Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Sự khốn nạn của việc TĂNG GIÁ ĐIỆN !

Giá điện liên tục tăng và "phát lộ" việc EVN đưa cả hạng mục xây dựng biệt thự kèm bể bơi, sân tennis…vào giá điện như giáng một đòn mạnh vào niềm tin của doanh nghiệp, người dân đối với ngành điện.
… Việc Thanh tra Chính phủ tiết lộ thông tin Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa cả hạng mục xây dựng nhà ở cho cán bộ với các loại biệt thự, liền kề, chung cư kèm bể bơi, sân tennis ... với giá trị đầu tư trên 595 tỷ đồng vào chi phí xây dựng dự án điện, các doanh nghiệp đang phải mua giá điện cao không nén nổi bức xúc. Ông Trần Xuân Dưỡng, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp Hà Nam thẳng thẳn "EVN làm như vậy thì thật sự rất phi lý". 
Theo vị Trưởng ban quản lý các KCN, điện là ngành độc quyền nên dù tăng thì doanh nghiệp cũng không còn cách nào khác là phải tuân thủ theo. Nhưng mỗi lần tăng giá điện là một lần doanh nghiệp lại đối mặt với khó khăn mới bởi nó đẩy chi phí sản xuất tăng lên... 
              >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

8 nhận xét:

  1. Cái sung sướng của việc độc quyền điện!
    Ối giời ơi! Sướng! Ông EVN là tập đoàn nhà nước độc quyền kinh doanh phân phối điện. Ông nắm trong tay cả khối lượng cơ sở vật chất khổng lồ được xây dựng từ tiền thuế của dân, tiền vay nợ và tài nguyên của đất nước. Tất cả cái đó phục vụ cho việc ông kiếm tiền chi lương cao ngất ngưởng, mặc cho kinh doanh ngoài ngành tùm lum, thua lỗ. Lỗ thì ông lại moi túi dân. Quan ngành điên nặng làm ăn kém hiệu quả đến cụt cả vốn mà vẫn tại vị có khi còn thăng quan tiến chức. Thử hỏi còn ai sướng hơn ông quan ngành điện?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai quyết định cho ENV độc quyền ?
      Xử tử thằng ấy !

      Xóa
    2. Chẳng ai nhận, biết xử sao?

      Xóa
  2. Chúng hứa sẽ vẫn tiếp tục việc khốn nạn, không biết bao giờ ngưng, qua lới khẳng định sắp tới lại tăng giá điện. Chúng đang "lãnh đạo" đất nước khốn khổ này đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Cái "khốn nạn" ở đây có cái gốc chính là cách thức quản lý của học thuyết chính trị là cha chung không ai khóc. Một cách quản lý không có sự giám sát của xã hội, không ai sở hữu.

    Trả lờiXóa
  4. Bộ công thương chuyên lên tiếng bênh vực và chạy tội cho EVN phải có trách nhiệm rất lớn trong vụ này;
    Dân đen như tôi đây nghĩ là các ông bênh EVN để được họ chia chác cho thôi.thật nhục nhã cho cái gọi là "Bộ chủ quản, quản lý nhà nước".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cac ban den so 1 pho nguy nhu con tum ma ngam thi se hieu tai sao gia dien tang

      Xóa
    2. Tôi không cho là "nhục nhã cho cái gọi là "Bộ chủ quản, quản lý nhà nước"", mà cho là "nhục nhã lực lượng lãnh đạo NHÀ NƯỚC" ("lực lượng lãnh đạo NHÀ NƯỚC" định nghĩa theo điều 4 hiến pháp)

      Xóa