Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 14/11/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Bà Nguyễn Thị Dinh: Lệnh này giống như lệnh giết người (DCCT). “ ngày 09.11, vào lúc 10 giờ, tôi được thăm chồng tôi 1 tiếng đồng hồ và chồng tôi cho biết, rạng sáng ngày 09.11, chồng tôi bị đau quằn quại và ói ra mật xanh lè đắng ngắt. Trong trại giam, chồng tôi bị cắt thuốc, trại giam không cho truyền nước biển và truyền đường, mỗi lần uống thuốc chỉ cho uống 1 viên thuốc trong khi ở bệnh viện bác sĩ cho chồng tôi truyền nước và mỗi lần uống 5 viên thuốc [theo chỉ định của bác sĩ]…”.
Hội đồng Nhân quyền là gì? (QĐND). - VN được bầu vào Hội đồng Nhân quyền (BBC). - VN làm gì khi vào Hội đồng Nhân quyền? - Phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: 'VN phải nỗ lực khác với trước đây' . - Quốc tế phản ứng về việc Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền LHQ (VOA). - Kết quả bầu cử Hội đồng Nhân quyền LHQ gây 'thất vọng' . - Lo ngại về thành viên HĐ Nhân quyền (BBC). “Trung Quốc, Nga, Ả rập Saudi, Việt Nam, Algeria và Cuba được bầu mà không vấp phải cản trở nào, nhưng các nhóm nhân quyền nói đó là các quốc gia mà chính Hội đồng Nhân quyền cần phải theo dõi” . - 'Cộng đồng quốc tế đánh giá cao TQ' . - Trung Quốc thắng ghế Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc… mặc dù họ cấm cửa thanh tra nhân quyền (AP/ Dân Luận).
CHÚNG TA LÀ CON NGƯỜI – ĐƯƠNG NHIÊN (FB Thùy Linh). “ Thế nên bước vào Hội đồng nhân quyền dễ hơn là ở lại đó, ghi dấu ấn chứng tỏ về một đất nước đã trưởng thành, nói và làm không trái ngược như ngày với đêm. Chưa khi nào người Việt Nam có được vận hội chứng tỏ với thế giới là chúng ta có nhân quyền như thời điểm này… Và bất kỳ người Việt Nam nào cũng nên nằm lòng, thực hiện đầy đủ về Tuyên ngôn nhân quyền mà Liên hiệp quốc đã đưa ra từ năm 1948 …”
Nhân dân làm là chủ yếu (Minh Văn). “ Trong cơn khổ đau túng quẫn, người dân tìm mãi cũng không thấy cái phần 'làm chủ' mà đảng quy định cho mình nằm ở chỗ nào cả. Hỏi thì không dám, vì sợ đảng không yêu, đấu tranh lại càng không dám nữa, vì sợ đảng cho là phản động và bỏ tù. Chỉ thấy nhân dân nai lưng ra làm hết ngày này qua tháng khác bởi cái sự 'đảng lãnh đạo' và 'nhà nước quản lý' ấy “.
Lệnh Đảng hay lòng Dân? (Blog VOA). “Thật tội nghiệp cho gần 500 ông, bà nghị đang bị kẹt cứng giữa kỷ luật nghiêm của đảng và quyền tự do cùng trách nhiệm là đại biểu của nhân dân, bị xâu xé trong nội tâm bởi cảm giác theo đảng là trái ý nhân dân, mà theo đúng nguyện vọng của nhân dân thì ắt phải chống đảng, chống lại bản dự thảo rõ ràng là lạc hậu, là giáo điều, là xa rời thực tế, xa rời chân lý và thời đại này” .
Đừng chơi với kẻ ác (DLB). “ Sự lo lắng, hoang mang đã làm cho Nguyễn phú Trọng phải thốt lên: 'hết thế kỷ này cũng chưa có Chủ nghĩa xã hội'. Thế thì bao giờ sẽ 'tới bến'? Hoang tưởng hay lo sợ? ”
Phóng Sự LaoĐộngViệt 20131113- Nghề trồng tỏi ở đảo Lý Sơn (Lao động Việt). “Sống bữa đói bữa no, con cái học hành không tới đâu, chán lắm. Nhưng phải sống, phải nuôi con. Nghe chị hỏi về bảo hiểm y tế, tôi lại nghĩ đến khi mình bệnh, chẳng có đồng nào để chữa bệnh, vì hiện tại làm ngày nào ăn ngày đó, thêm nữa là con mình đói… Tôi chỉ muốn chết. Nhưng tôi phải sống!” - ĐẤU THẦU VIỆC LÀM (Bùi Văn Bồng).
- Song Chi: Sự thật vô cùng đơn giản (Blog RFA). “ Nhưng phải đến khi sống ở nước ngoài, tôi mới thực sự thấm thía cái câu 'nhà nước lo, chính phủ lo'.Bởi vì ở các nước tự do, dân chủ, phát triển, đúng là người dân được nhà nước lo mọi thứ thật. Đẻ con ra thì nhà nước phụ nuôi từ lúc mới sinh cho tới khi 18 tuổi, chuyện học hành hoàn toàn miễn phí, có quốc gia còn lo cả bữa ăn nhẹ ở trường mẫu giáo, cả sách vở miễn phí cho học sinh ở bậc tiểu học…” Ở Mỹ, những gia đình có thu nhập thấp, học sinh được ăn miễn phí bữa ăn trưa ở trường suốt 13 năm, từ lớp mẫu giáo tới lớp 12. Mỗi năm khai báo thu nhập 1 lần, gia đình còn nghèo thì con cái còn được trợ giúp bữa ăn.
Tiền lệ Dũng “Lò Vôi” (Đào Tuấn). “ Có thể, việc giải quyết vụ việc này sẽ trở thành một tiền lệ, để hoặc các DN từ đó đủ dũng khí và sự tin cậy kiên quyết nói không với những 'cái lệ làng', hoặc cắn răng chào thua nếu còn muốn tồn tại “.
- Vũ Quốc Túy: Thư ngõ gửi các liệt sĩ (Quê Choa). “ Vậy tôi xin với toàn thể các liệt sĩ hiện chưa tìm thấy hài cốt, kể từ nay trở đi, nếu chỉ tìm được vài chục bộ hài cốt của các anh các chị, các ông các bác, các cô các chú…thôi cũng xin hãy đem chia đều ra cho tất cả các liệt sĩ hiện chưa tìm thấy hài cốt, gửi về tất cả các gia đình liệt sĩ hiện chưa tìm thấy hài cốt để thờ phụng, dù đó chỉ là một hạt cát, hạt bụi, thậm chí là xương trâu, mảnh sành “.

KINH TẾ
- Ông Nguyễn Bá Chủ, Tổng giám đốc Công ty CP Bourbon Tây Ninh: Ngọt, đắng cùng… đường (DNSG). - HAGL tìm cách bán đường cho DN trong nước(TBKTSG).

VĂN HÓA-THỂ THAO
TRUYỆN CỰC NGẮN: BIẾU SÁCH (Nguyễn Trọng Tạo).
- Nguyễn Hưng Quốc: In theo yêu cầu (Blog VOA).
Nhà Đài càng ngày càng tệ (Lương Kháu Lão).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Phỏng vấn Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu: Trẻ phản ứng sau tiêm vaccine Quinvaxem không đáng lo ngại (KTĐT). - Tiếp tục tiêm vắc xin Quinvaxem trên phạm vi toàn quốc (LĐ).

QUỐC TẾ
-----------------
2 - Đttl -  NLG

 SỔ TAY THỜI SỰ NLG 

NGÀY 14/11/2013  (thứ năm)

 1/ Lược thuật một số thông tin
 
1. VN đã được bầu vào Hội đồng nhân quyền của LHQ với 184 trên 192 phiếu bầu được đánh giá như là một thắng lợi chính trị, rằng"Việc đông đảo các quốc gia thành viên Liên hiệp quốc tín nhiệm bầu Việt Nam làm thành viên Hội đồng Nhân quyền có ý nghĩa lớn về nhiều mặt" như Bộ trưởng Phạm Bình Minh trả lời báo chí vào hôm qua. Ông tân TTg/bộ trưởng ngoại giao nhấn mạnh"Là một quốc gia thành viên, chúng ta sẽ có điều kiện đề cao quan điểm, lập trường, chính sách, luật pháp, chia sẻ các kinh nghiệm thành công của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, đặc biệt về xây dựng Nhà nước pháp quyền, tăng cường vai trò của Quốc hội, cải cách tư pháp; thực tế tôn trọng và đảm bảo các quyền con người về kinh tế, xã hội, văn hóa và dân sự, chính trị tại Việt Nam, kết quả tích cực về xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực, an sinh xã hội, thực hiện tốt các Mục tiêu Thiên niên kỷ về Phát triển, qua đó góp phần phản bác các thông tin sai lệch về tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Ta cũng có thêm điều kiện tranh thủ những kinh nghiệm quốc tế phù hợp.". Trong khi đó, nhà văn Thùy Linh nhận xét"Có bạn hỏi nghĩ gì về sự kiện Việt Nam được bầu vào Hội đồng nhân quyền của Liên hiệp quốc? Nói bầu bán cho sang chứ cần 4 xuất mà có 4 nước ứng cử thì còn bầu bán nỗi gì?"trong đó TQ cũng đã"trúng cử" cùng lúc với VN mặc dù họ cấm cửa thanh tra nhân quyền(BBC)là điều không thể "tự sướng" một cách ngây thơ! Phải chăng"Cộng đồng quốc tế muốn VN đối diện với áp lực nhân quyền"hay động viên VN đi theo những nhận thức có giá trị phổ quát về vấn đề này ? Theo AP thì"Việc Trung Quốc, Nga, Arab Saudi, Việt Nam, Cuba và Algeria giành ghế trong Hội đồng Nhân quyền LHQ hôm thứ Ba, khiến các tổ chức nhân quyền độc lập nổi giận và cho rằng kết quả cuộc bầu cử này sẽ làm suy yếu uy tín của cơ quan giám sát nhân quyền này."(BBC) Dẫu sao đây cũng là một động thái đáng hoan nghênh vì chính chiếc ghế trong HĐNQ này sẽ hạn chế việc đi quá đà trong việc trấn áp những ai lên tiếng đòi hỏi dân chủ và quyền con người? Nhà báo Phạm Chí Dũng tỏ ra khá hoài nghi, cho biết "(nhiều trí thức cho là) nếu như từ năm 1982 Việt Nam đã ký Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và gần như không làm gì cả, thì việc ký kết Công ước quốc tế chống tra tấn gần đây và tham gia vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cũng chẳng qua là hoạt động mang tính chất hình thức mà thôi. Ký là một chuyện, còn làm là một chuyện khác".
2.Trong bài viếtSửa đổi hiến pháp- Cần lắm một quyết định tầm cỡ quyết định " Kéo pháo ra" ngày nào(Quê Choa) tác giả Nhật Lệ kể lại" từ lúc ban đầu, những người có địa vị, trách nhiệm, có học thức đã đăng đàn trịnh trọng thưa với đồng bào những lời vốn đơn giản, bình dị như nó cần phải có ở bất cứ xã hội dân chủ, văn minh nào nhưng lại là mong muốn, ước ao của người Việt Nam. Rằng, đợt lấy ý kiến đóng góp sửa đổi HP lần này không có vùng cấm, rằng tha thiết mong nhân dân tham gia ý kiến để có bản HP xứng tầm, làm nền tảng cho giai đoạn phát triển mới v.v... và v.v..." và cũng đã có "Rất nhiều ý kiến tâm huyết của nhân sĩ trí thức, nhất là tầng lớp trí thức tinh hoa, những người đã được đào tạo từ nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Họ đã đi nhiều, biết nhiều, trải nghiệm vì thế cũng nhiều. Hơn ai hết, chính họ là những người có thể hiểu thấu cơ sở của đời sống xã hội, nguồn gốc, động lực phát triển; hiểu thấu những giá trị phổ quát cũng như khát khao của của loài người tại những đất nước tiến bộ, văn minh mà ngày nay, con cái, người thân của "một bộ phận không nhỏ" đã và đang tìm đến để học tập, sinh sống, những mong khi học xong thì trở về đóng góp "phần nhỏ của mình" để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc." nhưng oái ăm thay"thói nói một đằng, làm một nẻo vẫn không có gì thay đổi. Ai đời lấy ý kiến đóng góp sửa đổi hiến pháp mà cứ như là họp thường vụ...Công đoàn, theo kiểu ai không đồng ý thì giơ tay; ai đời miệng luôn nói là trình độ dân trí, nhận thức pháp luật của nhân dân thấp nhưng lại hỏi ý kiến đại trà về hiến pháp...Ai đời chưa có kết quả công khai về đợt phát phiếu lấy ý kiến nhân dân mà đã tuyên bố hùng hồn rằng tuyệt đại bộ phận nhân dân đồng ý với dự thảo, với điều 4, với..." để rồi"... đến nay, việc lấy ý kiến đóng góp sửa đổi hiến pháp đã thất bại dù tốn không biết bao nhiêu công sức, thời gian và tiền của. Bằng chứng là dự thảo HP hầu như không có gì sửa đổi. Té ra, đừng tổ chức sửa đổi có khi nhân dân lại đỡ còng lưng đóng thuế. Té ra, nên sửa lại câu nói của người xưa: Dân chủ xã hội chủ nghĩa gấp triệu lần dân chủ tư sản VỀ HÌNH THỨC...Việc bấm nút thông qua hiến pháp sửa đổi tới đây cũng yêu cầu mỗi vị Đại biểu Quốc hội một tầm nhìn, một tấm lòng trung trinh vì nước, vì dân. Xin được thưa thêm với các vị, tính lịch sử và tầm vóc của việc thông qua hiến pháp tại thời điểm này không thua kém quyết định "kéo pháo ra" ngày nào. Các vị đã được nghe, đã được "cảm" tiếng nói cháy bỏng từ gan ruột nhân dân. Thời cơ và thách thức, thuận lợi và khó khăn, thực trạng và nguyên nhân đã bộc lộ hoàn toàn theo nhiều chiều, nhiều góc cạnh khác nhau trên tất cả các mặt của đời sống xã hội. Thông tin mà các Vị có được trước khi quyết định bấm nút rõ ràng hơn, đầy đủ hơn, khả năng tiếp cận chân lý của các vị cũng toàn diện hơn so với "kéo pháo ra". Vấn đề là thái độ và hành vi của các vị.". Nhưng "bấm nút" theo nhận định của một người đại biểu nhân dân hay của một đảng viên của Đảng CSVN, phải chấp hành tuyệt đối chỉ đạo của lãnh đạo(Đ. và NN) là vấn đề nhạy cảm và rất tế nhị,"đảng một bên" và "đất nước một bên" tương tự như vấn đề Quân đội ta “trung với Nước” hay “trung với đảng” , vậy! Và câu trả lời sẽ không quá khó, phải không các bạn. Mời đọc thêm bài viết của GS-TSKh Đặng Hùng Võ--Dân có được lấy ý kiến" trong vấn đề sở hữu đất đai?
3.Sau hai ngày hội thảo, Hội thảo quốc tế về biển Đông  đã bế mạc hôm qua(ngày 13/11)với tổng kết ý kiến, nêu bật việc "Phê phán dùng vũ lực cưỡng ép nước khác"(TT)mặc dù không nêu tên nước nào một cách cụ thể nhưng rõ ràng là lãnh hải theo hình chiếc lưỡi bò của TQ là đối tượng bị phê phán nhiều nhất. 

 http://www.ued.udn.vn/uploads/van-banthong-bao-moi/2013_05/hs024.jpg
Theo tường thuật của báo TT thì "Trước việc nhiều đại biểu đến từ Trung Quốc giơ tay phát biểu phản ứng khuyến nghị đầu tiên của hội thảo nêu “đường chín đoạn của Trung Quốc mập mờ và thiếu cơ sở pháp lý”... đồng thời đề nghị xóa khuyến nghị này, ông Đặng Đình Quý, giám đốc Học viện Ngoại giao, đã giải thích đây không phải tuyên bố chung mà là tổng hợp các ý kiến thảo luận".Theo thông cáo từ ban tổ chức hội thảo, qua hai ngày thảo luận, các đại biểu cho rằng trong những năm tới biển Đông vẫn tiếp tục là khu vực tranh chấp, bị tác động của cạnh tranh Trung - Mỹ nên ASEAN cần đoàn kết, giữ vững vai trò trung tâm. Đặc biệt, thông cáo nêu nhiều học giả là luật sư uy tín quốc tế đều cho rằng yêu sách “đường chín đoạn” của Trung Quốc mập mờ và thiếu cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, các bên khác trong tranh chấp biển Đông cũng cần làm rõ yêu sách chủ quyền và vùng biển của mình. Yêu sách phù hợp với luật pháp quốc tế là cơ sở để xác định các vùng biển tranh chấp và phát triển mô hình khai thác chung. Bên cạnh đó, cần thúc đẩy thảo luận Bộ quy tắc ứng xử (COC) có giá trị ràng buộc, có cơ chế rà soát và báo cáo để giám sát quá trình thực hiện nhằm quản lý căng thẳng và ngăn ngừa xung đột.Với gần 40 tham luận và 100 ý kiến thảo luận, hội thảo đã tập trung thảo luận về bối cảnh và diễn biến tình hình Biển Đông thời gian gần đây, vai trò của ASEAN, các nước lớn cũng như luật pháp quốc tế nói chung và Công ước Luật Biển 1982 nói riêng. 
4.Với cách xử lý về pháp lý chung quanh việc "giải oan" cho ông của các cơ quan về pháp luật hiện nay, nhà báo Bùi Hoàng Tám--Nỗi lo trở lại nhà tù của ông Chấn ... Theo Bùi Hoàng Tám thì" Chân lý chỉ có một. Một vụ án không thể tái thẩm cũng đúng mà giám đốc thẩm cũng… đúng? Chẳng lẽ không chỉ án dân sự mà cả những vụ án hình sự cũng có tình trạng như lời Cố Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trịnh Hồng Dương là “xử thế nào cũng được”? Đã có nhiều ý kiến tranh cãi phải áp dụng thủ tục tái thẩm hay giám đốc thẩm cho vụ án oan sai ở Bắc Giang mà nổi lên là chủ trương rất khác nhau của hai chuyên gia đầu ngành, những người đã và đang giữ trọng trách tại hai cơ quan hàng đầu của đất nước về lập pháp và tư pháp" và điều đáng nói là những người đã trực tiếp can dự vào việc ghép tội, xử án ông Chấn trước đây nay hầu hết đã ngồi ở vị trí lãnh đạo ở Bắc Giang, và đều chối bỏ việc ép cung, đánh đập, hành hạ... ông Chấn suốt 10 năm qua mặc dù vợ ông Chấn không ngớt kêu oan cho chồng!
  Vụ 10 năm oan sai: Giải quyết không thể “nửa nạc nửa mỡ”

5. Hai nhà lãnh đạo, tân PTTg Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam-- đã chính thức được QH bỏ phiếu phê chuẩn theo đề nghị của TTg--là đề tài được bàn tán khá sôi nổi cùng nhiều hi vọng và gửi gắm. Hai "hạt giống đỏ" được học hành tử tế ở phương tây này sẽ phát huy tài năng(hay tài nghệ) như thế nào hãy còn là một ẩn số phía trước, có đủ sức và bản lĩnh "đột phá" bong-ke bảo thủ  hay ngoan ngoãn lắng nghe chỉ đạo của cấp trên? Chúng ta hãy chờ xem. Làm chính trị là "thủ đoạn" kèm theo "nói dối" để giữ vững quyền bính...là điều không mới mẻ gì, liệu hai vị có "ứng biến" nổi không? Nhà văn Nguyễn Quang Vinh có thư “GỬI TÂN PHÓ THỦ TƯỚNG” đấy! Mấy cụ cũng nói "với" theo đây, hai vị rán đọc nhé:
 http://phunutoday.vn/upload_images/images/pho%20thu%20tuong%20-%20phunutoday%201(1).JPG

6."Hai nền kinh tế song hành ở Việt Nam"của chuyên gia kinh tế Phạm Đỗ Chí là một bài viết phân tích khá sâu và sắc sảo về  " kinh tế sinh lợi" và " kinh tế đặc lợi", ai đang  lắn sân ai trong nền kinh tế VN hiện nay. Trong bài này, tác giả đã nêu 7 ý kiến là giải pháp để thoát ra khỏi sự bế tắc, đáng chú  ý nhất là: "Giảm bớt các đặc quyền và ưu đãi hiện có của khu vực kinh tế đặc lợi (rent-seeking economy) và nâng cao vai trò của khu vực doanh nhân tư nhân là đầu máy (locomotive) của khu vực kinh tế thị trường hay sinh lợi (profit-oriented economy).Trong tinh thần trên, tuyên bố chính thức vai trò chủ đạo của khu vực kinh tế tư nhân thay vì các DNNN là bước sáng kiến thứ nhất"nhưng  đây lại là những vấn đề mang tính nguyên tắc, sống còn của chủ trương xây dựng những "quả đấm thép" trong chiến lược phát triển kinh tế của Đảng CSVN, dễ gì...mặc dù một số tập đoàn "thép" này đang làm thất thoát, liên tục thua lỗ và...tham nhũng lên đến hàng tỷ USD! Khó thay. Trong khi đó doanh nghiệp tư nhân đang thất điên bát đảo như bài"Sự tăng trưởng đáng sợ"(Đ Đ K) nói lên tình trạng bi đát, kiệt quệ, liệu còn có thể vực dậy được không?

 http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/2131725485-2-Vinashin-NO.jpeg
7. Thời nay, nhà sư cũng đã rơi xuống cõi sa đọa như thế này...thì sự linh thiêng của chốn tu hành còn đâu? Đua nhau gom tiền của "thí chủ" để xây đền thờ miếu mạo, nhà chùa...thật hoành trang nhưng"đạo"đức thì nát bét, hủ bại... 

Nhật Lệ--Sửa đổi hiến pháp- Cần lắm một quyết định...

http://congly.com.vn/data/news/2013/8/7/40/pljpg1375837564.jpg 

GS-TSKh Đặng Hùng Võ--Dân có được lấy ý kiến

 

Trông người mà ngẫm tới ta( Từ chủ quyền ngôi đền Preah- Vihear) 

 

 184 trên 192 phiếu bầu Việt Nam vào Hội đồng Nhân Quyền

 http://dienngon.vn/Content/Blog/Articles/92/Co-quan-nhan-quyen-quoc-gia.jpg

Phạm Chí Dũng--Vào Hội đồng Nhân quyền, liệu Việt Nam...
Thùy Linh--Chúng ta có quyền con người (Quê Choa)

Các nhà hoạt động Tây Tạng đã tuần hành khi Trung Quốc ra trước Hội đồng Nhân quyền hồi tháng Mười 

 Trung Quốc thắng ghế Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc 

 Cộng đồng quốc tế muốn VN đối diện với áp lực nhân quyền

Lo ngại về thành viên HĐ Nhân quyền(BBC)
 
http://images1.tuoitre.vn/Tianyon/Cache/Image/78/671078.jpg 

Báo Nhật: Trung Quốc đang chia rẽ ASEAN? 
 
 
 
 
  
 http://vietnamhumanrightscommitte.files.wordpress.com/2013/01/cc3b4ng-lc3bd.jpg

Vụ 10 năm oan sai: Giải quyết không thể “nửa nạc nửa mỡ”
Người chỉ đạo truy tìm thủ phạm vụ án oan bật khóc trước hoàn cảnh ông Chấn
Đối tượng Lý Nguyễn Chung ra đầu thú sau 10 năm lẩn trốn
 
 
 Án oan 10 năm: Vì sao chưa tuyên ông Chấn trắng án?
 http://www.baodatviet.vn/dataimages/201310/original/images1271039_thuy_dien_2.jpg
 
D 
 
 
 Ông Vũ Đức Đam

 
 
 http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20121/HNam/1%20NewFolder/p7a.jpg
http://thegioisachnoi.com/uploads/music/thumb/nhung_tro_nguy_bien_bien_sai_thanh_trai_1.jpg 
 

http://static.xaluan.com/images/news/Image/2012/04/09/1333964393.img.jpg 
 
 
 
 
Nguyễn Thanh Chấn, Cát Tường, trí thức, tham tiền, nạn nhân,
Gia đình chị Huyền (nạn nhân vụ Cát Tường) vẫn đang tiếp tục tìm xác người thân của mình trên sông Hồng. Ảnh: Tri thức trẻ
 

---------------------------------------------------

1 nhận xét:


  1. Việt Nam chẳng thích kiện thưa
    Mối tình hữu hảo đang thời nồng say
    Miên kia em út ta mà
    Làm sao hơn được anh hai cái đầu
    Việt Nam ta đã rộng lại dài
    Sài gì cho hết , đòi về làm chi
    Đang khi nhức hết cái đầu
    Dân la oai oái chúng mày tham ô
    Cho nên để đó đi mà
    Hạ hồi phân giải cái này hãy khoan

    Trả lờiXóa