Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Tuổi 103, ghi tiếp CHIẾN CÔNG

* TRẦN BÌNH 
Sự ra đi vĩnh viễn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) đích thực là một Chiến công chói lọi cuối cùng của Vị Tướng huyền thoại, kiệt xuất, tài danh, một Nhân cách lớn Việt Nam. Một nén tâm nhang thành kính chia sẻ cùng Lòng Dân Việt Nam, quê hương Quảng Bình, Gia đình và cá nhân Đại tướng - người lính già 103 tuổi.
Gọi đó là “Chiến công chói lọi cuối cùng” vì bởi cốt cách sáng ngời của Đại tướng đã thu hút, kết nối mọi sự quan tâm, tình cảm, nước mắt và là chất keo kết dính đoàn kết, xích lại gần nhau của hàng triệu triệu đồng bào Việt trong bối cảnh Đất nước đang bị thách thức cao độ, lòng Dân đang hoang mang, Niềm tin đang chông chênh trước những dấu hiệu u ám…
Gọi đó là “Chiến công chói lọi cuối cùng” vì trong suốt chín ngày qua, biết bao tình cảm, lời ca ngợi, tôn vinh, thậm chí “phong Thánh” đối với một vị Đại tướng – danh từ chung trở trở thành tên riêng – rất đỗi trìu mến, kính yêu, ấm cúng đã làm dịu lại mọi trạng thái, cung bậc cảm xúc tốt lành.
Gọi đó là “Chiến công chói lọi cuối cùng” vì trân quý biết bao khi cái chết của Đại tướng - dù là mất mát, đau thương vô bờ bến - nhưng như lời Trưởng nam của Đại tướng - Võ Điện Biên: “… cả đời đã vì nước vì dân và lúc mất đi chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng trăm, hàng chục triệu người dân nước Việt, biến thành sức mạnh vì một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng” đã khẳng định rõ ràng, tất cả”...
Gọi đó là “Chiến công chói lọi cuối cùng” vì “ra đi là quay về” để có thêm một mùa gieo hạt mới càng sinh sôi nảy nở tốt tươi hơn. Hòa vào lòng Đất Mẹ, quê hương là ươm mầm cho thế hệ mới, lớp trẻ kế thừa những giá trị truyền thống tốt đẹp, hiển hách sẽ rạng danh Đất nước, Dân tộc quét sạch nhơ bợn hôm nay để ngẩng cao đầu.
Gọi đó là “Chiến công chói lọi cuối cùng” vì bao nghiệt ngã, đen bạc thời thế, thói đời sân si vẫn không thể làm mờ đi, không thể lấn át được Lòng Nhân của Dân tộc Việt kiên cường đã, đang và sẽ tiếp tục thu phục tấm lòng, tình cảm bạn bè nhân loại nhiều màu da, tiếng nói … điều đó minh thị hùng hồn một thực tế là mọi kẻ tà tâm phải cúi đầu, kẻ cướp phải chùn tay.
Gọi đó là “Chiến công chói lọi cuối cùng” vì Cây Thông Già đã vắt đến giọt nhựa cuối cùng, tiếp sức rừng thông non trên núi Thọ Sơn vươn cao hơn, xanh hơn và reo to hơn giữa trời quê lộng gió, nắng, cát trắng và biển khơi xa… Niềm tin ấy phản chiếu qua sự hiện diện trực tiếp của hàng chục vạn đồng bào ở Hà Nội, Quảng Bình, TP. Hồ Chí Minh và triệu triệu con tim, khối óc ở khắp Bắc - Trung - Nam trên toàn cõi Việt Nam trong ngày 13/10 này.
T.B
-----------------

7 nhận xét:

  1. Cha và vợ của đại tướng bị lũ thực dân và tay sai tra tấn và giết man rợ như thế thì không gì căm thù hơn.Dân tộc bị chà đạp và bị sát hại bởi bọn đế quốc và lũ tay sai như thế thì không nợ gì hơn.
    Đại tướng đã làm được và thành công một cuộc cách mạng vĩ đại.Một thế hệ đã theo mệnh lệnh của Người,đó cũng là điều không có gì hơn.Hòa bình,Cụ phải chăm lo cho cuộc sống của nhân dân,đó lại là hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời CỤ.
    Cả cuộc đời CỤ chưa từng làm những việc tầm thường,nên làm gì có chuyện CỤ sống với sự đen bạc của AI,làm gì mà CỤ lại sống chung với lũ.
    Chúng ta nên xem lại,CỤ không hề nghĩ những vụ việc tầm thường thế đâu.
    Ngày nay,sống trong môi trường cho vay nặng lãi,phí nhiều,thuế lung tung theo xu hướng cơ chế thị trường...mọi người chịu khó làm quen dần,không vì thế mà phụ Người đã khuất.
    Tuyết Sương.USA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh luot qua BA DAM XOE thay co be Huynh thuc Vy -ke vat mui chua sach ,chang hieu gi ve than the su nghiep ,thoi the cua Dai tuong ma an noi linh tinh.Chung toi la nhung nguoi dang song o DUC rat qui trong nhung ban tre dang tien phong di dau trong pt dan chu nhung Vy va Ba dam xoe da lam chung toi mat tin tuong va rieng voi VY thi qua bai nay moi thay co be that tre nit dung dua doi chuyen chinh tri .xh nua vi co ngu dai lam.

      Xóa
    2. Muon yeu Dang yeu che do, thi ve VN ma song.
      O Duc ma van con yeu doc tai-doc dang..thi dung la con nguoi hieu biet chinh tri xahoi...theo kieu CON BUON.
      Chi biet khen nguoi la ke thuc dung, khon loi!

      Xóa
    3. Bai cua VY cung lam toi mat thien cam voi VY, mac du toi men pt dan chu. Neu nhieu bai nhu cua VY thi pt dan chu mat thien cam voi dan chung

      Xóa
    4. Ôi giời. Khối kẻ đang ở VN mà cứ thích tự xưng đang ở các nước thuộc Thế giới Tự do rồi nói giọng độc tài.
      Tôi đây này, đang ở... Môc Tinh đấy!

      Xóa
  2. Nếu bạn không thích góc nhìn của người khác mà kết tội họ - bạn đã không có tư tưởng dân chủ đúng nghĩa.

    Trả lờiXóa