Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Hồ Duy Hải còn oan hơn cả Ông Nguyễn Thanh Chấn

  … Tóm tắt vụ việc như sau: Ngày 14/1/2008, người dân Long An phát hiện một vụ giết người dã man tại Bưu điện Cầu Voi (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Hai nữ nhân viên của bưu điện là Nguyễn Thị Ánh Hồng (24 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (22 tuổi) đã bị giết hại bằng những nhát dao cắt sâu vào cuống họng. Ngay sau đó, Cơ quan điều tra công an tỉnh Long An đã lấy lời khai của nhiều người, nhưng không có bất cứ quyết định khởi tố nào. Gần 3 tháng sau, một thanh niên tên Hồ Duy Hải bị bắt giam và ngay sau đó báo chí lề đảng đưa tin đây chính là hung thủ của vụ giết người. ..Qua hai cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, Tòa án đã tuyên án tử hình về tội giết người đối với Hải. Tuy nhiên,...
             >>  Đọc tiếp/Nguồn   
----------------
>> **  Ngày 4.8, người nhà của Hồ Duy Hải - 24 tuổi, trú tại Q.5, TPHCM, lãnh án tử hình về tội giết người, cướp tài sản, mà nạn nhân là 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi (Long An) gây xôn xao dư luận hồi đầu năm 2008 - đã đến Báo Lao Động kêu cứu việc Hải bị xét xử oan sai.
Mẹ và dì ruột Hồ Duy Hải đến Báo Lao Động kêu cứu. (LĐ) -
Qua xác minh lại vụ án, chúng tôi phát hiện việc kết tội Hải đã thiếu những chứng cứ "khách quan, toàn diện, đầy đủ"!
Án mạng được mô tả: Sáng 14.1.2008, người giao báo mang báo đến Bưu điện Cầu Voi (ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An), phát hiện 2 nữ nhân viên bưu điện là Nguyễn Thị Ánh Hồng (24 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (22 tuổi) chết do bị bóp cổ, đánh đập dã man bằng thớt gỗ, bằng ghế xếp inox, rồi bị cắt cổ bằng dao. Hung thủ cướp đi một số tiền, vàng và khoảng 50 sim card điện thoại.
Sau đó, Cảnh sát điều tra CA tỉnh Long An (viết tắt là CSĐT) vào cuộc, lấy lời khai nhiều nghi can và nhân chứng... Gần 3 tháng sau, CSĐT bắt Hồ Duy Hải. Sau khi VKS truy tố, cả TAND tỉnh Long An và TANDTC tại TPHCM đều kết luận Hải giết người, cướp tài sản và tuyên phạt tử hình.
Qua đối chiếu kết luận điều tra, cáo trạng, 2 bản án, với các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, chúng tôi thấy nghi vấn: Có đúng Hồ Duy Hải là hung thủ? Nguyên nhân nghi vấn là do các cơ quan tố tụng đã không có những chứng cứ "khách quan, toàn diện, đầy đủ" để kết tội Hải.
Đơn cử: Thứ nhất, theo CSĐT thì Hải có mặt tại Bưu điện Cầu Voi từ 20 giờ đến 21 giờ tối 13.1.2008. Tuy nhiên, không có bất cứ kết quả giám định nào kết luận 2 nạn nhân bị giết trong khoảng thời gian này, trong khi mãi sáng hôm sau (14.1.2008) mới phát hiện xác các nạn nhân. Vậy, các nạn nhân liệu có bị giết về đêm hoặc gần sáng?
Thứ hai, CSĐT đã thu các vết vân tay trên người nạn nhân, trên vật dụng và nhiều vị trí, nhưng kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Long An thì "...không phát hiện trùng với điểm chỉ 10 ngón in trên chỉ bản của Hồ Duy Hải". Vậy, ai đã để lại những dấu vân tay đó, trong khi Hải thì bị xác định là đã lôi kéo, bóp cổ, cầm thớt và ghế đập vào mặt, vào đầu các nạn nhân, cầm dao cắt cổ họ, rồi vào lavabo mở vòi nước rửa tay? Việc đối chiếu những dấu vân tay tại tàng thư căn cước để tìm ra hung thủ không khó, nhưng CSĐT đã không làm!
Thứ ba, CSĐT xác định nạn nhân Hồng bị đẩy ngã xuống nền gạch, rồi Hải hai tay cầm tấm thớt gỗ đập xuống đầu Hồng 2 cái. Biên bản khám nghiệm tử thi và bản giám định pháp y thì xác định nạn nhân vừa giập da đầu vùng đỉnh, lại tụ máu thái dương trái, gây ra các vết rách da sắc ngọt ở mắt, ở đầu lông mày, giập môi trên và cằm. Có nghĩa với 2 cái đập bằng thớt không thể gây thương tích nhiều nơi đến vậy. Câu hỏi ở đây là, vì sao mũi là điểm cao nhất trên mặt Hồng không bị tổn thương? Đáng nói, tấm thớt gỗ được xem là một hung khí gây án thì CSĐT không thu giữ để giám định!
Thứ tư, con dao mà CSĐT xác định Hải dùng cắt cổ 2 nạn nhân cũng vậy, đã không được thu giữ! CSĐT chỉ nghe nhân chứng khai là có thấy con dao (mô tả cả hình dáng kích thước), nên cho người mua một con dao về, đo vẽ lại, rồi sửa chữa kích thước trong biên bản lời khai nhân chứng trước đó cho phù hợp với con dao để kết luận Hải dùng dao cắt cổ 2 nạn nhân. Vậy, hung thủ có thể dùng một vật sắc bén khác có được không?
Điều 10 Bộ luật Tố tụng hình sự không cho phép các cơ quan tố tụng dựa vào lời khai bị can (bị cáo) để kết tội, mà phải căn cứ những chứng cứ "khách quan, toàn diện, đầy đủ" để chứng minh bị can (bị cáo) có hoặc vô tội, nhằm tránh tình trạng dùng nhục hình, mớm cung, ép cung, bức cung dẫn đến oan sai. Tuy nhiên, chỉ với 4 sai sót cơ bản nêu trên, việc kết luận Hồ Duy Hải giết người cần phải được xem xét lại.
Dương Minh Đức
 
-----------------

31 nhận xét:

  1. Minh "Kép"-BG c.ố ...l...ê.....n.......
    Bọn LA tính "qua mặt"... chiếm giải nhất về thành tích phá án kìa......

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chắn những cán bộ điều tra và các quan tòa biết Hồ Duy Hải vô tội .Biết người ta vô tội mà khép người ta vào tội chết là tội ác.Đằng sau sự tuyên án phi nhân này là cái gì? Che dấu cái gì?
    CÁI GÌ? CÁI GÌ ?NGÀNH TƯ PHÁP VN PHẢI LÀM RÕ CÁI GÌ.Những vụ án oan là nổi nhục của ngành tư pháp V.N

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả 1 êkip làm sai, ai dám đứng ra xử đây.

      LUẬT VUA CÒN THUA LỆ LÀNG MÀ.
      VUA, THỪA TƯỚNG CÒN SAI... sao dám xử quan tham dc.

      Kg đủ trình độ xử sai thì ng ta còn dám sửa sai. Đằng này vì thành tích, vì tiêu cực hay vì cố tình xử sai để bao che cho 1 thế lực nào đó thì ... TRỜI XANH KÊU KG THẤU...

      Xóa
    2. cac nguoi co biet 2 co gai do chet oan nhu the nao ko ma noi thang Hai oan...oan hon cua 2 chi do con o ngay cai buu cuc do kia...thang HAI oan ha? vay nhung gi no khai o toa la no tuong tuong ra roi khai ha? hay no nhan toi cho ng khac, nguoi ma no chiu chet de che dau cho ng do ....dong nao di may ba may me.....da 6nam roi ma no chua bi xu ban , moi ng co biet ng nha 2 co gai do nhu the nao ko, tai ngta ko muon nhac lai noi dau da qua thoi, ho don gian chi nghi la nguoi thi cung da chet roi, con chuyen tu hinh thang Hai cho de do thi de cho phap luat xu no....

      Xóa
    3. Nghe cách bạn nói chắc bạn cũng ở Long An, vả lại có thể là CA LA hay là chỉ là anh hùng bàn phím với bộ óc là tàu hũ để chưng cho đẹp. Nếu bạn ở LA thì bạn cứ hỏi đại 1 người nào trong ngành đi rồi bạn sẽ biết Hải có oan hay không. CA cũng có người tốt, kẻ xấu, nhưng liệu ai có đủ can đảm đứng ra làm chứng, đứng ra bênh vực sự thật khi mà cả 1 ê kíp "lỡ" làm sai. Lỡ phóng lau thì phải theo lao thôi, nó kg chết thì cả đám rớt ghế. Thân (sau này có phát biểu wan điểm gì thì chịu khó tìm hiểu đi bạn)

      Xóa
    4. Cái thằng chết toi đó biết khỉ j mà nói hồ duy hải là hug thủ?óc tảu hủ hay óc bò?

      Xóa
  3. Mong rằng Bác cứ phang lên
    Bao nhiêu oan khuất dân tình kêu van
    Cho dân mạng biết để cùng
    Nhìn ra lạc hậu biết đời trắng đen
    Quan sai cộng sản quan liêu
    Mạng người cỏ rác chết dần vì đâu
    Chúng sai nhưng chẳng chịu sai
    Chúng là lang sói đợi ngày báo oan.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe sơ sơ thì tôi có thể đoán rằng tên tội phạm này phải là tên hàng xeo chuyên giết mổ lợn, nên dùng dao thớt "chuyên dụng"....Và cắt tiết người như cắt tiết heo...Rật ngọt và có vẻ lành nghề...Cần xác định lại nghề nghiệp của tên Hải....Phải thu được tang vật tiền vàng và các sim điện thoại bị cướp thì mới đủ bằng chứng buộc tội được hung thủ Hồ Duy Hải...

    Trả lờiXóa
  5. Xét xử lơ mờ,
    dân chẳng được nhờ,
    nhiều người oan khuất,
    đó là nỗi nhục,
    Cộng sản "Muôn năm"???!
    Nguyễn Trường Tô, Tạn Xân Tề, Dương Chí Dũng ... là bộ mặt thật của con người CỘNG SẢN KHI BỊ LỘ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn loại mặt dày đáng băm nghìn nhát
      Nước Việt Đổ nát là bởi lũ này
      Phải trị thẳng tay , mới mong khá được !

      Xóa
  6. Xét xử lơ mờ,
    dân chẳng được nhờ,
    nhiều người oan khuất,
    đó là nỗi nhục,
    Cộng sản "Muôn năm"???!
    Nguyễn Trường Tô, Tạn Xân Tề, Dương Chí Dũng ... là bộ mặt thật của con người CỘNG SẢN KHI BỊ LỘ

    Trả lờiXóa
  7. Xét xử lơ mờ,
    dân chẳng được nhờ,
    nhiều người oan khuất,
    đó là nỗi nhục,
    Cộng sản "Muôn năm"???!
    Nguyễn Trường Tô, Tạn Xân Tề, Dương Chí Dũng ... là bộ mặt thật của con người CỘNG SẢN KHI BỊ LỘ

    Trả lờiXóa
  8. Hàng vạn người VN yêu nước bị chết oan trong CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT. Đảng - Nhà nước CS giả vờ xin lỗi thế là xong?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ông lấy khăn mùi xoa trong túi ra chấm vào khóe mắt . Kinh

      Xóa
  9. Hàng vạn người VN yêu nước bị chết oan trong CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT. Đảng - Nhà nước CS giả vờ xin lỗi thế là xong?

    Trả lờiXóa
  10. Các vụ án oan sai kinh hoàng khắp từ Bắc chí Nam đều do các ngành tư pháp như CAND, VKSND, TAND ( Cái gì cũng ND, trừ ngân hàng, kho bạc !!! ), dưới sư chỉ đạo của chủ tịch nước nói riêng và BCT đảng cs nói chung. Sao không thấy ngài Chủ Sang và các đồng sự như TBT, TT, CTQH... chia sẻ nỗi đau thấu trời xanh với ND của mình???. Chỉ thấy các ngài hớn hở đi đón mấy cha ngoại quốc, đi dự tiệc trà hay về Hưng Yên giả bộ trồng cây ! Vậy mà còn đòi xây dựng lòng tin chiến lược!!!.

    Trả lờiXóa
  11. Ho duy hai da thua nhan toi trang roi. Co nhan chung xac nhan. Ke truoc khi chet nay chac con dang muon day chet day. Gio lai phan cung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhữg thằng ngu học nói có khác.mầy ko óc suy nghĩ à?chắc mầy mới là hug thủ đó

      Xóa
  12. ban biet gi khong ma noi la nguoi ta nhan toi co nhan chung xac nhan,ban co phai la cong an tinh long an khong ma benh vuc vay, ban co tung bi ep cung, danh dap, tra tan' song khong bang chet chua, lieu ban co dam khong nhan khong ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế đấy. Những ai chưa từng nếm wa mùi vị bị ép cung, tra tấn sống không bằng chết cứ nghĩ CA luôn luôn đúng, lúc nào cũng đúng, trong mắt mấy anh CA thì ai chẳng là tội phạm. Nhiều vụ chỉ là trộm cắp bình thường mà bị đem về phường đánh cho thương tích đầy mình, có vụ còn chết rồi đổ lỗi cho sợ tội tự vẫn. Haiz ... Riết thấy CA còn sợ hơn thấy CƯỚP chẳng muốn dây vào.

      Xóa
  13. Hồ Duy Hải sắp bị đưa ra tử hình?
    Chẳng lẽ phải bó tay nhìn người ta chết oan sao ???
    Không ai dám đứng ra minh oan sao???
    Mong những ai có tiếng nói có thể đứng ra kêu oan.
    Thân.

    Trả lờiXóa
  14. Qua nhjeu tienh tiet oan sai.doc ma nao long.lai sap co an oan.codau hieu che dau toi pham.lam me gi co nhan chung nao dau

    Trả lờiXóa
  15. Lẽ nào đứng sau vụ này là một ông to ? nên không ai dám xen vào?

    Trả lờiXóa
  16. https://petitions.whitehouse.gov/petition/call-vietnam-government-overturn-wrongful-capital-murder-conviction-former-college-student-ho-duy/BNtyc7jZ

    Xin chào!
    Đây là trang cá nhân của người nhà Hồ Duy Hải - bị kết án oan vụ án Bưu Điện Cầu Voi, Long An. Mong mọi người chia sẻ tin này và ký tên giúp Hải kêu oan. Hải đang cận kề với cái chết. Xin hãy cứu lấy Hải!

    Tóm tắt nội dung của thỉnh nguyện thư:
    "Chúng tôi yêu cầu Nhà Trắng và ban nội các của chính quyền Obama yêu cầu chính phủ Việt Nam lật lại bản án tử hình oan sai của sinh viên Hồ Duy Hải

    Hồ Duy Hải (sinh năm 1985) là một cựu sinh viên đại học đã bị tuyên án tử hình vì đã bị cáo buộc giết 2 người phụ nữ tại Long An, Việt Nam.

    Dấu vân tay ở hiện trường không trùng khớp với dấu vân tay của Hồ Duy Hải. Hung khí cũng không phải là hung khí thật mà là do mô tả của của công an điều tra và đã được đi mua lại theo hướng dẫn của công an. Mẫu máu tại hiện trường cũng đã bị nhiễm bẩn và không được xét nghiệm kịp thời. Do đó, không có bất kỳ bằng chứng có hiệu lực pháp luật nào có thể dùng để buộc tội Hồ Duy Hải.

    Chúng tôi kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy lập tức tiến hành các thủ tục pháp lý để lật lại bản án cho Hồ Duy Hải và tạm đình chỉ việc thi hành án tử hình."

    Trả lờiXóa
  17. Tội ác khó dung tha khi quan Trên xử oan cho mất mạng... hy vọng lần này xử đúng Người đúng tội... kẽ nào bao che...chém

    Trả lờiXóa
  18. Không hiểu được cách điều tra án. Càng không hiểu cách xử án...họ trọng cung chứ không trọng chứng...thích thì tuyên án hehe

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh19:21 Ngày 26 tháng 11 năm 2014
    Thế đấy. Những ai chưa từng nếm wa mùi vị bị ép cung, tra tấn sống không bằng chết cứ nghĩ CA luôn luôn đúng, lúc nào cũng đúng, trong mắt mấy anh CA thì ai chẳng là tội phạm. Nhiều vụ chỉ là trộm cắp bình thường mà bị đem về phường đánh cho thương tích đầy mình, có vụ còn chết rồi đổ lỗi cho sợ tội tự vẫn. Haiz ... Riết thấy CA còn sợ hơn thấy CƯỚP chẳng muốn dây vào.

    Trả lờiXóa
  20. nếu sự thật được phơi bày; hồ duy hải vô tội thì mấy chú bên điều tra, bên tòa án chắc ngủ ngon đây. Tui tin hồ duy hải vô tội

    Trả lờiXóa
  21. cau co la biet ai la hung thu lien ah!

    Trả lờiXóa
  22. Không oan đâu..thằng Nguyễn đức nghĩa khi biết sắp bị tử thì vẫn xin tha mạng..tay này cũng vậy thôi

    Trả lờiXóa
  23. khong cân biết có oan hay không nhung 1 vu án nghiêm trọng lại càng phai chú trọng chứng cứ thi mới thuyết phục được ,đứng về chứng cứ xét xư kết luận bị oan là chắc

    Trả lờiXóa