Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

KÊU OAN CŨNG ...MẶC KỆ !

VỤ ÁN HÀN ĐỨC LONG,
SẮP BỊ THI HÀNH ÁN TỬ HÌNH
DÙ BỊ CÁO KÊU OAN

*  NGỌC THU
Vụ án Hàn Đức Long cũng tương tự như vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, bị cáo cũng đã bị kết tội hiếp dâm và đã liên tục kêu oan. Theo LS Ngô Ngọc Trai: "Hồ sơ điều tra thể hiện bị cáo đã thú nhận tội, có lời khai nhận tội, có bản tự khai nhận tội, nhưng khi ra tòa bị cáo chối tội.
Bị cáo khai rằng mình bị đánh đập bức cung nhục hình. Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo chối tội là do sợ chết, họ tin vào lời khai nhận tội của bị cáo trong hồ sơ nhưng không tin vào lời khai của bị cáo khi đứng trước tòa".
Ông William Blackstone, luật gia nổi tiếng người Anh đã từng viết: "It is better that ten guilty persons escape than that one innocent suffer." Nghĩa là, "thà bỏ sót 10 người phạm tội hơn là để một người vô tội phải chịu án oan". Ở các nước văn minh, nếu không có chứng cứ vững chắc, bị can sẽ được thả vì người ta quan niệm rằng, thà tha lầm hơn giết oan, bởi những án oan như án tử hình, một khi đã thi hành án rồi mà phát hiện án oan sai, sẽ không còn cơ hội làm cho người chết sống lại. 
Có lẽ VKSND Tối cao VN nên tạm đình chỉ thi hành án tử hình trong vụ án này, cũng như đình chỉ thi hành các vụ án tử hình khác mà bị cáo liên tục kêu oan và cho phép các luật sư biện hộ cho bị cáo được quyền tranh tụng trước tòa. Chỉ có sự tranh luận giữa luật sư với bên công tố một cách sòng phẳng mới có thể giúp giảm bớt những án oan sai, trả lại công lý cho những người vô tội.
Xin công luận hãy giúp lên tiếng trong vụ này, đừng để giết oan một người, bởi khi án đã thi hành rồi, người chết không thể sống lại.
N.T

----------------

++Mời xem các tài liệu liên quan đến vụ án này:
* Đơn kêu cứu - Vụ án Hàn Đức Long (20-11-2012):
http://danluat.thuvienphapluat.vn/don-keu-cuu-vu-an-han-duc-long-82151.aspx
* Án oan Hàn Đức Long công văn kêu cứu thứ 1 (16-1-2013):
http://www.ngongoctrai.com/an-oan-han-duc-long/147-án-oan-hàn-đức-long-công-văn-kêu-cứu-thứ-1.html
* Án oan Hàn Đức Long công văn kêu cứu thứ 2 (23-1-2013):
http://www.ngongoctrai.com/an-oan-han-duc-long/148-án-oan-hàn-đức-long-công-văn-kêu-cứu-thứ-2.html
* Án oan Hàn Đức Long công văn kêu cứu thứ 3 (30-1-2013):
http://www.ngongoctrai.com/an-oan-han-duc-long/149-án-oan-hàn-đức-long-công-văn-kêu-cứu-thứ-3.html
*  Án oan Hàn Đức Long công văn kêu cứu thứ 4 (19-02-2013):
http://www.ngongoctrai.com/an-oan-han-duc-long/150-án-oan-hàn-đức-long-công-văn-kêu-cứu-thứ-4.html
* CÔNG VĂN KÊU CỨU THỨ 5 - TỔNG HỢP VỀ VỤ HÀN ĐỨC LONG
http://www.ngongoctrai.com/su-kien-phap-ly/290-cong-van-keu-cuu-thu-5-tong-hop-ve-han-duc-long.html
* KÊU CỨU KHẨN CẤP (Bị cáo sắp bị thi hành án tử hình) ngày 26-06-2013:
http://www.ngongoctrai.com/su-kien-phap-ly/341-ve-vu-an-oan-sai-han-duc-long.html
* Quyết định giám đốc thẩm về vụ án Hàn Đức Long bị kết án về các tội "giết người" và "hiếp dâm trẻ em": http://danluat.thuvienphapluat.vn/quyet-dinh-giam-doc-tham-ve-vu-an-han-duc-long-bi-ket-an-ve-cac-toi-giet-nguoi-va-hiep-dam-tre-em-94468.aspx
* Báo CAND: Lật lại vụ kỳ án Hàn Đức Long:
http://www.cand.com.vn/vi-VN/trongmatdan/2012/1/163455.cand
----------------------

28 nhận xét:

  1. Có trang lớn "to vật vã.org" vẫn khẳng định ông Chấn có tội?! Đểu đến thế là cùng@

    Trả lờiXóa
  2. " Ở các nước văn minh, nếu không có chứng cứ vững chắc, bị can sẽ được thả vì người ta quan niệm rằng, thà tha lầm hơn giết oan, "
    Còn ở các nước man rợ người ta sẽ hành xử kiểu "Thà giết lầm còn hơn bỏ sót"! Nhất là khi không tìm ra hung thủ thật, làm vậy cho "xong"! Vô cảm, vô trách nhiệm đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác ND 05:40! Một câu bình hay! Nhưng có điều iem cũng là dân ở cái nước man rợ ấy, iem đề nghị bác thay câu:” Còn ở các nước man rợ người ta sẽ hành xử kiểu "Thà giết lầm còn hơn bỏ sót"! “ bằng câu:
      Còn ở các nước “dân chủ hơn vạn lần tư bản”...
      Hay câu: Còn ở các nước “thiên đường XHCN”...Vì iem xét thấy các nước XHCN anh em như Triều Tiên, Trung Quốc...cũng kiểu giống giống thiên đường xứ mình.

      Xóa
    2. Đáng tiếc là "man rợ'' là từ chỉ dùng cho hành động của một người, một nhóm người, hoặc một chế độ của một cộng đồng người.
      Chế độ Phátxít, Chuyên chính vô sản (+$ản), Apartheid...là man rợ.
      Tôi chưa thấy ai dùng từ ''man rợ'' cho các loài dã thú.

      Xóa
  3. A lô- nghe đây. Vụ thằng long thi hành khẩn trương. Từ nay trở về sau không được để vụ nào tái diễn như vụ thằng chấn- thằng nào con nào tự thú- các đ/c phải bịt ngay, thủ tiêu ngay. Ko được để bọn phản động thù địch nhân cơ hội lợi dụng để chống phá sự nghiệp cách mệnh - Nghe ..rõ....chửa.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giả sử ông Chấn không phải là con liệt sĩ mà đã bị tử hình rồi thì sao nhở? Chắc phải thủ tiêu luôn thằng tự thú cho nó trôi...ôi, ôi, ôi - thiên đường???

      Xóa
  4. Lúc cần ông lên tiếng thì ông ngậm tăm, "lồa reng hỉ"? Ông Thánh Ba Nổ ơi!

    Trả lờiXóa
  5. "Tha lầm hơn giết oan" - đó là nền tư pháp thi hành luật pháp một cách nhân đạo. Cái này, Việt Nam 10 tỉ năm nữa thì có lẽ học tập được. Tổ sư bố chúng nó, coi mạng người chả bằng con vật. Sao trời không tru, đất không diệt nhanh cái chế độ chó má này đi!

    Trả lờiXóa
  6. Chung no la ai? la bon con hoang, con chau chung no; ngu, thich choi boi, luoi lao dong! nam trong cai tam quyen la mot.

    Trả lờiXóa
  7. Thằng thẩm phán Nguyễn Minh Năng, chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm vụ án này vào năm 2004 nói: “Giờ bị cáo bị oan sai thì trách nhiệm là do Quốc hội chứ biết sao được”.
    1, Thằng này bị khùng nặng!
    2, Dẹp cái QHVN được rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Các ông sao không thủ tiêu ngay hung thủ thật sự? Giờ rách việc quá! Ta bị thế lực thù địch đấm tới tấp rồi. Quả đấm thép đúng nghĩa là đây nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Vụ án Hàn Đức Long có những chứng cứ mâu thuẫn. Vậy phải tính sao cho có lý (mấy ông này thì không có tình người rồi). Nếu xử tử, bảo đảm oan hồn ông Long sẽ báo thù mấy người đó! "Yên tâm" đi.

    Trả lờiXóa
  10. Thế mới thấy, biết bao nhiêu oan hồn đang ám cho cái đất nước xã hội này...sẽ có trả giá thôi

    Trả lờiXóa
  11. Đối với án hiếp dâm người ta có thể múc tinh dịch từ âm đạo của người phụ nữ bị hiếp, rồi đem giám dịnh ADN của mẫu vật phẩm thu được trên cơ thể nạn nhân và so sánh với mẫu ADN của nghi phạm....Sẽ là bằng chứng khoa học nhất giúp cho việc buộc tội và gỡ tội.
    Tại sao trong vụ này cơ quan điều tra tố tụng không làm như thế?

    Trả lờiXóa
  12. Có một số trang lại nói thằng Chung bị... oan?!
    Báo Thanh Niên nói không sai - nhiều người Việt Nam bị mắc bệnh thần kinh rồi!!! Đất nước này vẫn tiếp tục rơi...

    Trả lờiXóa
  13. Vụ này lại do CA BG điêu tra thì chắc chắn bị bức cung ,ép cung .Không thể tin những con quỷ đội lốt CA này được .Tòa án tối cao phải đình chỉ vụ án này và bộ C.A phải điều tra lại.

    Trả lờiXóa
  14. Dư luận đang bị cuốn hút nhiều vào các vụ án và những sự kiến nóng được Tuyên giáo dựng lên trên mặt trận tư tưởng. Đầu tiên là vụ án oan ở tù 10 năm về tội ... khg giết người của anh Chấn ở BG, sau đến áp thấp nhiệt đới đang ... tan được các đài TH đưa tin với tần xuất 30 phút 1 lần, sẽ đổ bộ vào cả Miền nam náo loạn đời sống XH, tiếp sau là việc đưa vụ Cty Cho thuê TC II và ông Hảo ra xét sử, tiếp tới đây sẽ là siêu bão lớn nhất thế giới đang ở cách ta vài ngàn cây số, rồi sẽ xét xử vài vụ án lớn như Vinaline, vụ Huyền Như... lấp kín lịch cho báo và truyền hình đến hết tháng này. Trong khi ở phía bên kia, trong hội trường lớn bộ Quốc phòng, QH ung dung bỏ phiếu thông qua HP sửa đổi và luật Đất đai với nhiều nội dung chưa hợp lòng dân. Khi dư luận tỉnh lại thì mọi việc đã xong!?
    Dũng_CCB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. 10 điểm.

      Xóa
    2. Không! Mọi việc bắt đầu không xong!

      Xóa
  15. Bác BVBONG thân mến ! Đôi khi nhờ vụ ống Chấn, thì ông Long sẽ .... qua. Cố gắng lên Bác ạ, cứu được 1 mạng người còn hơn xây 9 cảnh chùa. Câu nói : Thà giết oan còn hơn thả lầm . Có phải câu nói nầy xuất hiện thời CCRĐ ở miền Bắc không Bác ? Bố của nhà văn Ngô Minh lại ở trong trường hợp nầy .

    Trả lờiXóa
  16. Đọc báo giấy biết tin ông Chấn bị các đ/c chí công an quên mất 6 điều Bác dạy, thường xuyên uống rượu đánh ông Chấn đến mức đờ đẫn trong 10 năm! Vậy mọi người đừng nên đừng trách ông nói "Cám ơn..."
    Các đ/c này chắc chắn cũng áp dụng đòn thù với anh Long. Gia đình anh Long nên làm cho ra ngô ra khoai đi, không người nhà mình bị chết oan ức đó!!!

    Trả lờiXóa
  17. Đưa hết những "thành tích" này cho Liên HQ để họ bầu VN vào UBNQ!

    Trả lờiXóa
  18. tin nóng,thằng chung ra đầu thú nhưng bị cảm lạnh đả chết rồi,khi chết nó còn viết lại là nó ko giết người,chings anh chấn là thủ phạm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại là trò "sát nhân diệt khẩu" đây mà.... Tội ác tiếp tục chồng lên tôi ác...

      Xóa
    2. Chung vẫn liên lạc với gia đình, biết tên chánh án bị tai nạn viêm sọ não, bị khùng điên nặng, suốt ngày bốc đồ bẩn thỉu ăn và khen ngon, một tên điều tra viên chết vì tai nạn giao thông, anh trai của Chung chết trong một vụ ẩu đả. Chung thấy có những chuyện không yên sẽ xảy ra đến với miình. Vả lại nó được tư vấn rằng phạm tội khi dưới 15 tuổi (14 tuổi 8 tháng) sẽ không bị án nặng. Chế độ ta nhân đạo mà, chỉ xử nặng dân oan thôi, chứ với hung thủ (kẻ cả "hung thủ sát hại nền kinh tế") thì nhân đạo lắm, đối xử rất tình cảm, sợ kẻ xấu buồn(!)
      Vậy là nó ra đầu thú. Nó còn sống nhăn răng ra đó, sắp vào ôm thằng sát thủ Luyện mà đú đởn:
      - Chúng cháu xin cảm ơn!...

      Xóa
  19. Vua roi mot so nha ngoai cam co nhan dinh. Vao nam 2015 che do nay se sup do nen chung ra don toi tap vao gioi ngoai cam bat chap dung sai. Cu kieu nay thi cha can phai la nha tien tri thi cung thay dieu nay sap xay ra

    Trả lờiXóa
  20. Phạm Thanh Bình, DC Dũng, DT Trọng, Bầu Kiên là bị oan cả đấy!  
    Họ bị thế lực thù địch xúi dục thôi, chứ thực ra họ đều là đảng viên trung kiên.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi là Ls Ngô Ngọc Trai thay mặt cho ông Hàn Đức Long xin được gửi lời cảm ơn tới chủ Blog Bùi Văn Bồng. Hy vọng là bằng việc giúp thông tin vụ án được đông đảo bạn đọc biết đến sẽ khiến cơ quan chức năng lưu tâm xem xét minh oan cho bị cáo. Xin cảm ơn tất cả những ai quan tâm.

    Trả lờiXóa