suất cao, dư ăn dư để, đời sống khá giả. Còn ông. Ông đề ra cái gì, để giúp cải thiện dân sinh?. “ĐCSVN và CQVN đã truy tặng ông Nguyễn Kim Ngọc nhiều huân chương cao quý” là đúng, hợp lý xứng đáng. Ông đề nghị ĐCSVN và CQVN minh oan và “ tặng thưởng nhiều huân chương cao quý hơn cả ông Nguyễn Kim Ngọc nữa”. Quá “mắc cười” !!! Không còn một chút sỹ diện. Đúng là điên hết chổ nói.
Ông tưởng là những tình trạng nầy không ai hay : 
Việc “Việt Nam cải cách kinh tế nửa vời, là một trong 50 quốc gia nghèo nhất thế giới”, con nít còn biết. “Tình trạng tham nhũng trầm trọng, kinh tế suy thoái, đứng trước ngưỡng phá sản…” Ai cũng biết, ai cũng hay. Nhưng ông có thể làm được gì. Ông muốn“ kinh bang tế thế” hả ? Lấy cái gì chứng minh mà ông dám giỡ giọng: “Theo kế hoạch của tôi vạch ra thì chỉ trong 10 năm đến 20 năm Việt Nam sẽ trở thành một trong 50 quốc gia giàu nhất thế giới, từ 20 đến 30 năm Việt Nam sẽ trở thành một trong 10 quốc gia giàu nhất thế giới”… Giống như thầy Lang rao bán thuốc dỏm. Nói cái kiểu xấc xược, “bố láo”. Ông dám cam đoan không. Nếu theo kế hoạch của ông, mà Việt Nam không giàu trong vòng 10 năm tới, thì đem vợ con, kể cả bồ nhí, tài sản, kể cả 99% tích trữ làm từ thiện của ông đem đi “ thế chấp ” một ngân hàng sắp vỡ nợ. Dám chơi hông?
Thưa ông Long. 
Ông giỏi thiệt đó, “chỉ cần làm việc mỗi tuần một giờ là có thể lo đủ kinh tế cho cả gia đình sống đàng hoàng”. Thế sau ông không làm nhiều giờ để làm tỷ phú, để dành tài sản cho con cháu ăn chơi đến chín kiếp, mười đời? Ông nói đã dành 99% số tiền gần 30 năm làm ra được để làm từ thiện, hoạt động xã hội, cống hiến lợi ích cho dân tộc Việt Nam và nhân loại. Vậy ông cho mọi người biết , 99% số tiền dành dụm đó là bao nhiêu? Có nuôi nổi cha mẹ đẽ của ông ở nhà lãnh lương hưu ba đồng, ba cọc đó không? Ông làm từ thiện cái gì, ở đâu, giúp cho ai vậy?... Đúng là “ba hoa xỏ lá”. 
Trong “đơn” ông viết “Tôi có thể làm việc trung bình tối thiểu 12 giờ một ngày và 365 ngày một năm. Tôi tha thiết được cống hiến nhiều lợi ích cho dân tộc Việt Nam và nhân loại” 
Một tuần làm một giờ thôi, để nuôi vợ con. Một ngày làm 12 giờ, làm 365 một năm để cống hiến cho nhân loại. Quả thật trên thế giới nầy chưa có ai như thế, chưa thấy ai dám ăn dám nói như vậy(?!) Ông muốn làm “Thánh Sống” hay là ông “khè” cho đảng thấy ông “nhiệt tình” để đưa ông tổ chức của đảng. Nếu không phải thì là lời “láo toét” thì ông giúp dân tộc bằng cách nầy cũng được, đơn giản thôi. Ông đề nghị đảng nên cải cách triệt để. Nếu đảng không nghe, ông tuyệt thực. Tuyệt 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày…10 ngày… tuyệt đến khi nào đảng nghe thì thôi. Còn ngon hơn nửa ông yêu cầu đảng xóa bỏ điều 4 trong hiến pháp. Đảng không nghe ông tự thiêu, như Thích Quảng Đức vậy đó. Dám hông ? như thế mới yêu nước thương dân. Chứ bây giờ ông có xin làm việc một ngày 24 giờ, làm một trăm năm, thì cũng không ai nghe ông đâu. Vì ông có “làm việc” được cái gì đâu. 
Ông cho rằng “ Tôi muốn vào ĐCSVN là để giúp cho ĐCSVN tiếp tục cải cách, cải cách triệt để, cải cách toàn diện để giúp cho ĐCSVN cống hiến được nhiều lợi ích cho dân tộc Việt Nam”. Bộ ông tưởng ĐCSVN không biết cải cách à? Kêu đảng cống hiến cho dân tộc, đảng ăn cái gì? Ông Long à! ông có vào đảng cũng vậy thôi. Cũng như bao nhiêu đảng viên khác ban đầu cũng nói như ông vậy. Tại sao phải cải cách triệt để?...
Ông nói: “Nếu ĐCSVN không cải cách triệt để, cải cách toàn diện thì tin rằng không lâu nữa ĐCSVN sẽ bị nhân dân Việt Nam loại bỏ hoàn toàn khỏi xã hội Việt Nam tương tự như các đảng cộng sản ở hơn 20 quốc gia cộng sản châu u cũ cuối thế kỷ 20” . Việc nầy ĐCSVN thừa hiểu, biết trước hơn ông nữa. Nhưng “ triệt để” là làm sao ?!...Quyền - lợi của người ta đang phây phây như vậy, tiền của vào như nước. Ông “bảo thôi …dừng lại. Bỏ hết những quyền lợi đó đi”. Sao bỏ được! Ông nói : “Tôi tin tôi chính là lối thoát an toàn, là con đường tối ưu để cho ĐCSVN tiếp tục phát triển có ích lớn đối với xã hội Việt Nam”. Xin lỗi ông “ mắc cười” quá. Ông là cái quái gì, cả ngàn thằng nói như vậy. Tôi và tất cả mọi người đều có thể nói được. Ông “ đem hệ lý luận CNCS Mác – Lê Nin sai lầm và thiếu sót đến 99%. để chứng minh những điều phát biểu của ông không phải sự cảm tính”. Ông “chắt lọc toàn bộ tinh hoa của hệ lý luận CNCS Mác – Lê Nin và nhiều hệ lý thuyết khác cùng với nhiều sự sáng tạo mới của ông, để viết ra hệ lý luận “ lý luận chủ nghĩa Cộng đồng”. Ô! Hay nhỉ. Người ta sợ lắm những “ Lý luận” những lời rao giảng của mấy thằng điên rồi. Ông học chuyên ngành quản trị CNTT-Viễn thông. Ông có biết cái gì, mà bày đặt vẽ ra cái thứ lý luận gì đó. Hay là ông cứ viết đi, rồi đem qua Bắc Hàn xem ông Kim jung Un nào đó có xài không. Chứ ở đây họ… vứt sọt rác .
Ông là gì mà muốn trở thành một “Gooc-Ba-Chôp Việt Nam” hay một “En-Xin Việt Nam” để phá hoại làm sụp đổ tan rã ĐCSVN? Ông “muốn ĐCSVN phải thực sự trở thành một đảng dân chủ, không phải là một đảng độc tài, thực sự tôn trọng quyền con người triệt để, toàn diện”. Cái nầy nhiều người nói rồi và nói từ hồi nẫm. Có lẽ ông đã đọc đâu đó trên mạng rồi bắt chước nói theo. Đúng không ? 
Cũng may là ông từ bỏ cái “ Con đường Việt nam” của ông. Ông mà còn dẫn dắt “ Con đường Việt Nam” nửa, không biết cái “ con đường” về đâu. Những người đi theo ông chắc đã nhận ra ông, rồi “đá đít” nên ông mới “quay lại” chứ gì? Ông làm được cái gì nào? Nổi hứng phá “truyền thống cách mạng” muốn làm“ yên hùng” mới rục rịch “chống phá” đã bị Chính quyền túm cổ, giam 5 năm rồi. May là “ là đình truyền thống” chứ ai thì giờ nầy còn trong khám. À! Còn một “con đường” ông có thể “ lập thân” mà chỉ có ông mới dám làm. Hay là ông qua Campuchia vạch ra “ con đường Campuchia” để được làm Thủ Tướng. Bên ấy người dân đang biểu tình chống Chính phủ Hunsen đó. Tui nói vậy đúng hông. Thử xem.
Xin vào đảng mà nói : “ giúp cho ĐCSVN cùng CQVN cải cách triệt để hơn, cải cách toàn diện hơn” . Làm như có ông, đảng mới cải cách. Lại còn nói: “Tôi có đủ tới dư thừa tài năng, đức độ để đảm nhiệm chức vụ tổng bí thư ĐCSVN. Nhưng tôi không thích tranh chức, tranh quyền của bất kỳ ai. Tôi muốn được làm cố vấn cho tổng bí thư ĐCSVN, cho bộ Chính trị ĐCSVN, cho ban chấp hành Trung ương ĐCSVN” Ối! chầu chầu… muốn “ói”! Không biết các đảng viên khác có chịu nổi những lời lẽ nầy không. Lại còn như vầy “mới độc” : “Tôi có tài năng sẵn sàng làm việc không hưởng lương như để tôi lập ra cơ quan phòng chống tham nhũng, lãng phí nhân dân. Tôi đảm bảo sau chậm nhất 11 tháng tệ nạn tham nhũng, lãng phí ở Việt Nam sẽ giảm ít nhất 90%”. Chẳng khác nào ông nói: “ Anh ơi, mở cửa nhà cho tôi vào, vào rồi tôi đuổi anh ra” Nghĩa là sau khi được làm việc, trong vòng 11 tháng ông Long sẽ “ triệt” 90% đảng viên (?!) Vì cán bộ “tham nhũng lãng phí” toàn là đảng viên ĐCSVN.
Cuối “đơn” ông Long viết : “Nay tôi chính thức viết đơn này gửi tới những cấp của ĐCSVN xin gia nhập ĐCSVN. Cho dù chấp nhận hay không chấp nhận cho tôi gia nhập ĐCSVN tôi xin các cơ quan, các cấp lãnh đạo của ĐCSVN hãy lịch sự thông báo cho tôi biết”. Rất “oai”. Trên đời dưới thế mới thấy. Mắc mớ gì phải trả lời ba cái thứ vớ vẩn nầy.
Không biết các đảng viên khác có đồng ý cho ông Lê Thanh Long vào đảng hay không, chứ riêng tôi, tôi không cho. Không phải vì sợ ông Long đem cái “ cải cách” “ kế sách” “ tài năng” “ nhiệt tình” ra “ triệt” tôi, mà sợ mang tiếng ĐCSVN có một thằng đảng điên. 
Đảng ủy phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP. HCM muốn cải cách triệt để, muốn dân chủ, muốn chống lãng phí, tham những, muốn dân giàu nước mạnh… thì cứ mời Lê Thanh Long vào đảng. .
TT (Theo TTHN)
----------------

43 nhận xét:

  1. Thế mà lại hay. Thêm một thằng điên nữa cho cái đảng đểu này nó đổ nhanh hơn, vậy càng tốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thang Long "Noi the ma khong phai the " Toi la cong dan PHU THO va o TX Phu tho co benh vien tam than ,hay gui Long vao do vai thang de theo doi.

      Xóa
    2. chơi với lũ dân chủ cực đoan là khổ thế đấy? là sẽ bị chúng nô lệ tư tưởng. muốn khác chúng là chúng chửi rũa. cứ như là chúng đã hi sinh cho lê thăng long nên giờ có quyền trách móc những ng đã hại chúng? k biết lê thăng long đã hại j chúng chưa???

      Xóa
  2. Điên thật hay điên giả thì phải đến bệnh viện tâm thần mới xác định được ,còn nói con bài của ai thì cũng có thể lắm.Đọc ''đơn xin vào đảng cộng sản VN'' của ông Long khiến nhiều người cười nghiêng nghả ,không cười sao được với một thứ ngôn từ vừa hài hước vừa giễu cợt cả bản thân lẫn đảng cộng sản và cả xã hội VN.Ông Long không điên ,ông rất tỉnh

    Trả lờiXóa
  3. Em là người Việt.lúc 08:38 29 tháng 12, 2013

    Phước "Khùng",Thuận "Thơ Thối",nay thêm Long"Chập mạch".Đúng là Nam Kỳ Tam cục...cứt.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc hết bài này tôi lại nghĩ, Lê Thanh Long quả là xứng đáng chạy vào ĐCSVN !

    Trả lờiXóa
  5. Ngay từ đầu khởi xướng CĐVN Lê thăng Long đã minh chứng hắn là con rối để bôi nhọ những người chân chính , ngày càng thấy LTL là biểu hiện của một kẻ TÂM THẦN PHÂN LIỆT....
    Tốt nhất là kệ mẹ nó diễn trò ....Các bác đừng mất nhìu thời gian nói với hắn làm gì?

    Trả lờiXóa
  6. Thằng này không vào đảng
    Thằng này "Không được" vaog đảng
    Mới là ...lạ!
    Ngắm kỹ cái hình chẳng thấy tý Lý Quang Diệu Hay Kim Ngọc nào. Toàn thấy chất "CS Đổi mới" Thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi Lê thăng Long ko phải là một kẻ tâm thần Tay này chính là kẻ được an ninh gài vào để phá các lưc lượng dân chủ thực sự tâm huyết và có tầm hiểu biết có ảnh hưởng cao trong cộng đồng Ngay từ khi mới ra tù hắn đã ngang nhiên với ( con đường việt nam ) mà ko găp một sự can thiệp của ch. quyền Thương thay Lê công Định , Trần huỳnh duy Thức , Ng tiến Trung v v đã chọn phải một người bạn tốt, đồng chí tốt , đối tác tốt như khựa

    Trả lờiXóa
  8. Đảng nên nhân cơ hội này kết nạp Lê thăng Long vào Đảng vì ta đã mất mấy con tốt Đằng, Dũng, Diên ... Thua me phải gở bài cào, ta nên cho nhiều người vào Đảng tích cốc phòng cơ tích y phòng hàn, nghĩa là để phòng chuyện có nhiều Đảng viên thoái đảng thì ta vẫn còn nguồn dự trữ.ta cần số lượng mà không cần tính tới chất lượng nữa, vì bây giờ ai cũng biết trong Đảng toàn dân tạp nham không hồng cũng đếch chuyên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đấy, một kẻ đang chống đảng đến mức phải vào tù, nay lại làm đơn xin vào đảng thì hay quá chứ, bỏ qua cái lý lịch quá khứ gần đây có án tù , cứ kết nạp đi, càng khẳng định uy tín của đảng. Chứ sao? Hay đấy!

      Xóa
  9. Ở đời bây giờ có 2 loại người ...
    .. Loại thứ Nhất: Đã Ngu lại còn tỏ ra Nguy Hiểm ..
    .. Loại thứ Hai: Nguy Hiểm nhưng cứ giả vờ Ngu ..

    Trả lờiXóa
  10. Sao tình hình ngày càng điên loạn thế nhỉ? Chúng tôi vui lắm. Nhưng cũng chẳng biết làm sao ngoài việc nâng cao xức dầu cù là.

    Trả lờiXóa
  11. Theo toi bat cu viec gi de khoang cai ao tu nay len deu dang qui. Con hon ngoi chui xuong

    Trả lờiXóa
  12. Không khó lắm để chứng minh nhân vật LTL này là điên,tâm thần,không tưởng, ngây thơ...Nhưng xét mục đích của LTL thì đây cũng chỉ là một đòi hỏi rất thời sự. Chỉ tiếc là cách thức này xem ra không thực tế, khó chấp nhận cả từ phía CQ lẫn phía Dân.

    Việt Nam phải thay đổi, chỉ chưa biết vào lúc nào và bằng cách nào. LTL đưa ra một giải pháp-dù không khả thi- nhưng hẹp hòi gì mà không coi đây là một giải pháp, trong khi hiện tại chưa có giải pháp nào tỏ ra thực sự khả thi, hữu hiệu.

    Cười, diễu, phê phán thì dễ lắm. Nhưng đã có mấy ai dám công khai giải pháp như LTL. Phải có nhiều ý kiến,nhiều giải pháp thì mới tạo được dư luận, áp lực cho thay đổi.

    EDIXON cũng phải thử hơn sáu ngàn giải pháp mới làm ra được cái dây tóc cho bóng đèn.

    Giải pháp của LTL sẽ là bình thường, là khả thi nếu điều kiện xã hội đừng đảo điên như hiện nay, khi mà mọi ý kiến trái chiều đều bị quy chụp, xử lý. Mọi chức vụ lãnh đạo đều phải theo quy trình Đảng chọn, Đảng cử.

    Bỏ đi 11 tháng để LTL minh chứng lời hứa đâu phải quá dài. Không dám ở cấp nhà nước thì hãy thử ở cấp tỉnh, huyện hay xã cũng đươc. Còn hơn cứ mòn mỏi 100 năm nữa không biết có xong không.

    CQVN có dám thử không, không thử sao biết, sao không dám thử ?. LTL it ra cũng cho thấy là người có trăn trở với thời cuộc, ông chỉ tâm thần ở chỗ không biết mình đang sống ở cái thời gì. Ông hơn rất nhiều những kẻ quyền cao chức trọng, thấy cả, biết cả nhưng không dám làm gì, thậm chí không dám nói gì.

    Thế giới thay đổi nhiều khi khởi đầu từ những ý tưởng điên rồ, con người điên rồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải phân biệt được người "điên" tức là quyết dấn thân chiến đấu, và loại điên tức là phải... uống thuốc an thần.
      E rằng, Lê Thăng Long là loại phải uống thuốc...

      Xóa
    2. Cả nước VN bị khốn khổ điêu tàn vì thử nghiệm lý tưởng vô sản , làm người "xung kích" của CS quốc tế rồi , mấy năm sau này nhờ " đổi mới" mà thực chất là từ bỏ con đường CM vô sản hoang tưởng vĩ đại M-L để đi trở lại theo con đường phát triển tư bản "kinh tế thị trường" nhờ vậy mà đời sống người dân và KT của đất nước được cải thiện khá nhiều , tuy nhiên thay vì " đổi mới" triệt để theo mô hình KTXH nhân bản tiến bộ như Nhật , Hàn ,Sing ....thì các vị " đỉnh cao trí tuệ" lại vùi dập nền KTXH nước ta theo mô hình sáng tác thử nghiệm KTTT định hướng XHCN nghĩa là phát triển KTTT theo chủ nghĩa M-L hay nôm na là " nhóm lò bằng củi ướt" cho nên KTXH cả nước ngày càng tụt hậu thì chẳng có gì là lạ cả , vì vậy đừng bao giờ để đất nước làm vật thử nghiệm cho những kẻ điên nữa , chỉ cần học cách vận hành KT xã hội của các nước phát triển như Nhật , Sing ...thì cũng đủ điều kiện để đất nước phát triển bền vững , chứ đừng tự hào tự sướng theo cách nông dân mày mò chế tạo máy bay trực thăng trong thời đại nhân loại đã bay vào vũ trụ .

      Xóa
  13. Không biết bác Thanh Toàn có phải đảng viên CS không, nhưng chắc vì phẫn nộ quá mức bác đã đổi luôn tên Lê THĂNG Long thành Lê THANH Long !
    Phẫn nộ làm gì bác ơi! Đã có BCT, BCHTW... của đảng CSVN phẫn uất tột độ rồi. Qua lời lẽ của Lê Thăng Long thì cà cái đảng CS đều bất tài, vô dụng; chống tham nhũng hàng chục năm mà "Quốc Nạn", "Nội Xâm" ngày càng nghiêm trọng hơn!!! Nhưng, nếu Lê Thăng Long ra tay, chỉ cần 11 tháng là xong béng! Thật là "kiệt xuất"!!!

    Trả lờiXóa
  14. Cho Long vào đi. Cho đỡ quê vụ Ông nhà báo Dũng ly dị đảng. Cũng thêm được ít tiền đảng phí.

    Trả lờiXóa
  15. Long này có vào đảng hay không, VN vẫn có một kẻ tâm thần. Nhưng dân không muốn Long vào đảng và leo lên làm đày tớ - mấy ông chủ càng thêm nghèo đói cho mà xem!

    Trả lờiXóa
  16. "Trăm nghe-một thấy"lại thêm một kẻ TT điên rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Một ngôi sao sáng vụt cháy trong đêm đen. Hãy kết nạp Lê Thanh Long vào ĐCSVN. Và cấp kỳ điều ngay ông ta làm Tổng giám đốc EVN, kiêm Tổng giám đốc Tổng Cty Xăng dầu VN, kiêm Thống đốc Ngân Hàng NNVN. Trong thời gian ngắn nhất đưa Lê Thanh Long lên làm Thủ Tướng CHXHCNVN. Vậy là VN sẽ rũ bùn đứng dậy chói lòa, tiến lên đứng trong tốp đầu thế giới! Niềm tin chiến lược là đây!
    P/S: Cho Lê Thanh Long làm Trưởng ban Nội chính trung ương luôn. Vậy là ông kia hết dám nổ!

    Trả lờiXóa
  18. Long quả là ngoa ngôn! Nhưng có những ý tưởng của Long là đáng quý có thể áp dụng ngay như là thành lập Cơ quan hoạt động vì dân cho những người có tầm, có tâm đóng góp xây dựng đất nước mà không cần nhận lương, không cần sử dụng tiền thuế của dân. Những tấm lòng như vậy lẽ nào lại đáng trách! "Không mất tiền mà được việc" vậy mà Đảng và Chính quyền vân không dám bật đèn xanh, vẫn sợ những Viện kiểu IDS!

    Trả lờiXóa
  19. Thẳng thắn mà nói lối hành văn của tác giả thực sự có vấn đề. Ở đây câu cú cùng suy nghĩ viết bài rất lủng củng và sai sót quá nhiều, lời văn mang đầy tính miệt thị, giống như tác giả đang ở trạng thái bị kích động và mất bình tĩnh trong suy nghĩ. Tên nhân vật Lê Thăng Long mà tác giả viết sai thành Lê Thanh Long. Có lẽ tác giả này nên suy nghĩ lại cách cầm bút, suy nghĩ và cả sự phản biện của mình, suy nghĩ chín chắn trước khi uốn lưỡi và sử dụng từ ngữ. Nhớ đến hình ảnh ông nghị HHP và ông cán bộ ngoại giao S, cách phản ứng và lối hành văn rất giống ở bài viết này.
    Khách quan mà nói LTL là một người rất khó để nhận xét, nhưng quả thực thấy LTL là một "rất lạ". Rất lạ có phần ở vế tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  20. Làm gì mà bà con chê trác nạng lời qúa . Dù sao ông ta cũng có ý tưởng đó chứ( dù là hơi ảo tưởng) vẫn hơn chúng ta không làm gì không dám lên tiếng sợ sệt đủ thứ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên tiếng kiểu này? Chắc vợ con đuổi tôi ra đường ngay!

      Xóa
    2. Mới một năm, hung hăng kêu gọi "con đường VN", chửi đảng, chế độ, (thực ra là cái bài thả dây cho khỉ leo, bôi mật bắt ruối thường quen của nghiệp vụ CA), nay lại xin vào đảng, ...Ôi, thuốc an thần đâu? Cứu LTL với!

      Xóa
  21. Tác giả Thanh Toàn không có một chút kiến thức nào về chính trị. Hãy để thời gian chứng tỏ điều đó. Chỉ nhắc một điều là Lê Thăng Long đang đi một nước cờ của nhà chính trị của tương lai đó.

    Trả lờiXóa
  22. Tùy quý vị. Riêng tổ dân phố chúng tôi thấy Lê Thanh Long này là hậu duệ của AQ! Tin vào thằng này? Hãi quá!...

    Trả lờiXóa
  23. Tôi chưa hề được hân hạnh biết nhiều về Trần H.Duy Thức nhưng sự
    thẳng thắn của ông trước toà đã làm tôi rất có thiện cảm.
    Nếu Lê Công Định im lặng muốn ẩn mình để suy tư cho một dấn thân
    khác (?) thì LTL.rung chuông đánh trống qúa nhiều đến mức làm cho
    người ta buộc phải nghi ngờ là ông ta muốn đánh bóng mình.
    Chính sự bất nhất xoay chiều nhanh như chong chóng của ông LTL.là
    lý do để nghi ngờ.Giá mà LTL.chỉ trình làng vài bài như bài muốn làm
    Lý Quang Diệu hay chống tham nhũng như thế nào hữu hiệu nhất thì
    cũng tạm được... nhưng ông ta ồn ào kêu gọi lung tung lại còn mong
    muốn vào đảng CS.nữa nên rốt cuộc thành lố bịch như...anh hề !
    Trong 3 hiểm họa lớn cho đời người thì LTL.thuộc loại "trí tiểu nhi vi
    đại" (trí hẹp mà mơ làm chuyện đại sự).Còn các quan chức chế độ
    này đã giành hết cả 3 hiểm họa gồm thêm 2 hiểm hoạ nữa là "đức
    bạc nhi vị tôn" (đức mỏng mà ngôi cao) và "lực tiểu nhi nhiệm trọng"
    (năng lực kém mà giữ nhiệm vụ quan trọng).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Comment này hay!

      Xóa
    2. Như người đời thường nói, họ "đã dốt mà còn tỏ ra nguy hiểm!"

      Xóa
  24. Hôm qua tôi đã còm về ông Long ,tôi vẫn khẳng định ông Long không điên.Ông Long có tâm huyết với đất nước,muốn làm một điều gì đó cho đất nước và như mọi người đã biết là ông đã rơi vào vòng lao lý .Ra tù ông mới thấy sự bất lực ,bế tắc và khủng hoảng,mất hết niềm tin
    Có nhiều người lại nghĩ rằng ,ở trong tù ông Long bị tiêm một loại thuốc gì đó gây rối loạn tâm thần.Nếu điều này là thực thì ông Long thật đáng thương

    Trả lờiXóa
  25. Tôi nghiêng về ý của NguyễnVăn. Sự ngây ngô đến cực phi lý, khác thường. Nhưng nó lại logic với cái sự việc lu loa mời gọi 200 nhân sĩ vào CĐVN. Bằng cách tự hũy diệt mình, có thể LTL bằng cách giả điên để vô hiệu lực cái "hợp đồng" nào đó...
    Mọi người hãy quên ông đi, biết đâu ông đang chờ đợi điều đó!

    Trả lờiXóa
  26. Tôi tin vào bác, không đến nỗi ngớ ngẩn tin vào Lê Thanh Long. Nhiều vị chê người khác không "dũng cảm" như Long? Chúng ta không nên nói khiên cưỡng. Về các trường hợp như Hà Vũ, Uyên Phương, Phạm Chí Dũng mới chính xác. Còn với Thanh Long, so sánh như vậy hơi buồn cười.

    Trả lờiXóa
  27. Như bác nói mấy tháng trước, đây là chiêu trò PHA LOÃNG DƯ LUẬN!

    Trả lờiXóa
  28. Đơn Xin váo đảng thì gửi chi bộ nơi cư trú, mắc mớ gì lại gửi Bộ chính trị, TBT, Ban CHTW ? Lê Thăng Long có 'vấn đề' chơi lập dị đấy, hoặc làm theo ai chỉ đạo, gây ra vụ scandal chính trị lạ hoắc nhằm pha loãng dư luân trước nhiều việc tày đình, bức xúc cuối năm con Rắn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hồng ơi, nó chưa gửi đơn tới UFO (Vật thể không xác định) là còn may đấy.

      Xóa
  29. Một xã hội bế tắc,Lê Thăng Long cảm nhận rất rõ ,muốn làm gì đó cho đất nước mà bất lực,đành ngậm ngùi tình nguyện làm anh Chí cho mọi người cười cho vơi nỗi nhọc nhằn cuộc mưu sinh.Anh Chí thời @ là trí thức, khác xa anh Chí vô học '' làng Vũ Đại ngày ấy''.Anh Chí thời @ không ăn vạ,không nghĩ đến bản thân mà nghĩ cho dân cho nước.Đã làm anh Chí thì ngán gì ai mà không dám chửi ,nhưng anh Chí thời @ chửi có bài có bản,rất văn minh mà không thiếu sự hài hước ,lúc khôn khéo ,lúc tưng tửng cơ hồ tựa người điên.Điên như anh Chí Lê Thăng Long thật đáng khen.Hoan hô anh Chí Lê Thăng Long

    Trả lờiXóa
  30. Hay là Lê Thanh Long đang ra đòn "lấy độc trị độc"?
    Tóm lại, nhức đầu quá! Thôi chào bố mãi mãi, cho nó yên cái thân.

    Trả lờiXóa
  31. Những người nghi hoặc Long là một tay “ Cớm “ đã có lý khi thấy anh hăng hái trở lại “ con đường xưa em đi “ dù mới ra tù vài tháng , và càng hăng hái hơn mời “ Khách ‘’ , tóm lại với họ Long ít nhất cũng là kẻ ăn lương hai đội . Hoặc tệ hơn , là một điệp viên “ Nhị Trùng “ ( Một dạng của 007 ) .

    Người ta cảnh báo về Long , thậm chí cấm cửa , cạch mặt . Những từ ngữ để nói về Long ngày một dày lên tùy theo các động thái và phát ngôn của anh , có cả những từ mà Teen thường dùng Như : “ Dở hơi biết bơi “ , “ Ngu hơn con Lu “ , “ Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm “ ….v….v…
    Nhưng Lê Thăng Long lại nghĩ khác , với một lá đơn xin vào Đảng CS như một cú đột phá nhằm mở toang cánh cửa của hy vọng

    Để thỏa chí tang bồng , tự nhận lãnh trách nhiệm lớn lao : “ gánh vác sơn hà trong cơn nguy biến “ “ Không thể làm ngơ trước nỗi đau lớn của dân tộc “ , sau khi để lại “ Huyết Thư “ , kiểu “ Người ra đi đầu không ngoảnh lại . dành cho những người đồng chí của mình ( Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định ) với những lời lẽ không thể mùi mẫn hơn , Long như chàng Kinh kha nước Tề một mình một ngựa coi khinh hiểm nguy , quăng mình vào đêm tối .
    Nhưng việc đời quả không đơn giản .
    Với cái miệng thổi lửa , “. Khẩu như suy hoả “
    theo hình tướng , là người người cô độc có nhiều xung khắc với mọi người xung quanh. Quả nhiên phần nào ứng với Long . Con đường Việt Nam mà anh dày công chuyển đá đắp nền cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu , nó đã sụt lở , tan hoang và cùng đường với riêng anh .
    Tôi ngờ rằng nếu Long là nhà thầu về cầu đường và xây dựng thì anh sẽ mất việc , không ai ký hợp đồng mới với anh sau vụ này , bởi không ai muốn giao một con đường quan trọng , hay một căn nhà vào tay một người buông tung bỏ vãi , làm không đến nơi đến chốn , đến đường mình xây dở chừng còn bỏ , huống hồ ….
    Chọn một con đò nhỏ , với vài mảnh lưới , ở một quãng sông nào đó . Long có vẻ thích hợp với nghề quăng lưới , bắt cá , cắm sào thong dong chờ con nước lên , vui với cái tôm cái tép đánh được , đừng nên mơ tưởng đường xá này nọ cho nặng lòng , điều này quá sức của Long , mà cũng chẳng được nào . Bởi nếu Long là kẻ được cài cắm thì đây là màn diễn tồi . Nếu Long là người muốn chuyển dịch càn khôn , thì anh vừa đánh mất đi một thứ quan trọng , đó là tín nghĩa .Mà điều này thì vô cùng cần thiết để “ Hành Đạo “ .


    Để gió cuốn đi


    Trả lờiXóa
  32. Dựng nên con đường VN chưa nóng đít, nay ông Long thoái trào, lại muốn xin vào Đảng, nếu vào thì có chắc ba bữa ông lại xin ra (Vì ông xin vào Đảng mà chưa đọc điều lệ Đảng !)?
    ĐẤY LẬP TRƯỜNG TIỂU TƯ SẢN BẤP BÊNH THẾ ĐẤY, CHỈ CÓ GIAI CẤP CÔNG NHÂN MỚI CÓ LẬP TRƯỜNG KIÊN ĐỊNH MÀ THÔI.
    đúng là thằng cu long xách cái lồng đánh sổ con dê ?

    Trả lờiXóa