Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh gửi thư đến Quốc hội


Hà Ni, ngày 23/19/2013
                                    - Kính thưa Ch tch Quc hi;
                                    - Kính thưa các v đại biu.
            Nhân dp Quc hi tho lun v sa đổi Hiến pháp, tôi xin đề đạt my ý kiến v điu "đất đai thuc s hu toàn dân" như sau:
            Nước ta là nước nông nghip, 80% dân s là nông dân.
Trong thi k vn động cách mng bí mt dưới ách thng tr ca thc dân Pháp Đảng đã nêu khu hiu "Đọc lp dân tc, rung đất cho dân cy" nhân dân, nht là nông dân tràn đầy hi vng, theo s lãnh đạo ca Đảng làm nên cách mng tháng 8/1945.
            Trong kháng chiến chng Pháp, năm 1953, Đảng thc hin gim tô, tiếp theo chia công đin cho nông dân nghèo. Con em nông dân phn khi t nguyn đi b đội giết gic, (lúc chưa có lut v nghĩa v quân s) hăng hái đi dân công tiếp tế chiến trường, chúng ta mi có chiến thng Đin Biên Ph.
            Năm 1955, ci cách rung đất, 1956 phát hin sai lm nghiêm trng, H Ch tch t phê bình công khai đứng ra xin li dân, Tng Bí thư Trường Chinh t chc, sa sai, rung đất vn là tư hu.
            Sau khi hoàn thành Độc lp thng nht chúng ta ch trương xây dng XHCN theo mô hình Stalin, nên Hiến pháp năm 1980 mi ghi "đất đai thuc s hu toàn dân".
            Do mô hình XHCN Stalin không thích hp, kìm hãm sn xut, đời sng nhân dân khó khăn, cng vi đặc quyn đặc li ca gii lãnh đạo nên Liên Xô tan rã, c h thng XHCN Đông Âu sp đổ. Điu đó chng t XHCN kìm hãm xã hi phát trin, không hin thc, vy chúng ta vn gi "đất đai thuc s hu toàn dân còn có ý nghĩa gì?
            Chính cái điu "đất đai thuc s hu toàn dân" mang tính cht tước đot, rt vô lý đã là mt nguyên nhân sinh ra biết bao t hi, tiêu cc.
            - đất đai ca người dân do ông cha để li hoc tích cóp mua được không còn là ca mình na, rt vô lý, gây bc xúc.
            - là mt nguyên nhân quan trng đẻ ra tham nhũng tràn lan. Chính quyn t cp xã tr lên đều có th nhân danh "nhà nước" cp đất, thu hi đất, bán đất làm giu.
            - có th nói là ti ác khiến bao gia đình nông dân mt ngun sinh sng thành cu bơ cu bt.
            - là ni oán hn cha cht trong lòng dân, làm mt lòng tin vào lãnh đạo và chính quyn, nếu tiếp tc có th "tc nước v b", tiếng súng ca Đoàn Văn Vươn và Đặng Ngc Viết là li cnh báo.
            Tôi đề ngh Ch tch và các v đại biu lng nghe ý kiến thc ca dân, vì li ích ca dân mà các v đại din khi tho lun Hiến pháp sa đổi. C th tôi đề ngh Quc hi vi chc năng là cơ quan quyn lc cao nht ca Nhà nước sa điu "đất đai thuc s hu toàn dân" thành "đất đai gm đa s hu", có s hu nhà nước, có s hu tư nhân và s hu tp th.
            Được thế là công bng, dân ch, s loi b nhng t hi, tiêu cc nêu trên đây, to được phn khi trong nhân dân, khôi phc được mt phn lòng tin ca dân, góp phn n định xã hi.
Kính chào
Nguyễn Trọng Vĩnh
(một cử tri, một công dân 98 tuổi, đã đi theo Đảng làm cách mạng 76 năm)
----------------
(Bài tác giả gửi đến BVB)

30 nhận xét:

  1. Xin chân thành cảm ơn lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Bài viết của ông quá hay!
    Chỉ tiếc rằng, ngay từ đầu khi đưa dự thảo hiến pháp ra cho toàn dân góp ý, người ta đã PHỚT LỜ tất cả những ý kiến tâm huyết, mà chỉ cố gắng để thông qua bản hiến pháp đã được "mặc định" chẳng có thay đổi gì mà thôi.
    Ý kiến của lão tướng chắc cũng không là ngoại lệ. Nhưng dù sao cũng cứ hy vọng.

    Trả lờiXóa
  2. tôi CỰU CHIẾN BINH ủng hộ ý kiến tâm huyết của vị tướng già

    Trả lờiXóa
  3. Thưa ông tướng Vĩnh , tại sao lúc ông còn đương chức đương quyền không đấu tranh cho dân , cũng như ông đặng hùng Võ lúc còn là bộ trưởng tài nguyên môi trường không dám đứng lên bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, cho đến khi về hưu hết chức hết quyền mới ngồi nhìn lại thì nói ai nghe,chũ nghĩa Mác có nhận định rằng : cuộc sống luôn vận động nếu nhà nước không tự thân vận động và đổi mới không dựa vào dân không nghe ý kiến của số đông người dân cứ lăm le dùng qui hoạch treo để áp bức người dân nghèo thì họ sẽ như cha ông của mình phải vùng lên thôi, "ở đâu áp bức ở đó có đấu tranh" đó chính là chân lý không có gì thay đổi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gửi ND 21: 03

      Điều bạn nói không sai , nhưng tôi lại nghĩ rằng điều quan trọng là có tấm lòng với dân với nước , còn cách thể hiện thì ở mỗi người mỗi khác . Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh dành rất nhiều thời gian cống hiến cho dân , cho nước khi còn đương chức , đó là điều cần ghi nhận ở Cụ . Trong thời gian đương chức chắc cụ cũng đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết chứ , nhưng chắc gì chính quyền đã nghe và sửa đổi , và lại mỗi người cũng có một phương pháp riêng , cần nhớ rằng các công thần chế độ như cụ Giáp , Tướng Trần Độ ..v...v còn bị bức bách và vô hiệu hóa thì cụ Vĩnh nếu làm căng khi đương chức chắc cũng không là ngoại lệ như những cụ kia . Chúng ta nên cảm ơn và trân trọng mỗi tấm lòng yêu nước dù nhỏ ,hay lớn , vì thà thắp lên ánh sáng còn hơn là ngồi chờ bóng tối đi qua .

      Xin kính chúc lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh mạnh khỏe , trường thọ .
      chúc bạn ND 21;03 mạnh khỏe - bình an


      Để gió cuốn đi

      Xóa
    2. ông này nói ngu ghê! thời cụ tại chức, truyền thông đã phát triển như bây giờ chưa, bao nhiêu đấu tranh của cụ cũng chưa có internet để ông có được thông tin huống hồ trước khi về hưu là 7 năm công tác tại Lào và 13 năm công tác ở TQ, (cụ về hưu năm 1986 lúc đó cụ 70 tuổi, thời còn ở VN là trước năm 1966 đài, vô tuyến, báo còn quá ít). Vậy nên trước khi nói phải suy nghĩ chút.

      Xóa
    3. Cái quan niệm: Khi đương chức, tai sao không nó, bây giờ hư mới nói là cách nhìn nông cạn, cực đoan, và phiến diện. Khi cụ Vĩnh đương chức đã xảy ra suy thoái, biến chất, tham nhũng trong đảng như hiện nay chưa?
      Khi cụ Vĩnh đường chức, có chõ để nói không?
      Mạng Internet mới ra đời gần đây, có chỗ để nói. Trước đây có báo nào dám đăng không?
      Cụ đang nói những bức xúc tại i thời điểm này, thực trạng hiên nay.
      >DLV đừng phun ra những lời như thế.

      Xóa
  4. Kính thưa cụ,
    Trong bài viết của cụ con thấy còn thiếu cái thời kỳ 1958 -1960 (ở miền Bắc) và 1976-1980 (ở miền Nam), ruộng đất đã công hữu hóa hết rôi! Cho nên bà con nông dân chỉ được Đảng và NN cho tư hữu có vài năm thôi!
    Cho nên việc HP1980 mới ghi "đất đai là sở hữu toàn dân" chỉ là hợp thức hóa chuyện đã rồi!
    Còn cụ cho rằng quy định đất đai là sở hữu toàn dân "là một nguyên nhân quan trọng đẻ ra tham nhũng tràn lan" thì quá đúng, và đó cũng là lý do mà HP không thể sửa!
    Nhưng cháu thấy, thời buổi này có ai thiết tha gì với đất đâu (càng làm càng lỗ), bà con chỉ mong nó là "của mình" để có ai dùng thì phải mua lại sòng phẳng, kiếm chút, Tư duy thị trường mà!

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn cụ và lạy cụ về những ý kiến sắc bén đầy thuyết phục mong cụ sống mãi với nhân dân như cụ giáp. cụ đang là thần tượng của nhân dân sau cụ giáp

    Trả lờiXóa
  6. Trên 90 triệu dân VN sẽ mãi mãi ghi tạc những lời tâm huyết của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Cầu mong Ông và đại gia đình Ông luôn dồi dào sức khỏe và tiên phong trong công cuộc cải tổ này.

    Trả lờiXóa
  7. Những ý kiến của cụ về đất đai phù hợp nguyện vọng đại đa số nhân dân VN,đáng buồn là đa số tuyệt đối lại chả quyết định được.Sở hữu toàn dân về đất đai nó cũng tù mù như CNXH ,cái gì càng tù mù thì càng có lợi cho thế lực cầm quyền nên họ quyết giữ.Nước ta là nước đảng chủ ,đảng đã quyết dân phải nghe.Cám ơn những lời tâm huyết của Cụ

    Trả lờiXóa
  8. Cụ Vĩnh ơi! Cụ Vĩnh!
    Dù tuổi đảng của Cụ
    Cao hơn cả tuổi đời
    Của ông Tổng bí thư
    Thì yên tâm thư Cụ
    Cũng xếp vô ngăn kéo.

    Quốc hội của nước ta
    Thực ra là của đảng
    Sẽ tuân theo nghị quyết
    Chỉ thị từ trung ương
    Bộ chính trị nhất trí.

    Hãy nhìn gương Tướng Giáp
    Can Bô xít Tây Nguyên
    Thư gửi những ba lần
    Cũng đều vô ngăn kéo.
    “Chủ trương lớn của Đảng”
    Đô la đã ắp túi
    Bạn Vàng quyết hộ rồi
    Đảng viên hãy tuân theo
    Kẻo chụp mũ chống Đảng.

    Gương tướng Nguyễn Nam Khánh
    Tâm thư gửi Đảng ta
    Lập tức nổi can qua
    Mười, Anh ra sức diệt.

    Con biết Cụ vì nước!
    Con hiểu Cụ thương dân!
    Tình yêu đảng vẫn còn
    Nên Cụ làm như vậy.

    Nhưng sẽ chẳng ích gì
    Bởi đất là lợi ích
    Là tiền, vàng, đô la
    Của tham quan ô lại
    Vậy thì chúng đâu dễ
    Vì thư Cụ mà buông?

    Cụ ơi! Cụ vì nước!
    Cụ ơi! Cụ thương dân!
    Thì hãy thương cho chót
    Chống gậy mà xuống đường
    Thẻ Đảng kia hãy trả.
    Đấy là cách tốt nhất
    Cụ thương dân, giúp nước.

    Thích Đọc Còm kính cẩn
    Xin thưa cùng Cụ Vĩnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang bác Bồng có TĐC Còm hay và sắc. Đọc mà mê.

      Xóa
    2. Ai cũng như Còm này
      Chắc Đảng ta xuống hố.

      Xóa
    3. Thế các bác không nghe cụ Tổng Phú phát biểu là phải biến cương lĩnh của Đảng thành hiến pháp à. Đương nhiên là hiến pháp và luật đất đai sẽ đươc thông qua nhanh chóng.

      Xóa
    4. Thích Đọc Còm còm hay
      Hãy gắng lên bạn nhé
      Cuộc đời này cần lắm
      Những người như Đọc Còm.

      Xóa
    5. Ý kiến của TĐC hay lại thực tế. mấy cụ lão thành nhà mình bỏ thẻ đảng còn hiệu quả gấp vạn lần gửi thư với kiến nghị. Cứ trắng đen rõ ràng, không thể vàng thau lẫn lộn, gian tà trung lương chung đảng, chung đường được.

      Xóa
    6. Cái đảng này có cái đếch gì hay mà phải tiếc nhỉ?
      Hết tham ô rồi lại hối lộ như Vinaxin, Vinaline…
      Đạo đức thì suy đồi, Hết Cựu Tổng bí thư Nông Đức Mạnh vợ chưa kịp lạnh xác đã lấy bồ của con trai về làm vợ đến chủ tịch tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Trường Tô ra Hà Nội họp đưa cả gái đi theo…
      Rồi Đồng chí với nhau nhưng lại hại nhau chí chết như Lê Duẩn, Lê Đức Thọ hại Võ Nguyên Giáp. Đỗ Mười hại Đoàn Duy Thành. Lê Đức Anh dùng TCII lập chuyên án gián điệp CIA vu khống hàng loạt cán bộ cấp cao trong vụ T4, Sáu sứ…
      Rồi Thờ Tàu, nghe Tàu như bố loại Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ… Hết ký Công hàm 1958 rồi lại nhượng Nam Quan, Bản giốc cho Tàu
      Hết vẫy cờ sáu sao đón Tập Cận Bình đến Bỏ cả tang tướng Giáp xum xoe đón thủ tướng Tàu. Thật là nhục hết chỗ nói!
      Đối xử với nhân dân thì còn ác hơn cả thời thực dân Pháp đô hộ.
      Hết cướp đất của Đoàn Văn Vươn, Cốc Rộc Tiên Lãng đến Văn giang, Trịnh Nguyễn, Dương Nội, Thủ Thiêm…
      Tận thu, móc túi dân bằng đủ thứ thuế, phí, phí chồng lên phí. Xăng dầu, điện, nước tăng giá liên tục mặc cho đời sống nhân dân lao đao, cùng khổ…
      Ngoài biển Đông thằng Tàu làm mưa làm gió trên lãnh hải của ta, nó chặt cờ, đốt tàu, giết ngư dân ta như nghóe. Đảng thì hèn hạ lặng câm quá lắm thì chỉ ú ớ lên mấy câu chiếu lệ lòe dân.
      Đấy đảng lãnh đạo toàn diện là thế đấy! Có cái đếch gì hay, gì tốt mà phải tiếc nào?
      Có khi đứng trong đảng còn mang tiếng là ăn cướp của dân, mang tiếng là Hèn với giặc Ác với dân nữa kia.
      Giờ đang có câu: “ Thằng đấy vào đảng cho trong sạch quần chúng” “ thằng đó là đảng viên nhưng mà nó tốt” Đấy đảng ta đấy! Nhục mặt chưa? Có đếch gì mà phải tiếc nào?

      Xóa
    7. Đảng viên Dân14:28 nói sai rồi nhé. Các trường hợp khác thì đúng đấy. Nhưng Nguyễn Cơ Thạch , Trần Quang Cơ không có chuyện đó đâu nhé. Rất vững vàng đến mức Tàu phát ghét, vậy là đứng về lẽ phải, về nhân dân rồi. Đọc Hồi ký Trần Quang Cơ sẽ rõ.

      Xóa
    8. Gửi bác Lê Nguyện.
      Tôi viết:” Rồi Thờ Tàu, nghe Tàu như bố loại Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ… Hết ký Công hàm 1958 rồi lại nhượng Nam Quan, Bản giốc cho Tàu”
      Tức là chúng nó thờ Tàu, nghe Tàu như bố loại Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ ra khỏi bộ chính trị. Chứ không phải tôi nói Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ là thờ Tàu, nghe Tàu.
      Chính Nguyễn Cơ Thạch cha của bộ trưởng ngoại giao đương nhiệm Phạm Bình Minh đã cảnh báo cho bộ trính trị lúc bấy giờ do Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười cầm đầu về khả năng ngàn năm bắc thuộc mới. Lập tức Ông đã bị các đồng chí của mình loại ra khỏi bộ chính trị theo lệnh của Bắc Kinh.
      Tôi viết câu trên có phần chưa sáng nghĩa, khiến bác hiểu lầm ý.
      Tôi cảm ơn sự trao đổi chân thành của bác.

      Xóa
  9. Đất đai là sở hữu của toàn dân là đúng.Nhưng họ cầm quyền thì cứ làm sai là thường thôi.Chính phủ là cơ quan hành chính của dân chứ đâu phải là đại diện nhân dân làm vai Nhà Nước,vậy mà cứ phan mãi đất đai,nay thu hồi chổ này chổ kia lấy tiền cò đút túi.
    Vi phạm trắng trợn pháp luật mà quốc hội tỉnh bơ.Đảng thì già rồi,năm tháng cũng suy mòn như Công Sơn mà thôi.
    Thời nào cũng thế " bao nhiêu công điền đem bán sạch trơn",hết rồi lại bày người cày có ruộng,còn ruộng đâu,rồi HTX ,rồi đến Chú Phỉnh lại có quyền thu cả miếng đất nhỏ xéo 3 góc,kẹp giữa 2 dẫy đồi....Nói chung đât đai là tài sản vô giá,một tấc đất một mạng chiến sĩ và đống vàng trên đó.
    Chính vì lẽ đó mà cả dân tộc đánh nhau suốt 2000 năm không mõi,lại còn đánh tiếp chưa biết ngày nào.
    Xin lỗi các bạn,ai mà qua Tàu rồi thì biết cho vui,tin sao nổi.
    Từ "tạm chiếm đất công" và "quyền sử dụng đất" bị bóp quá méo và tha hồ lợi dụng để chôm chỉa tập thể.
    Thời nào cũng bày trò giương cao ngọn cờ "tự do,dân chủ,nhân quyền"...nói chung đủ thứ cờ.Thế giới cũng thế.Kết quả là đâm chém nhau chết sạch,chưa chết cũng như chết,hoa mỹ là sống lâm sàn.
    nhưng yên tâm đi đám cơ hội cũng sẽ lụi nhau.

    Trả lờiXóa
  10. Ai làm chủ . Mấy mươi năm XHCN thấy rõ nhất là Đảng làm chủ . Mà Đảng chính là các ông Bí thư xã , huyện , tỉnh và Trung ương !

    Các loại hợp tác xã đủ thứ đã làm hỏng cả một nền kinh tế bao cấp , chứng tỏ cha chung không ai khóc . Đấy là chưa kể đến các doanh nghiệp nhà nước .

    Dân vào hợp tác xã mà uất ức , không vào thì cũng bị tịch thâu , còn mang tiếng suy thoái lạc hậu , chống Đảng , chống nhà nước , chống nhân dân .

    Bây giờ nói thì đã muộn . Nhưng nói chưa chắc gì có ai nghe . Cứ hư thì sữa , hết sữa lại hư . Thế mà kinh tế lúc nào cũng thắng lợi , chẳng khác chi nhà nghèo xài sang , đến khi vỡ nợ thì mới sáng mắt .

    Nhưng rốt cục chỉ có kẻ nghèo mới thiệt thòi , con sãi ở chùa thì quét lá Đa . Còn con ông cháu cha nào hề hấn gì , cha truyền con nối vẫn cỡi đầu Thiên Hạ .

    Sự tiến lên của xã hội vẫn mù tịt , Vẫn phân biệt giai cấp giàu sang và Đảng trị , thành phần còn lại chẳng khác chi là nô bộc cho chế độ , không Cần biết chế độ mang tên danh nghĩa gì .

    Trả lờiXóa
  11. Đang lộn phèo cà lên rồi , nhiều trang mạng đăng tin vtv lật tẩy Phan thị bích hằng và đồng bọn lừa bịp trong việc tìm mộ liệt sỹ - đau quá , bọn này dám làm chuyện này ư - sao Bác Bồng không đăng nhỉ .

    Trả lờiXóa
  12. Bạn Công Sơn thân mến;không thể nói đất đai sở hữu toàn dân là đúng .Toàn dân là ai ,khái niệm toàn dân nó mơ hồ ,không có chủ thể nào mang tên toàn dân cả .Trong những bộ hồ sơ chuyển nhựng đất ,trong các quyết định thu hồi đất không có mục nào có ghi toàn dân cả ,không có toàn dân mà toàn dân ở đây là chính quyền.Đây thực chất là trò mị dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó bóp méo luật đất đai bằng các nghị định,bậy hết chỗ nói,đúng ra thu hồi quyền sử dụng đất,và liền đó là giao quyền sử dụng đất.
      Chổ hở mà nó ăn ngậm bậm trợn là chổ tiền đền bù và tiền nộp ngân sách.Người nộp tiền sử dụng đất cho ngân sách chỉ bằng một nửa so với số tiền mà cống nộp cho tụi công chức các cấp.Nên bây giờ theo luật là thu hồi hết các dự án BĐS sau 1 năm không triển khai là lũ chúng chỉ nhảy cầu cho nổi tiếng và báo đăng mà thôi.
      Ngày xưa đất là của VUA ,vì Vua là đại diện cho DÂN.Khái niệm đất đai là sở hữu của toàn dân này còn cãi chán.Cái mù mờ chính là "quyền sử dụng đất",thật ra nó cũng chính là quyền tư hữu đấy,xét cả về vật lý và quan hệ sản xuất.
      Thu hồi đất có thời hạn cho quốc phòng,cho nhà nước làm việc công dân ta hoan nghênh cả,bù bao nhiêu rõ là xong,ngoài ra Chính Phủ không có quyền đâu mà trên cơ sở thỏa thuận,giải quyết hài hòa lợi ích,do vậy nó biết sai nên không dám làm tới khi dân phản ứng,nên nhiều nơi cù nhầy cho đến hết hơi.
      Thời buổi đầu trâu mặt ngựa loạn xạ,đảng viên sau 30/4 ớn tận cổ,nhưng sao đây.mấy ông đội mũ tai bèo dễ thương để họ có chút vợ chứ.
      Anh bồng không đăng chứ mình bày vài cách,bố chúng cũng không dám thu đất bậy bạ.Nhưng cho thấy dân đoàn kết đấu tranh hợp pháp chúng thua cả đấy.
      chúc tất cả thành công.
      Công Sơn.

      Xóa
  13. Chiếc mũ tai bèo,bộ quân trang bà ba màu xanh rêu,đôi dép lốp cao su suốt 30 năm oanh liệt vang dội khắp toàn cầu.chỉ có tròn 7 ngày về thăm nhà vì đã hòa bình từ 1/5/1975.Thế mà còn bị lấy sạch,lấy hết,thậm chí cũng chẳng cho ké duyệt binh cho vui...Vậy thì đất đai không lấy mà có dại.
    Anh Vĩnh nói làm gì cho đau lòng.Gởi làm gì cho mấy em chuyên ngủ gà ngủ gật.
    Còn nhiều thứ lấy lắm.Lấy tuốt,lấy luôn,lấy cả tiền "cơm nhà áo vợ,hay áo của người yêu mà chỉ còn niềm hy vọng"
    Nhưng xem đi,lấy của người có bao giờ giàu đâu?ngày càng lụn,xụi.Biết bao người chưa chết đã chui 9 tầng địa ngục.Có người chưa hấp hối đã lên đến cõi thiên thai.
    Hoàng Kiều Trang

    Trả lờiXóa
  14. ....." Làng xóm yên lành bao đỗi yêu thương
    Bỗng sôi sục đảo điên bởi cái gọi là " cải cách"
    Chủ trương lớn hay cái trò lường gạt
    Vì nước vì dân hay chính trị vỹ cuồng
    Cái hối hận muộn mằn vài giọt nước mắt suông
    Lời xin lỗi muộn mằn rơi tõm vào quá khứ
    Chỉ có sự thật phủ phàng còn mãi với thời gian
    Và công tội sẽ được xét soi bằng lịch sử"........

    Trả lờiXóa
  15. Công Sơn là tên tâm thần vừa ra trại hay sao mà nói nhảm nói xàm làm vậy?Xin anh Bồng loại bỏ những kiểu còm như tay này để trang mạng của anh sạch sẽ.Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  16. Công Sơn là tên tâm thần vừa ra trại hay sao mà nói nhảm nói xàm làm vậy?Xin anh Bồng loại bỏ những kiểu còm như tay này để trang mạng của anh sạch sẽ.Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ khi nào thoát khỏi ảnh hưởng của bọn Tàu Hán thì dân Việt
    mới hi vọng. Nhìn trong bộ chính trị thì các bác đánh giá xem ai là có tâm có đức? Theo tôi cùng một phường đội mấy thằng Tàu lên đầu thờ mà thôi. Giáo điều lú lẫn mà là lãnh đạo thì đừng mơ tưởng có ngày tươi sáng.
    Lịch sử sẽ công bằng với những kẻ hèn với giặc ác với dân

    Trả lờiXóa

  18. VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :

    ***************************************



    Lạc hậu trong mọi lãnh vực tham nhũng là do Lỗi Hệ thống
    Hiện trạng không tự chữa mất Tự do Nhân phẩm… đời sống đầy bất công
    Vì đâu nguyên nhân chính ? ? Do Thể chế độc tài toàn trị ! ! !
    Khẩn cấp nhu cầu : phá độc tài, xây Thể chế Dân chủ hằng trông
    Phương châm hành động : áp dụng đấu tranh bất bạo động lẫn bạo lực

    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :

    Trào lưu Thời đại nay đã hiện ra rất rõ
    Cách mạng Da cam - Cách mạng Nhung - Cách mạng Mầu
    Cách mạng Hoa Lài – Mùa Xuân Ả Rập - Mùa Xuân Ai Cập
    Mùa Xuân Việt Nam chim Én đang báo hiệu không xa ?

    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :
    Con đường đấu tranh bất bạo động Con đường phát triển xã hội dân sự Con đường tiệm cận tiến dần đến Dân chủ - Tự do Cho TỔ QUỐC VIỆT NAM Chim Đại Việt Đại Bàng cất cánh Vào Mùa Xuân hạnh phúc thiên thanh

    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :  
    Xin tri ân Bậc Anh thư Anh hùng tiên phong
    Lấy sinh mệnh mình làm viên gạch lót đường
    TỔ QUỐC VIỆT NAM DÂN CHỦ trân trọng biết ơn
    Trần Văn Bá cùng bao Tù nhân Lương tâm Vô danh hữu danh
    Sẵn sàng hy sinh vì Đại nghĩa Đại cuộc hết Tâm sức mình !
    Những Cánh Én đầu đàn vỗ cánh
    Gây Hiệu ứng cánh Én mộng trệu báo hiệu Mùa Xuân Việt Nam
    Tiếng vỗ cánh vài Chim Én bé nhỏ
    Miệt mài vỗ bằng Lòng nhiệt huyết
    Góp phần tạo nên một Cơn lốc to
    Gây một phản ứng dây chuyền
    Không mãnh lực nào kẻ thù nào ngăn nổi

    Những Cánh Én đầu đàn vỗ cánh
    Gây Hiệu ứng cánh Én mộng trệu báo hiệu Mùa Xuân Việt Nam
    Tiếng vỗ cánh vài Chim Én bé nhỏ
    Miệt mài đang tiếp tục vỗ bằng Lòng nhiệt huyết
    Hoà nhịp với Đồng bào trong và ngoài Tổ Quốc
    Góp phần tạo nên một Cơn lốc to
    Gây một phản ứng dây chuyền
    Không mãnh lực nào kẻ thù nào ngăn nổi

    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :  
    Có Ánh Bình minh Đại Ziên Hồng
    Có Đại Bạch Đàng lập lại trên Biển Đông

    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :
    Giặc trong giặc ngoài đang lo tránh VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :  
    Khúc Việt Sử lúc đen tối nhất xuất hiện nhiều Bậc Anh thư Anh hùng hào kiệt
    Bằng xương bằng da bằng thịt bình thường quanh ta
    Đang đứng đang đi đang sống ngay giữa chúng ta đó !
    Những Tù nhân Lương tâm Vô danh hữu danh
    Những Con Người bề ngoài bình thường
    Nhưng Trái tim khí phách bên trong rất phi thường
    Chọn lựa bước tới Tương lai với cái Đúng cái Tốt cái Thiện …
    Cùng đi đồng hành với hàng triệu Đồng bào trong cả Nước
    Vì điều Đúng điều Đẹp điều Ưa điều Thích…
    Dứt khoát tháo vứt chuyên chính độc tài
    Chúng tội đồ dìm Tổ Quốc chúng ta trong nghèo nàn lạc hậu
    Băng bó lại Đất Mẹ cho da cho thịt chóng lành
    Cho TỔ QUỐC VIỆT NAM Chim Đại Việt Đại Bàng cất cánh
    Vào Mùa Xuân hạnh phúc thiên thanh

    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :
    Có những Con Người bề ngoài bình thường
    Nhưng Khối óc băng lạnh sáng suốt bên trong rất phi thường.
    Bất khuất đạp qua cái Xấu cái Ác cái Sai …
    Cùng đi đồng hành với hàng triệu Đồng bào trong cả Nước
    Dứt khoát tháo vứt chuyên chính độc tài
    Chúng tội đồ dìm Tổ Quốc chúng ta trong nghèo nàn lạc hậu
    Băng bó lại Đất Mẹ cho da cho thịt chóng lành
    Vì điều Đúng điều Đẹp điều Ưa điều Thích…
    Cho TỔ QUỐC VIỆT NAM Chim Đại Việt Đại Bàng cất cánh
    Vào Mùa Xuân hạnh phúc thiên thanh
    VIỆT NAM DÂN CHỦ : Đây Con đường chúng ta đang đi .. .. :
    Có Ánh Bình minh Đại Ziên Hồng Có Đại Bạch Đàng lập lại trên Biển Đông



    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    Trả lờiXóa