Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Cựu quan chức ngân hàng bị tử hình kêu oan


                 * HẢI DUYÊN
Bị tuyên phạt mức án cao nhất về tội tham ô tài sản và làm thất thoát hơn 530 tỷ đồng của nhà nước, cựu tổng giám đốc Công ty cho thuê tài chính II kêu oan, đồng thời xin xác định lại số tài sản thiệt hại đã gây ra.
Ngày 8/12, TAND TP HCM cho biết nhận được kháng cáo của 11 bị cáo trong đại án tham nhũng tại Công ty Cho thuê tài chính (ALC II, thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam).
Bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng giám đốc ALC II) kháng cáo kêu oan đối với tội danh Tham ô tài sản, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt ở các tội danh khác và yêu cầu xem xét lại giá trị thiệt hại trong vụ án.
Bị cáo Phạm Văn Hai (nguyên Chủ tịch hội đồng thành viên công ty TNHH xây dựng Quang Vinh) kháng cáo xin tha tội chết và kêu oan.
Các bị cáo khác cũng đều có đơn kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt hoặc xem xét lại phần trách nhiệm dân sự.
Nguyên đơn dân sự trong vụ án là Công ty ALCII cũng đã gửi đơn kháng cáo, yêu cầu các cá nhân, đơn vị được giải ngân tiền theo hợp đồng thuê tài chính đã được hoạch toán nộp lại toàn bộ số tiền; đồng thời tiếp tục duy trì lệnh kê biên đối với dự án căn hộ Trường An (tỉnh Bình Dương) để đảm bảo cho thi hành án. Một số cá nhân, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác cũng có kháng cáo yêu cầu xem xét lại quyền lợi ở cấp phúc thẩm.
         Bị cáo Hảo và Hai đều bị tuyên phạt mức án cao nhất 
                        trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11. 
                                                          ẢnhHải Duyên.
Cùng với việc các bị cáo có đơn kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt, TAND TP HCM cũng đã nhận được kháng nghị của Viện KSND cùng cấp để nghị tăng hình phạt đối với 3 bị cáo, và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm kê biên khu căn hộ Trường An thuộc sở hữu của Công ty Hàm Rồng để đảm bảo việc thi hành án.
Viện Kiểm sát cho rằng, mức án tòa án cấp sơ thẩm áp dụng đối với Nguyễn Văn Tài (nguyên Phó tổng giám đốc ALC II), Lê Thị Tám (nguyên Phó phòng kế toán ALC II) và Tôn Quang Việt (nguyên Phó trưởng phòng cho thuê ALC II) là chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo.
Trước đó, hôm 15/11, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Vũ Quốc Hảo và Phạm Văn Hai mức án tử hình về các tội danh Tham ô tài sản, Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Riêng bị cáo Hai phạm thêm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như tích cực giúp cơ quan chức năng điều tra vụ án, bản thân và gia đình có nhiều người tham gia kháng chiến… nên ông Nguyễn Văn Tài (54 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc ALC II) chịu án 14 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (thấp hơn so với mức đề nghị của Viện KSND là từ 18 đến 20 năm).
8 bị cáo khác nguyên là cán bộ Công ty ALC II và giám đốc của một số doanh nghiệp tư nhân phải nhận từ 3 đến 14 năm tù về cùng tội danh trên.
Theo nội dung vụ án, bị cáo Hảo được tòa xác định là người chủ mưu câu kết với Phạm Văn Hai, người ngoài công ty, sau đó chỉ đạo cấp dưới lập và ký nhiều hợp đồng cho thuê tài chính khống nhằm chiếm đoạt và thất thoát tổng số tiền hơn 530 tỷ đồng của nhà nước.

H.D (VnE)
---------------

15 nhận xét:

  1. thế có tử hình hay xét xử tội phạm, ai đã quyết định ông ta, là giám đốc ?
    thế có tử hình hay xét xử tội phạm, ai có trách nhiệm và quyền lực mà không kiểm tra ông giám đốc định kỳ ?
    thế có tử hình hay xét xử tội phạm, ai đã không đưa ra quy định phù hợp, khi quy định cũ đã lỗi thời, để ông ta, tham nhũng/sai phạm ?

    ông ta là ai ?. Là "lực lượng lãnh đạo nhà nước"!

    Trả lờiXóa
  2. Dương Hữu Tháilúc 06:48 9 tháng 12, 2013


    Thật là oan khuất cho ông
    Ăn chung tập thể ..tử hình mỗi ông
    Thì ông phải quyết khai ra
    Xem ra có mấy người vừa chung mâm ?

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều bố bị dụ, cứ yên chí mình được các đại ca cứu, nên không khai ra trùm. Đến ngày dựa cột, vãi đái la lớn: "Để tôi khai thật!..." Nhưng "Bùm!" Than ôi, lời "bố", lưỡi gươm cắt rồi... Trúng kế gian tà!

    Trả lờiXóa
  4. Từ quan Huyện trở lên đều bắn được rồi! không oan gì cả. Kẻ làm quan huyện trở lên liên tục 10 năm trở lên thì bắn bỏ và thu hồi toàn bộ tài sản của con cái họ là công bằng nhất trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Khi lộ thì chú phải chịu , cấm được kêu " Anh Hai ơi cứu em " như Mười Vân nghe.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hảo bác Hai bị dùng nhục hình bức cung rồi???

    Trả lờiXóa
  7. "Có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu"

    Cứ việc kháng án thoải mái, kết quả "cũ như vẫn" thôi

    Trả lờiXóa
  8. Tử hình là hạ sách mà nên tử hình cơ chế (và truy lỗi cho những ai tạo ra cơ chế đó) vì cơ chế đã để họ tham nhũng được. Cứ thử suy nghĩ nếu cơ chế được thiết kế tốt thì có cố tham nhũng cũng không được, cơ chế lỏng lẻo người ta không muốn tham nhũng cũng bị lôi kéo tham nhũng hoặc không kiểm soát được cấp dưới tham nhũng. Đó mới là xã hội văn minh.

    Trả lờiXóa
  9. Mẹ chúng mày, mồ hôi nước mắt của dân cả đấy. Đớp cho lắm vào, giờ còn kêu cái gì? Hãy lôi tiếp 1 triệu thằng nữa ra, bắn bỏ mẹ cái bọn chó ấy đi! Cấp nào cũng bắn, càng cao càng bắn nhiều đạn, cho nát đầu chúng nó ra.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Hảo và ông Hai tị với ông Pham Thanh Bình cũng phải thôi, vì tội của các ông nhỏ hơn nhiều mà!
    Xử thế là "chã" công bằng tí nào.

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị cơ quan CSĐT cảnh giác cao độ???
    Củn thụn lại mọc đâu ra 1 thằng Ích-xì ra tự thú đã nuốt 530 tỏi VND.....
    Thì..... mang mặt mo........?!?!? Sấu hổ cơ quan giỏi nhất quả đất.

    Trả lờiXóa
  12. Toi qua ! The may thang lanh dao no khong tham nhung sao vo chong con cai chung no song xa hoa vay . Xa hoi bat cong qua .

    Trả lờiXóa
  13. Ở VN, từ phó Bí thư đảng bộ xã trở lên là tử hình được rồi. Chúng thâm độc, ngang ngược và giã man lắm, nhưng miệng chúng thường ngọt như mía lùi nhằm mị dân, không hiểu thì vẫn hay tấm tắc khen bọn chúng

    Trả lờiXóa
  14. Mấy lão này ai mà nhục hình,nội bộ nó tố và khai y chan,
    Thôi đến số nên làm gương.Chỉ 1 lần chết thôi mà.
    Mình không ngán chết,nhưng sợ nhục,nên không dại kinh doanh thuê cho ai.
    Nói cho cùng,có kinh doanh các bạn mới sợ.Mình kinh doanh trước khi theo cộng sản,sau ngày giải phóng cũng định kinh doanh,nhưng sợ vì quá nhục cho cái thân,chứ chết thì chấp nhận thôi.
    Công Sơn,mong mọi người nên tha thứ cho họ để họ yên tâm ra đi về vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  15. Nghe nói không có thuốc độc để thi hành án tử hình? Có nên tin không? Giờ khó mà tin mọi chuyện...

    Trả lờiXóa