Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc bị đề nghị tử hình


15h10’ chiều nay (13/12), đại diện VKSND TP Hà Nội đã đọc bản luận tội dành cho bị cáo Dương Chí Dũng và 9 đồng phạm. Bị cáo Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc bị đề nghị mức án tử hình.
Bản luận tội nêu rõ, việc triển khai mua ụ nổi khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt của bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm là phạm tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiên trọng".
Trong thời gian Vinalines tiến hành triển khai dự án nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam, từ đầu năm 2007 đến hết năm 2009 Vinalines tiến hành khảo sát, thương thảo, quyết định phương án mua ký hợp đồng thanh toán tiền, nhập khẩu ụ nổi 83M với Công ty AP (Singapore). Quá trình triển khai dự án, Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT, Mai Văn Phúc - nguyên Tổng giám đốc, Trần Hữu Chiều - Phó tổng giám đốc, Bùi Thị Bích Loan - nguyên Kế toán trưởng, Mai Văn Khang - nguyên thành viên Ban quản lý dự án Vinalines, Trần Hải Sơn - nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines, Lê Văn Dương - nguyên Đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện và Lê Văn Lừng - nguyên cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong, Khánh Hòa đã không thực hiện theo quy định của Nhà nước, cố ý làm trái gây thiệt hại cho nhà nước hơn 366 tỷ đồng.
Thông qua việc mua ụ nổi 83M trái quy định của Nhà nước, sau khi thanh toán 9 triệu USD cho Công ty AP (Singapore), Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, Trần Hải Sơn và Trần Hữu Chiều tham ô hơn 28 tỷ đồng là số tiền mua ụ nổi 83M đã thanh toán, được Công ty AP chuyển lại.
Việc Viện kiểm sát Tối cao truy tố Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, Trần Hải Sơn và Trần Hữu Chiều về tội tham ô tài sản theo Điều 278 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội.
Truy tố Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, Trần Hải Sơn, Trần Hữu Chiều, Bùi Thị Bích Loan, Mai Văn Khang, Lê Văn Dương, Huỳnh Hữu Đức, Lê Văn Lừng và Lê Ngọc Triện về tội Cố ý làm trái theo quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gậy hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội.
Căn cứ vào lời khai tại tòa, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX mức án đối với bị cáo Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải) với vai trò chủ mưu là tử hình.
Bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, nguyên Tổng giám đốc Vinalines) vai trò cầm đầu bị đề nghị mức án tử hình.
Bị cáo Trần Hữu Chiều (nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinalines) vai trò đồng phạm giúp sức từ 22 -24 năm tù.
Bị cáo Bùi Thị Bích Loan (nguyên Trưởng ban Tài chính kế toán Vinalines) vai trò đồng phạm giúp sức từ 6 – 8 năm tù.
Bị cáo Trần Hải Sơn (nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) vai trò đồng phạm giúp sức 28 – 30 năm tù;
Bị cáo Mai Văn Khang (nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Viễn Dương Vinashin) vai trò đồng phạm giúp sức từ 8 – 10 năm tù;
Bị cáo Lê Văn Dương (nguyên Đăng kiểm viên thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) vai trò đồng phạm giúp sức từ 6 – 8 năm tù.
Bị cáo Huỳnh Hữu Đức (nguyên Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong, Khánh Hòa) vai trò đồng phạm từ 6 – 8 năm tù.
Bị cáo Lê Văn Lừng (nguyên cán bộ kiểm tra Chi cục Hải quan Vân Phong, Khánh Hòa) vai trò đồng phạm từ 6 – 8 năm tù.
Bị cáo Lê Ngọc Triện (nguyên cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa) vai trò đồng phạm từ 6 – 8 năm tù.
16h, Tòa chuyển sang phần tranh tụng.
(Theo Infonet)

Xuân Hải 

35 nhận xét:

  1. Thật tội nghiệp cho anh Dũng, anh Phúc, vì sự nghiệp cách mạng nên đành phải chấp nhận hy sinh cho đại cục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Lê Lai liều mình cứu chúa (Chúa Đảng)

      Xóa
  2. Quả thật đau lòng khi thấy án tử hình, nhưng nếu “nhẹ tay” thì thì chính à gây tội cho người sau. Khi nhìn thấy mức án nhẹ thì máu tham đẩy con người vào cuộc chơi đến lúc phạm tội. Dù sao thì cũng đau lòng, xót xa vì cùng dòng máu mà xử nhau tội chết thế này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giả dối, đểu cáng, tội ác và chết - đều do lòng tham và máu hưởng thụ từ tiền ăn cướp, trộm cắp, lừa đảo.

      Xóa
  3. Không biết bao giờ những tên chóp bu tham nhũng và phá hoại nền kinh tế quốc gia mới bị lôi ra vành móng ngựa và tử hình như thế này nhỉ?

    Mong việc này xảy ra sớm và chúng sẽ bị cho đi gặp Diêm Vương.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí gọi đây là đại án, có lẽ theo góc độ DTD là cán bộ cao cấp nhất từ trước tới nay hầu tòa. nếu phúc thẩm y án ( tử hình ) thì "ta" sẽ mất đi một cán bộ, Đảng sẽ mất đi một đồng chí.

    Mất mát này do tự DTD gây ra, phải chịu án tử chắc không oan. Nhưng từ góc nhìn khác, phải chăng DTD cũng là một nạn nhân ?.
    Nạn nhân của cách sử dụng cán bộ không minh bạch, đề bạt vô nguyên tắc ( dù đúng quy trình ? ) Làm Dũng coi thường kỉ cương, coi thường tổ chức.
    Nạn nhân của phe cánh lợi ích, đưa nhau lên, để rồi khi phạm tội, phe cánh cũng không cứu được đành phải chấp nhận "hy sinh". Thiên hạ có quyền nghĩ : cái hy sinh này cũng có giá cả nếu như Dũng chấp nhận và "tự nguyện " vì đại cục.

    Đại cục đó là gì ? Là Đảng, nhà nước đang cần lấy lại uy tín, đang quyết liệt chống tham nhũng. Kì này sẽ trảm vài tai to mặt lớn làm gương. Bao che nhiều quá rồi mà chúng nó không biết điều, cang ngày càng ăn bạo làm suy kiệt đất nước làm xấu cả mặt Đảng.

    Quyết liệt cũng tốt. Nhưng quyết liệt không có nghĩa là chỉ làm vài vụ. Quyết liệt là phải xử cho hết bầy sâu. Đừng sợ " hết cán bộ làm việc ". Làm một, phá mười thì hại hơn làm. 4 triệu đảng viên chẳng lẽ hết người tài giỏi,liêm chính.

    Nói vậy vì muốn làm cán bộ lãnh đạo thì phải là đảng viên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này còm hay. Dưng mà tôi đoán là tử hình treo thôi. "Tình đồng chí thương yêu nhau", nên xử thì rùm beng, vài năm lại êm ru. "Cái nước mình nó vậy".

      Xóa
  5. Mặc dù Dũng bị án tử hình về hai tội nhưng tôi vẫn thấy tòa vẫn bỏ sót tội bỏ trốn khi phạm tội .Nếu Dũng bỏ trốn chót lọt không chừng nay mai Dũng mang tiền của về ,Dũng sẽ trở thành VK yêu nước cũng nên !

    Trả lờiXóa
  6. Đây là những con tốt thí thân . Để Dương Chí Dũng sống cũng được, chết cũng được . Nếu DCD sống thì trên trang Bác BVBONG còn chuyện bàn luận râm ran .... Y chết đi, theo tôi không nên . Các Bác nghĩ sao ? Buồn lắm đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây mới là đề nghị của VKS thôi nhé.đợi Tòa tuyên án mới tin được và chỉ khi nào DCD thi hành án lúc đó mới gọi là chính xác

      Xóa
  7. "Tao sẽ tuyên tử hình. Nhưng không có chuyện đó đâu. Miễn là mày phải biết điều. Nghe chưa..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khối tài sản lớn đang ở nước ngoài, của tao và mày đấy, mày không chết đâu, yên chí màn kịch này khá ngon. Nếu cần lôi thằng xì ke nào ra bắn. Nhưng nhớ sang nước ngoài phải lấy tên khác, cấm lộ tung tích, cần thì láng qua mỹ viện chút cho nó an toàn. Nhé!

      Xóa
    2. Yên chí, "trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng thoát tội"...

      Xóa
  8. Đinh La Thăng, kẻ đã bổ nhiệm Dương Chí Dũng, thoát tội à???

    Trả lờiXóa
  9. Đã bị ung thư di căn mà chỉ có cắt bỏ một phần nỗi của cái ung này thì cái ung khác sẽ mọc ra lại ngay thậm chí còn lớn và nguy hiểm hơn trước chỉ làm tiêu hao thêm nhiều sinh lực của bệnh nhân chứ chẳng giải quyết được gì ,vấn đề chính là có dám loại bỏ cái gốc ung bướu đó đang giả dạng bám sâu trong phủ tạng cơ thể và đang ăn tàn phá hại hết mọi sinh lực của bệnh nhân hay không .

    Trả lờiXóa
  10. Tử hình thật à? Nếu có, đây là thành công của phe khác để dằn mặt... Có một bố chắc đang ngồi đần ra như ngỗng ỉa, sượng trân.

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ nên đề cao khẩu hiệu này hay hơn:
    "Đừng sống, làm việc và chết như Dương Chí Dũng!"

    Trả lờiXóa
  12. Chúng tôi là dân Việtlúc 22:42 13 tháng 12, 2013

    Không giáo dục được cán bộ, vì thượng bất chính hạ tất loạn. Nay lôi người ta ra tử hình ví chính cái lỗi thật ra là của mình.
    Điều này vô cùng ngu xuẩn và ác độc, tự tạo nghiệp ác cho mình!

    Trả lờiXóa
  13. Các cao nhân chậm hiểu thía?
    Quan điểm là dơ cao đập nhẹ.
    Kịch bản: Tuyên tử - ngã giá và nâng rá rổ - xét nhân thân, quá trình...v..v..... - tụt chung thân - 5-6 niên đặc xá - the end..........

    Trả lờiXóa
  14. Công nhận là rất nhiều người có cùng suy luận giống nhau về mức án và diễn biến ... hậu xét xử. Vì sao thế nhỉ? Có lẽ vì mọi người đều thuộc lòng những màn kịch vụng về này rồi!

    Trả lờiXóa
  15. Tôi vẫn mong mình sai , nhưng quả thật tôi không có lòng tin ở mấy chuyện này . Đến mức kể cả tử hình chăng nữa cũng chắc gì 100% là xác DCD . Ở đất nước này quá nhiều xảo thuật rồi , muốn tin cũng rất khó , vì vậy có Hai khả năng sau :

    1- Tử HÌNH : Nghĩ mình bị phản bội , DCD quyết định “ Tung chiếc chăn bẩn “ cho thiên hạ biết ( Điều này ít khả năng ) vì “ Nhiều người “ không thích điều này , một vài người mong , nhưng lại ……….“ không có khả năng “ .

    2- CHUNG THÂN : Án này phù hợp , vì khá dung hòa , và có “ Tương Lai “ hơn . Với dạng án này chỉ qua một vài lần đại xá do cải tạo tốt , cần cù chịu khó ……..Thực án đôi khi chỉ còn một con số , và với vài ngàn tỷ đã tẩu tán được thì đây là cái giá quá hời cho DCD .

    Những điều trên không phải không có cơ sở , bởi DCD đã từng bỏ trốn mà “ Không ai Biết “ , và suýt là công dân Mỹ nếu không bị phat hiện và trả về . Án này hô to lên cho oách , chủ yếu phải xử là do : “ Để bọn nó đỡ kêu rác tai “ là chính , chứ không phải do luật vua , phép nước .
    Tất cả chỉ là phỏng đoán , hãy chờ xem .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  16. Ðảng Cộng Sản đưa ra chính sách kinh tế quốc doanh làm chỉ đao :không kiểm soát kẻ thừa hành đúng đáng để nhân sự của mình lộng hành ::Vậy đảng phải đem ra sử tử trước..

    Trả lờiXóa
  17. Dĩ nhiên là vẫn có những người tốt trong đội ngũ cán bộ cấp cao. Họ quyết tâm làm vụ này. Khá dễ vì Dương C. Dũng ăn cắp ngang nhiên quá - 2 triệu mấy USD mà tỉnh bơ kê lên 9 triệu USD! Cái tốt không bao giờ chết!
    Các đ/c tốt, hãy thừa thắng xông lên, đập tan bọn đểu giả! Phe Rận chủ luôn cổ vũ!

    Trả lờiXóa
  18. mãn nguyện lắm oán thù còn lắm

    Trả lờiXóa
  19. tội lỗi này suy cho cùng phải tử hình ĐCS mới đúng, ai tạo ra hậu quả ngày hôm nay nếu ngoài Đảng ra, tạo ra một bầy sâu do lãnh đạo quản lý quá yếu kém

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghĩ kịch bản này có 3 phương án :
    - Một :VKS đề nghị tử hình nhưng tòa chỉ tuyên chung thân
    - Hai :sơ thẩm tuyên tử hình nhưng phúc thẩm tuyên chung thân
    - Ba : sơ thẩm tuyên tử hình, phúc thẩm tuyên tử hình, chủ tịch nước lặng lẽ ân xá xuống chung thân, cải tạo tốt nên khoảng 5-7 năm âm thầm được đặc xá.
    Nói tóm lại kiểu gì đ/c Dũng cũng thoát chết, án tuyên thì la thật to để lừa bịp dân chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  21. Thằng Dũng kia, khôn hồn thì câm cái miệng thối mày lại, mày phải khai theo chỉ đạo của chúng tao, mày mà hớ cái mồm ra thì gia đình mày, bồ nhí mày ngoài kia , chúng tao sẽ xử hết nghe chưa, ra tòa tuyên như thế nào, cứ bình tĩnh, từ từ chúng tao gỡ cho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã vạch mặt cái bọn còn ghê gớm hơn xã hội đen. Thanks.

      Xóa
  22. Đã khoanh vùng xong và cắt bỏ những gì mà dư luận có thể "nhận thấy" , chúng ta vô sự. Còn nó có thể nảy ra cái ung khác hay không (như khối u ác vậy) thì đó là việc của ...thằng làm nhiệm kỳ sau , tớ giờ phủi tay , ăn ngon ngủ kỹ , túc tắc 2 năm nữa , chuyển qua công tác khác. Đưa thằng đệ nào "ăn ý" nhất , lên thay. Hai nhiệm kỳ nữa trong vị trí không TBT thì cũng CTQH , sau đó (đù.m... thằng nào mà chẳng phải về vườn)...TƯƠNG LAI VẪN LUÔN TƯƠI SÁNG!

    Trả lờiXóa
  23. Tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiên trọng" - sòng phẳng thì hàng triệu thằng đang phạm tội này đấy.
    Tử hình hết lấy ai PHẠM TỘI?

    Trả lờiXóa
  24. Em là người Việt.lúc 16:27 14 tháng 12, 2013

    Phù.Thế là việc thực hiện lời hứa chấn chỉnh pháp luật bắt đầu được thực hiện.Hy vọng cỗ xe luật pháp bắt đầu chuyền bánh và tăng tốc .Bấy giờ bọn giặc tham nhũng bắt đầu bị tính sổ.Sau những vụ đại án tham nhũng bị xét xử, sẽ đến lượt bọn rồng , bọn hổ tham nhũng .Mọi người cứ kiên nhẫn .Làm sao mà khác được?Còn bọn rận bòi cắn tĩn vô danh hay hữu danh chuyên chọc gậy bánh xe như Thích đọc còm,Long Hà...và đồng bọn thì lấy móng tay có thể dí chết như dí con ghẻ.Không phải là việc đáng quan tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh là người Nhậtlúc 06:14 15 tháng 12, 2013

      "Hy vọng cỗ xe luật pháp bắt đầu chuyền bánh và tăng tốc"? "chuyền bánh" là sao? Móc ngoặc tham ô tiếp à? Tệ nạn phong bì muôn năm à? "Phù" cái gì? Thoát nạn, không bị khai thật ra?
      Nghe "Phù" là biết quan tham thoát tội rồi! "Không phải là việc đáng quan tâm" chỉ là câu tự an ủi trong sợ hãi thôi! Nhiều người lại quan tâm tới bản mặt trơ trẽn, đầy ung nhọt của em đấy!
      Tưởng em bị tạt cứt vào mặt biết im rồi chứ? Không biết nhục là đặc tính của các em nhẩy? Khuyên em một câu, trong cuộc sống mà để nhiều người chửi thì hậu vận chỉ có nước bốc cám mà ăn!
      Trăm năm vẹt vẫn là vẹt
      Nói năng bậy bạ mà còn nghênh nghênh!

      Xóa
  25. THƯ GỬI QUAN THAM TIỀN BỐI

    Trả lờiXóa
  26. Dương Chí Dũng bị "oan" thật rồi mấy bác ơi! Theo những gì ông Dũng cãi tại tòa, ta thấy ông ấy "vô can". "Tội" cho Dương Chí Dũng quá.

    Trả lờiXóa
  27. Phù... Thằng DCDũng nói như lời "dặn dò" rồi... Hú hồn...
    Nào, chúng mình chuẩn bị xơi tiếp! Phát huy "lý tưởng"...

    Trả lờiXóa