Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Vì sao luật sư Lê Quốc Quân không nhận 'án treo' ?

… Một cách công bằng, Lê Quốc Quân đáng ra phải được trả tự do. Tôi cho rằng ngay trong nội bộ Bộ Chính trị cũng không hẳn thống nhất về quan điểm mức án. Nhưng cho dù ai đó có yêu cầu “phóng thích” Lê Quốc Quân, phái “lập trường kiên định” vẫn còn tương đối lấn át. Nhưng dù sao, một mức án như thế đối với người con của Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng không phải là quá nặng nề, so với tất cả những gì mà ngành tư pháp, công an Hà Nội và giới tuyên giáo đảng từng muốn mặc định về tội danh ở khung hình phạt cao nhất đến 7 năm đối với một thành viên hoạt động nhiệt thành trong Hội đồng Công lý và Hòa bình…
… Thêm một lần nữa hoạt động dân chủ chính trị và tôn giáo ở Việt Nam tiếp nhận được tín hiệu chuyển hóa – chuyển hóa từ ngoài vào và có thể cả từ trong nội bộ Đảng. Tín hiệu đó, dù nhỏ, nhưng cho thấy không chỉ một số nhân vật “tù nhân lương tâm” sẽ có cơ hội dần thoát khỏi bốn bức tường đen đúa trong thời gian tới, mà rất nhiều bức bối xã hội khác như dân oan đất đai, nạn nhân môi trường, nạn nhân bị công an bạo hành… nếu được liên kết, thống nhất và được tổ chức tốt, đều có thể cất lên tiếng nói xứng đáng và đích đáng trong một xã hội dân sự đang hình thành và hướng đến việc phản biện mạnh mẽ đối với một số chính sách, cách điều hành bất hợp lý và bất công của chính thể cầm quyền…
               >>  Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

45 nhận xét:

  1. chính quyền cần trả tự do cho LS Lê Quốc Quân .

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra sự phá hoại kinh tế ( trốn thuế ) nó chẳng kém gì việc" bất đồng chính kiến" . Một nhà nước kiệt quệ về kinh tế củng sẻ suy sụp , hệ lụy đến chính trị . Chẳng qua người ta chưa biết nhìn xa trông rộng , hoặc vì lợi ích riêng ...mà thôi !
    Nếu 600 triệu bị tù treo 30 tháng thì 11 tỉ gấp 20 lần = 600 tháng!?

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 26/9 (http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/90117/-dai-gia-tron-thue--nhan-36-thang-tu-treo.html)xử trốn thuế 11 tỷ 36 tháng tù treo! còn Quân gần 1 tỷ nên xử 3 tháng treo mới phải chứ? hay luật các tỉnh khác nhau như các bang ở Hoa kỳ????

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ thấy là công an ở đâu ra đông vậy mà hàng ngày cướp như giặc, hàng trăm vụ điều tra thiếu người làm không thể hoàn thành trong năm nay ?
    Còn vụ luật sư Quân, công bằng mà nói bạn tin ai hơn thôi chứ không phải người trong cuộc thì không biết thật giả ra sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi,nếu "trốn thuế" thì không có lý do gì Công An lại bắt
      ông theo kiểu... bắt cóc khi ông đưa con đi học mà lẽ ra đó là
      việc của THUẾ VỤ,chứ không phải CA.bằng cách gửi giấy mời
      ông đến để điều tra,thay vì CA.dùng bạo lực để bắt ông.
      Thứ 2 là một người từng bị bắt một lần khi học ở Mỹ về thì đã
      bị nhà nước để ý,ngay cả ghi vào lý lịch để theo dõi,do đó ông
      LQQ.có...mất trí hay loạn thần kinh mới dám liều lĩnh trốn thuế !
      Vô lý như vậy mà bác còn làm như việc bí mật chỉ có người ở
      trong cuộc mới biết hay sao ?

      Xóa
  5. Vì sao luật sư Lê Quốc Quân không nhận 'án treo' ? Vì luật sư Lê Quốc Quân không muốn nhận tầm bậy tầm bạ.

    Trả lờiXóa
  6. Sao mọi người không quan tâm đến đồng bào miền Trung mình đang chịu ảnh hưởng tàn khốc của thiên tai nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang dõi theo từng giờ những tin tức sau cơn bão này , số người chết và bị thương đang tăng lên nhanh chóng , thiệt hại cho nhân dân là rất lớn . Chúng thật đau lòng về điều này . Tôi cho rằng có rất nhiều người đang quan tâm và dõi theo như Bạn và Tôi , chúng ta không hề vô cảm và đang sẵn sàng đóng góp công sức và tài chính theo khả năng của mình để chia sẻ với đồng bào của mình trong cơn hoạn nạn này .

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ . Hãy cùng Hướng về MIỀN TRUNG , nơi đang cần tới những tấm lòng của nhân dân cả nước .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. Có chứ!. Mong tự nguyện giúp đồng bào lắm. Tuy nhiên, sống theo điều 4 hiến pháp, PHẢI XIN PHÉP "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội" trước, họ đồng ý, thì mới ĐƯỢC PHÉP làm.

      Vì thế, muốn xóa bỏ điều 4 hiến pháp!

      Xóa
  7. Nói cho cùng tội trốn thuế...giống như ăn cắp tiền của nhà nước ( đúng ra phải nộp..?) cũng có tội. Nếu như luật pháp công minh thì phải công bằng xử các quan tham ô, làm trái làm thất thoát nhiều tỷ như CÁC Ô. VINA...đàng này các quan từ treo đến treo...nên dân tình...nó thắc mắc. Có cái đặc biệt là VN. ta kiểu nào cũng....chơi và luôn ...TÀI...TÌNH....!! VN. kiên định.... thẳng tiến tới cái mục tiêu...CHƯA CÓ TIỀN LỆ....Vậy bà con khỏi có..LO...hãy để Đ...VÀ NHÀ NƯỚC...LO.

    Trả lờiXóa
  8. Người đàn ông đi qua đường tạt vào nói: - Xã hội loạn mẹ nó rồi. Chẳng biết xét xử cái gì mà ngăn đường đến vỡ thành phố mất rồi. Còn đằng Lê Duẩn kia, tắc đường cả cây số vì có biểu tình ngăn không cho dân đến tòa xem. Loạn rồi, quang minh chính đại thì cứ cho họ vào xem có làm được gì không, sao mà cứ phải xử giấm, xử giúi cho loạn cả lên.

    Trả lờiXóa
  9. Ở những nước văn minh, những việc như thế nầy thì chính phủ phải phát đông cứu giúp tư tiền THUẾ và người dân thì hổ trợ nếu có khả năng.
    Nhưng ở VN quan chức quá bận vì có trăm mưu, ngàn kế để kiếm tiên và hại dân nên không rãnh, còn những người dân có lòng hảo tâm thì phải xin phép cho nên rất ngại điều luật của bác và đoản nên chỉ đúng nhìn, không khéo bị chụp mũ "TRỐN THUẾ" sau khi ra tù thì bị thêm LỢI DỤNG cái TỰ DO nữa thì phiền lắm, giống như anh ĐIẾU CÀY nên xin tình lờ, cho chắc ăn.

    Nhưng dù sao, cũng xin đừng VÔ CẢM với đồng loại, nhưng phải vô cảm với lũ csVN vì lũ nầy không phải người, chúng là súc sinh.

    Trả lờiXóa
  10. Tội của mấy kẻ có lương "lậu" mấy tỷ phải xử mấy chục năm tù mới công bằng.

    Trả lờiXóa
  11. Bà con hãy nhớ: Hễ cảnh sát giao thông huýt còi thì không lỗi này cũng lỗi khác. Có lỗi cũng rất vu vơ như đội mũ bảo hiểm không thẳng... Bản án của Lê Quốc Quân cũng giống như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Cái giá cho sự nổi tiếng quá bèo.Lẽ ra Quân trả cao hơn thì nổi tiếng hơn.
    " Cái lũ csVN....súc sinh " quá tệ,Vì sao lại không học cách của cụ Ngô Đình Cẩn,Cụ Diệm Nhu,chỉ vài phần vạn thôi,thì đâu có phải phiền phức,tốn cơm nuôi những người như Quân ,Điêu Cày...hay những tên chống cộng bằng mồm,bằng bàn phím miệng sặc máu,ngón tay gõ phím đầy máu của chính sĩ quan,binh sĩ VNCH.
    Trong gần 40 năm qua,ngững người hăng máu chống cộng mồm đã làm gì cho chính những gia đình binh sĩ bị đẩy vào pháo Tank 54 không đáng.
    Nên gõ để nhìn cái chết của cụ DIỆM NHU CẨN rồi nói những lời sặc máu tanh,cũng chẳng muộn mà.Khi lên võ đài đấu nhau,thua thì chịu cho vinh quang,lại chạy dựa cả ông OBAMA,tổng thống Mỹ cho chúng cười chê.
    Mỹ quá tội nghiệp,lỡ dính mấy năm mà hết nuôi đám ở đậu,lại cứ dỗ ngọt cái đám bụi đời,mèo nheo mãi ở cái xứ sở Việt Nam.
    Cái loại người mà tự biến cả dân tộc có màu da VÀNG của người xơ gan,khi màu da dân VIỆT vừa trắng như " BÔNG",vừa 'HỒNG HỒNG', Con gái thì luôn tỏa hương của 'HOA QUỲNH" trong đêm thanh vắng.
    Kẻ nào mới thực là bọn súc sinh.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù khác biệt về quan điểm nhưng Công Sơn cần tôn trọng ý kiến người khác , chớ vơ cùng một rọ những ý kiến hổ lốn rất khác nhau của ông . Lê Quốc Quân , Nguyễn Văn Hải là những người đàng hoàng , bị lâm nạn vì tội chống Trung Quốc xâm lược , và tranh đấu chống sự bất công , góp phần làm cho đất nước thay đổi tốt hơn , cần phân biệt về điều này.
      Chiến tranh đã qua lâu , hãy để cho những vết thương trong lòng người Việt mau hàn gắn , không nên khơi dậy một cách vô ý thức và nhục mạ vô lối mà không có phân biệt rõ ràng
      Chớ lập lờ , chính ông là kẻ đang gây mâu thuẫn .Đừng tưởng rằng phán theo lối lập lờ , lẫn lộn thật giả mà mọi người vội tin theo ông - im mồm đi công sơn

      Xóa
    2. Nhóm Công Sơn thường tìm cách đánh đồng những hiện tượng khác nhau nhằm gây hiểu lầm cho người đọc , đây là một trò nham hiểm cần bị vạch mặt .

      Xóa
    3. "Tôi ra đây có phải xưng danh không nhỉ? Tôi C.Sơn- mèo trắng mèo đen!"
      Cũng phục ông này, bị thiên hạ nhổ nước bọt mà chẳng giận tí tẹo nào cả. Vì sao? Không hiểu nổi. Ông thử nói ra một nửa sự thật?

      Xóa
    4. Sao bạn không tự hỏi,khi gọi "csVN là súc sinh" thì tôi phải ráng chỉ cho ra AI mới thật súc sinh.Thật ra,các bạn cống hiến trên diễn đàn tự do,tôi cũng cố cống hiến cho cả các bạn.
      Mỗi chúng ta,là công dân mạng,vô hình và hữu hình.Blogs này lại là của công chúng từ sự tự nguyện,đã đi vào mục đích tự do,dân chủ,bình đẳng và cần văn minh( thay cho sự tôn trọng mà lẽ ra cần có).
      Công Sơn mong như thế và nên cần có "phản pháo" cho sôi nổi.Xin lỗi các bạn,dư luận viên gì đó mà có văn chương bay bổng như thế hơi hiếm.
      Xin cảm ơn.

      Xóa
    5. Với tất cả sự thương cảm, một số chúng tôi (trừ các bạn quá nóng tính) chúc ông Công Sơn hòa nhập cộng đồng. Ông là aì không cần biết, cũng chúc ông vui vẻ cùng xóm ta.

      Xóa
    6. Công Sơn nầy miệng lưởi thuộc loại VẸM HỦI nói lấy được.
      Cái đám Ở ĐẬU đã được chính phủ Mỹ vinh danh, cám ơn đã có phần đóng góp trong công cuộc xây dựng nước Mỹ, trong đó có dân biểu, có doanh nhân và nhà khoa học Dương Ngọc Ánh con sĩ quan "NGUỴ" và những người Ở ĐẬU nầy khi xưa là MACO, ĐĨ ĐIẾM, "nười nao" ĐỘNG đã dond thuế đây đủ trong công cuộc xây dựng đất MỸ và đồng thời cũng đã ĐÓNG cho VN it nhất 10 TỶ ĐÔ LA tiền đếm được, chưa kể tiền chui, nên đã CÁI LŨ SÚC SINH mời về hoà nhập, thành khúc "RỌT" ngàn dậm và được cái LŨ SÚC SINH thấy sang bắt quàng làm họ phong cho cái danh VỊT KIỀU YÊU NƯỚC Công Sơn nghĩ thế nào.
      Thêm nữa con cái quan chức của lũ súc sanh xin qua để học hỏi và xin Ỏ ĐẬU luôn như vậy CÔN SƠN nghĩ "NÀM SAO" hả "CÔN SƠN" trả lời dùm nhá.

      Xóa
    7. "Kẽ nào mới thực sự súc sanh"
      Ối giời ơi, cái nầy dể ẹc.
      Để trả lời "CÔN" Sơn đông mãi võ rõ nhá.
      Lũ súc sanh là lũ vô cảm với đồng loại chỉ biết "săn sóc bộ lông" thôi và loai súc sanh đó đẫ trả tiền cho những thăng vô nhân tính nói lấy được.
      Câu trả lời nầy hy vọng những ké bại não cơ SÚC SƠN là hiểu nhiều hơn ai hết.
      Hic!hic.

      Xóa
  13. Độc tài (Chuyên chính ) nó cũng có giá của độc tài , dân chủ nó cũng có giá của dân chủ , nhưng dân chủ quá Con gọi Bố bằng Anh thì là không đươc hoặc như thủ trưởng sai nhân viên làm việc gì đó nhân viên cứ để việc hết ngày này sang ngày khác, nhắc nhở mãi ko nghe thì là ko đươc .
    Do vậy, đã là bguwowif dân thì phải biết phận mình , đừng " dân chủ quá trớn " thế thôi .
    Ai cho Anh từ mảnh đất nghèo nàn ,gió Lào cháy bỏng, cây ko thể lớn được , anh ăn học thành người , anh trả lại cho Cha, Mẹ anh , cho nhan dân tỉnh anh nói riêng, nhân dân đất nước anh nói chung là như vậy chăng ? ??
    Chúng tôi là những người dân bình thường nếu thấy Đảng sai đâu thì phê bình , góp ý để Đảng,nhà nước sửa chứ ko muốn du nhập cái dân chủ giả hiệu ở nước ngoài vào để chửi Cha , chửi Mẹ cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:46 Ngày 03 tháng 10 năm 2013.
      Bài viết hay và bổ ích, nhưng chưa rõ .: Ai chửi cha chửi mẹ và dân chủ ở đâu là giả hiệu, ở đâu là dân chủ chính hiệu, ở đâu gấp vạn lần ở đâu?
      Cha và Mẹ viết hoa là cha mẹ nào ạ?

      Xóa
    2. Nhiều ông " Du " mãi rồi mà chẳng " Nhập " được tẹo nào kia ông ND 11:46 ơi , chán ông lắm . Chúng tôi đang mong một tẹo thứ dân chủ giả hiệu của bọn giãy chết mãi mà chả được đây , dân bình thường đâu nghĩ như ông - ông giả đân thường thì có .Chán !

      Xóa
    3. Tôi đồng tình với Sáo Đen và ND 19;00

      ND 11;46 Hãy quên trò dọa nạt vớ vẩn này đi , thế nào là dân chủ quá trớn , ông ban phát cho mọi người à ? .Chớ ngang nhiên bày trò bịa đặt ,vu khống , ai cũng có gia đình , cha mẹ và tổ quốc ,Ông chửi Bố mẹ ông quen rồi à , sao tự nhiên lại nói lăng nhăng ở đây , đây là nơi giao lưu , trao đổi , cấm dạy đời , phản biện phải văn minh cấm áp đặt vô lối , cần tôn trọng chủ trang BVB và những người khác .

      Xóa
    4. Dân chủ giả hiệu vẫn tốt hơn độc tài chính hiệu!

      Xóa

    5. Gửi ND 11: 46

      Bây giờ luân thường đạo đức cũng khá loạn đó bạn ơi !
      Ông bố bạn cặp kè với bà khác ( người này dữ dội đó nha )bà này muốn chiếm
      đoạt nhà bạn , nên xui ông già , đuổi bạn và bà già bạn ra khỏi nhà , bỏ đói mẹ con bạn , bà kia còn cho người truy bức cả hai người ( dùng đầu gấu ) , nhiều lần đánh lên bờ xuống ruộng bà già uất qua không chịu nổi , thưa kiện không xong ( vì bà kia bao khắp rồi ) qua đời trong đói rét , còn bạn bị bà kia vu cho tội ăn cắp hoặc tệ hơn là mưu toan giết bả , ông già bạn giả điếc không bênh con , từ con . trong trường hợp này bạn sử sự ra sao ?. Đạo đức ư – bạn có , khuyên nhủ ư cũng nhiều , van xin ư – đã làm , kiện cáo ư – đã tận .Tiền bạc ư – đã hết . Chắc chỉ còn nước nhảy xuống sông sài gòn là tốt cho bạn – Đó là giải thoát vậy .


      Xóa
  14. co that le quoc quan va nguyen van hai bi lam nan boi chong trung quoc hay khong toi va bac chung ta trong long deu hieu ro.thua bac nac danh11;12.

    Trả lờiXóa
  15. Trốn thuế như LQQ không nhằm nhò gì so với hàng nghìn, hàng vạn trường hợp khác trong xã hội và "kinh tế thị trường định hướng XHCN"..Việc quy cái tội trốn thuế để đưa ra xét xử LQQ chỉ là cái cớ, tránh né chính trị, thực chất là "đánh" LQQ về đòi đan chủ,yêu nước, chống tQ mà thôi. Cái "ổ con tò vò" pháp luật của ta là như rưa đó!!

    Trả lờiXóa
  16. Không nói ra thì ai cũng biết...

    Trả lờiXóa
  17. Trốn thuế là mời lên xuống đến nhả tiền nộp thuế,ai mà bắt.
    Đòi dân chủ hay chống trung quốc,đòi lập đảng đối lập,gì gì cũng chả dại bắt...
    Nhưng khi thực hiện tuyên truyền xuyên tạc thọc sườn chế độ có dựa lưng...không bắt thì loạn làm sao.Nhưng cả bộ máy to đùng dại gì lại bắt cái tội đó,tại sao lại không sử dụng việc trốn thuế để bắt mà giáo dục cho có lòng yêu nước thật.
    Muốn về với gia đình thì khó gì đâu,chỉ cần viết từ nay em yêu nước thật,dịp Tết,Lễ là về vui vẻ,gọi là " đại xá".Chả có ai dại mà ở tù không lương,Nhà nước chả điên mà giam người để tốn kém.
    Pháp luật của nước ta ngày nay như "nhà"uốn dẻo mà.

    Trả lờiXóa
  18. Mức án đã định sẵn , Cần gì phải cóhieen toà ! Cần gì luật sư biện hộ ! Luật pháp hay không có luật pháp cũng vậy thôi .

    Miệng Đảng có thép có gang , chính là ở đây

    Trả lờiXóa
  19. Trương Tấn Thảolúc 06:30 4 tháng 10, 2013

    Nếu trốn thuế phải ra toà thì còn hàng vạn thằng cha nặng tội hơn LQQ với mức án nặng cả chục lần. Nhưng mà, "đưa ra toa hết lấy ai mà làm việc!?" (Nguyễn Sinh Hùng).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. H. nói... đểu lắm! (Thay vì "Nói hay lắm"). Phải không bạn.

      Xóa
  20. dong bao mien trung con dang gong minh sau con bao con ong nguyen tai dung la can bo vi dan hy sinh ca ban than minh khi di cuu tro dong bao minh.thi cac ban khong nhac den ma tranh luanve le quoc quan.neu ong ta that su trong sang oan uc nhu cac ban noi thi khong mot che do nao co the buoc toi ong ta duoc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ từ bạn ơi , chuyện nào ra chuyện đó , bài này nói về Lê Quốc Quân thì cứ bàn , có sao , Bác Bồng đã có bài riêng :Cạn Nước Mắt sau Siêu bão " rồi đó , đóng góp cá nhân vẫn đóng góp , bàn vẫn bàn , nếu bạn có nhiều quan tâm về bão lụt thì hãy mở chuyên trang , và giới thiệu , chúng ta sẽ bàn nhiều ở đó , ở đây là trang BVB .

      Xóa
    2. 12:37 chắc đã quên Cải Cách Ruộng Đất quỷ khốc thần sầu?!

      Xóa
    3. 12:37 tôn trọng mọi người giùm cái - đánh chữ có dấu đi. Đừng khinh khỉnh như vậy. Bác làm ơn, mấy ý kiến trái chiều mà không dấu, hãy delete cho rồi.

      Xóa
    4. Hiểu rồi, ND 16:58, có người gõ chữ Việt chưa thạo trên bàn phím, có người comment qua iPhone, iPad,hoặc kiểu nhắn tin..... Thôi, tuỳ khả năng, điều kiện mỗi người,khác nhau, đọc hiểu nội dung cư dan cùng làng chia sẻ với nhau là được rồi. Như nhắn tin qua ĐT di động "Em dang o truong, anh ve ngay". Nhưng mà là cô giáo, ở trường, mà hiểu 'ở truồng' thì gay...Cảm ơn đã chia sẻ!

      Xóa
    5. Hì Hì, Sao giống câu "Vo toi la mot nguoi dan ba dam dang" = Vợ tôi là một người đàn bà dâm đảng = Vợ tôi là một người đàn bà đãm đang. Hic! Hic.
      Chúc A Bồng cuối tuần dzui dzẽ.

      Xóa
    6. Lạc đề!? Muốn đánh tráo, hay đánh lãng (làm lơ) chuyện LQQ chăng?

      Xóa
    7. Nguyễn Văn Hành Tỏilúc 07:45 5 tháng 10, 2013

      "Vo toi la mot nguoi dan ba dam dang"? Dễ bị vu oan lắm, khi có người cố tình đọc ra "Vợ Tỏi là một người đàn bà đâm Đảng"! rồi "báo cáo"... Kết luận: phải đánh chữ có dấu, nếu không muốn gặp phiền toái.

      Xóa
  21. Khuôn mặt của mấy người này (LQQ, PU,...) thật sáng sủa. Ông bà nói cấm có sai "Trông mặt mà bắt hình dong."

    Trả lờiXóa
  22. Gio nay ma vân con co nguoi bênhĐCS môt cach mu quang k biêt phân biêt đung sai vang thau lân lôn...đê đât nuoc tut hâu tham nhung bât công XH môi ngay môt loan??? Đáng để ĐCSVN di chêt đi?

    Trả lờiXóa