Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Tướng Giáp, Nhạc Phi ... Tần Cối

 * VÕ VĂN TẠO
Nhân đọc bài “Tôi trung của Huỳnh Ngọc Chênh trên blog của anh, nhất là câu kết cuối bài: “Hôm nay thì ông (tướng Giáp) vĩnh viễn ra đi, để lại đàng sau một hệ thống. Cái hệ thống mà ông là bậc khai quốc công thần, ông là vị tôi trung hiếm có. Một hàng người dài bất tận xếp hàng chờ vào viếng ông với sự thành kính tận đáy lòng. Những người ấy mến mộ công trạng của ông và cũng có thể kèm thêm lòng thương cảm vì những gì ông phải chịu đến cuối đời. Ông như một Nhạc Phi.
Nhà nước cũng quyết định làm quốc tang trọng thể cho ông. Tôi chợt thấy khó hiểu, tại sao cả Nhạc Phi lẫn Tần Cối đều được hệ thống vinh danh như nhau?”
, tự nhiên thấy phải có đôi lời.
Trong lịch sử Trung Hoa, câu chuyện Nhạc Phi – Tần Cối nhà Nam Tống rất đặc biệt, đã thành điển tích.
Nhạc Phi (1103-1142) là đại danh tướng văn võ song toàn, đánh 26 trận, toàn thắng giặc Kim xâm lấn, trong bối cảnh phái chủ hòa lấn át triều đình, Tống Cao Tông bạc nhược. Ganh ghét, Thừa tướng bán nước Tần Cối đặt điều ly gián các trung thần, gièm pha vu khống Nhạc Phi, khiến Tống Cao Tông ngờ vực, bãi chức và triệu cha con Nhạc Phi về kinh, tống ngục. Nguyên soái Hàn Thế Trung đòi Tần Cối trưng ra chứng cứ khép tội Nhạc Phi. Tần Cối phán: “Mạc tu hữu!” (Cần gì có!). Thấy thả ra cũng gay, theo mưu vợ là Vương Thị xúi giục, Tần Cối bí mật ra tay hạ độc, bức tử cha con Nhạc Phi. Án oan lòa nhật nguyệt. Hậu thế có người cho rằng, uy danh và thế lực Nhạc Phi quá lớn, Tống Cao Tông mượn tay Tần Cối sát hại, đề phòng nguy cơ bị đoạt ngôi(?).
Hiếu Tông (1163-1189) lên ngôi, minh oan, cải táng Nhạc Phi tại đất Ngạc, lập miếu thờ, phong tước hiệu “Trung liệt”. Năm 1211 (đời Ninh Tông), truy phong tước hiệu Ngạc Vương. Từ đó, chữ “mạc tu hữu” gắn với tên Nhạc Phi, đi vào tiếng Trung như sự buộc tội vô căn cứ.
Người Trung Hoa đến nay vẫn tôn kính Nhạc Phi như anh hùng dân tộc, bậc sĩ phu dũng liệt trung thần.

*
Trong chuyến thăm thú Hàng Châu – tiên cảnh nơi hạ giới Trung Hoa, người viết bài này có dịp thăm cụm di tích miếu thờ và lăng cha con Nhạc Phi bên bờ Tây Hà - lầu son gác tía thấp thoáng rèm liễu rủ. Bên ngoài ngôi miếu hoành tráng thờ Nhạc Phi là tượng vợ chồng Tần Cối đúc bằng gang, tay bị còng sau lưng, quỳ trong cũi sắt, hướng về phía ngôi mộ tròn lớn xanh cỏ của Nhạc Phi. Hướng dẫn viên giải thích, trước đây người ta đúc đôi tượng này để đây cho bách tính đến viếng Nhạc Phi xong, ra khạc nhổ lên đầu vợ chồng Tần Cối. Nay để giữ vệ sinh, xin du khách đừng khạc nhổ. Nhiều du khách trong đoàn không nén được cảm xúc khinh tởm, vẫn chúm miệng phun, xì mũi (khô) phì phì. Người Hoa đời sau nguyền rủa, tin rằng món quẩy (cặp bột quấn lấy nhau, chiên dầu) là tượng trưng vợ chồng Tần Cối bị trói vào nhau, ném vạc dầu.
Ra khỏi cụm di tích, cứ mải miết với ý nghĩ, người Trung Hoa cư xử với vợ chồng Tần Cối như thế, có lẽ lại hay. Vinh danh người có công có đức, phải đi liền với lên án, nguyền rủa kẻ có tội. May ra hậu thế lấy đó làm gương, chùn bàn tay tội ác. Lại nghĩ chuyện Liên Xô cũ, không biết bây giờ hết thời cộng sản, Nga và những quốc gia thuộc Liên Xô cũ có còn giữ cái lệ phân biệt đối xử như trước? Theo đó, cứ dịp kỷ niệm ngày chiến thắng Phát xít Đức, mọi người đều được nhà nước cấp tiền ăn mừng, trừ dân chúng các thành phố từng đầu hàng. Lưu học sinh nước ngoài tại các thành phố này cũng “vạ lây”. Nhục, vinh còn nhắc đến mai sau.
*
Trở lại chuyện tướng Giáp, Huỳnh Ngọc Chênh thắc mắc: “Tại sao cả Nhạc Phi lẫn Tần Cối đều được hệ thống vinh danh như nhau?”. Điều trớ trêu ấy, có lẽ mai sau mới sửa sai, nhưng có mấy quan trọng? Hàng vạn người tự tấm lòng thôi thúc, cứ đội nắng, dầm sương không dứt cả tuần nay trước tư dinh tướng Giáp; và câu chuyện mộ phần kẻ đầu têu hãm hại ông ở Nghĩa trang Mai Dịch bị liên tục ném phân, phải âm thầm cất bốc dời đi… mới là chuyện. Dân ta chẳng có câu: “Cọp chết để da, người ta chết để tiếng”?
Cao hơn, chuyện đời có “minh trung”, lại có “ngu trung”. Với hàng thức giả, dám liều thân phất cờ đại nghĩa, diệt lũ sâu dân mọt nước, cứu dân khỏi vòng tai họa, mới thật là bậc anh hùng, đại nhân, đại trí, đại dũng, chói danh muôn thuở. Vạn nhất, việc lớn bất thành như Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Thái Học… người đời đâu dễ quên?

V.V.T.
---------------
(Bản thảo tác giả gửi BVB)

59 nhận xét:

  1. Nên dựng tượng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại công viên Lê nin bây giờ, Đại Tướng sẽ đứng nhìn sang cột cờ Hà nội và khu Bộ Quốc Phòng.

    Còn tượng Lê nin thì nên dời về gần đại sứ quán Liên xô cũ. Như thế là hợp ý nhất.

    Bức tượng Đại Tướng đặt ở đây còn có ý làm cho tụi Tàu (đại sứ quán tàu ở bên tay trái của tượng) sẽ luôn khiếp sợ uy danh của Đại Tướng.

    Đại tướng chọn nơi yên nghỉ ngàn thu tại Mũi Rồng, nhìn ra Biền Đông, nơi đó nhìn thẳng ra Hoàng Sa là có ý nghĩa lắm đó. Đại Tướng sẽ là ông Thần Tướng canh giữ Biền Đông, trấn áp bọn Tàu phù và bảo vệ Biển Đông của Việt Nam đó. Làm hậu thuẫn cho Hải Quân Việt Nam, pháo binh bờ biển, nâng cao đôi cánh cho Không Quân Việt Nam và bảo về ngư dân Việt nam ở Biên Đông đó!!!

    Rồi chúng ta sẽ thấy Vong Linh của Đại Tướng hiền thị mạnh như thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Di dời tượng Lê - nin! Ý tưởng của bạn hay đấy. Nhưng, chắc gì sứ quán Nga chịu nhận bức tượng này?!

      Xóa
  2. Tình thế của Cụ ,buộc phải NHẪN .Sống trong ngôi nhà chung có tên là ĐCS thì mục tiêu cao nhất là sự ổn định .Một hành động nào đó rất có thể làm tan vỡ ngôi nhà chung đó mà hậu quả không biết tốt hay xấu.Người quân tử và kẻ tiểu nhân đều là đồng chí .Là đồng đội nhưng không là đồng đội.Không rõ ràng địch ,ta như ngoài mặt trận.
    Đồng chí,không phải đồng chí mà là đồng chí
    Thù ,không phải thù mà là thù
    Là đồng chí nên cả Đại Tướng và những người hãm hại ông đều được chế độ vinh danh.Không thể khác
    Nhưng ,với Dân thì khác.Dân tôn vinh CỤ ,khinh bỉ những kẻ tiểu nhân ,bất tài
    Hậu thế sẽ phán xét .'' Tần Cối'' chắc chắn sẽ bị ''chặt đầu''

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý là "Tình thế của cụ,buộc phải NHẪN",do đó đừng nên a dua
      mà phóng đại lên là bậc thánh mới làm được như vậy !
      Không nhẫn trong lúc đó thì sẽ rơi vào những tình huống :
      -danh dự bị xúc phạm bằng thủ đoạn "ma giáo" với độc quyền thông
      tin mà bọn họ có trong tay.
      -hoặc bị giết chết bởi bọn tiểu nhân đê tiện đang chiếm thượng phong.

      Xóa
  3. Chúng ta phải chịu chữ "Nhẩn" bao lâu nay rồi một khai quốc công thần một danh tướng đứng ngang hàng với các tướng tài lừng danh nhất trong mọi thời đại của thế giới. Vậy mà sau thắng lợi huy hoàng thống nhất đất nước người ta lại giao ngay cho ông cái chân phó thủ tướng phụ trách về sinh đẻ có kế hoạch! Dù người có đầu óc giàu sức tưởng tượng mấy cũng khó mà hiểu nổi điều gì. Chỉ có thể đó là nổi đau và nhục ấy là cho đất nước này. Sao không phải đường đường như Aixenhao tổng chỉ huy quân đội sau thắng lợi thế chiến 2 ông xứng danh là tổng thống nước Mỹ... Vậy thì do thể chế hay do ông Tần Cối nào của nước Nam này. Đã đến lúc cần phải chỉ mặt vặt tên cần phải ghi vào sử sách còn tạc cả tượng như bên Trung quốc nửa. Để răn dạy những kẻ độc đoán chuyên quyền để làm gương cho người dân đất nước này

    Trả lờiXóa
  4. Khi cụ Giáp đang nằm viện,huỳnh Ngọc Chênh nói gì về việc chữa bệnh cho cụ GIÁP.
    Nay cụ Giáp qua đời Huỳnh Ngọc Chênh chưa thỏa mãn ư ? Võ Văn Tạo học lại chuyện Tần Cối,Nhạc Phi vào việc này có đúng không và đúng ở chỗ nào.
    trên diễn đàn,thích kiểu gì làm kiểu nấy là thiếu nhân cách.
    Đừng đem ba chuyện bịa đặt ra mà xúc phạm lung tung.
    Chênh chỉ là người thiếu văn hóa,tiếc cho cha mẹ bỏ công sức nuôi ăn học.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công sơn tưởng phán mấy câu trên diễn đàn là mọi người tất thảy đều nghe theo ông cả sao , nói bừa , nói ẩu như thế tưởng cũng là đủ , bày trò ăn nói láo lếu bừa bãi là không ổn - im mồm đi Công sơn - đủ rồi .

      Xóa
    2. Hai cái tên Huỳnh Ngọc Chênh , Võ Văn Tạo đã ở trong lòng nhiều người qua thời gian . Công Sơn là anh vớ vẩn nào vào đây phán láo .

      Xóa
    3. Khép cái mồm lại đi, Công Sơn!

      Xóa
    4. Tôi là Nguyễn Thị Công, con trai là Sơn, bà con thường goi: là bà Công Sơn.Một số người ở Thị trấn Bảo Lộc hỏi tôi: Bà CÒM những gì lên mạng mà người ta đang nói: Bà không bình thường?. Nghe vậy, tôi cũng bảo cháu mở mạng, đọc. Thôi chết rồi, tôi đâu biết Cong Sơn CÒM là thằng cha căng chú kiết gì đâu? Trùng tên tôi. Nhưng tôi cùng tò mò, đọc những CÒM đó thấy đây là con người không có lập trường, dễ sống theo kiêu hai mặt, giò chiều nào che chiều đó. Có khi thấy cũng khá tỉnh táo, nhưng có khi lại thấy tưng tửng cà lăng ba gai như kẻ nhậu say, quýnh quáng Chí Phèo.. Đúng là không bình thường!

      Xóa
    5. Ban Cong Son co ve rat ton tho huyen thoai va chu nghia cong san . Ton trong ban va mong ban mai mai la con cua che do nay

      Xóa
    6. Cong son là cái thá gì mà dám đòi phê lại Huỳnh Ngọc Chênh , Võ Văn Tạo? Trong mắt bạn đọc , Congson như thằng Chí phèo thời hiện đại , ăn nói lung tung như đã "tỉn" hết vài xị đế. Còn các bác Tạo , bác Chênh là những nhà trí thức đã tâm huyết với dân từ bao năm nay đâu phải kẻ nói càn , như Công Sơn?

      Xóa
    7. Anh Công Sơn ơi, rất là nhiều người cũng tiếc cho cha mẹ anh đấy! Sự điềm nhiên của anh hôm nay chạy đâu mất rồi?

      Xóa
    8. Ông Công Sơn đừng phán lung tung rằng người khác "thiếu nhân cách", "thiếu văn hóa"!
      Người ta chửi lại cho, đâm ra hậm hực.
      Thực ra ông có biết câu: "Trên đời ai cũng 'thông minh' như nhau"?

      Xóa
    9. Nếu muốn phê phán ai , Công sơn nên về mở trang riêng tha hồ phê và phán , đây là trang của bác Bồng , vì vậy yêu cầu ông khiêm tốn , nói năng có dẫn chứng , lý luận , không thể nói bừa như thằng điên , con rồ , bắt mọi người phải chịu đựng ông .

      Xóa
    10. cần cảnh giác với tên công sơn sọc dưa này - hắn luôn tìm cách gây hoang mang , chia rẽ trong cộng đồng mạng khi vào đây .một DLV luôn bám trang này .

      Xóa
    11. Gã Sơn này là một dạng man man, hao hao với nick Triệu Lương Dân thường còm dài thòng trên một số trang mạng, nhưng là ở phe ngược lại.

      Xóa
    12. Thật k hiểu ngày xưa Công Sơn có đi học cấp 1 k

      Xóa
  5. Thưa anh "công Sơn"! Lịch sử nhân loại thường phán xét công tội công minh đối với các bậc khai quốc công thần. Do đặc điểm của thời đại "Giặc nhà khó đánh" nên người dân và cả thức giả không thẻ bằng con đường chính thống để nói lên lý lẽ của họ nên họ chỉ nói ý tứ để tỏ bày tâm trạng ( nhưng chính những tâm trạng đã có thời gian đúc kết)Dù Võ Văn Tạo hay Huỳnh Ngọc Chênh không viết thì hình ảnh nhân dân viếng Đại tướng mấy ngày nay cũng rõ. Sao CÔNG SƠN LÀ AI ?mà lại hằn học với các tác giả viết bài như thế. Tôi thì nghĩ bất cứ XH nào không minh bạch công tội thì dễ là nơi cho kẻ tiểu nhân lẫn trốn không biết có đúng không?

    Trả lờiXóa
  6. Khong biet Le duc Anh ,Nguyen chi Vinh,Nguyen duc Tam by gio nghi gi??????ai biet thi cho thien ha biet voi -cam on.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghĩ là có nên đi viếng hay không?

      Xóa
    2. Bọn tiểu nhân phản quốc này chẳng nghĩ gì cả đâu , họ đâu có tính liêm sỉ (mà sao thằng tướng một mắt sống lâu thế bác Bồng?)

      Xóa
  7. Công Sơn là ai ? mà người ta muốn chửi
    Công Sơn là ai? mà người ta muốn mắng
    công sơn !!! mi là thằng ..." phá mâm "
    ( Xin lỗi TRỊNH CÔNG SƠN vì tôi không nói ANH "
    Từ Hải

    Trả lờiXóa
  8. Ổn định? Cái chiêu bài mị dân này còn núp đến bao giờ, khi "sờ đâu cũng thấy tham nhũng","cả một bầy sâu thì chết cái đất nước này", "người ta ăn của dân không chừa thứ gì", "lỗi hệ thống, vua tập thể"...
    Hồ Chí Minh đã chẳng khẳng định: "Nước độc lập mà dân không được hưởng tự do, hạnh phúc thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì"? Hạnh phúc ư? Hàng triệu người vượt biên tìm sinh kế, hàng triệu dân oan mất ruông đất... Tư do ư, cứ thử nói và viết suy nghĩ thật của mình xem?
    Có độc lập chưa, khi nhân sự chóp bu bị Bắc Kinh quy hoạch? Có độc lập chưa, khi liệt sĩ chống TQ xâm lăng bị lãng quên. Có độc lập chưa khi tỏ thái độ lên án TQ tham tàn, hoặc tu tập pháp luân công lại bị công an VN khủng bố, đàn áp?
    Có tự do đấy: tự do bắt bớ, giam cầm trái pháp luật, tự do cướp đất đai, vơ vét tài nguyên, tham nhũng ngân khố quốc gia, tự do lên giọng giáo huấn đạo đức cho toàn dân, nhưng vợ chết chưa mãn tang, đã vội vồ lấy Điêu Thuyền...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn ơi hỡi Công Sơn
      Đừng làm tao phải nổi cơn tam bành
      Trời đang yên, đất đang lành
      Tự nhiên mày lại đành hanh làm gì?
      Mày là “Dư... lợn” mà chi
      Hay là theo đóm chờ khi ăn tàn?

      Chết đi cho sạch dương gian
      Đừng vào những chỗ luận bàn cao xa...
      ----------
      Dương Đại Nghĩa: 0975911911




      Xóa
    2. Bác Dương Đại Nghĩa này làm bài thơ nào cũng hay ghê, phục bác!

      Xóa
  9. Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách. VN hưng hay sắp vong? Thất phu còn hữu trách, nói chi đến đại phu?
    Chọn thủ thân, bị làm nhục hay chọn quên thân vì dân?
    Thức giả trượng phu hay không là ở chỗ đó

    Trả lờiXóa
  10. "Vĩnh biệt một thời đại" là hợp lý hợp tình như bài viết của nhà văn nữ PTH.
    Thời đại gì mà mâu thuẫn và nghịch lý chồng chéo,đan xen nhau : vĩ đại và nhỏ nhen,
    vinh quang và nhục nhã,lãng mạn và lợi dụng,kỷ cương và bất chấp luật pháp v.v. !
    Sở dĩ tướng Giáp lúc nào cũng phải tỏ lòng trung thành với đảng,bác là vì ông tướng
    đang bị vây hãm trong âm mưu liên tiếp của những kẻ THAM SÂN SI đầy mình,họ chỉ
    chực ông tướng sơ hở là đẩy ngay vào trong cái bẫy nham hiểm mà họ giăng ra.
    Thành ra,tướng Giáp đã xem đó như cái cách duy nhất vượt qua cạm bẫy ! Công thần
    mà đến thế thì thật tội nghiệp qúa mức không những cho cá nhân mà cả thể chế !

    Trả lờiXóa
  11. Để ổn định thì nhà Trần cứ để nhà Lý mục ruỗng. Lên chấp chính làm chi, để lại phải 3 lần đương đầu với giặc Nguyên Mông. Ổ định kiểu ấy thì Đại Việt đã về Trung Hoa từ 8 thế kỷ trước.
    Tương tự, Lê Lợi chẳng dấy binh, nước Việt ta là một tỉnh của nhà Minh từ TK 15 là cái chắc. Hồ Chí Minh cũng để ổn định thì Việt Nam vẫn thuộc Pháp.
    Xin kính mấy ông rêu rao "ổn định".

    Trả lờiXóa
  12. Cuộc đời là hư vô, cát bụi trở về cát bụi. Nhưng tại sao người ta hám quyền lực bằng mọi giá? Nên gieo nhân nào thì hái quả đó thôi. Phải sống ra sao là người, giúp được tí nào cho nhân loại là quí. Hùm chết để da người ta chết để tiếng, tiếng tốt cũng chẳng là gì, còn tiếng xấu người đời bêu rếu, xã hội nguyền rủa. Cuối cùng ai dù là gì thì cũng nằm sâu dưới ba tất đất!

    Trả lờiXóa
  13. Từ rất lâu,ngay 1960,nhân dân miền Nam,có cả những người trong bộ máy VNCH đều công nhận và tôn vinh những bậc đại công thần của ĐCSVN và nước VN gồm: Bác HỒ,Bác Giáp,Bác Đồng,và cũng châm chước bác Trường Chinh.Cho đến ngày nay,hội đủ các điều kiện vẫn công nhận duy nhất 4 bác mà thôi.Thậm chí còn đặt vè...
    Ở đây,nói rõ là khi Bác Giáp đang nằm viện,Chênh đã đăng tải bài viết xúc phạm xấu xa về Bác Giáp,như là Đảng và nhà nước VN ướp từng bộ phần của Bác....Như vậy độc ác không ?
    Nay lại đẩy lên dư luận,ví Bác Giáp như Nhạc Phi,ám chỉ 1 vị là Tần Cối...có đúng ?Hay lại đâm thọc,làm cái việc ấy chắc chắn được trả công.
    Tự do ngôn luận và dân chủ là mục đich cao cả của không chỉ một dân tộc nào và bất cứ ai.Vậy khi anh nói quá sai thì người khác nêu lại,khi anh thọc gậy thì người ta ngăn lại ngay trên các lĩnh vực.
    Nước từ nguốn đổ ra khe,nước từ khe ra suối,suối ra sông,nước từ sông về biển cả...Và nước từ biển cả trở về nguồn.Những anh hùng của dân tộc ta qua hơn bốn nghìn năm đều như vậy,dù thời kỳ nào cũng lắm kẻ lãnh lương ngoại bang để phá,nhưng nay trời đất đã định vững bền.
    Sự nghiệp cách mạng của dân tộc thành công của ngày hôm qua và tương lai chỉ và chỉ do dân tộc.Tổ chức,cá nhân có công lớn,nhân dân,dân tộc tôn vinh,không thế lực cá nhân nào chống lại được.
    Những người hôm nào tham gia biểu tình chống MỸ,đáng ghi công.Nhưng khi hòa bình,giành ăn,bị loại cả đám,bất mãn làm nghề"đâm thuê,chém mướn" thì không thể là người có văn hóa được.
    Mượn uy danh của ai để nhằm âm mưu phá hoại tình đoàn kết dân tộc đều là thứ dơ bẩn.
    Công Sơn xin trả lời phần chính trên diễn đàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là những gì Công sơn nói đã trở nên không đáng tin cậy , không phải bởi dư luận không công bằng , mà chính bởi quan điểm lập lờ đen trắng của một DLV đang kiếm tiền theo lệnh chứ không xuất phát từ trái tim của một con người biết phân biệt đúng , sai . Đừng mong rằng những ý kiến này gây ra sự hỗn loạn . CS nên nhớ rằng mỗi người đều có những chính kiến của riêng mình , đừng tưởng cứ nói ngược là hay , là đúng . Một DLV loại xoàng , Công sơn đừng mong bịp ai , hãy quay đầu đi cùng dân tộc . Chớ nên tìm cách bịp bợm bằng mớ kiến thức hỗn tạp gây bức xúc , phản cảm cho người đọc khác - Im đi Công sơn không còn ai muốn nghe ông , ông đã tự thua .

      Xóa
    2. Chào anh Công Sơn! Từ ngày có anh, diễn đàn này sôi động hẳn lên, rất vui khi được đọc còm của anh, em chúc anh mạnh khỏe để viết nhiều còm nũa, càng nhiều càng tốt. Anh mà bỏ cuộc thì anh em chẳng biết tranh luận với ai, buồn lắm đấy!

      Xóa
  14. Thật ra trả lời câu hỏi "Ai không phải là Tần Cối" dễ hơn nhiều câu hỏi "Ai là Tần Cối". Bảo đảm đủ mặt anh hào, thậm chí sẽ có nhiều người ngã ngửa ra vì thần tượng lâu nay của mình tay cũng nhúng chàm .

    Đã đặt câu hỏi thì đặt cho trót . Tớ muốn hỏi là những ai bao che, thậm chí không dám chỉ tên những Tần Cối có tội như Tần Cối không ?

    Bao che cho hành động tội phạm và người gây ra tội thì có tội như người gây ra tội ác không ?

    Trả lờiXóa
  15. Nếu có bất đồng chính kiến đến mức tột cùng đối với nhà cầm quyền thì Huỳnh Ngọc Chênh cũng không và không nên lấy sự ra đi của ĐẠI TƯỚNG để tạo cớ trút hận ! Tôi cũng là một trong những người đọc sớm nhất những lời lẽ khiếm nhã của Huỳnh Ngọc Chênh, và thực sự thất vọng cho người mfa có lúc tôi từng ngưỡng mộ, nhất là người đó từng sang Pháp để nhận giải thưởng ...!!! Buồn thay cho một số kẻ sĩ nước Nam ta , trong lúc uất hận lại thường quên mình là người có học, có học khác với có văn hóa, thậm chí có người còn viết và nói như mê sảng , vung gậy vụt lên bàn thờ tổ tiên ! Mong rằng Ngọc Chênh -tức là Bóng của NGỌC, Ngọc có sáng thì mới tỏa bóng, tỏa ánh lung linh. Chênh cũng là CHÊNH VÊNH, NGHIÊNG NGỬA, DỄ ĐỔ VỠ ! Cách làm của VTV1 khác với Huỳnh Ngọc Chênh ở chỗ : Hơn mười ngày nay,VTV1 đã và đang phát phim ANH HÙNG NHẠC PHI (chương trình phim lúc 13 giờ 05 phút hằng ngày - tùy người xem sẽ liên tưởng đến chuyện ở nước nhà .)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một DLV hạng xoàng kiểu công sơn

      Xóa
    2. Khó đây. Các thành viên CLB hầu như không xem VTV. Có người thậm chí không xem bất cứ kênh nào của các đài Việt Nam. Mất lòng tin chiến lược nó kinh khủng như vậy đấy!

      Xóa
  16. Cho em hỏi Bác Võ Văn Tạo? Đồng chí là thế nào: cùng Đảng viên một người giàu nứt tủ nứt tường cho chó cảnh ăn phở, con tiêu tiền như lá nhãn bờ kênh! ? Còn một người đảng viên con đỗ đại học lại buồn vì lo không có tiền cho con đi học hỏi Bác Tạo hai ông ấy có là đồng chí không ???????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có! 2 ông cùng chí hướng đấy chứ - Ý chí xây dựng thiên đường cộng sản!
      Cụ thể là: Ông thứ 2 xây cho ông thứ nhất hưởng!

      Xóa
  17. Kính chào chú Bồng! Cháu mở mạng lên là phải vào trang chú trước tiên (cháu nói vậy vì cháu chỉ đánh tuổi con út của chú và cháu rất mến mộ chú) nhưng cháu thật sự bị ám ảnh trước những comment ngớ ngẩn của 1 người có tên là Công Sơn. Mỗi lần đọc comment là cháu phải xem tên dưới cùng nếu có tên là CS là cháu không dám đọc vì đọc xong cảm giác cháu bị vỡ vụn mà chắc chắn nhiều đọc giả của chú cũng bị như vậy. dẫu biết mình nên tôn trọng sự khác biệt nhưng CS ko phải sự khác biệt mà đó là sự ú ớ. cháu tha thiết mong chú loại bỏ ngay những comment nào có chữ Công Sơn để không còn là nỗi ám ảnh của cháu và nhiều đọc giả thân thiết của chú. Cháu kính chúc chú và gia đình thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc! cháu cảm ơn chú đã đọc comment này của cháu.cháu Trần Đức Thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạng Xã hội, nơi mọi người được tự do bày tỏ chính kiến. Lối diễn đạt và cả văn phong, nhận thức, chính kiến, lập trường, góc nhìn khắc nhau. Kệ họ. Trừ khi mượn cớ diễn đàn sỉ vả tùm lum, chửi mắng , hả giận, trút oán với người khác, hoặc tục tĩu quá đáng, (Văn hoá mạng) Chú cũng có cấn cái, chút lắc đầu đọc các CÒM như thế. Nhưng đã là diễn đàn XH của Cư dân Làng Mang thường thế. Chú Thắng hãy vừa lòng vậy, Cảm ơn sự chia sẻ chân tình. Chúc vui!

      Xóa
    2. Em còn nhỏ nên chưa quen với đủ dạng người. Hãy tự rèn ý chí của mình bởi sự có mặt của Công Sơn. Ta "cần" kẻ chê ta, chứ không cần kẻ khen ta.

      Xóa
    3. Gửi bạn Nặc danh18:13 : bạn nói đúng , đó là cái khác giữa những tư tưởng bảo thủ ,lỗi thời, nhỏ nhen và những tư tưởng dân chủ tiến bộ hiện nay.

      Xóa
  18. Kính chào chú Bồng! Cháu mở mạng lên là phải vào trang chú trước tiên (cháu nói vậy vì cháu chỉ đánh tuổi con út của chú và cháu rất mến mộ chú) nhưng cháu thật sự bị ám ảnh trước những comment ngớ ngẩn của 1 người có tên là Công Sơn. Mỗi lần đọc comment là cháu phải xem tên dưới cùng nếu có tên là CS là cháu không dám đọc vì đọc xong cảm giác cháu bị vỡ vụn mà chắc chắn nhiều đọc giả của chú cũng bị như vậy. dẫu biết mình nên tôn trọng sự khác biệt nhưng CS ko phải sự khác biệt mà đó là sự ú ớ. cháu tha thiết mong chú loại bỏ ngay những comment nào có chữ Công Sơn để không còn là nỗi ám ảnh của cháu và nhiều đọc giả thân thiết của chú. Cháu kính chúc chú và gia đình thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc! cháu cảm ơn chú đã đọc comment này của cháu.cháu Trần Đức Thắng.

    Trả lờiXóa
  19. Ong "Cong san" nay chac la hieu sai bai viet cua bac Chenh va bac Tao roi. Bay gio co nhieu gia dinh con cai hoc cao, lam den bac si, ky su, nhung anh em trong nha lai tan sat lan nhau vi loi loc, nhat la bon ho kg coi cha me ra gi, den khi cha me mat thi lai sot san to chuc dam tang that hoanh trang, toi cam on nhung bloger dam dung cam noi len su that

    Trả lờiXóa
  20. Tần Cối
    Có thể một mà không phải một
    Có thể hôm qua mà chẳng phải hôm qua
    Lấy chuyện bên Tàu mà nói chuyện bênTa
    Ôi! rắc rối nhân tình thế thái
    Nếu chỉ rõ ai là Tần Cối
    Thì còn gì nói chuyện văn chương
    Hỡi Công Sơn ! ơi hỡi công sơn
    Thiếp thấy chàng não chỉ có ...SƠN

    Trả lờiXóa
  21. Thời buổi mà mở TV ra mà có phim Tàu là dân Việt mình không thèm xem , thế mà Ông CHênh lại so sánh Nhạc Phi ởbeen "KHỤA " với Đại Tướng nhà minh . Thế có phải thằng " KHỰA" nó thuê Ông quảng cáo cho nó không đấy ???

    Trả lờiXóa
  22. Lê Đức Thọ phải dời Văn Điển mới hay:
    "Thương dân dân lập bàn thờ
    Hại dân dân...đái sập mồ thấu xương"

    Trả lờiXóa
  23. Là một đại tá quân đội,chắc anh Bồng cũng có những chính kiến riêng của mình về tướng Giáp .Người ta bàn luận rất nhiều về chữ "Nhẫn" của đại tướng .Riêng tôi nghĩ nếu ko có chữ nhẫn ấy chắc các danh tướng :Lê trọng Tấn,Hoàng văn Thái,Hoàng Minh Thảo,Hữu An ...chắc chẳng tồn tại được đâu .Người ta cũng ít nói về chiến lược quân sự giai đoạn 1972-1974(sau hiệp định) .Có lẽ người đọc vị sớm nhất về tình hình Campuchia là bác Văn .Vì thế có "Thần tốc,thần tốc hơn nữa,táo bạo,táo bạo hơn nửa ....

    Trả lờiXóa
  24. Ý kiến của 10:30 đã khiến một số vị có thói quen thừa cơ MÚA GẬY Ở VƯỜN HOANG kết hợp với lối nói bạt mạng cho sướng cái lỗ miệng sẽ bị giật mình, bị chạm nọc !

    Trả lờiXóa
  25. Tần Cối trong vụ này là Lê Đức Thọ. Mộ lão ở Mai Dịch bị liên tục ném cứt, phải lén dời đi. Vào hùa với Thọ có Lê Duẩn. Sau đó Nguyễn Chí Vịnh trắng trợn lập hồ sơ vu khống tướng Giáp, được Lê Đức Anh, Nguyễn Đức Tâm, Nguyễn Văn Linh cổ xúy. Bao che cho hành vi tội lỗi của Vịnh, có Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh. Đến bây giờ, tướng Giáp đã về chín suối, Nguyễn Phú Trọng vẫn để oan án tướng Giáp thấu trời xanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban nói đúng nhưng còn thiếu : Võ Chí Công cũng vào hùa cùng Nguyễn Văn Linh để "đánh" ông cụ. Chính tôi cũng không ngờ về điều này. Còn Phú Trọng lúc đó mới chỉ là cùng cánh thân cận với Lê Đức Anh , Đỗi Mười - Chưa đến "tuổi " nên chưa đánh (chứ không phải không đánh) . Còn việc phân công cho ông cụ phụ trách sinh đẻ KH là do ông Đồng với ngụ ý một mũi tên trúng 2 đích : vừa để cứu cụ Giáp , vừa để làm thân với Lê Duẩn.

      Xóa
  26. Tại sao Lê Duẩn thù Tướng Gíap ,có căn nguyên của nó.Sau sai lầm cải cách ruộng đất,Trường Chinh từ chức bí thư thứ nhất(TClà trưởng ban ccrđ).Hồ viết Thắng (phó ban ccrđ) làm vật tế thần.
    Khuyết chức bttn ,Cụ Hồ-trong một cuộc họp với các học trò của minh là Trương Chinh ,Phạm văn Đồng ,Võ Nguyên Gíap và Hoàng Văn Hoan-nói có thể dùng Lê Duẩn thay Trường Chinh được không ,Không ai có ý kiến gì,chỉ có Tướng Gíap nói LD tính bốc đồng nếu làm bttn sau này có thể không tốt cho CM.Ông Cụ nói đảng mình tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách Duẩn không thể tự tung tự tác được .Và Cụ Hồ gọi LD từ miền Nam ra giao cho chức bí thư thứ nhất.
    Sau đại hội đảng(1960) ,để kết thân với LD ,Hoàng Văn Hoan đã kể chuyện này với LD ,từ đó LD thù Tướng Gíap. Chuyện này sự thật trên 99%

    Trả lờiXóa
  27. Trong đảng thì bộ tứ Trường Chinh ,Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Gíap ,Hoàng Văn Hoan chơi thân với nhau từ hồi ở Việt Bắc.Lê Duẩn xa lạ với bộ tứ này.
    Hoàng Văn Hoan muốn ngồi vào ghế trưởng ban tổ chức tw nên đã phản bạn.Nhưng LD không dám để HVH ngồi ghế tbtctw vì một người đã phản bạn thì phản bất cứ ai .HVH mà ngồi ghế tbtctw thì cái ghế bttn của LD khó mà giữ,LD không ngu.Vì không được tin dùng nên sau này HVH đối chọi với LD và cuối cùng chạy sang TQ .Kết cục của kẻ phản bạn bán nước là bản án tử hình

    Trả lờiXóa
  28. Sau cái chết của Cụ Giáp chắc chắn nhiều chuyện thâm cung sẽ dần được hé mở , không hẳn để thỏa chí tò mò . Nhân dân muốn biết sự thật vốn bị bưng bít bấy lâu nay nhằm nâng cao nhận thức xã hội , góp phần làm cho xã hội văn minh hơn , con người sống có trách nhiệm và tử tế hơn . Cảm ơn ND 10 : 32 đã cung cấp những dữ kiện rất đáng lưu tâm này .

    Trả lờiXóa
  29. Do một đời gian nan, đến lúc có chính quyền thì BÁC HỒ sức đã kiệt. cụ thể như sai lầm trong cải cách ruộng đất ( Trường Chinh chỉ liều mình cứu chúa thôi) Việc gọi LÊ DUẨN ra làm BTTN, Việc để cho LÊ DUẨN vô hiệu VNG...Nhưng theo ý Trường Chinh muốn xây dựng BÁC làm cha già dân tộc nên trong giai đoạn này gần như Bác vẫn sáng suốt nên không có sai sót gì.
    Còn chuyện LÊ DUẨN và tướng Giáp ngoài chi tiết ND 10H 32 NGÀY 12/10/2013 KỂ CÒN VIỆC Lê Duẩn ganh ghét sau chiến thắng ĐIỆN BIÊN PHỦ...Việc này rất nặng nề nên Khi Lê Duẩn đưa kế hoạch TỔNG TẤN CÔNG MẬU THÂN cho tướng Giáp, Tướng Giáp lại thật thà nói " anh làm thế này thì chết hết" LÊ DUẨN càng tức nên lừa cho CỤ HỒ đi Trung quốc chữa bệnh, Tướng Giáp đi nghỉ ở Hung ga ri để ở nhà họp triển khai chiến dịch MẬU THÂN...Đúng như lời Tướng Giáp Trận MẬU THÂN gần như chết sạch đến nổi chính ủy sư đoàn còn chiêu hồi...Đây là một thất bại thực sự vì LÊ DUẨN, NGUYỄN CHÍ THANH, LÊ ĐỨC THỌ, VĂN TIẾN DŨNG..Thiết nghĩ đã đến lúc công khai xem xét cụ thể về công tội của từng người dần là vừa...Đây cũng là bài học lịch sử về mất đoàn két của ĐCS VN nhưng mãi giấu nhẹm./.

    Trả lờiXóa
  30. Nhẫn như Tướng Giáp mà hay.
    Nóng như ông Kiệt chết ngay tức thì.

    Trả lờiXóa
  31. DAO PHAT dao chan that
    KHong dam tu ngam minh
    NHu dai guong sang trong
    Lau bui de trong sang
    chi do dao muon danh
    danh quyen tien tren het
    trong dao sinh dien dao
    ngoai doi cang dao dien
    Duc nuoc tat beo co
    Xa hoi nao cung the
    TU chien thang ban than
    Moi vinh danh dao duc
    TAm duc chinh goc dao
    goc hoan thien lam nguoi
    giup binh dang tu do
    Xa hoi va dan chu
    nhan qua da hien tien
    Lo chi ai cai dao
    Khi ta tu cai ta
    Cai theo danh quyen tien
    Duy vat cho than xac
    SUy thoai DUC Luan Ly
    Bai ban no dich nguoi
    Tu dau nhau phan huy
    Banh truong tren suc manh
    Duoc dat dau duoc nguoi
    Roi dau cung ve day
    Tieng mang rang can moi
    Mat anh em dong chi
    Gieo gio at gat bao
    Xac chet hon ve dau ?
    Da tam ta the nao
    Troi biet dat cung biet
    Cay ngay khong so chet
    mong doi Dao nghi suy
    Than nguoi rat la kho ?
    Dung nua tinh nua say???

    THICH DAO CHAN

    Trả lờiXóa
  32. CHÍNH TRỊ?
    http://bongbvt.blogspot.com/.../tuong-giap-nhac-phi-tan...
    http://bongbvt.blogspot.com/.../tai-sao-phai-gap-gap-ha...
    Chế độ sinh đường lối!
    Đường lối là “Chính Trị”
    Chính trị tạo luân lý
    Luân lý “nhân” đạo đức
    Đạo đức là “Tâm” Phật
    Nền tảng là “Nhân Quả”
    “Đức” nhân tạo nên phước
    Phước tạo sinh nên tài
    Tài – Đức phải song đôi
    Như “Thể xác – Tâm hồn”
    Không có giai cấp nào?
    Cần “Tài” không cần “Đức”
    Chủ nghĩa nào cũng vậy!
    Chủ nghĩa chỉ “Duy vật”
    (Sớm tan theo tự nhiên
    Không tiếng súng - máu đổ!)
    Không có sự “Công bằng”
    Trong các thứ chủ nghĩa
    Cũng không Đảng phái nào!
    Trong “Chính thể” – xã hội?
    Cùng mọi thứ giai cấp
    Làm chủ? Tạo “Công bằng”
    Không dựa? nền “Nhân quả”.
    Hướng theo “Tâm - Đức” Phật!
    Phật! không phải chức danh ?
    Phật! biểu thị “Giác ngộ”
    Tự tại – thoát luân hồi ...
    (Tâm chúng sinh – là Phật)
    Tâm Phật – chính là “không”
    Biết trước mọi căn cơ
    Theo “Duyên – Quả” cứu độ
    “Muôn Đạo – một cõi lòng!
    Muôn phương – Quy hội tụ”
    Phật vì Tâm muôn loại!
    Phật! chẳng nghĩa lý gì?
    Khi là danh – “Danh” có?
    “Danh” cá nhân vọng tưởng!
    Quyền uy – “Vật – Tục” trần!
    - Đi tu cốt tạo Danh!
    - Không tu? Tạo “Ngọc Phật”!
    Giáo hội! Không sinh Phật?
    “Duy vật”! Phật nào sinh?
    (“Học thức” – chức đương quyền
    Phạm Khiển với Trần Đình!
    Cùng “Đồng” xác “Ngạo Cao”!
    Cậy “Công” – thời “oanh liệt”)
    Đạo thời kỳ mạt pháp
    Cùng “Kinh tế thị trường”
    “Dân gian” hóa “Đạo lý”?
    Uy tín Đạo!!! còn đâu ?
    “Đạo tràng – khỏi Tăng Sư?”
    Gặp “Thời” tạo Di Lạc?
    Thêm Đức Mẹ? – Giê Su?
    Toàn người Việt – Việt Nam.
    Đứng đầu muôn thứ Đạo
    Đặc tính tu là sửa.
    Toàn thấy yếu điểm người
    Chẳng thấy yếu điểm ta
    - Nghĩ “Tà Đạo” cải Đạo?
    Ai ngờ Ta “Cải” Ta!
    Thân xác – “thời thượng kiếp”
    Theo Nhân Quả tai ương
    - “Nhân quả” với “Tâm hồn”
    Mới là điều lo ngại?
    Mưu tính tạo “Phật ngọc”
    Hủy danh – Hồ Chí Minh
    “Phân biệt tạo oán thù?”
    Phần “Hồn” không thân xác!!!
    Di chúc người còn đó!
    Sống- “vừa Hồng vừa Chuyên”
    Có tài – không có Đức.
    Như “thân xác” một thời?
    Sẽ đến ngày tự hủy!!!
    “Cao” Tâm – “Sang” về Đức
    Đừng học – chỉ học miệng!
    Mong “Đầy tớ”- nghĩ suy?
    Cờ trong tay đã nắm
    Coi chừng “bay” rách cờ.
    Cầm “cán”! chỉ còn “ngán”?
    “Vô sản”? hoàn vô sản!!!
    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa