Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 10/12/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nhìn lại 2013: Khi Nga 'trở lại' Cam Ranh (VNN).
Báo cáo viên đặc biệt của LHQ thăm Việt Nam (RFA). – Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đi thăm Jerusalem, Ramallah, Ho Chi Minh City, Hanoi, Tacloban và Manila từ ngày 11-18 tháng 12/ 2013. Secretary Kerry Travel to Middle East and Southeast Asia (US State Department).
Sinh hoạt kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền tại Việt Nam bị sách nhiễu (VOA). – Tập hợp vì nhân quyền ở VN 'bị phá rối' (BBC). “Họ giả vờ là người mới đến để xin những tài liệu về nhân quyền và xin bóng bay nhưng lại chọc bóng cho thủng và giấu tài liệu đi còn an ninh ra mặt thì sẵn sàng giật tài liệu bỏ chạy chưa nói đến việc ném mắm tôm” . – Phỏng vấn blogger Hoàng Dũng: 'Chính quyền tự bôi xấu mình' .
- Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh: Chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là bảo vệ, thúc đẩy quyền con người (QĐND).
- Đỗ Như Ly: “Thượng sĩ” tham chiến (DĐXHDS).
Khi “Thần” đã mất thiêng (RFA). – Thôi sinh hoạt, xóa tên và bỏ Đảng (BBC). “Không nộp giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng là hình thức tự ra khỏi Đảng 'trong sạch' và dễ dàng nhất mà nhiều đảng viên đang áp dụng “ .
Lần đầu tiên viết hoa chữ “Nhân dân” trong Hiến pháp (NLĐ/ DL). “ Trên FB có bạn nói: 'Ôi thật mừng quá đi ngày xưa mình được làm nhân dân bây giờ mình được nâng cấp thành Nhân dân rồi :) ) Cám ơn đảng, nhà nước, quốc hội đã quan tâm đến Nhân dân chúng em, hy vọng hiếp pháp lần sau em được tiếp tục nâng cấp lên thành Nhân Dân'. ” – Chủ tịch nước ký lệnh công bố Hiến pháp (BBC).
Alibaba Quach – “Nghi án” Đường Tăng đưa hối lộ: Khởi tố An Nan và Ca Diếp (Dân Luận). – GIÁO SƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG CHẲNG HIỂU GÌ VỀ VĂN HỌC VÀ VỀ ĐẠO PHẬT! (Tễu). “… việc buộc Đường Tăng phải trao bát vàng trước khi nhận kinh Phật là phương pháp áp dụng trực tiếp trong hoàn cảnh cụ thể của Đường Tăng, để diệt trừ Tư tình, diệt trừ Tư sản, loại bỏ mọi của cải và danh vọng của thế tục, diệt cái cội nguồn của tham, sân, si, mạn, nghi và ác kiến, chứ không phải là vấn đề tham lam, hay hối lộ gì ở nơi nước Phật “. – Video: Những chuyển biến trong phòng chống tham nhũng (VTV).
Giỏi toán chưa đủ (Jonathan London). “ Dù mừng, tôi thấy thông tin chỉ số cao về toán ở Việt Nam đã đặt ra nhiều câu hỏi đáng lưu ý. Chẳng hạn, nếu giỏi toán, sao không giỏi các môn khác và trong những lĩnh vực khác? Nếu tham gia tích cực trong những điều tra quốc tế về toán, sao mà không tham gia vào những điều tra về các kỹ năng nhận thức khác, như tư duy phê bình, tư duy sáng tạo? ” – Kết quả của PISA cũng chông chênh như tháp Pisa (Nguyễn Văn Tuấn).
KINH TẾ
- Phỏng vấn TS. Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện quản lý Kinh tế Trung ương: Điều hành tỷ giá: Quan trọng nhất là tạo lập lòng tin thị trường (TBNH). – Kịch bản cho tín dụng và tỷ giá năm 2014 (CT). – “Khó chịu” vì tỷ giá bất định? (VnEco).
VĂN HÓA-THỂ THAO 
Sót lại của tháng 11 (Nguyễn Ngọc Tư).
NHÀ THƠ PHẠM CÔNG TRỨ (Trần Mỹ Giống).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- CƠ CỰC MIỀN THÙY DƯƠNG: Hồn treo cột buồm (NLĐ). 
QUỐC TẾ
 - Thủ tướng Anh thăm Trung Quốc: Sự điều chỉnh thực dụng (ĐBND).
This entry was posted on Tuesday, December 10th, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
BA SÀM is po


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét