Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Sẽ có người kế tiếp “thế hệ vàng” của Đại tướng

…Điều dễ hiểu là ai ai cũng muốn trực tiếp bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với một vị tướng tài ba đã có công lớn với non song đất nước, một con người góp phần “làm nên lịch sử”, đem lại độc lập cho giang sơn, hòa bình cho đất nước, vinh quang cho dân tộc. Ẩn sau tình cảm tự nhiên ấy có lẽ còn là ý nguyện bày tỏ sự tôn kính, niềm khát khao về những giá trị cao quý vĩnh hằng của người Việt Nam mà ông là một biểu tượng như tinh thần vì nước vì dân, cuộc sống nhân đức thanh tao, ung dung tự tại, trí tuệ minh triết…
Người ta thường nói “sự nghiệp cách mạng là của quần chúng nhân dân”, chân lý đó là vĩnh hằng nhưng nhân dân không thể làm nên sự nghiệp nếu không có “thủ lĩnh” và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một người trong số đó – những học trò xuất sắc của Bác Hồ…
…Hiện tượng các bạn trẻ bày tỏ tình cảm với Đại tướng những ngày này cho ta niềm tin rằng, sự nghiệp của “thế hệ vàng” sẽ có người kế tiếp. Thời thế đẻ anh hùng, anh hùng làm nên thời thế. Nói vậy thôi chứ trong lịch sử nước ta và cả lịch sử nhiều nước khác, có khi hàng trăm năm mới xuất hiện những vị anh hùng tầm cỡ như vậy….
                    >> Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

19 nhận xét:

  1. Nước Nam ta..............

    Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,  
    Song hào kiệt thời nào cũng có.

    Còn bây giờ...

    Tuấn kiệt như sao buổi sớm,  
    Nhân tài như lá mùa thu......

    Sẽ có người kế tiếp “thế hệ vàng” của Đại tướng?
    ....thật hả?...tếu ơi là tếu....

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân ta sẽ tiếp tục và mãi mãi bị vàng mắt,
    bởi thế hệ vàng – chính bản thân họ cũng không tẩy sạch hết được hệ tư tưởng phong kiến, đã ăn sâu, bám rễ trong não trạng của họ?

    Trả lờiXóa
  3. U19 VN quỳ trước nhà Đại tướng xin vào viếng trong đêm
    U19 Việt Nam vừa xuống sân bay Nội Bài lúc 22h đêm đã ngay lập tức tới nhà Đại tướng để xin thăm viếng. Tuy nhiên, gia đình thông báo và xin lỗi đồng bào kết thúc việc mở cửa đón tiếp nhân dân từ lúc 21h nên các cầu thủ U19 Việt Nam đã quỳ ngoài cửa để xin được đặc cách vào báo công với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Cụ Giáp mà sống dạy thì chắc buồn lắm? Cụ đi làm Kách mệnh để cho người Việt đứng thẳng....mà nhìn con cháu - khom lưng quì gối chắc Cụ không nhắm mắt nổi?

    Trả lờiXóa
  4. Nguoi ta thuong noi" thoi the tao anh hung". Ca chuc nam qua, Trung quoc luon dom ngo Bien dong, roi bay gio kinh te Viet nam dang suy sup, day chinh la luc can nhat 1 anh hung co the leo lai con thuyen Viet nam. Moi mon hy vong !

    Trả lờiXóa
  5. "thế hệ vàng" thì khẳng định là có. Nhưng có theo kiểu thời trước hay không , thì khẳng định "KHÔNG"!

    Trả lờiXóa
  6. Trong hoàn cảnh hiện nay ,VN rất cần xuất hiện anh hùng để dẫn dắt đất nước thoát khỏi cơn mê dài, phát biểu bế mạc hội nghị 8, ông Cả Trọng tiếp tục thóa mạ, gọi nhân dân là thù lực thù địch, phát biểu cũng vẫn lòng vòng chẳng có gì mới cả. Bộ sâu lãnh đạo mà cổ hủ, bất tài, tham lam như vậy thì VN cần lắm anh hùng xuất hiện. Lòng dân hiện nay rất sôi sục, nhưng sôi sục không chưa đủ mà cần phải có vĩ nhân xuất hiện để lãnh đạo nhân dân, biến mong muốn thành hành động cách mạng, đập tan bè lũ tham nhũng núp bóng cộng sản

    Trả lờiXóa
  7. Tai nhu tuong Giap va nhung nguoi chinh truc khac cung khong the ngan duoc su suy thoai cua dan toc duoi ta quyen cs. Qua dam tang cua ong ngoai nhung dieu tot dep con canh canh mot noi lo ve su thu dong va tam the no boc cua nguoi dan

    Trả lờiXóa
  8. 09:50 , Có lẽ bạn là người được đào tạo kỹ lưỡng ở Trường lý luận Mác-Lê (?)(!). Chuyên đào tạo ra lớp người vô thần dẫn đến vô luân, vô đạo ! Bạn đứng ở tít xa, thậm chí là ngồi trước màn hình của máy vi tính rồi phán bừa, nhìn hiện tượng quy kết bản chất là kết quả của sự học làm người không đến nơi đến chốn ! Bạn thử hỏi thẳng Đội U19 VN , để xem bạn sẽ được các cầu thủ trẻ trả lời bạn bằng miệng hay là <>(?)(!). Việc Đội U19 VN quỳ trước cổng nhà của Đại tướng , là việc làm đúng với đạo làm người; là hành động có văn hóa để thay cho lời xin lỗi mọi người vì Đội đến trễ giờ ( chính bạn cũng đã tự nói lên điều này) ! Bạn lại bẻ quặt rồi suy diễn khác đi thì không nên ! Xin lỗi bạn, bạn cần có sự nhìn nhận thấu đáo và tinh tế các sự việc; sự vật, và hiện tượng ...trước khi đưa ra lời nhận xét,học phán xét ! Bởi vì, dân gian luôn lưu truyền câu :<< LỜI NÓI ĐỌI MÁU >>. Cuộc sống hết sức đa dạng, phức tạp với muôn hình vạn trạng ! Chân thành ngỏ lời cùng bạn . Xin chào bạn !

    Trả lờiXóa
  9. Em xin cảm ơn Anh Bùi Văn Bồng yêu quý ! Anh luôn luôn ủng hộ em với tình cảm vô tư và chân thành trong quá trình em tham gia nhận xét ở trên trang mạng của Anh ! Kính Chào Anh !

    Trả lờiXóa
  10. "“thế hệ vàng” sẽ có người kế tiếp": Chẳng có đâu!. Người trẻ và tài, đã ở lại hết nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  11. Tuỳ theo tâm trạng của mỗi cá nhân... Người nói "thế hệ vàng," người khác cho rằng không phải "thế hệ vàng"...

    Trả lờiXóa
  12. Cứ nội chiến , đến ngoại xâm , chiến tranh xảy ra... khắc có anh hùng xuất hiên ngay các anh chị hãy yên tâm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán nhỉ? Chẳng lẽ bây giờ phải đợi chiến tranh? Khốn nạn thật! Không chịu diễn biến hòa bình thì đúng là chỉ còn cách đợi diễn biến chiến tranh!

      Xóa
  13. Tầm cỡ như Bác Hồ, Bác Giáp thì chắc chắn không còn. Nhưng một nhân vật có thể là xoay chuyển và nhận được nhiều sự tin tưởng nhất lúc này, theo tôi, không ai khác là ông Nguyễn Bá Thanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cứ chấp nhận trong "khuôn" của thể chế này Bá Thanh cũng không thể làm gì được , không khéo lại làm trò cười cho thiên hạ. Chỉ có phá thế , mong ra làm nên chuyện.

      Xóa
    2. Phá thế là bị Kỷ luật đảng ngay. Đảng trị!

      Xóa
  14. Hôm tôi đi viếng Đại Tướng ở 30 Hoàng Diệu gặp một cháu sinh viên đứn đằng sau chúng tôi . khi chúng tôi cũng đang bình luận như các bân đang bàn trên tờ báo mạng này thì châu ấy xen vào . Cháu ấy nói: " Chúng cháu ở thế hệ trẻ này tự hào với thế hệ Cha Anh và cũng chấp nhận xã hội thời nay có những chu,yện này chuên kia , CHÚNG CHÁU CHẤP NHÂN ... và cố gắng bảo nhau hộc hành cho thật tốt để thi thố vào các vị trí quan trọng của chế độ công quyền , lúc đó chúng cháu mới có cơ hội giúp dân , giúp nước "
    Nghe lời Cháu đó nói tôi mới ngâm HÂU SINH KHẢ UÝ các bác ạ . Chúng ta cứ tin vào lớp tre, DƯNG NƯỚC , GIỮ NƯỚC THẾ HỆ CHA ÔNG CHÚNG TA VÀ CHÚNG TA ĐÃ LAM , GIỮ NƯỚC VÀ XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC HUNG CƯỜNG THỊNH VƯỢNG THÌ TA HÃY TIN VÀO LỚP TRẺ

    Trả lờiXóa