Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Tổng thống Mỹ vắng mặt, Trung Quốc lên ngôi ở APEC

.. Chính phủ Mỹ đóng cửa buộc Tổng thống Obama phải hủy chuyến công du …Đông Nam Á, trong đó có kế hoạch tham dự hội nghị APEC. Quyết định này khiến đồng minh của Mỹ trong khu vực lo ngại về tương lai của Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), cũng như thái độ của nước này trước sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc.
Ông Obama tại APEC và Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) cũng khiến vai trò của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC hôm nay, được nêu bật….
            >> Đọc tiép/Nguồn   
----------------

2 nhận xét:

  1. Anh tôi từ Mỹ điện về. Tôi lo lắng: "Anh ra sao? Ở đây người ta nói nước Mỹ sắp sụp đổ rồi?" Anh tôi cười: "Ai nói ngớ ngẩn vậy? Chỉ là sắp xếp lại ba thứ giấy tờ dân sinh xã hội cho nó rõ lại thôi. Tội nghiệp chú quá. Đừng lo."

    Trả lờiXóa
  2. Chính Phủ Mỹ chỉ khép cửa mà thôi.Người ta cũng đang trông Chính Phủ Mỹ vỡ nợ nửa đấy.Dù vỡ nợ thì Mỹ vẫn là Mỹ,có khi lại tốt hơn.Các nhà tư bản MỸ lại cầm quyền mà không cần Chính phủ.
    Mỹ mà vỡ nợ thật thì Trung quốc sụp đổ trước tiên,
    Một đông nợ,với số tiền cao như núi không ai có tài gì mà xoay trả cho được,các chủ nợ của MỸ,vừa là con tin,vừa như đám ong thợ miệt mài làm nuôi nước MỸ.
    Trung Quốc đang như TỪ HẢI chết đứng.Nên không sao đâu.
    Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho nước ta,nếu biết tận dụng để ngóc đầu đứng lên.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa