Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

THÔNG CÁO ĐẶC BIỆT

Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp theo nghi thức Quốc tang
                   Đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần hồi 18h09 phút, ngày 4/10/2013 (tức ngày 30 tháng 8 năm Quý Tỵ). Ngày 5/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương đã ra Thông cáo đặc biệt về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. 
Toàn văn Thông cáo như sau: 
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương, vô cùng thương tiếc báo tin:
  
Đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp , tên khai sinh: Võ Giáp (bí danh: Văn); sinh ngày 25-8-1911, quê xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII. 
Do tuổi cao, sức yếu, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và tập thể các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế trong và ngoài quân đội cùng gia đình hết lòng chăm sóc, đồng chí đã từ trần hồi 18h09 phút, ngày 4/10/2013 (tức ngày 30 tháng 8 năm Quý Tỵ), tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; hưởng thọ 103 tuổi. 
                                      >Tóm tắt tiểu sử Đại tướng Võ Nguyên Giáp
                                     >Ban Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
                                     >Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần
Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng liên tục trên 80 năm, đồng chí đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là Đại tướng đầu tiên và Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí được nhân dân yêu mến, kính trọng, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế. 
Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội ta. 
Để tỏ lòng thương tiếc và biết ơn đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quân ủy Trung ương quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nghi thức Quốc tang. 

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 
QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM QUÂN ỦY TRUNG ƯƠNG
-------------------------------
- Tổ chức 2 ngày quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp---Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.
- Lễ viếng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 12/10/2013.
- Lễ truy điệu trọng thể đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ ngày 13/10/2013. 
Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà, huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình).

-----------------
Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại buổi tiếp thân mật
các thiếu nhi đến thăm Đại tướng tại tư gia,
ngày 7/5/2004, nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

(Ảnh: Đình Trân/TTXVN)

13 nhận xét:

  1. Quốc tang và nghi lễ đặc biệt là hết sức đúng đắn.
    Có thế chứ và phải như thế,thông báo chậm cũng hay,qua đó mới biết nhân dân đưa ý kiến tràn ngập trên mạng như thế nào.
    Nhân dân làng tôi xin cảm ơn đến đảng,nhà nước và chính phủ.
    Hai năm qua nhân dân biết sự chăm sóc tận tình của quân đội và bệnh viện,theo dõi hàng ngày,nhưng cũng lo hàng ngày.Lo là lo Đại tướng ra đi mà không quốc tang như cái nghị định không rõ,thì chẳng biết điều gì sẽ chắc chắn xảy ra.
    Công Sơn,cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từ trần lúc 18h09 chiều nay ngày 4 tháng 10 năm 2013
    tại Bệnh viện Trung ương Quân Đội, Hà Nội. Hưởng đại thọ 103 tuổi. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người trí dũng song toàn, một tấm gương cho các thế hệ Lãnh đạo Việt nam noi theo. Một người ông, người cha...Một danh tướng tài ba của nước Việt Nam trong thế kỷ 20 - 21. Một người cán bộ đảng viên mẫu mực tất cả vì nước vì dân không màng danh lợi...Sau khi chiến thắng 2 đế quốc sừng sỏ nhất thế giới. Đại tướng không tranh giành quyền lực không mưu cầu hạnh phúc cá nhân, chấp nhận một cuộc sống bình dị...
    Dù là người Việt Nam hay người ngoại quốc (Dù là người bên ta hay bên địch) Tất cả đều kính trọng tấm gương của đại tướng, một người tài ba đức độ một tấm lòng đại lượng bao dung...
    Chúng ta kính cẩn nghiêng mình...Tiễn biệt người

    Trả lờiXóa
  3. Không thể khác .Thử hỏi sau HCM thì ai có thể sánh với VÕ ĐẠI TƯỚNG? không có ai.Lịch sử VN sau này chỉ ghi tên HCM và VÕ NGUYÊN GIÁP thôi

    Trả lờiXóa
  4. Xin tiễn biệt người về nơi chín suối
    mong linh hồn người yên nghĩ

    Trả lờiXóa
  5. Nhân danh một người lính, xin đứng nghiêm chào và một phút mặc niệm, tưởng nhớ và vĩnh biệt đại tướng.
    Lê văn Dũng - cựu chiếnnbinh mặt trận 579 QK 5.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là cái tang cuối cùng của dân tộc.
    Kính viếng ĐẠI TƯỚNG, cầu chúc cho linh hồn NGƯỜI thanh thản nơi CHÍN SUỐI.
    Một người lính già.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bác nói kỳ vậy? Còn vô số đại vĩ nhân, đại anh hùng như Nông đức mạnh, Trần đức lương, Đỗ mười, Lê khả Phiêu, Nguyễn minh Triết, Nguyễn sinh Hùng..., bác nỡ quên sao bác?

      Xóa
  7. Hãy để cho người yên nghỉ như một người Việt Bình thường . Nghĩa tử là nghĩa tận . Một triệu người vui và một triệu người buồn maf cố thủ tướng Võ v Kiệt đã phát biểu như vẫn còn đâu đây .

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi không nên lạm dụng từ " Là người học trò xuất sắc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh " Đối với người đã về trời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể đòi hỏi hay bắt buộc Quốc công tiết chế , Hưng đạo đại Vương Trần Quốc Tuấn là học trò của Thái úy Lý Thường Kiệt .
      Không thể gọi Nguyễn Trãi là học trò của Lê Lợi
      Không thể gọi Hồ Chí Minh là học trò của Mác- Lê Nin
      Mỗi con người đều có sứ mệnh của riêng mình đối với cá nhân , gia đình và tổ quốc mình .
      Dù lúc sinh thời các cá nhân có thể ảnh hưởng các tư tưởng của nhau .

      Xóa
  9. - Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà, huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình). Nhận tin này càng thấy Đại tướng thật vĩ đại

    Trả lờiXóa
  10. - Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà, huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình). Về quê. Đại tướng thật vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cảm thấy vui sướng và tâm đắc nhất ( sau cơn nghẹn ngào vĩnh biệt Đại Tướng ) khi Người Anh Hùng trở về Quê Mẹ, không chịu nằm lại nghĩa trang Mai Dịch, tuy đông đúc mà cô đơn !
    Một CCB đoàn 429 Đặc công miền đông Nam Bộ.

    Trả lờiXóa