Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hôm nay XÉT XỬ DƯƠNG CHÍ DŨNG VÀ ĐỒNG PHẠM


Hôm nay (12/12) TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Chí Dũng và 9 đồng phạm. Phiên xử dự kiến diễn ra trong 3 ngày..
Các bị cáo trong vụ án này gồm: Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, Mai Văn Phúc - nguyên Tổng Giám đốc Vinalines; Trần Hữu Chiều - nguyên Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng ban Quản lý dự án của Vinalines; Trần Hải Sơn - nguyên Phó ban Quản lý dự án; Mai Văn Khang - nguyên thành viên Ban Quản lý dự án; Bùi Thị Bích Loan - nguyên Trưởng ban Tài chính kế toán; Lê Văn Dương - nguyên cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam; Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện, Lê Văn Lừng - đều nguyên là cán bộ Hải quan Vân Phong. Các bị cáo bị truy tố về các tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng" và "Tham ô tài sản".
Tham gia bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng có 3 luật sư: Ngô Ngọc Thủy, Trần Đình Triển và Trần Đại Thắng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội).
Theo truy tố, Dương Chí Dũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT Vinalines đã câu kết cùng với Mai Văn Phúc và các cá nhân khác cố ý làm trái trong việc đầu tư, tổ chức đấu thầu, thanh toán trong việc mua ụ nổi 83M, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 336 tỷ đồng.
Trong vụ án này, Dương Chí Dũng đã chỉ đạo các đồng phạm nâng khống số tiền mua ụ nổi để tham ô 1,66 triệu USD, tương đương 28 tỷ đồng (tính theo thời điểm truy tố). Cơ quan điều tra phát hiện Dương Chí Dũng đã sử dụng số tiền tham ô để mua cho bồ (đã có con riêng với Dương Chí Dũng) 2 căn hộ chung cư - một căn tại tầng 29 tòa tháp B, tòa nhà Sky City, Láng Hạ, Hà Nội, một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Hiện cả 2 căn hộ này đều bị niêm phong chờ xử lý.
Do đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt có mức cao nhất nên HĐXX gồm 5 người - 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Thị Ánh (TAND TP.Hà Nội), thẩm phán thứ hai là ông Đào Vĩnh Tường - Chánh tòa hình sự TAND TP.Hà Nội, kiểm sát viên là ông Nguyễn Chí Dũng và ông Trương Tuấn Hưng (Viện KSND TP.Hà Nội).
… Theo cáo buộc từ Viện KSND Tối cao, ông Dũng cùng đồng phạm đã gây thiệt hại hơn 335 tỷ đồng khi mua ụ nổi quá đát từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó khai khống lên hàng triệu USD để chiếm đoạt.
Cụ thể, trong hai năm 2007 đến 2008, Vinalines quyết định mua ụ nổi 83M để phục vụ việc trong quá trình triển khai dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam, có tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Để có được ụ nổi, ông Mai Văn Phúc (cựu Tổng GĐ Vinalines) đã cử đoàn khảo sát sang Nga, do Trần Hữu Chiều (cựu Trưởng Ban quản lý dự án nhà máy tàu biển phía Nam) cùng Lê Văn Dương (Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải) dẫn đầu. Sau khi đã “nhắm” ụ nổi 83M, đoàn khảo sát đã trình lên cấp trên và được Tổng giám đốc cùng Chủ tịch HĐQT phê duyệt.
Cũng theo cơ quan công tố, mặc dù biết rõ ụ nổi này không đủ điều kiện lưu hành, song, ông Dũng cùng đồng phạm vẫn hợp thức hóa thủ tục pháp lý để chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Để trục lợi, ông Dũng chỉ đạo thuộc cấp “hô biến” giá thành từ 9 triệu USD thành 19,5 triệu USD, rồi về …“đắp chiếu”. Trong thương vụ này, ông Dũng “đút túi” 10 tỷ đồng tiền “lót tay”. Cựu Tổng GĐ Vinalines – Mai Văn Phúc cũng nhận số tiền tương đương.
Cách ddaay mấy ngày, vợ ông Dương Chí Dũng gửi đơn kêu oan
Trước phiên xét xử vụ tham ô tài sản, cố ý làm trái tại Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) tờ Dân Việt đưa tin bà Phạm Thị Mai Phương (vợ ông Dương Chí Dũng) đã có đơn gửi Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội.
Trong đơn, bà Phương cho rằng, số tiền ông Dương Chí Dũng mua 2 căn hộ chung cư là tiền của bà đưa cho chồng.
Bà Phương trình bày, từ năm 2010 đến nay, bà làm việc trong ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Ba Đình. Năm 2010, Cty có dự án đất đô thị tại Mê Linh, Hà Nội. Thời điểm đó giá đất đang lên cao, việc mua được một lô đất dự án Hà Nội là niềm mơ ước của nhiều người vì giá cả phải chăng.
Ông Vũ Tiến Sơn (nguyên Phó phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Phòng - nay đang bị khởi tố và bị giam giữ về tội tổ chức người trốn đi nước ngoài) đã gửi bà Phương nhờ mua giúp một số lô đất của dự án và đã đưa tiền trước với tổng số tiền 13,8 tỷ đồng, mặc dù lúc này dự án chưa có mặt bằng để giao. Cũng thời gian này, ông Dũng hỏi mượn tiền của vợ để nhờ bạn bè mua bất động sản và bà Phương đã đưa số tiền nhận của ông Sơn cho ông Dũng.
"Tôi nghĩ đằng nào cầm tiền cũng chưa làm gì, để anh ấy mua rồi khi nào giá cao hơn bán đi cũng được. Vì rất tin anh Dũng nên tôi cũng không hỏi anh ấy việc anh ấy đã mua ở đâu, hoặc có thể anh ấy có nói nhưng tôi cũng không nhớ" - bà Phương trình bày.
Nguyện vọng của bà Phương là mong các cơ quan chức năng xác minh làm rõ những tình tiết cũ và những tình tiết mới của bà vừa nêu (về nguồn gốc số tiền hơn 10 tỷ đồng mua 2 căn hộ chung cư - PV) để đảm bảo sự công minh, khách quan cho ông Dương Chí Dũng.
Trước đó, theo đánh giá của Viện KSND Tối cao, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó Dương Tự Trọng, là em trai của Dương Chí Dũng, có vai trò chủ mưu cầm đầu, Vũ Tiến Sơn là người tổ chức thực hiện.
Theo cáo trạng, chiều ngày 17/5/2012, trước khi bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái, Dương Chí Dũng đã bỏ trốn đến nhà bạn gái ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Sau đó, Dương Tự Trọng là em trai Dương Chí Dũng đã gọi điện Vũ Tiến Sơn, Hoàng Văn Thắng đến thông báo việc Dũng sẽ bị khởi tố, bắt giam nên phải tìm cách đưa Dũng đi trốn ở nước ngoài. Tiếp đến, Dương Chí Dũng được các đối tượng đưa xuống Quảng Ninh nhằm trốn qua Trung Quốc.
Để che giấu hành vi, Dương Tự Trọng và Vũ Tiến Sơn thống nhất giao cho Sơn liên lạc chỉ đạo. Sơn đã gọi điện cho Đồng Xuân Phong và Trần Văn Dũng là đối tượng giang hồ chuẩn bị xe và đưa Dương Chí Dũng vào TP HCM rồi qua Campuchia theo đường tiểu ngạch vào tối 23/5/2012.
Sau khi đào thoát sang Campuchia, Đồng Xuân Phong mua vé máy bay cùng Dương Chí Dũng sang Singapore để cho Dũng làm thủ tục xuất cảnh đi Mỹ.
Tuy nhiên, Dương Chí Dũng không thể nhập cảnh vì có lệnh truy nã quốc tế của Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) nên phải quay trở lại Campuchia.
Gần 3 tháng ở trên đất Campuchia, Dương Chí Dũng đã hai lần thay đổi nơi ở, đồng thời được các đối tượng “tiếp tế” 24.000 USD để chi tiêu. Trong quá trình lẩn trốn, các đối tượng liên tục thay đổi phương tiện và dùng sim điện thoại rác liên lạc với nhau.
Đến ngày 4/9/2012, Dương Chí Dũng đã bị cơ quan công an Việt Nam và Campuchia phối hợp bắt giữ. Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã khám phá ra đường dây tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn, bắt giữ hàng loạt đối tượng.
*       *       *
Theo VnN (12/12): 
Người điều hành phiên tòa là thẩm phán Ngô Thị Ánh.
Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Dương Chí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines); Mai Văn Phúc (cựu TGĐ Vinalines); Trần Hữu Chiều (cựu Phó TGĐ kiêm Trưởng ban quản lý dự án mua ụ nổi 83M); Bùi Thị Bích Loan (cựu kế toán trưởng Vinalines); Lê Văn Dương (đăng kiểm viên); Mai Văn Khang (cán bộ Ban quản lý dự án Vinalines); Lê Ngọc Triện; Lê Văn Lừng và Huỳnh Hữu Đức (đều là cán bộ Chi cục Hải quan Tân Phong, tỉnh Khánh Hòa); Trần Hải Sơn (cựu giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines).
Theo cáo trạng của VKSNDTC, từ đầu năm 2007 đến cuối năm 2008, Vinalines triển khai dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam và quyết định việc mua ụ nổi 83M - một hạng mục quan trọng trong dự án - gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 366 tỷ đồng, tham ô hơn 28 tỷ đồng.
Trên thực tế, ụ nổi 83M do Nhật Bản sản xuất từ năm 1965, đã 43 tuổi, bị hư hỏng nhiều và không còn hoạt động, được bán với giá 2,3 triệu USD (tương đương 37 tỷ đồng theo tỷ giá năm 2008). Dù vậy, Vinalines đã mua chiếc ụ nổi này qua công ty môi giới có tên là AP (Singapore) với giá 9 triệu USD (tương đương gần 190 tỷ đồng).
Dương Chí Dũng và các đồng phạm biết rõ chiếc ụ nổi này hư hỏng nhiều, không hoạt động được, không đủ điều kiện để lưu hành nhưng vẫn tìm cách móc nối với nhau để hợp thức hóa thủ tục đưa ụ nổi từ Nga về Việt Nam.
Ông Dương Chí Dũng bị cáo buộc đã Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, với vai trò là chủ mưu, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 366 tỷ đồng của Nhà nước.
Ngoài ra, Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, Trần Hữu Chiều và Trần Hải Sơn đã cùng nhau tham ô hơn 28 tỷ đồng.
Gây thiệt hại  hơn 366 tỷ đồng của Nhà nước
Ông Mai Văn Phúc bị buộc tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng với vai trò cầm đầu, đã ký tờ trình đề nghị phê duyệt đầu tư Dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam, ký hợp đồng, ký thanh toán tiền hợp đồng mua ụ nổi 83M, gây thiệt hại  hơn 366 tỷ đồng của Nhà nước.
Bị cáo Trần Hải Sơn phạm tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, vai trò đồng phạm giúp sức, đã tham gia đoàn khảo sát, lập, ký nháy báo cáo kết quả khảo sát ụ nổi 83M không đúng với thực tế để hợp thức thủ tục mua, soạn thảo các văn bản đề nghị phê duyệt mua ụ nổi 83M.
Bị cáo Trần Hữu Chiều được xác định đã ký các văn bản của Ban QLDA trình ông Mai Văn Phúc đề nghị phê duyệt Dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam. Ông Chiều là trưởng đoàn khảo sát, ký báo cáo kết quả khảo sát ụ nổi 83M trình ông Phúc không đúng thực tế để hợp thức thủ tục mua ụ nổi, đề nghị và ký nháy chứng từ thanh toán tiền hợp đồng mua ụ nổi.
Với vai trò đồng phạm giúp sức, bị cáo Mai Văn Khang đã tham gia đoàn khảo sát, lập, ký nháy báo cáo kết quả khảo sát ụ nổi không đúng thực tế để hợp thức hồ sơ khảo sát, lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng mua ụ nổi.
Cùng bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, với vai trò đồng phạm giúp sức, Bùi Thị Bích Loan đã tham gia ký ủy nhiệm chi thanh toán 9 triệu USD tiền mua ụ nổi trái pháp luật.
Bị cáo Lê Văn Dương bị truy tố tội Cố  ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Dương đã lập, ký biên bản kiểm tra giám định, đánh giá tình trạng kỹ thuật của ụ nổi 83M không đúng thực tế, không đúng Hướng dẫn B10 của Cục Đăng kiểm VN, giúp Vinalines hợp thức hồ sơ khảo sát lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng mua ụ nổi 83M.
Bị truy tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Ông Huỳnh Hữu Đức đã ký quyết định cho thông quan ụ nổi 83M trái quy định.
Lê Ngọc Triện bị cáo buộc đã thực hiện việc kiểm tra chi tiết hồ sơ nhập khẩu ụ nổi 83M, đề xuất thông quan nhập khẩu trái quy định, gây thiệt hại hơn 366 tỉ đồng của Nhà nước, phạm vào tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Lê Văn Lừng bị VKSNDTC cho rằng đã tham gia vào việc kiểm tra thực tế ụ nổi 83M, đề xuất thông quan nhập khẩu trái quy định, bị khép tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Trong số các bị cáo nêu trên, ông Dương Chí Dũng và ông Mai Văn Phúc bị cơ quan điều tra đề nghị xem xét tăng nặng hình phạt vì phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, trong quá trình điều tra  khai báo quanh co, chối tội.
Có 15 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Dự kiến phiên tòa kéo dài trong 3 ngày.
Chu Mã Giang (Tổng hợp từ các nguồn tin Internet)
--------------

24 nhận xét:

  1. Hôm nay Dương Chí Dũng ra tòa, mình cũng tên là "Dũng" nên... hơi run. Mình tội to hơn Dương Chí Dũng gấp vạn lần, nhưng chức mình cũng lớn hơn Dương Chí Dũng nhiều nên tạm thời yên tâm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này thật hóm!
      Cái thằng “Dũng”đó
      Ai mà chẳng biết
      Chỉ có những thằng
      Đồng đảng, ăn chia
      Giả mù vờ điếc
      Mới gọi nó là:
      “Có một đồng chí”
      Hay “đồng chí X”
      Trước mặt đồng bào
      Cử tri cả nước
      Mà không ngượng miệng!

      Giờ lại có thằng
      Mượn chuyện Tây Du
      Nói “nơi đất Phật
      Đường Tăng hối lộ
      Mới nhận được kinh”
      Để mà bao biện
      Cho đảng của nó
      Hối lộ, tham ô
      Hại dân, bán nước
      Việc đó là thường
      Thật là khốn nạn!
      Khốn nạn vô cùng!

      Theo lẽ ở đời
      Ác giả! Ác báo!
      Hại dân, hại nước
      Có ngày đền tội
      Trời tru đất diệt!
      Lúc đó “Vĩ đại”
      Lúc đó “Muôn năm”
      Mác – Lê tư tưởng
      Xin mời xuống hố!

      Xóa
    2. Thích Đọc Còm còm rất hay
      Còm rất hay là Thích Đọc Còm

      Xóa
    3. Tam thoi minh di lánh phat

      Xóa
    4. vì đại cục ( mà cục gì đây đéo biết) đ/c này tuy có sai phạm nhưng gia đình truyền thống yêu nước, anh em cả bè lũ làm to, có phần thành khẩn khai báo, bản thân mắc bệnh hay ho, không ăn uống cực khổ được, thiếu gái cũng đéo xong, nghiện bia lon rụ tây... nên phán quyết : cho tại ngoại, hưởng án treo

      Xóa
  2. Cố mà diễn tuồng Công lý nữa đi! Ngán đến tận cổ rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn 0801 vừa phải thôi nghen.....
    Anh Dũng ơi, anh bị oan quá, em biết anh bị oan mà......
    thương anh quá.... biết thế khi xưa em cho anh đi trơi bời với em, để anh đỡ tủi....
    Cố lên anh nhé, chị Phương đã bằng mọi cách chạy tội cho anh, quả này rơi kha khá đấy ạ....

    Trả lờiXóa
  4. Chúng lại lấy tiền tham nhũng ra thuê luật sư,khiếp thật. Biết bao giờ cho tới tháng mười đây...

    Trả lờiXóa
  5. Thời trước có câu:

    "Làm quan có dạng, làm dáng có hình"

    ấy vậy mà bây giờ hoàn toàn ngược lại: thời đại sâu bọ lên làm người?

    Trả lờiXóa
  6. Không hiểu sao mấy năm gần đây nhiều người mang tên "Dũng" bị tù tội và bị thiên hạ phỉ nhổ thế nhỉ?

    Bắt đầu từ người mang tên Dũng của bên ngành thể dục thể thao quan hệ với trẻ vị thành niên.

    Chắc đi ngủ với cháu gái vị thành niên của anh này đã mang lại đen đủi và dớp xấu cho những người mang tên "Dũng" rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Em là người Việt.lúc 14:41 12 tháng 12, 2013

    Mấy ông thối mồm, nói cứ như rận bòi cắn tĩn.Tham nhũng chưa đưa xét xử thì bảo che dấu , đưa xét xử thì miệng hôi như chuồng xia , rặt châm chích.Cứ như ông Thích đọc còm đâm lại thẳng thắn:Tao đợp trộm được miếng nào hay miếng ấy, bất kể vào đâu?bất kể vào thằng nào ?con nào? vì tao căm thù lũ chúng mày.
    Các ông khác dân thường chúng tôi.Chúng tôi vui sướng vì bọn tham quan, lũ ăn cắp tiền dân bị mang ra xét xử.Quá trình xét xử này sẽ làm tấm gương chiếu yêu soi bọn tham nhũng và những người cũng như tổ chức xét xử bọn tham nhũng.Kết luận rõ ràng sẽ do nhân dân chúng tôi đưa ra,chứ không phải do mấy con rận bòi khích đểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chắc đang công tác ở báo Nhăn Răn?

      Xóa
    2. Em này đúng là có lòng tin chiến lược. Tốt!

      Xóa
    3. Em này chửi phe Rận thì chắc chắn là phe Sâu rồi. Giọng lưỡi tục tĩu vô văn hóa lại càng khẳng định điều đó.
      Có điều, Rận có thể nhịn đói 2 năm. Còn Sâu phải ăn liên tục, nếu không thì Sâu sẽ chết. Ngoài ra, hết thức ăn Sâu cũng chết.
      Đừng mạo danh dân nghèo chúng tôi nhé!

      Xóa
    4. Em ơi, hy vọng hão huyền... Các phóng viên bị vô hiệu hóa khi vào tham dự phiên tòa, vì sợ họ ghi được những thông tin động trời. Niềm tin? Sang thế kỷ 22 nhé!

      Xóa
    5. Thế này chắc có nhiều loại nhân dân.Nhưng nhân dân của em là người Việt chắc chắn đông hơn nhân dân của mấy ông Rận bòi , Thị Nú.Đâu đâu cũng thấy nhân dân bàn tán, vẫn còn bức xúc nhưng hả hê lắm.

      Xóa
    6. Gửi còm: Em là người Việt

      Xin chào đồng chí Em là người Việt.
      Đồng chí có viết về Thích Đọc Còm tôi như thế này: “Cứ như ông Thích đọc còm đâm lại thẳng thắn:Tao đợp trộm được miếng nào hay miếng ấy, bất kể vào đâu?bất kể vào thằng nào ?con nào? vì tao căm thù lũ chúng mày.”
      Cám ơn đồng chí đã khen tôi thẳng thắn. Nhưng đồng chí lại viết “Tao đợp trộm được miếng nào hay miếng ấy, bất kể vào đâu?bất kể vào thằng nào ?con nào? vì tao căm thù lũ chúng mày.” Thì quả thực Còm tôi cần trao đổi thêm cùng đồng chí vài điều để chúng ta hiểu nhau thêm.
      1. Còm tôi không “đợp trộm” ai cả. Tôi viết công khai trên mạng với nic riêng đàng hoàng chứ không nặc danh. Những gì tôi viết là những thông tin thật và cũng được “ Thằng nào”, “Con nào” phát biểu hùng hồn trước ống kính truyền hình, trước các phương tiện thông tin của đảng, của nhà nước XHCN Việt Nam. Chứ Còm tôi không bịa chuyện, không vu khống cho ai cả.
      2. Thích Đọc Còm là công dân Việt Nam. Mà đã là người Việt thì phải yêu nước Việt, căm thù lũ bán nước làm tay sai cho giặc. Đã là người Việt thì phải biết yêu thương đồng bào, căm thù lũ giặc “nội xâm” tham ô, hủ hóa, đồi bại đang từng ngày từng giờ tàn phá đất nước này. Lũ giặc “nội xâm” đó là ai? Đó chính là các Đảng viên ĐCSVN có chức có quyền tham nhũng tham ô, suy đồi đạo đức như Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng …và to hơn là “Đồng chí X” cùng các đồng chí trong băng đảng của hắn ta. Còm tôi xin hỏi đồng chí Em là người Việt: Đồng chí là người Việt: đồng chí có căm thù bọn chúng không?
      Về lũ bán nước. Ai có thể bán nước? Thưa với đồng chí Em là người Việt: Là chỉ có những kẻ đang nắm giữ chức quyền trong đảng, trong chính phủ. Những kẻ đó vì địa vị, quyền lực của mình mà đang tâm dâng đất đai của tổ tiên cho giặc. Xưa thì có Lê Chiêu Thống. Nay, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của ĐCSVN vĩ đại, quang vinh thì là những kẻ nào?
      Ai đã ký công hàm 1958?
      Ai đã ra lệnh cho hải quân ta thúc thủ để Trung Quốc giết hại các chiến sĩ hải quân ta, chiếm Gạc Ma – Trường sa -1988? Để chúng biến không thành có, tạo thế xôi đỗ nguy hiểm trên biển Đông của ta.
      Ai đã sang Thành Đô - 1990 cúi đầu xưng thần để lấy chỗ bám cho chế độ?
      Bản giốc, Nam Quan vì ai mà bị mất?
      Vậy đó có phải là bán nước không? Chúng là những ai? Đồng chí Em là người Việt có biết chúng không? Đồng chí có căm thù chúng không?
      3. Về chống tham nhũng. “Chống ai? Ai chống? Bây giờ chống ai?”
      Ông TBT đảng khi mới nên nhậm chức thì hô quyết liệt lắm lắm. Đảng liên tục họp hành và nghị quyết cho ra ầm ầm. Những tưởng phen này tham nhũng hết đất sống, để “Đảng ta lại rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Ai dè “Nguyễn Y Vân” thậm chí ngày càng tệ hơn. Đầu tiên là hô “ chỉnh đốn” khiếp lắm, to lắm! Ấy vậy ra đến TW4 thì nức nở “ Có một đồng chí” rồi từ từ hạ nhiệt để “ nhóm lò” rồi bây giờ thì “ Nơi đất phật, Đường Tăng hối lộ mới lấy được kinh”. Đấy! Một ông TBT đảng nắm giữ quyền lực tối cao được đảng dùng thủ đoạn cố nhồi, ghi trong Hiến pháp hẳn hòi mà còn ‘ giun, dế” thế thì thử hỏi còn ai dám nữa đây? Đồng chí Em là người Việt thấy thế nào? Đồng chí có chức vụ to hơn được đồng chí TBT, Trưởng ban phòng chống tham nhũng của đảng không? Mà đồng chí lại to họng lên giọng với các còm sĩ khác thế?

      Một người Việt thực sự: Trước hết là phải biết yêu nước, thương đồng bào. Biết căm thù lũ xâm lược, lũ tay sai bán nước, hại dân. Thích Đọc Còm là thế đó! Đồng chí Em là người Việt có suy nghĩ thế không?


      Xóa
    7. Bác Thích Đọc Còm phản biện hay quá. Ai cũng thế này thì các DLV vỡ hết cả mồm.

      Xóa
    8. Em chỉ kiếm chút bơ thừa sữa cặn của tụi Sâu Béo Tham Lam Vô Độ thôi. Làm gì mà các bác Rận chủ giận dữ vậy? Cũng có thể em chính là thằng tham nhũng hạng gộc. Mà công nhận Sâu Nhũng tụi em nói gì cũng không lại các bác. Cơ bản lý luận của bọn ăn cắp chúng em khó "thắng" quá.
      Nhưng em vẫn phải mở mõm thối ra nói lung tung. Trí tuệ của chúng em đấy, sự nhục nhã, chúng em chẳng bao giờ thấy được.

      Xóa
  8. Điều tra, bắt bớ, luận tội, xét xử, tham nhũng là cùng một bọn, đều do Đ chỉ đạo.
    Vụ này thối quá, không bịt được. Hay lại đấu đá, đưa nhau ra tòa ?
    Làm gương con khỉ mốc, làm gương thì phải xử thằng to hơn, thằng đầu đảng chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ này cũng giống như ấy năm gần đây, tối 30 Tết nào VTV cũng xách mấy ông Táo ra chửi xéo tham nhũng, mà không biết bọn tham nhũng cũng vừa coi vừa cười đểu: "Mày diễn cứ diễn, năm nay tao vẫn ăn quyết liệt và cương quyết!" Đúng là "Vuốt ve thì không có chân lý!"
    Dẹp mẹ mấy cái trò vớ vẩn đi VTV ơi! Đừng biến tất cả thành trò hề nữa. Ngoài ra, đem mấy cha trần tục dơ dáy ra mà đóng vai Ngọc Hoàng, thật báng bổ. Đầu to, óc trái nho!

    Trả lờiXóa
  10. Tronh hình, Dương Chí Dũng đang làm động tác tiêu biểu cho việc tham ô, cho và nhận hối lộ. Hắn và đồng bọn quen động tác này mấy chục năm nay.

    Trả lờiXóa
  11. Phần lớn những kẻ có thể ăn cắp tiền cuỷa của dân và tham nhũng là ai nhỉ?

    Hầu hết chúng là đảng viên cộng sản có chức quyền và năm tiền trong tay. Chúng ăn cắp không từ một thứ gì kể cả tiền lương, tiền thưởng của những người lao động nghèo khó.

    Chúng là một lũ súc vật chui vào đảng csVN . Tất cả bọn chúng là bọn đang nắm quyền bính và nắm tiền chứ không phải ai khác.

    Hãy tìm ra và tử hình hết lũ khốn nạn đi cho đất nước này không còn loài súc vật mang bộ mặt người nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Chú thích hình:
    "Tôi vừa quằm được một cục lớn cỡ này. Nhưng có được ăn trọn một mình đâu. Nhưng đồng bọn hứa sẽ bảo kê nên cũng yên tâm. Đời đẹp quá! Qua con bồ nhí sinh hoạt đây... Sống phải biết theo gương Vua Chúa thối nát thời xưa, dù ngoài miệng xoen xoét nói theo gương Bác."

    Trả lờiXóa