Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Nhân dân khắp nơi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn người xếp hàng trong trật tự, kéo dài khu vực Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu thường ngày im lìm, vắng người qua lại là thế. Đa phần trên tay người đi viếng đều mang hương và hoa theo truyền thống của Việt Nam. Ngoài các bậc cao tuổi, còn có rất nhiều gương mặt trung niên, thanh niên và cả các bé thiếu nhi cũng theo chân người lớn vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp..
            Ngay khi được biết thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, nhiều người dân thủ đô, trong đó có rất nhiều bạn trẻ trong đêm 4/10 đã đến đặt hoa và thắp nến trước cửa ngôi nhà số 30 đường Hoàng Diệu để tưởng nhớ đến vị tướng tài ba. Nhiều người đã bật khóc khi nghĩ đến sự ra đi mãi mãi của một biểu tượng dân tộc mang nhiều giá trị tinh thần…
                      >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

14 nhận xét:

  1. Rốt cuộc các ông đã ra đi để lại người dân VN buồn khổ suốt đời........................................................................................................không có một ánh sáng

    Trả lờiXóa
  2. ĐVH không biết phải trái gì cả. Làm mất đi một phần tôn nghiêm. Làm ơn suy nghĩ giùm đi ông thợ ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Trời Đất dường như cũng biết trước
    Mưa buồn sau, trước lúc Anh đi...

    Trả lờiXóa
  4. Cũng như năm 1969, khi Bác Hồ mất là lúc cuộc chiến tranh Việt Nam ở vào giai đoạn ác liệt và đầy lo lắng nhất. Người dân đi viếng nhiều vì 2 lý do: thương tiếc vị Đại anh hùng dân tộc và lo rằng cách mạng Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì tưởng như mất người cầm lái. Giống như trong một gia đình nghèo khó, thì người cha trụ cột gia đình lại ra đi.

    Bây giờ cũng vậy, Việt Nam đang ở vào một thời kỳ đặc biệt rất khó khăn cả về kinh tế và chính trị, khi mà các gía trị đạo đức và tinh thần của những người lãnh đạo Việt Nam đang ở tận đáy, khi mà lòng tin của người dân vào chế độ, vào nhưng người lãnh đạo đang ở mức bằng không thì người dân chỉ còn mong chờ vào những gía trị tinh thần và đạo đức của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

    Đại Tướng Võ Nguyên Giáp dù đã rất gìa rồi nhưng người dân vẫn còn mong ông còn sống để còn có một điểm tựa, một TRỤ CỘT TINH THẦN của người dân nước Việt để tiếp tục sống và hy vọng vào một ngày mai tươi sáng.

    Các vị lãnh đạo BCT, BCHTW hãy nhìn vào dòng người này mà tự hỏi tại sao lại như thế và các vị phải làm như thế nào để phục hồi lại lòng tin của dân vào chế độ, từ đó mới phục hồi được đất nước.

    Như 3X đã vênh váo nói ở một hội nghị lớn ờ Asean và các nước khác: Ở Việt nam chúng tôi có câu: “mất lòng tin là mất tất cả”!!! (Nói thì hay lắm nhưng làm thì giở ẹch vì hắn ta là một tên hay nói một đằng mà làm một nẻo, hay giở trò lật lọng ngay cả với Đại Tướng Võ Nguyên Giáp).

    Tuy nhiên, nếu nhà nước Việt Nam biết sửa sai đúng vào lúc này thì hiệu quả sẽ vô cùng to lớn. Phải biết gắn việc sửa sai với Quốc Tang này thì lòng tin của dân chúng và đảng, vào chế độ sẽ quay trở lại.

    Trước hết hãy thực hiện đúng những đề nghị của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp về dự án Beauxite, về thay thế một số “đồng chí” trong tập đoàn lãnh đạo tham nhũng và đầu cơ chính trị mà Dại tướng đã điểm mặt, chỉ tên. Sau đó là làm theo những lời khuyên của Đại Tướng về bảo vệ Tổ Quốc chống Tàu, về phát triển và chấn hưng dân tộc…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng bây giờ thì LŨ VÔ LẠI, BỌN THAM NHŨNG VÀ ĐẦU CƠ CHÍNH TRỊ đang xoa tay hể hả: "ông già mất rồi, bây giờ thì yên tâm chia CỦA ĐỂ DÀNH nhé, khỏi sợ thằng nào nữa!"

      Chỉ có dân đen là không còn niềm tin và chỗ dựa tinh thần nào nữa.

      Xóa
    2. Muốn "phát triển và chấn hưng dân tộc…", thì phải "xoa bỏ điều 4 hiến pháp".

      Chắc "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", không làm được!

      Xóa
  5. Dân thì buồn, còn các vị lãnh đạo có buồn không?

    Chắc là không!

    Vì một số thì đang lo “Thế lực thù địch” lợi dụng díp này để kích động dân chúng chống phá chế độ ta???

    Một số khác thì vui vẻ ra mặt: “Thế là hết đời nhé, từ này chẳng còn người nào dám chen vào chuyện chia của để dành của tao nữa nhé”.

    Một số nữa thì không buồn không vui “tao sắp đầy túi rồi, tao sẽ hạ cánh an toàn ở một nơi khác, quan tâm chuyện này làm gì cho rách việc”!!!

    Trả lờiXóa
  6. Dòng người như bất tận đến viếng Đại tướng ,điều đó thể hiện những ai hy sinh cho dân cho nước sẽ được tôn vinh,kính trọng mà không cần bất kỳ sự tô vẽ nào.Những kẻ làm hại dân,hại nước dù đã chết hay còn đang sống,sẽ bị dân tộc này phỉ nhổ,dù là lãnh đạo cao nhất .Những ngài lãnh đạo đất nước hãy nhìn vào đó mà soi lại mình,các ngài thử chết xem có dân nào đến không?/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảm bảo những kẻ này bây giờ mà chết thì dân Hà nội giảm gía nhà hàng, quán nhậu 30% để người dân ăn mừng!!!

      Xóa
  7. Mai này liệu còn ai lấy được nước mắt của nhân dân như ông Giáp?

    Trả lờiXóa
  8. Anh Bồng ơi?
    Không biết ông Trưởng Ban Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đọc xong Điếu văn có khóc như hôm kết thúc Hội nghị TW 6 không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Anh Bồng ơi?
    Từ hôm Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, nhiều tướng lên tiếng, nhưng không thấy cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng - tướng Lê Đức Anh?
    Nhờ anh Bồng và các bạn chỉ giáo dùm?

    Trả lờiXóa
  10. Lại còn chuyện này nữa , đang rối tinh rối mù cả lên đây ,lòng dân đau đớn và thành kính , người chết chưa yên , sao lại nảy ra chuyện thế này , cụ Giáp ốm đã lâu sao từ bấy đến nay không lo chuyện này , ngoài gia đình còn nhân dân ,còn bạn bè thế giới , chỉ mong sao chu toàn để cụ được yên nghỉ theo đúng ý nguyện của cụ .

    Xin mời xem : http://bolapquechoa.blogspot.de/2013/10/noi-tang-ai-tuong-vo-nguyen-giap-phai.html

    Trả lờiXóa
  11. http://huynhngocchenh.blogspot.no/2013/10/hai-tam-hinh-hai-cach-ung-xu-mot-con.html#more

    Trả lờiXóa