Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Xử lý người đứng đầu không chịu tiếp công dân


 … Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng) phản ánh thực tế cho thấy nếu cán bộ lãnh đạo quan tâm nhiều đến công tác tiếp công dân sẽ giải quyết kịp thời những bức xúc của công dân. Nhưng từ thực trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp hiện nay thì một trong những nguyên nhân là do thiếu sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc tiếp công dân, có trường hợp lãnh đạo “trắng” lịch tiếp công dân dù luật quy định 2 ngày/tháng, có cán bộ tiếp công dân “nghe điện thoại, hút thuốc, có thái độ thờ ơ khi công dân đang trình bày vụ việc”... khiến cho công dân thêm bức xúc. Vì thế, theo đại biểu, cần có quy định xử lý trường hợp người đứng đầu khi không thực hiện việc tiếp công dân, chứ không chỉ quy định trách nhiệm tiếp công dân của họ.
Một số ý kiến cho rằng cần có sự thống nhất hơn về quy trình giải quyết yêu cầu của công dân trong quá trình tiếp công dân, không để tình trạng, “dân gửi đơn đến cơ quan địa phương thì chuyển lên Trung ương, gửi đơn đến cơ quan Trung ương thì lại yêu cầu địa phương giải quyết” dẫn đến “dồn nén bức xúc mà thành khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp.”..

             >>  Đọc tiếp/Nguồn  
------------

4 nhận xét:

  1. Thanh Hoanh Nguyễnlúc 10:59 30 tháng 10, 2013


    Luật tô cáo k/nại đã ban hành .cơ quan có chức năng cố tình không chịu thực thi ; CHƯƠNG 7 KHEN THƯỞNG ,VÀ XỮ LÝ VI PHẠM ./.đó là nguyên nhân chính tội phạm ngày càng tăng và nguy hiểm ./.

    Trả lờiXóa
  2. Người đứng đầu phải trực tiếp trả lời khiếu nại của công dân; E rằng mất oai, Rất khó giải thích vì "há miệng mắc quai" khó nói lắm! Mong các bác chiếu cố cho, đồ đệ của sếp tiếp công dân là đủ rồi....Thông cảm, thông cảm. Chào.

    Trả lờiXóa
  3. Làm hại trực tiếp đến dân từ tài sản đến tính mạng mà còn chưa sao, nói gì tới chuyện tiếp hay không tiếp, vốn xưa nay xem như là một "ân huệ" dành cho dân thường ! Bàn bạc, tuyên bố thì hay lắm, nhưng động vào thực tế đừng hòng : làm sao dân đen lại có thể có ý nghĩa gì đó với các quan lớn nhà ta chứ !?...

    Trả lờiXóa
  4. Khi mọi thứ coi như xếp xó thì chỉ còn đợi ngày tiếng kèn đưa đám vang lên!...
    (Sơn Tinh)_

    Trả lờiXóa