Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

THÔI ĐÀNH... “CUỐN THEO CHIỀU GIÓ”

 * BÙI VĂN BỒNG
           Bệnh hội trường (hội, họp nhiều), bị dư luận công chúng và ngay các đảng viên phê phán cả mấy chục năm nay, nhưng không những không bớt đi mà “đảng đầu tàu gương mẫu” lại họp nhiêu hơn, kỳ họp dày thêm, trùng lặp nội dung, chung chung công thức. Cuối cùng, chẳng giải quyết được ván đề gì. Không những mất công, tốn tiền, mà lại hạ ‘cái uy’ của đảng lãnh đạo, mất tín nhiệm một đảng cầm quyền. Mới có nửa nhiệm kỳ Khoá XI mà có 8 Hội nghị Trung ương, thêm một hội nghị Trung ương ở rộng cán bọ toàn quốc là 9. Dày sít lại. Các UVTW đảng hầu như chỉ có ăn với đi họp. Hội nghị trước, các đảng viên chưa 'quán triệt' đã đến hội nghị sau. Nó sinh ra sự 'chống lấn' nghị quyết, tấp đống văn bản, thông tri hướng dẫn, chỉ thị.... không kịp 'tiêu hoá', bị bội thực.
Người dân và cán bộ đảng viên cả nước hầu như đã chai lì tâm lý khi nghĩ rằng “họp, họp nữa, họp mãi” nhưng mọi sự vẫn như cũ, chẳng tiến triển bao nhiêu, hiệu quả, chất lượng lãnh đạo của đảng lại thụt lùi, đi xuống. Hầu như ít ai muốn theo dõi quan tâm xem họp về nội dung gì? Diễn tiến ra sao? Kết qua thế nào?... Không ít người trước màn ảnh nhỏ đã ‘bấm chuyển kênh’ khi thấy Hội nghị Trung ương…
Nhưng HOT nhất, là Hội nghị TW 8 (HN 8) mới đây, làm cho thiên hạ chỉ còn lắc đầu, thơ dài, ngán ngẩm. Vì trong tình hình nước sôi lửa bỏng với biết bao  vấn đề bức xúc về tệ nạn tham nhũng tràn lan , về cán cân thanh toán, về sự phát triển phập phù của nền kinh tế đất nước, về lam phát, về nguy cơ ‘vỡ trận’ tài chính, về giá cả tăng vọt, đồng tiền mất gia, gia tăng thât snghiệp, nhiều báo động  về dân sinh, dân chủ, thì HN 8 lại bàn những chuyện rất chung chung, những nội dung để dễ bề ‘hoà cả làng’, ém nhẹm đi những vấn đề cấp bách.
Theo tác giả Âu Dương Thệ trong một bài báo mới đây đã đúc kết mấy nét chính mang tính ‘bông phèng’, hời hợt  của HN 8:
“- Thỏa hiệp lười biếng và vô trách nhiệm giữa các phe ở trung ương
- TBT Nguyễn Phú Trọng ngày càng thất thế và mất uy tín sau gần ba năm làm Tổng bí thư.
- Hiến pháp “mới”, nhưng vẫn giữ nguyên các định hướng cũ sai lầm, bảo thủ
- Phải đổi “Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” thành “Bảo vệ Đảng độc tài trong tình hình mới!”
Chỉ một ngày sau khi Tổng bí thư  Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương (HNTU) 8 ngày 9.10 với vẻ mặt đầy nghiêm nghị loan báo là 100% Ủy viên Trung ương đã đồng ý với các quyết định của HNTU 8 thì ngày 10.10 khi tiếp xúc với cử tri ở Sài Gòn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhân vật quyền lực thứ hai, đã đưa ra tuyên bố làm dư luận rất chú ý. Trước sự thắc mắc của cử tri là, tại sao mới trước đây ông Tổng Trọng đã kết án “một bộ phận không nhỏ…” cán bộ, đảng viên, kể cả cấp cao đã trở thành bọn quan tham nhũng hại dân hại nước, nhưng tới nay chẳng có quan lớn nào bị trừng trị; không những thế vấn đề này đang nóng bỏng hơn nhưng lại không được bàn trong HNTU 8, ông Chủ Sang đã tuôn ra lời phê bình làm trò cười trước hàng trăm cử tri và đại diện báo chí (lề đảng) về tuyên bố trên của ông Tổng Trọng.
Ông Tư Sang ‘chia lửa’ với “nhà lãnh đao” Tổng Trọng, đồng tời cũng tỏ ra ‘thoả hiệp’ với bên Chính phủ, Quốc hội. Ông nói: “Tôi nói điều này với tư cách cá nhân thôi: Ta hô khẩu hiệu nhiều quá. Còn câu “Một bộ phận không nhỏ” là một câu hết sức đau đầu. Nghe dư luận thì rất nhiều nhưng tìm thì không thấy. Có nhiều anh nói “bộ phận không nhỏ” đó ở bên dưới. Nhưng sau 1 năm quay lại hỏi bên dưới là chỗ nào thì mấy ông chỉ cười khì, không chỉ ra được. Phương thức phát hiện ra “bộ phận không nhỏ” này thông qua phương thức tự phê bình chỉ là một cách thức thôi chứ không phải là tất cả”.
Ô hay, cũng là miệng ông Tổng Trọng và ông Tư sang cả, sao mà tiền hậu bất nhất? Năm ngoái, ông Tổng Trọng nói: “Bà con ạ! Thực trạng nạn tham nhũng như tế, chúng tôi cũng ‘xốt dzuột’ lắm! Tiêu cực, tham nũng nhìn ở đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có”. Rồi cũng năm ngoái, chính ông Tư Sang nói với cử tri:  “Không phải chỉ một con sâu mà cả bầy sâu”. Thế mà, sau HN 8, ông lại nói: “Nghe dư luận thì rất nhiều nhưng tìm thì không thấy. Có nhiều anh nói “bộ phận không nhỏ” đó ở bên dưới. Nhưng sau 1 năm quay lại hỏi bên dưới là chỗ nào thì mấy ông chỉ cười khì, không chỉ ra được”.
Rõ là buông xuôi, gác kiếm, chịu bó tay tay; rõ là kéo giãn, pha loãng dư luận bằng cách HN 8 vừa ngụỵ trang, vừa đánh lạc hướng lại ù xoẹ cho xong chuyện (như câu dầm, chữa thẹn)  cho hết nhiệm kỳ. Nghĩa là, Nghị quyêt TW 4 thất bại thảm hại. Và xu thế ‘dung hoà’ lộ rõ. Cuối cùng chỉ là: “Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng …giữ vững quyền lực (ghế0 và ôm chặt quyền lợi”; nghĩa là đạt được thành công “cảnh tỉnh, cảnh báo, giáo dục, răn đe”…Động thái chuẩn bị  ‘hạ màn’ này xem ra rất thức thời trên cơ sở “khách quan, biện chứng”, có chất ‘đáo để, chấp nhận bên thua cuộc (!?);  do đó cũng cào trắng chút niềm tin còn lại (nếu có).  Ai cũng dễ đoán định rằng, hai nhân vật chóp bu trong ‘tứ trụ’ lần này đã xác định rõ: Thôi đành... ‘cuốn theo chiều gió’.
B.V.B
---------------

47 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Lênin nói: "Học, học nữa, học mãi"
      Đảng ta "Họp, họp nữa, họp mãi, họp liên tụ dài dài.".. Không họp thì "gã đầu bạc" thấy buồn lắm!
      Có cả trên chục năm học và làm theo HCM chẳng lắng đọng được chút gì vào "Bộ phận không nhỏ". Họp nhiều,kéo rê thời gian cho hết nhiệm kỳ, ẵm trọn gói Tham nhũng... Huề!
      Bởi vì: Học theo bác, đâu có tham nhũng được!

      Xóa
    2. Ăn, ăn nữa, ăn mãi !

      Xóa
  2. Đang khó chịu với HNTW 8, nhạt phèo, nội dùng , cấu chữ đó 10 năm trước cũng đúng, 10 năm sau xài lại được chẳng r"chết" thằng cha nào, như Chí Phèo chửi cả làng Vũ Đại,
    Thế mà đọc bài cũng xả stress. Bài viét đúc kết , phân tích sâu, rõ vấn đề. Cảm ơn Đại tá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy thằng chó này họp mà có biết Việt Nam đang mất nước không?

      XEM: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ha-tinh-pro-swar-chi-10232013065235.html

      "Một người dân Kỳ Anh yêu cầu giấu tên, buồn bã nói với chúng tôi rằng dân Kỳ Anh đã thật sự đánh mất mình, họ không còn là chủ của mảnh đất cũng như cảm giác là người dân bản xứ cũng không còn mà thay vào đó là cảm giác lép vế, thua thiệt trước sự giàu có và hách dịch của người Trung Quốc. Đặc biệt, tuy mới sang Kỳ Anh sống chưa bao lâu nhưng các nhóm người Trung Quốc ở đây đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm và các ông trùm khá dữ dằng.

      Người dân bản xứ cũng không còn mà thay vào đó là cảm giác lép vế, thua thiệt trước sự giàu có và hách dịch của người TQ. Đặc biệt, tuy mới sang Kỳ Anh sống chưa bao lâu nhưng các nhóm người Trung Quốc ở đây đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm và các ông trùm khá dữ dằng

      Họ sẵn sàng xử bất kỳ người Việt Nam nào đụng đến phe nhóm của họ. Hầu như họ đã nắm hoàn toàn quyền lực và thế lực ở Kỳ Anh. Cho dù các ban ngành an ninh, công an ở Kỳ Anh vẫn hoạt động nhưng hình như họ chẳng xem ra gì bởi thế lực và tiền bạc của họ quá mạnh"

      'ĐÂY LÀ DỰ ÁN VŨNG ÁNG MÀ bọn 3X cho Trung quốc thuê với thời hạn 70 năm và dự kiến sẽ có 1 triệu người TQ đến sinh sống ở đây. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã biết việc này và vì ông đã quá gìa, ông chỉ làm được việc cuối cùng là nằm tại Mũi Rồng về phía Nam Vũng Áng để cho con cháu đến viếng và qua đó có thể canh chừng việc này.

      Thế mà tụi 3X, thằng phó rèn NSH và đồng bọn vẫn nhơn nhơn cười (vì đất nước này chúng đã bán cho TQ rồi). Còn những tên khác thì mải lo đục khoét,

      Mất nước đến nơi rồi mà vãn rung đùi họp tán phét ba lăng nhăng!!!

      Xóa
  3. Ngoài tham - ác- háo danh, hiếu thắng thì Ăn chơi + hội họp liên miên hiện cũng là căn bệnh rất nghiêm trọng của cán bộ Đảng - Nhà nước hiện nay .
    Ước gì Sang - Trọng - Hùng - Dũng và các UV BCT đọc và hiểu được bài viết của anh Bồng nhỉ!

    Trả lờiXóa
  4. Ngoài tham - ác- háo danh, hiếu thắng thì Ăn chơi + hội họp liên miên cũng là căn bệnh rất nghiêm trọng của cán bộ Đảng - Nhà nước hiện nay .
    Ước gì Sang - Trọng - Hùng - Dũng và các UV BCT đọc và hiểu được bài viết của anh Bồng nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài tham - ác- háo danh, hiếu thắng thì Ăn chơi + hội họp liên miên cũng là căn bệnh rất nghiêm trọng của cán bộ Đảng - Nhà nước hiện nay .
    Ước gì Sang - Trọng - Hùng - Dũng và các UV BCT đọc và hiểu được bài viết của anh Bồng nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Đồng tình với cách phân tích của đại tá. Đúng là không còn cách nào khác hơn; khi phe này, phái nọ cứ quyết tử "chiến" với nhau. Hơn nữa, "nước sông không phạm nước giếng" thì "lòng vả" vả giữ, "lòng sung" sung còn, chứ làm gì để khiến cho sứt mẻ... đều không ai "sướng" cả.

    Phải buông xuôi, thỏa hiệp vậy thôi... đại tá ơi.

    Mà ông có biết vì sao đại hội 8 ít "căng" như 5, 6, 7 không?
    Một người - có thâm niên chơi thân với ông Tồng tiền nhiệm từ thuở ổng mới làm quen với cái ghế chủ tịch QH và đương kim TTg hồi vừa ngồi vào ghế phó TTg - cho biết "sở dĩ TW 8 không "căng" như 3 kỳ họp trước là vì có lời của ông Tổng tiền nhiệm khuyên rằng "hãy xếp lại việc nội bộ, tập trung cho các đối sách với bên ngoài; bằng mọi giá phải giữ cho được sự ổn định trong đảng, tranh thủ lòng dân...".
    Tình cờ biết có động thái này, tôi thấy "có cơ sở" cho việc vì sao bớt "căng".

    Đấy, "con tạo xoay vần" thì cứ là "đèn cù nó lại vòng quanh". Đảng, Nhà nước là duy nhất đúng, là bất khả xâm phạm... nên cứ họp, cứ hội, cứ thảo còn có tới đâu thì hậu xét. Rủi mà còn được ngày nà thì hay ngày ấy... vậy mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu gì không ngu bằng nge lời thằng cha Tổng tiền nhiệm. (Tổng Nông): Một thằng ngu dốt, ăn tục, hủ hoá, nói phét, đánh rắm rong!

      Xóa
  7. Bài báo chỉ rõ tử huyệt của hệ thống chính trị.Hay.
    Không có việc để làm ,không biết sửa xe đạp như Bác Tôn ,không có thú ngao du sơn thủy như bác Lương Bằng ...thì họp .Họp,họp tới họp lui thắng lợi thấy rõ ,bộ phận không nhỏ này càng nhỏ .Phát huy tinh thần họp này ,đồ rằng chẳng mấy chốc bộ phận không nhỏ sẽ biến mất.Tài quá , giỏi quá .Hoan hô!!!


    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài này của Bác Bồng...sao nghe chua chát....quá...? chợt liên tưởng:...có một số người tự cho là rất..rất tài tình...ép dẫn, buột một đám người phải đi theo họ sẽ đến thiên đường...nhưng thật sự họ đang hướng và đi vào...chui vào cái SỪNG TRÂU ...ngày càng thu nhỏ lại và...cụt đường....do chưa có tiền lệ...? và phải...mò mẫm...nên....cứ...kiên định...?
    Cho nên cái chiều gió nó đang thổi ....đoàn người vào....cái sừng.....TRÂU....
    Nhưng mà cái ..lựng...điệu của Bác Bồng sao giông...giống...TRƯƠNG DUY NHẤT...đang nghĩ mát....? ở đâu đó...?

    Trả lờiXóa
  9. Ỉa vãi vào những cái hội nghị đểu này ấy. Mất thời gian, tốn tiền của nhà nước và nhân dân. Đừng ai dại mà tin vào các hội nghị...

    Trả lờiXóa
  10. Các ông ấy càng hội nghị nhiều thì dân ta càng chưng hửng. Càng lắm hội nghị thì lại càng chẳng giải quyết được vấn đề gì, chỉ tổ lãng phí. Đấy, cái ổ lãng phí nó nằm ở chính chỗ này đó các vị.
    Em rất thích bài viết này của bác BVB. Bài viết rất hay ạ.

    Trả lờiXóa
  11. XIN CÁC BÁC DÀNH CHÚT THỜI GIAN XEM TRANG NÀY:
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/145753/uat-nghen-ke-lai-vu-quan-tai-san-phu-dieu-pho.html
    Tiên sư cha cái chế độ chó má này đẻ ra những con người vô cảm đến cùng cực.
    ĐỀ NGHỊ BÁC BỔNG PHẢI CHO ĐĂNG CHÍNH THỨC BÀI NÀY LÊN TRANG CỦA BÁC ĐỂ CHỬI CHO NHỮNG THÀNG NHÂN DANH ĐẢNG, NHÀ NƠỚC MÀ COI THƯỜNG TÍNH MẠNG
    CỦA NHÂN DÂN!

    "‘Chị ơi, gọi bác sĩ cứu em với’

    Trở lại làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa người dân nơi đây vẫn chưa hết phẫn nộ trước cái chết bất thường của chị Xuân và đứa con chưa kịp chào đời.

    Nhiều người đến chia buồn và tỏ ra thương tiếc đối với một người phụ nữ nghèo, hiền lành. Kèm theo đó là tiếng khóc ai oán của người thân ròng rã suốt mấy ngày qua.

    Chị Nguyễn Thị Hoa (chị gái sản phụ Xuân) nói trong nghẹn ngào: "Chúng tôi không thể nào quên được vì em tôi chết oan ức quá. Đó là sự tắc trách của bệnh viện nên mới để lại hậu quả này".

    Thế mà thằng cho đẻ Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa cho biết, "ngay sau khi sự việc diễn ra, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa đã hỗ trợ gia đình sản phụ Xuân 150 triệu đồng phí mai táng" là xong chuyện với một phán xét rất "chuyên môn": Theo ông Hùng, nguyên nhân bước đầu dẫn đến tử vong đối với trường hợp bệnh nhân Xuân được chuẩn đoán là do thuyên tắc mạch ối.

    BÁC BỔNG CÓ THỂ ĐƯA TÊN GIÁM ĐỐC NÀY VÀ TÊN bác sĩ Lê Văn Định, RA TOÀ ĐƯỢC KHÔNG?

    TÔI THẬT TÌNH CHỊU KHÔNG NỔI VÀ SỐC QUÁ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ chưa được bác ạ! Tương lai gần, bọn nó sẽ trả giá!

      Xóa
    2. Đúng là một lũ vô nhân tính, mấy thằng này chắc chạy bằng bác sĩ giả nên không biết xử lý và cũng không biết nói cho ra hồn.
      Chỉ có dân đen không tiền đưa phong bì cho chúng nên chúng bỏ mặc cho chết.
      Thằng NPT có biết chuyện này không? Còn thằng 3X y tá chích chó thì chắc là tán đồng: "đúng rồi, ngày xưa tao làm y tá đi chích chó dạo cũng lấy tiền kia mà, nữa là đỡ đẻ.

      Xóa
  12. Người dân và đảng viên quê tôi không thấy hào hứng vơi nghị quyết TW8.Đại tá BỒNG viết và phân tích rất sâu, rõ từng vấn đề. Cảm ơn nhà báo.
    CUỘC SỐNG CẢM THẤY CỨ BUỒN BUỒN

    Trả lờiXóa
  13. Họp nhiều thì VTV1 mới có việc làm chứ.
    Bản tin chính lúc 19h hàng ngày chủ yếu là đưa tin về các cuộc họp, hội nghị của các cụ, thường chiếm mất nửa thời lượng, rất vô bổ và lãng phí.
    Các quan đầu tỉnh, đầu ngành chình ình ngồi nghe huấn thị. quan lớn nổ vài câu vô thưởng vô phạt, chung chung, xong người nghe, người nói quyên luôn.Mai lại họp.
    Họp liên miên như vậy, họ làm việc vào lúc nào hè ?
    Họp thích nhất là không phải làm gì, được lên TV,lại có phong bao, bồi dưỡng, liên hoan.
    Tội gì, sợ gì mà không liên miên họp. Việc không chạy à, lại họp tiếp để giải quyết. hề hề.

    Trả lờiXóa
  14. Sao không cùng nhau biểu tình trước nhà quốc hội ( đang họp ) với khẩu hiệu : Trả lại đất cho dân

    Trả lờiXóa
  15. Khi không biết làm gì chỉ còn cách kéo nhau ra chỗ nào đó ngồi một đám nói bâng quơ. Họp ở các nước khác là phải ra ngô ra khoai người ta mới họp, không thì bị người dân coi là dở hơi cám lợn, ăn hại tiền thuế.

    Trả lờiXóa

  16. Dân Chủ và Tự Do phải trên Đỉnh cao trong 90.000.000 Trái tim Việt biết yêu biết thương
    *******************************************

    Phong sương mấy độ qua đường phố
    Hạt bụi nghiêng mình nhớ Cố Hương.

    Sơn Nam


    Dân Chủ và Tự Do trong 90.000.000 Trái tim Việt Nam
    Nhìn lại Cố Hương nghĩ mà xót thương
    Như màng nhện quyện đứt ruột đoạn trường
    Nhưng Hy vọng Niềm tin vẫn còn mãi đấy !
    Dân Chủ và Tự Do trong 90.000.000 Trái tim yêu thương
    Nhân Quyền hiện hữu từ lâu trong Truyền thống Việt
    Dân Chủ vọng vang từ Hội Diên Hồng Thăng Long mù sương
    Nên Hy vọng Niềm tin vẫn còn mãi đấy !
    Tiếng Mẹ thì thầm như nhắc nhở Quê Hương
    Biển Đông tầu ngầm giặc truyền kiếp đang khơi sóng
    Bạch Đằng hôm nay làm tầu nổi đầy vết thương
    Đại Ziên Hồng Lời thề chỉ trong cùng hơi thở
    Nên vững Hy vọng Niềm tin về Đất Mẹ Cố hương
    Hướng về Tổ Quốc chúng ta cùng mơ cùng ước
    Dân Chủ và Tự Do trong 90.000.000 Trái tim Việt yêu thương
    Vì Dân Chủ là Thuốc thần chữa muôn ngàn bá bệnh
    Vì Tự Do chấp cánh cho 90.000.000 Trái tim Việt yêu Quê Hương
    Thành mãnh lực còn hơn bom nguyên tử siêu hàng không mẫu hạm
    Bắt nổi lên cá mập truyền kiếp tham hiểm ma vương
    Nếu Tình yêu Tổ Quốc trong từng Dòng máu Anh hùng Đất Việt
    Đại Ziên Hồng phải là Đại Đoàn kết yêu thương
    90.000.000 Trái tim Việt yêu Tự Do yêu Dân Chủ
    Hướng về Âu-Mỹ thoát Hán tìm Sinh tồn chỉ một Con đường
    Cho Tuyệt vọng hôm nay thành ngày mai Hy vọng
    Dân Chủ và Tự Do phải trên Đỉnh cao trong 90.000.000 Trái tim Việt biết yêu biết thương

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  17. Ông Phan Trung Lý vừa chốt các vấn đề liên quan đến sửa đổi hiển pháp lần này tại kỳ họp quốc hội đang diễn ra. Mọi thứ vẫn y nguyên như cũ sau nhiều tháng phát động rầm rộ lấy ý kiến. Tóm lại chỉ tốn nhiều thời gian và tiền bạc của dân mà thôi. Bỗng nhớ đên ý thơ của Nguyễn Khoa ĐIềm: Đất nước những ngày thật buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mèo lại hoàn mèo. Sau khi thấy dư luận dậy sóng vì Hiến Pháp thì đảng ta đã hoảng và tìm cách giữ rịt những gì đang có. Dù sao qua đó cũng thấy được người dân thực sự nghĩ gì về chế độ này

      Xóa
  18. Bài viết hay, ngắn gọn mà đầy đủ, tính khái quát cao về CĂN BỆNH GHÊ SỢ VÀ NGUY HIỂM CỦA ĐCSVN : Giáo điều, lạc hậu, chủ quan, duy ý chí.... với lối thuyết giáo như mê sảng, coi thường người nghe, dùng bạo quyền để không chế ngay từ trong nội bộ ,đi đôi với việc áp đặt , nhồi sọ về tư tưởng bắt dân chúng phải câm lặng;phải tuân theo ! Lại thêm thói trí trá đổ vạ quanh kiểu trẻ con... !!! Căn bệnh này đã và đang tàn phá khốc liệt Đất nước; đang đầy đọa cả Dân tộc trong sự suy thoái và khủng hoảng toàn diện ! Có thể nói rằng : Nhiệm kỳ của lãnh đạo ĐCSVN khóa XI này là tồi tệ nhất trong 83 năm lịch sử hình thành và tồn tại . Xin mượn lời của Đại Thi hào Nguyễn Trãi, Anh hùng giải phóng Dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa Thế giới để cảm thán trước thảm cảnh của Đất nước và của Dân tộc : << ĐAU ĐỚN THAY ! SẮC PHONG VÂN PHẢI ĐỔI.
    ẢM ĐẠM THAY ! ÁNH NHẬT NGUYỆT PHẢI MỜ .>>.
    Em xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  19. ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI!
    Thôi đành để gió cuốn đi!
    Sang trọng cũng phải có gì để tiêu
    Tham nhũng nhưng “nó” biết điều
    “Nó” ăn mười miếng, ít nhiều còn chia

    Đập nó, vỡ cả nồi niêu
    Thế thì ngay cả chút riêu cũng tèo
    “Nó” tham chỉ chết dân nghèo
    “Đồng chí” cùng hưởng có bèo gì đâu?

    Cho dù “nó” có chó, trâu
    Cũng là đồng đảng thấy “mầu” là ham
    Đợi ra hội nghị, ta đàm
    “Nó” sợ “cảnh báo”, nhả “hàm nôn” ra

    Thôi thì nôn được phần ba
    Ông, tôi cùng hưởng cũng ra vấn đề
    Chứ còn bắt “nó” lộn mề
    Nhỡ đâu “nó dại” tung hê, cắn càn?

    Trả lờiXóa
  20. Các cuộc họp triền miên hầu như không dứt từ dưới lên trên đã làm tổn phí ghê gớm tới ngân sách nhà nước , nhưng không một ai góp ý , sửa đổi . Chưa có thống kê một cách đầy đủ về chi tiêu trong các cuộc họp này , nhưng chắc chắn số tiền trong ngân sách phải bỏ ra là vô cùng lớn . đất nước nghèo lại càng thêm nghèo vì sự hoang phí có chủ đích này .

    các hội nghị , các cuộc thanh tra , kiểm tra diễn ra quanh năm , rồi bầy ra đánh chén, rồi tự thưởng lẫn nhau , mọi chi phí , tất nhiên được trích từ ngân sách nhà nước , mà ngân sách ở đâu ra , chắc hẳn không ngoài tiền thuế của nhân dân lao động . Họp hành triền miên , nhưng kết quả không hề chuyển biến , các vấn đề nóng bỏng của đất nước đã tích tụ từ lâu không có hướng giải quyết rốt ráo , nhưng cứ họp , cứ thanh tra , kiểm tra , rồi đâu vẫn đó .

    Làm Quan ở chế độ cộng sản và XHCN thật vô cùng sướng , điều đó giải thích vì sao nhiều người cố sống cố chết để bám lấy chế độ này , bất chấp tình trạng nghèo khó , lạc hậu , nợ nần , phá sản của đất nước , bất chấp sự cùng khổ của nhân dân . vừa được người nể , sợ , vừa được tiêu xài thoải mái – ai chẳng muốn .

    Giải quyết các việc trọng đại của đất nước mà cứ như trò đùa , bầy hây , liên tục “ Đưa vô , rút ra “ thì sao làm được việc . nhân dân bức xúc , phản ánh nhiều lần thì quy vào tội gây rối xã hội , làm mất ổn định chính trị , nặng hơn thì vào tù , như vậy còn ai , thế lực nào có thể làm đối trọng - Không còn ai cả , một mình chính quyền vùa đá bóng vừa thổi còi , một mình một chợ , mặc cho đất nước tan hoang .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  21. Họp nhiều như thế thì các cháu vùng cao không có dép đến trường, ăn cơm không có thịt cũmg phải thôi. Càng họp các ông ấy càng béo tốt, càng giàu có. Ngu sao không họp.

    Trả lờiXóa
  22. Những cuộc họp như vậy chẳng có kết quả gì mấy đâu. Nội dung nó cứ na ná như nhau, các bài phát biểu của đại biểu thì do ban thư ký, văn phòng chuẩn bị sẵn cho cứ thế đọc, thậm chí người đọc còn chưa một lần xem qua. Những ai là đảng viên, đã từng dự đại hội thì thấy nó hình thức như thế nào. Đại hội không bàn tìm ra biện pháp tối ưu để thực hiện mà chủ yếu là bầu cho được đủ số lượng, đủ cơ cấu, đúng dự kiến là thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. họp để tổng kết , đánh giá , họp để rút kinh nghiệm , rồi lại họp để đúc rút kinh nghiệm thực hiện các cuộc họp trên , giữa mùa lại họp để triển khai việc thực hiện các kế hoạch đó , cứ loanh quanh như vậy suốt bao năm tháng nay . Thật khốn nạn cho nhân dân cứ phải è cổ ra làm để phục vụ cho một chính quyền " Nghiện ' họp này .

      Xóa
  23. Một nhiệm kỳ Trung ương 5 năm, nên chọn vấn đề nội dung cấ bách , thiết thực, mối năm họp một lần là nhiều rôi. Đằng này, một năm họp tới 6 Hội nghị. Chẳng giải quyết đưojc vấn đề gỉ. Không thấy ông Tổng gr Trọng đi cơ sở, không gần dân, ngoài việc quẩn quanh gặp cử tri tại Trung tâm Hà Nội. Đến một số Hội trường Tỉnh uỷ, nghe báo cáo rồi phát biểu. Quan liêu, giáo điều, xa dân , xa thực tế, lý luận cũ rich cũng phải thôi!

    Trả lờiXóa
  24. QUỐC HỘI HỌP MÀ KHÔNG DÀNH 1 PHÚT MẶC NIỆM ĐẠI TƯỚNG:

    Nhiều đại biểu Quốc hội bất ngờ khi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng nay 21-10 không có 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Đại tướng có công lao và đóng góp lớn cho đất nước và nhân dân vừa từ trần.


    Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động bên lề Quốc hội chiều 21-10, đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết không chỉ người dân theo dõi qua sóng truyền hình mà cá nhân ông và rất nhiều vị đại biểu Quốc hội cũng bất ngờ và băn khoăn về việc buổi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng cùng ngày không dành 1 phút để mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp vừa từ trần.
    “Nhiều đại biểu Quốc hội cũng trao đổi xung quanh việc này. Nói gì thì nói, mặc niệm vẫn tốt hơn là không mặc niệm. Còn vì sao không dành thời gian mặc niệm thì nên hỏi những nhà lãnh đạo có trách nhiệm” - nhà sử học Dương Trung Quốc nói.

    Tụi Nghị gật này thì biết cho gì vê Văn hoá dân tộc mà nói về Đại Tướng! Bề ngoài thì giả vờ khen ngợi dân về đám tang Đại Tướng nhưng bên trong chắc là lắm tên khó chịu lắm, nên không mặc niệm là phải rồi?

    Trả lờiXóa
  25. họp, họp nữa họp mãi cũng như Đểu đểu nữa đểu mãi, Ác, ác nữa ác mãi!!! các đồng chí ơi! Tham tham nữa tham mãi cho cái dân tộc này kiệt quệ đi.... Cuối cùng chỉ là: “Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp nhau cùng …giữ vững quyền lực (ghế0 và ôm chặt quyền lợi”; nghĩa là đạt được thành công “cảnh tỉnh, cảnh báo, giáo dục, răn đe”…Động thái chuẩn bị ‘hạ màn’ này xem ra rất thức thời trên cơ sở “khách quan, biện chứng”, có chất ‘đáo để, chấp nhận bên thua cuộc (!?); do đó cũng cào trắng chút niềm tin còn lại.

    Trả lờiXóa
  26. Đảng CS Việt Tham ơi đừng ngu dại nữa, họa mất nước đang đến gần lắm rồi. Họp để ăn hay để bán mà họp lắm thế? Cái đầu đất của các người không nhận ra sao?... Rồi lịch sử sẽ ghi tên các người cùng với bọn Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Hoàng Văn Hoan...

    Trả lờiXóa
  27. Phải trị nước bằng pháp luật, bãi bỏ những hội nghị, hội hop vô tích sự và tốn kém (Tiền bạc, thời gian), Thưởng thích đáng cho người tốt việc tốt không cần phát động nhiều "Phong trào", "thi đua" cũng rất tốn kém và tổn hại danh dự của Đảng.
    Nếu ai đó nói "Phong trào học tập gương Bác Hồ- kéo dài nhiều năm nay, chi phí không ít tiền bạc thời gian mà chẳng những không thu được lợi ích gì mà dường như uy tín của đảng của Bác cũng ảnh hưởng theo chiều ngược lại " Thì các bạn nghĩ sao? Tất nhiên những con số báo cáo thì không bao giờ thiếu, những tấm gương, những cá nhân điển hình cũng không bao giờ thiếu.
    Hãy bám lấy khẩu hiệu: Năng xuất-Chất lượng mà làm việc

    Trả lờiXóa
  28. Bộ phận không nhỏ nằm trong mỗi chúng ta, bộ phận không nhỏ đó nằm ở dưới...rốn. Đó là bộ phận nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn biết đó là “bộ phận nào”, hãy hỏi cái thằng ngồi tiếp khách hai đùi dạng ra hết cỡ như bị bệnh sa đì ấy. Mà hình như “bộ phận không nhỏ” của tay này to quá khổ nên nó kích ngang (tựa như lúc nào cũng giấu quả bóng đá trong đũng quần)? Thằng ông mãnh mới ngồi banh hai đùi kiểu vô văn hóa như thế. Vậy có thơ rằng:
      Thương cho thể diện quốc gia
      Bao nhiêu quan khách người ta trông vào.
      “Bộ phận không nhỏ” làm sao
      Miệng cười toe toét hao hao thằng Bờm
      Chết đi cho khỏi tốn cơm...

      Xóa
    2. Bạn ND 21:36 nên nói thẳng: thằng chuyên ngồi dạng chân khi tiếp khách nước ngoài (chỉ khi này thôi nhé) là thằng 3X.
      THằng này luôn muốn chứng tỏ với nước ngoài về bộ phận không nhỏ mà tay TBT NPT nói là tao đây, làm đếch gì được tao!
      Thằng chó này bị bệnh sa đì, ăn tham nhiều quá tiêu không kịp nên sa xuống đó mà.

      Xóa
  29. Đầu tuần vào trang lịch làm việc của các lãnh đạo một Bô ta thường thấy: t2 họp giao ban Bộ, t3 họp chống dich, t3 họp phân bổ kh ngân sách, t4 họp sơ kết chương trình NTM, t5 họp ban chi đạo chống..., t6 học nghị quyết ....

    Trả lờiXóa
  30. Ấy, các bạn đừng nổi nóng. Chúng tớ phải... họp thôi. Đại hội là cách mà chúng tớ tồn tại đấy - Nói mà không làm!
    Biết là việc này cũng có ngày phải stop, nhưng ráng ngày tàn nào hay ngày đó. Các bạn bây giờ là thế lực nào? Gọi các bạn là thế lực thù địch thì không ổn, như vậy chẳng khác nào cũng kết tội bà Phó Doan, người đã chua chát thú nhận chúng tớ đang liếm sạch đất nước này. À, đúng rồi, thế lực thù địch chính là các quốc gia đối tác chiến lược với VN?! Chúng không cho mượn nợ nữa rồi...

    Trả lờiXóa
  31. Họp nhiều như thế thì hành hạ nhau là chính chứ chẳng được tích sự gì.
    Họp nhiều như thế thì sự quan liêu càng gia tăng
    Họp nhiều như thế thì chứng tỏ sự yếu kém trong lãnh đạo điều hành đất nước đang tiếp tục đi xuống mg ày càng nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  32. Họp nhiều như thế thì hành hạ nhau là chính chứ chẳng được tích sự gì.
    Họp nhiều như thế thì sự quan liêu càng gia tăng
    Họp nhiều như thế thì chứng tỏ sự yếu kém trong lãnh đạo điều hành đất nước đang tiếp tục đi xuống ngày càng nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  33. Họp nhiều như thế thì hành hạ nhau là chính chứ chẳng được tích sự gì.
    Họp nhiều như thế thì sự quan liêu càng gia tăng
    Họp nhiều như thế thì chứng tỏ sự yếu kém trong lãnh đạo điều hành đất nước đang tiếp tục đi xuống ngày càng nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  34. Chị Xuân và cháu bé đã chết oan.
    Phải đưa GIÁM ĐỐC Đỗ Đình Hùng và tên bác sĩ Lê Văn Định ra tòa.
    Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa, cũng như nhiều Giám đốc Bệnh viện các bệnh viện khác của đất nước VN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA hiện nay chúng đã trở thành lưu manh, ma quỷ hết rồi.
    Nếu còn điều 4 hiến pháp thì VN sẽ còn nhiều dân oan và nhiều người phải chết oan nữa

    Trả lờiXóa
  35. Bài vè của nd13:22 ngày 22/10/2013 thật là chí lý , "MÀY PHẢI LẠI QUẢ CHO TAO KHÔNG THÌ TAO LẠI TUYÊN BỐ HỌP " Rung cây doạ khỉ đấy các bac à

    Trả lờiXóa
  36. Trong khi khủng hoảng kinh tế , Đảng do Cụ Trọng lãnh đạo đã lập một kỷ lục về " Những chữ đắt nhất thế giới" Hãy xem hiến pháp lần này sửa được bao nhiêu chữ. Phát động toàn đảng toàn dân tham gia , in phát phiếu cho từng nhà , bao nhiêu cuộc họp .... hết tổng số bao nhiêu tỷ thì biết được tài năng của kẻ giáo điều với mớ lý thuyết suông.

    Trả lờiXóa