Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

"Ngán" khoản nợ ngàn tỷ của EVN

Đến hết năm 2011, Công ty Mua bán điện của EVN còn nợ hơn 22.000 tỉ đồng của các nhà máy phát điện, trong đó có hơn 10.000 tỉ đồng là nợ đã quá hạn thanh toán của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hơn 9.200 tỉ đồng và Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam (TKV) hơn 335 tỉ đồng.
Đáng chú ý, toàn bộ các khoản nợ này đều chưa tính đến các khoản lãi phạt do chậm trả theo hợp đồng…
Tuy nhiên, hiện tại mới đang là phương án EVN và PVN thống nhất với nhau, chưa được Chính phủ phê duyệt.  Theo lãnh đạo PVN, cũng chính vì khoản nợ của EVN đã gây nên nợ dây chuyền giữa các đơn vị thuộc PVN và bức tranh tài chính của không ít các đơn vị trực thuộc tập đoàn này bị “méo mó”.
             >> Đọc tiếp/ Nguồn  
---------------

3 nhận xét:

  1. TKV, EVN và PVN đều là cơ quan của cơ quan hành pháp của nhà nước VN, mà sống theo điều 4 hiến pháp, thì đều do "lực lượng lãnh đạo nhà nước" lãnh đạo, nên ai nợ ai, do "lực lượng lãnh đạo nhà nước" phán xử, không có chuyện gì đáng lo!

    Trả lờiXóa
  2. Lão EVN nên khấu đầu lạy trước ông Xăng Dầu. Dù sao ông này lâu lâu cũng bớt được vài trăm,sau khi tăng mấy ngàn ĐVN/lít xăng.

    Trả lờiXóa
  3. Có "ngán" cũng phải "nuốt", vì hầu hết các tập đoàn đã be bét cả rồi chỉ chờ ngày nó sặp để làm lại thôi và rồi nhân dân phải è cổ đóng thuế cho nó hồi sinh.

    Trả lờiXóa