Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

“Nên bàn chuyện tương lai khi Mỹ và Việt Nam không còn là kẻ thù”

… Tôi biết ông cũng rất tự hào với những lời khen tặng của thế giới nói ông là một “Napoleon Hồng”. Thực sự tôi cũng đã đoán chừng rằng Tướng Giáp sẽ đón nhận cơ hội để nói với tôi về những chiến thắng của ông. Tôi muốn cả hai chúng tôi coi nhau như những sỹ quan về hưu và những cựu thù có trách nhiệm về các sự kiện lịch sử mà ông đã góp một phần công trạng to lớn, còn tôi thì khá nhỏ nhoi. Tuy nhiên, Tướng Giáp chỉ trả lời các câu hỏi của tôi một cách ngắn gọn, tôi biết thêm không nhiều về những gì tôi đã biết, sau đó ông vẫy tay thể hiện thái độ nên dừng lại. “Tướng Giáp lúc đó nói “Tất cả đã là quá khứ. Tôi và anh nên bàn chuyện tương lai khi mà Mỹ và Việt Nam không còn là kẻ thù, mà là bạn” – Thượng nghị sỹ John McCain kể lại. Sau đó chúng tôi đã làm như lời Đại tướng nói, chúng tôi, hai chính trị gia đã thảo luận việc hợp tác giữa hai đất nước – mục đích chính đã đưa chân tôi quay lại Việt Nam
                   >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

2 nhận xét:

  1. khong nhu cac cu tre khac cua vn khi gap cac chinh tri gia my, van cu tuong ta la vi cuong.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam đang bơ vơ. Trung Quốc bao nhiêu năm là bạn, thực tế nay trở thành thù. Còn cựu thù Mỹ, nay hình như chưa thể trở thành bạn.

    Trả lờiXóa