Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Tướng Giáp và hậu duệ, chuyện bây giờ mới kể

Đằng sau ánh hào quang của chiến trận oai hùng, người ta vẫn gặp một “anh Văn” rất thương vợ, yêu con. Con cháu tướng ...
…Xuất thân là một giáo viên dạy sử, nhà báo, ông trở thành một chính trị gia và tướng lĩnh quân sự nổi bật trong lịch sử Việt Nam với các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đại tướng Võ Nguyên Giáp kết hôn lần đầu với bà Nguyễn Thị Quang Thái (em gái nhà yêu nước Nguyễn Thị Minh Khai) năm 1943. Bà Quang Thái trở thành liệt sỹ và để lại một người con gái là Võ Hồng Anh. Mẹ mất, bà Anh sống với ông bà nội mãi đến năm 1946 mới gặp lại cha, bấy giờ là là một lãnh đạo cao cấp. …
Tướng Giáp luôn đặt tên con cháu theo ước vọng về đất nước. Người con trai Võ Điện Biên được lấy tên theo sự kiện lịch sử 1954. Hai con gái Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc thể hiện mơ ước về ngày hạnh phúc của đất nước. Người con út Võ Hồng Nam là niềm mong ước một miền Nam rực cờ hồng.
Còn nhiều chứng nhân khác nói về đại tướng. Những câu chuyện dài và xúc động. Tất cả đều bật lên một con người hiền lành, giàu tình cảm. Đại tướng đã ra đi, nhưng ông kịp để lại cho đời lớp hậu duệ đáng để người ta kính phục, ngưỡng vọng.
                   >>  Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

5 nhận xét:

  1. Mẹ tôi từng tới nhà và biết bà Hà nuôi lợn. Cả nhà chúng tôi sững sờ, và rất trọng nhà Bác Giáp về chuyện này. Rất hiếm thấy bậc phu nhân cấp cao nào kiếm thêm thu nhập bằng kiểu chân chính như vậy. Thật VĨ ĐẠI qua lối sống bình thường. Và thật hèn kém, nhục nhã qua lối sống ĐẠO ĐỨC GIẢ!

    Trả lờiXóa
  2. Minh Diện xem và đính chính lại: ĐT VNG kết hôn lần đầu với bà Nguyễn Quang Thái năm 1939 chứ không phải là năm 1943 (Chị Võ Hồng Anh sinh năm 1939).

    Trả lờiXóa
  3. Con Cụ Giáp không tài bằng con NĐM, NTD, NVC,,,,, Bố làm quan to thì con cũng phải làm quan nhỏ chứ.....ai lại chẳng chức tước, tiếng tăm gì? chẳng tiếp bước cha ông gì? chán thật?

    Trả lờiXóa
  4. lũ khốn nạn đó cho nó ăn bom hạt nhân mới vừa

    Trả lờiXóa
  5. Khong can bom hat nhan dau ban a. Chi can dan chung vo tay xem tomahow bay tren troi la chung no chay vai cut ngay thoi

    Trả lờiXóa