Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tại sao Bộ GTVT tuỳ tiện lấy Tiền làm 'Tình'?

… Bộ GTVT đã nhiều lần khẳng định: "Mục đích thành lập Quỹ bảo trì đường bộ là nhằm huy động các nguồn tài chính có liên quan đến sử dụng đường bộ để cùng với ngân sách nhà nước dần từng bước đáp ứng nhu cầu vốn công tác quản lý, bảo trì đường bộ; thực hiện nguyên tắc theo cơ chế thị trường, người sử dụng các dịch vụ phải trả tiền để nhận được dịch vụ ngày càng tốt hơn. Quỹ bảo trì đường bộ trung ương được sử dụng cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ; Quỹ bảo trì đường bộ địa phương được sử dụng cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ địa phương"…
… Thế nhưng: Mấy ngày gần đây, dư luận đã vô cùng xôn xao về việc Bộ GTVT trích quỹ Bảo trì đường bộ để trả lương, trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động sau khi họ nghỉ việc tại các trạm thu phí vì điều này theo nhiều người rõ ràng là trái với mục đích sử dụng của quỹ…Nếu ai đó vẫn chưa thỏa mãn thì na rằng mặc dù theo quy định của Nhà nước, quỹ thu tiền phí bảo trì đường của người dân là Quỹ bảo trì đường bộ, nhưng người ta hoàn toàn có thể xem đó là Quỹ đời sống của Bộ GTVT…(?!)…
            >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

10 nhận xét:

  1. Bộ GTVT - Bộ Giật Tình Vì Tiền!

    Trả lờiXóa
  2. Bộ Thư, Bộ Lại, Bộ Hình
    Ba Bộ đồng tình bóp ... con tôi!

    Trả lờiXóa
  3. Khi đồng loạt giở đủ trò dựa trên phí thì chúng ta cũng biết trước sau sẽ có những chuyện đại loại thế này rồi. Đã đói lắm rồi nhưng cũng không dám đóng cửa như chính phủ Mỹ.
    MTTQ với liên đoàn lao động chả biết thành lập bao nhiêu lâu rồi mà mấy hôm nay nói là họp bàn cách hoạt động phối hợp hiệu quả. Đọc muốn chửi cái lũ ăn lương từ dân mà làm việc cmn chậm chạp với thời thế, nhu cầu của người dân. DNNN có đủ đãi ngộ từ quyền, tiền mà còn chả nên cơm cháo gì là đủ biết trình độ của cả bộ máy này.
    Người dân phải đòi hỏi mạnh mẽ những đại biểu quốc hội phải lên tiếng gắt gao cho tiền bạc của người dân. Không thể để họ lí luận sao cũng được một cách thiếu liêm sỉ như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. “Tại sao Bộ GTVT tuỳ tiện lấy Tiền làm 'Tình'?”
    Bởi vì rằng thì mà là...hổng có tiền thì có làm “Tình” được không? Mà tiền đây là lấy từ quỹ bảo trì đường bộ chứ có lấy từ túi anh Thăng, anh Hồng Trường, anh Tấn Viên ra để làm “Tình” đâu?
    'trăm cái lý không bằng một tý cái tình'
    Xin anh Hồng Trường, anh Tấn Viên đã thương thì thương cho trót, đã có “một tý cái tình” thì làm ơn làm phước nở tình ra chút nữa cho hàng vạn lao động của Vinashin, Vinalines đang vật vờ bị nợ lương hàng nhiều tháng nay, đến cả bảo hiểm y tế cũng chẳng có...được nhờ. Cứ lấy vài trăm tỷ để trả cho “chúng nó” rồi lại thêm một cái phí gì đấy sẽ lại thu được của “chúng nó” hàng chục ngàn tỷ khó gì, mà lại còn được cái tình...tính tang.
    Mong ơn trên soi xét!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu BGTVT không ngừng ngay việc "Lấy tiền làm tình" sai trái như bài viết đã nêu, chúng ta sẽ tẩy chay không nộp phí đường bộ nữa và yêu cầu ông Đinh La Thăng giải thích việc này trước dân và trước Quốc hội !

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo VN không nên tham lam vô trách nhiệm như hiện nay và họ cần khiêm tốn để học tập lãnh đạo nước Lào, Campuchia, Mianma để cho dân VN đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  7. MTTQ với liên đoàn lao động ở VN toàn là kẻ tay sai, kẻ ăn hại của dân, nói leo thôi
    cần gỡ bỏ đi để đỡ tốn tiền và cơm gạo của nhân dân

    Trả lờiXóa
  8. Tiền nào chẳng là tiền, đã vào túi quan rồi là của quan, quan muốn làm gì là tùy quan. Chưa bao giờ ở đâu có sáng kiến như cửa anh Thăng. thò vào từng nhà móc từng đồng trong quần dân, đánh thuế tàn sản từng cái xe, ăn rất bẩn nhưng lại ngụy tạo là thu phí bảo trì đường bộ. với lý lẽ cuội như vậy dân kêu trời không thấu. đúng là miệng quan trôn trẻ.

    Trả lờiXóa
  9. Quỹ bảo trì đường bộ

    Trả lờiXóa