Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

“Nhiều người khuyên tôi đừng nói về tham nhũng”

 
 … Phó chủ nhiệm uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, muốn đấu tranh tham nhũng chuyển biến thì phải có tính minh bạch công khai. “Thế nhưng, toàn bộ quy trình tố tụng lại được đóng dấu mật”, bà Nga bức xúc. Điều này khiến cho một lực lượng đấu tranh tham nhũng rất hiệu quả là báo chí bị hạn chế, thậm chí, “dấu mật dễ dàng đưa phóng viên vào tội làm lộ tài liệu mật”, bà Nga nói rồi hướng về đại biểu Ksor Phước, nói: ở đây có anh Phước là Thường vụ Quốc hội, tôi nhờ anh chuyển đến Thường vụ Quốc hội câu hỏi: ai xử lý được việc không phải là mật mà đóng dấu mật?
Một lý do khác được nhiều đại biểu đưa ra lý giải cho công tác đấu tranh tham nhũng, tội phạm chưa hiệu quả là do trách nhiệm người thực thi công vụ. “Ngoài bao che còn có bảo kê, tiêu cực không? câu hỏi này cần được trả lời”, đại biểu Trần Thị Hoa Sinh (Lạng Sơn) nói. “Nhất là trong xét xử, án treo cao, xử đúng thì không sao, nhưng có vụ dư luận lên án: từ huyện, tỉnh rồi đến giám đốc thẩm, phúc thẩm… thì quay lại bản án ban đầu… làm mất lòng tin của dân”, bà Sinh cho biết và dẫn chứng: qua vụ án “Vườn mít”, quay đi quay lại mà thẩm phán trước xử sai có bị xử đâu?! Đại biểu Trương Thị Huệ (Thái Nguyên) lo lắng: “kỷ cương đã đến lúc báo động”. Bà Huệ nói: “trong thực hiện nhiệm vụ, ở đâu cũng thấy dân bức xúc, từ tham nhũng vặt đến tham nhũng lớn, nhưng các cơ quan vào rồi, mà kết quả thực hiện không đáng bao nhiêu”….
                 >> Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

21 nhận xét:

  1. Khuyên như vậy là đúng .Tham nhũng bây giờ là chuyện thường ngày ở VN .Cả nước đã ,đang và mãi mãi sống chung với tham nhũng nếu còn sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của đảng

    Trả lờiXóa
  2. Thật tình có ai dám đem công khai Tài sản của các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Đảng và nhà nước ra trước quần chúng ?

    Cứ nhìn thẳng vào các số lượng Tài sản này rồi phân tích , chắc chắn sẽ có câu trả lời chính xác và hấp dẫn nhất .

    Muốn thế , phải có sự góp mặt tích cực của các phóng viên nhà báo . Liệu nhà nước có dám bỏ chế độ gọi là bôi nhọ lãnh đạo , bôi nhọ Đảng , bôi nhọ nhà nước ,trong trường hợp này hay không ?

    Bởi vì phanh phui tham nhũng trong điều kiện này , người phóng viên nhiệt tình chẳng khác nào hy sinh tính mạng đùa với tử thần , chưa kịp lãnh lương có thể nhận tiền âm phủ trước .

    Chính sách bịt miệng nhà báo , buộc nhà báo đưa tin sau khi công an kiểm tra cụ thể , thì có phát động phong trào cũng chỉ là hình thức xử lý Nội Bộ , không thể gọi là nhân dân tham gia phát hiện hành vi tham nhũng .

    Trả lờiXóa
  3. Ơi Bác Hồ ơi Bác biết chăng
    Tà quyền lấn át chính thì nhỏ nhoi
    Tham nhũng không chết thì sao quan tham sợ

    Trả lờiXóa
  4. Đúng đấy anh Bồng ạ, Tham nhũng có gì đâu, chuyện nhỏ ấy mà, khi nào CNXH thành công nó sẽ hết lúc ấy ai cũng ăn ngon mặc đẹp như nhau, nhiều tiền như nhau ai hơi đâu mà tham nhũng, chẳng qua là quá độ. Dù sao chúng ta cũng hơn triệu lần bọn tư sản. Mỹ, Na Uy, Thụy Điển ăn xin cũng đầy ấy mà. Mà tôi nghi bọn Mỹ mua giải Noben, dám lắm, chúng nó làm sao giỏi bằng ta được. Tôi tin không lâu nữa ta sẽ có. Ừ mà bọn Mỹ có văn minh phong bì trước ta à?

    Trả lờiXóa
  5. Cái này ông Phạm Ch. nói rồi: vì người hèn ở khắp nơi nên tình hình nó vậy. Tại sao trong bom đạn không sợ, nay hòa bình rồi lại sợ cái gì nhỉ? Cách sống bây giờ chỉ tổ làm cái xấu "tăng trưởng bền vững, ổn định", ẩn sau những khuôn mặt nung núc nham hiểm.

    Trả lờiXóa
  6. Chong tham nhung tu dieu tra ,xet xu phai giao cho nhung nguoi khong phai la DVCS va khong la can bo nha nuoc-vay ho la ai ?Phai nho Khme -polpot cua Camphuchia sang giup lai VN thi moi thanh cong.

    Trả lờiXóa
  7. CHỐNG THAM NHŨNG HÔ TO . AI CHỐNG AI , RUỘT ĐẦY BỒ GIAO GĂM .DI CĂN ,HÀNG ĐÀN SÂU CON ,SÂU MẸ PHÁT TRIỂN NHIỀU LOẠI SÂU ./.

    Trả lờiXóa
  8. Trích " bà Nga nói rồi hướng về đại biểu Ksor Phước, nói: ở đây có anh Phước là Thường vụ Quốc hội, tôi nhờ anh chuyển đến Thường vụ Quốc hội câu hỏi: ai xử lý được việc không phải là mật mà đóng dấu mật?" .
    Thưa bà Nga, với cương vị và trách nhiệm của một vị Phó chủ nhiệm uỷ ban Tư pháp thì bà hoàn toàn có quyền xử lý việc này, trách nhiệm này cũng là của bà, quyền lực nằm trong tay bà, chỉ có điều sự quả cảm và lương tâm của bà ra sao thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Báo mới đây.
    "Vợ phó Viện kiểm sát huyện tố bị lừa gần 30 tỉ đồng
    Thứ Năm, 31/10/2013 15:42
    (NLĐO) - Từ đầu tháng 10 đến nay, trên địa bàn thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, liên tiếp xảy ra 3 vụ vỡ hụi, vỡ nợ với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng. Trong đó, vợ của một Viện phó Viện kiểm sát huyện “tố” rằng mình bị lừa số tiền lên đến 29 tỉ đồng".
    Đây là tiền lẻ của bà ấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con mẹ này, chỉ là vợ của một tên viện phó huyện của 1 tỉnh nghèo nhất nước mà có đền số tiền này à? chắc chỉ là ăn bẩn của dân mà có đó thôi, bây giờ mất thì là của thiên trả địa, kêu ca cái chó gì!!!

      Xóa
    2. Không "chắc chỉ", mà là "chắc chắn"!

      Xóa
  10. Thực ra, một vật lụi tàn nếu không do ngoại lực thì cũng sẽ do tự hủy. Nhất là khi vật đó không đạt chuẩn tồn tại trong tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  11. Lại thêm 1 thằng cán bộ chó dùng cuốc bổ vào đầu dân mà vẫn chối khi bị xét hỏi, lại giống như vụ Văn Giang. Video quay rất rõ ràng mà hắn ta lại bảo đó là em trai?

    Kiểu này thì sẽ có lúc dân dùng cuốc thuổng, gậy gộc bổ vào đầu bọn cán bộ CS, gần lắm rồi, bài Diệt Phát xít CS sẽ vang lên như mùa thu 1945.

    Xem: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131031/so-y-te-kon-tum-giai-trinh-vu-chanh-thanh-tra-dung-cuoc-danh-dan.aspx

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng Sản bổ cuốc vào đầu giai cấp Vô Sản!

      Xóa
  12. Hiệp 1, CLB Tham Nhũng đang thắng 100-0, vì mua chuộc được trọng tài. Nhưng khán giả cũng đang cổ vũ cho CLB Diệt Tham Nhũng. Họ đã tỉnh táo, không góp phí cho CLB Tham Nhũng nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Muốn chống tham nhũng cần phải :
    Người cán bộ phải có đạo đức tốt
    Nhân dân phải được thực hiện quyền dân chủ
    Quyền hạn và trách nhiệm phải đi đôi với nhau
    Chống tham nhũng không có gì là khó khăn, khi mọi người dân được tôn trọng ! không có sự sùng bái lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  14. Người ta khuyên bà đừng nói về tham nhũng cũng có cái lý của người ta vì nói tới tham nhũng tức là nói tới đảng.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu dám công khai cho toàn dân biết tài sản hiện có của tất cả các Uỷ viên TW Đảng và đại biểu Quốc hội thì may ra mới có thể nói đến quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và nhà nước!

    Trả lờiXóa
  16. Đồng ý với bạn nặc danh ở trên. Nếu tất cả các vị UVTW Đảng trong sạch, công khai tài sản cho toàn dân biết, thì sẽ chống được tham nhũng thôi. (Nếu các ông ấy nghèo!)

    Trả lờiXóa

  17. Các BỐ GIÀ xã hội ĐEN + ĐỎ đã tính toán KHI ĐẶT TÊN VINASHIN (VinaSINK VinaCHÌM ! ! !)

    Bắt thêm Chủ tịch TÔ HÔ em trên con TITANIC Vinashin
    ************************************************










    Xây nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh

    Nhập dây chuyền thiết bị Tàu lình kình

    Đã hỏng han rỉ Khựa phế thải

    Bảo dưỡng sơn lại lão qua rinh !

    Từ nhà máy điện Chệt tháo dỡ

    Thiết bị cũ hỏng chết cứng công trình !

    Chia tứ lục với Tàu lão bỏ túi

    Triệu dân lành không điện tối kinh !





    Nguyễn Hữu Viện





    Bắt thêm một chủ tịch công ty con Vinashin



    19/09/2010



    http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/201009/Bat-them-mot-chu-tich-cong-ty-con-Vinashin-936511/



    Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đ bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Tô Nghiêm liên quan đến việc ký kết và thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện diesel Quảng Ninh.

    ông Nghiêm đã chỉ đạo nhập dây chuyền thiết bị có chất lượng, một số thiết bị đã hỏng hoặc han rỉ khiến nhà thầu phải thay thế, bảo dưỡng và sơn lại.

    Số thiết bị trên hầu hết sản xuất từ năm 1995-1996, do nhiều nước khác nhau sản xuất, trong đó có nhiều thiết bị do Trung Quốc chế tạo. !!

    Cơ quan chức năng đã làm rõ, toàn bộ thiết bị chính của nhà máy được tháo dỡ từ một nhà máy điện đã được lắp đặt, sử dụng tại Trung Quốc.

    Việc ký kết hợp đồng, triển khai dự án từ năm 2003, hình thức đầu tư theo dạng chìa khóa trao tay và năm 2007 đi vào hoạt động.

    Nhưng do thiết bị cũ, hỏng nên đến tháng 10/2009, nhà máy điện Cái Lân đã ngừng hoạt động

    Trả lờiXóa
  18. Cái gì cũng mật mà ra
    Tham quan cũng mật bố cha ai tầm
    Đảng ơi Đảng quá tham lam
    Độc quyền bí mật Đảng giành hết luôn
    Nhân dân chán ngán cảnh đời
    Chẳng thèm lên tiếng Đảng cười thế hay
    Bao nhiêu thằng ác thằng tham
    Thiên đường xa cách ngục tù gần hơn
    Cho hay Đảng chớ bạo tàn
    Độc quyền bí mật sớm ngày vong thân .

    Trả lờiXóa