Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

NỖI ĐAU CẢ NƯỚC

 
… GS-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu dẫn đầu đoàn đại biểu Hội đồng dòng họ Vũ - Võ sáng cùng ngày cũng đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con ưu tú của dòng họ Vũ - Võ. Tại đây, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, GS Vũ Khiêu nói: “Đây là một lễ tang rất đặc biệt, chỉ có sau Cụ Hồ. Ngay khi nhà nước chưa tổ chức Quốc tang thì nhân dân đã viếng rất đông. Hiếm có vị tướng nào nhận được tình yêu vô bờ bến của người dân như vậy”. Rồi ông rưng rưng đọc câu đối viếng Đại tướng do ông mới đặt: Gương rọi đất trời rực sáng ngàn thu nhân lại trí / Lệ tràn sông núi khóc than hai bác Võ như Hồ.
             Trong ngày Quốc tang 12-10, người Việt Nam trong và ngoài nước vô cùng xúc động kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người lãnh đạo quân đội ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ 59 năm về trước; một thiên tài quân sự của thế giới; một vị tướng xuất chúng mà vô cùng bình dị, gần gũi.
              Cả nước để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhiều người nước ngoài yêu mến Đại tướng cũng dành cho ông những tình cảm trân trọng. Ai cũng thấy mất mát, nhói đau trong tim mình….
                  >>Đọc tiếp Đại tang của cả dân tộc   


           >> Đọc, xem ảnh Đau nhói trong tim  
------------------------

1 nhận xét:

  1. Thực trạng tình cảm của nhân dân đối với Đại tướng trong những ngày lễ tang nói lên rất nhiều điều.
    Nó làm người vô cảm nhất cũng phải so sánh:Những người đã và đang vơ vét tiền của nhân dân và nđất nước sẽ nghĩ gì?Những tài khoản bí mật giàu xụ ở nước ngoài, những biệt thự, lăng tẩm ông cha có được nhờ vị trí và ăn cắp, những tôn vinh do bọn bồi bút tạo lên nhằm đánh lừa dư luận liệu có xứng đáng bằng những giọt nước mắt của nhân dân khi Đại tướng vĩnh biệt cõi đời?
    Còn nữa: những người gọi là đồng chí với Đại tướng vì bất tài, vì ganh ghét, vì tham vọng cho bản thân và gia đình, con cháu họ,dưới suối vàng hoặc thế giới bên kia có chứng kiến được tình cảm của nhân dân đối với Đại tướng? Những mưu ma chước quỷ mà họ tạo lập nhằm hạ bệ thần tượng, hạ nhục Đại tướng người con anh hùng , giản dị...của nhân dân giờ đây có giá trị gì? Đành rằng họ đã khuất bóng , đành rằng nhân dân đã phán xét về họ bằng nhiều hình thức kể cả những bãi phân trên phần mộ mỗi đêm, nếu có thế giới tâm linh khi nhìn thấy hình ảnh nhân dân đối với Đại tướng họ sẽ nhĩ gì về tư tưởng, hành vi bất minh của họ dã qua?
    Và đây nữa: những hậu duệ của họ còn sống trên đời dù ở cượng nào cấp bậc nào nghĩ gì về cha ông họ đã làm những việc bỉ ổi với Đại tướng liệu họ có xấu hổ vì những gì cha ông họ để lại. Chúng ta tin rằng con cháu họ những người có chút lương tâm sẽ rất buồn về cha ông mình đã trao cho họ một tài sản tinh thần u ám nặng nề nếu không nói là tội lỗi.Mong rằng con cháu họ sáng suốt nhận ra tránh xa những bài học sai lầm của cha ông không được tàn ác với đồng chí, đồng đội và nhân dân.
    Còn nữa hỡi những kẻ lưu manh cầm bút không nên vì lẽ gì mà bẻ cong ngòi bút vẽ mặt cho những tên lưu manh nhằm đánh bóng tên tuổi, dánh lừa dư luận và đánh lừa nhân dân.

    Trả lờiXóa