Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

'Tâm thư' xúc động của Tổng thống Obama gửi quân đội Mỹ


… Các bạn, những người đang khoác trên mình bộ quân phục, sẽ vẫn tiếp tục công việc bình thường của mình. Những mối đe dọa tới an ninh quốc gia của chúng ta vẫn còn đó, và đất nước cần các bạn sẵn sàng cho bất cứ tình huống bất ngờ nào. Các hoạt động quân sự đang diễn ra - ví dụ như nỗ lực của chúng ta ở Afghanistan - vẫn sẽ tiếp tục. Nếu bạn đang phục vụ ở những nơi nguy hiểm, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bạn bạn có những gì mình cần để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Quốc hội đã thông qua, và tôi đã kí đạo luật đảm bảo các bạn được nhận lương đúng hạn. Và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để giải quyết bất cứ ảnh hưởng mà các bạn và gia đình của mình phải chịu do sự đóng cửa này….
                >> Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

4 nhận xét:

  1. Đúng là một thể chế dân chủ. Rất minh bạch...

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lại gọi người lính là bạn? phải gọi là đồng chí chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là bạn, ngang hàng thân thuộc ( mặc dù ông ta là lãnh đạo to nhất) đó là tinh thân dân chủ , tôn trọng cá nhân , không quan liêu giai cấp. Lãnh tụ , quan ta tuy nói là ''vô giai cấp'' nhưng thật ra là vô cùng giai cấp, ngồi trên.Dồng chí là khách sáo xa lạ, Những ai từng trãi sống trong xa hội CS chúng ta đều biết thường ngày bạn bè cấp trên nếu mày tao là được nhưng khi nào ai gọi ta là đồng chí thì chắc là có vấn đề rồi!!!!

      Xóa
  3. Trong quân đội Mỹ có nhiều đảng viên đảng cộng hòa,tổng tư lệnh gọi chiến sĩ là bạn quá đúng.Nước Mỹ chỉ đóng cửa chính phủ vài tuần thôi,nhằm giáo dục các nước biết rằng thu ngân sách không đủ chi ,thì thì đóng cửa khi không cho quyền vay hoặc không ai cho vay.Muốn có thu ngân sách thì phải "tăng gia sản xuất" chứ không phải đè cổ tăng thuế,tăng giá,vì như thế là gián tiếp tăng chi ngân sách,làm giảm năng lực sản xuất.Phải chăm lo sản xuất và lưu thông để có nguồn thu.Chi thì phải đúng nhu cầu,đúng giá thị trường...kỷ luật chi ngiêm minh tuyệt đối.
    Nước Mỹ là nước Mỹ,là tấm gương cho các quốc gia.Tiếc rằng,Mỹ nhiều bom quá,thả quá bừa làm dân chết nhiều quá đến mức chúng mình phải sợ.
    Mong rằng nước MỸ thoát khỏi vũng lầy sớm.Nhớ tiết kiệm chi và chi chỉ cho nước Mỹ thôi.
    Xét cần thì đóng cửa vài tháng,xem ai chết nào,cũng là chương trình thực nghiệm cần cho vấn đề biên chế công chức và viên chức.
    Công Sơn,công dân mạng,không xu hướng chính trị nào,tham gia cho cuộc sống tươi đẹp.

    Trả lờiXóa