Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Mộ phần của Đại tướng được bảo vệ như thế nào?

... Một cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, việc bảo vệ mộ phần Đại tướng như thế nào hiện đang được bàn thảo. Tuy nhiên, sau khi tổ chức xong tang lễ vào chiều qua (13/10), Bộ trưởng Quốc phòng đã giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tạm thời đảm đương việc trông coi phần mộ của Đại tướng trong thời gian bàn bạc biện pháp bảo vệ. 
Cũng theo cán bộ này, để bảo vệ mộ phần của Đại tướng được chu đáo, hiện tại mỗi ngày có khoảng hơn 10 cán bộ và bội đội biên phòng được cắt cử để đứng bảo vệ trước phần mộ của Đại tướng và hướng dẫn người dân đến thắp hương tiễn biệt….
            >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

16 nhận xét:

  1. Xin phép được comment ngoài lề một chút. Thông thường thì blog của anh Bồng có tính thời sự rất cao và đưa tin nhanh nhưng thú thật lần này tôi khá bị hẫng. Vụ nổ pháo hoa ở nhà máy quân giới Z121 ở Phú Thọ làm mấy chục người chết và cả trăm người bị thương nhưng anh Bồng hoàn toàn không có một bài nào về thảm họa đau thương này . Chủ nhiệm TCCNQP vẫn cho rằng vì có đào tạo nếu nên kết quả mới thế??? Bản thân anh Bồng nghĩ gì về câu phát biểu thiếu ý thức và trốn tránh trách nhiệm của tay tướng này (và của những người ở vị trí cao hơn nữa). Nếu như ở các nước dân chủ khác thì chắc chắn ngày đó sẽ được coi là Quốc Tang và không ít người mất chức, thậm trí ngồi tù nhưng ở Việt Nam thì tôi có cảm tưởng rằng hình như người ta cố gắng dìm sự kiện này xuống và tất cả sẽ Nguyễn Như Vân???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các báo, trang mạng đưa nhiều vè vụ này, hơn nữa, BVB đưa dành đưa nhiều bài về Tướng Giáp , Vụ nổ XN Pháo hoa có đưa bài lên trang rồi, Chắc Phú Hoà chưa đọc:
      http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/vu-no-o-nha-may-sx-phao-hoa-z121.html

      Xóa
    2. Tôi là nhân chứng vụ sập cầu Cần Thơ, ngày ấy báo chí ta khai thác hết cỡ. Thật đáng tiếc, tai nạn này lại đến cùng những ngày này, thế mới biết hiệu ứng đám đông mạnh như thế nào. Xin thành thật chia buồn với gia đình các nạn nhân quê tôi.

      Xóa
    3. Tôi đồng ý với Phú Hòa rằng cần có một quốc tang cho những người chết trong vụ nổ kho pháo hoa , nhưng nhà nước cũng chẳng mấy quan tâm , các báo chính thống thì hờ hững . Cụ Giáp là công thần của chế độ mất còn chưa chôn xong họ đã đòi giật bỏ băng tang xuống để đòn Lý Khắc Cường thì vài chục mạng dân đen đã là gì ?

      Dân mình " Chết Quen " rồi nên hầu như chẳng mấy khi được quốc tang . Thôi đành , chúng ta đâu " Quyết " được , bao nhiêu vụ tày trời mà còn " Chìm Xuồng " nữa là chuyện này .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    4. Bạn không đọc bài VỤ NỔ Ở NHÀ MÁY SX PHÁO HOA Z121 Chủ Nhật 13/10;2013 của Bác đây à? Chắc vậy. Chúng tôi thì đọc hết.

      Xóa
    5. Xin hỏi về câu "Chủ nhiệm TCCNQP vẫn cho rằng vì có đào tạo nếu nên kết quả mới thế???" của bạn Phú Hòa. Chắc bạn bị những "kẻ giấu mặt" chỉnh sửa câu văn. Bạn nên tìm cách tránh điều này. Hãy hỏi các chuyên gia.

      Xóa


  2. Nguyên Giáp và Văn Cao giữa Phố Cổ đêm xanh - Hà Nội
    *******************************************************************



    Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Nhạc sĩ Văn Cao qua
    ống kính Nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán vào Ngày
    Sinh Nhật Văn Cao 15 tháng 11, 1992....


    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/7479.jpg


    GIỜ NÀY hai Chàng Nghệ sĩ Trẻ bên Ngưỡng cửa
    MÙA XUÂN BẤT TẬN mà chúng ta gọi là THIÊN ĐƯỜNG
    ở TRÊN CAO .......




    Nguyên Giáp và Văn Cao giữa Phố Cổ đêm xanh - Hà Nội
    *******************************************************************



    Giữa Hà Nội Nguyên Giáp - Văn cao
    Thời Xã nghĩa một Nỗi đau nào ?
    Giao cảm hai Tâm hồn nghệ sĩ .. ..
    Không gian chìm tĩnh lặng thanh cao
    Hai Đôi mắt cùng nhìn về Tư lự .. ..
    Không rượu không thuốc không lời sao ? !
    Không buồn không vui không thù hận
    Hoài cảm Tiến Quân Ca vang tận Trăng sao
    Hoài niệm chiến trường xưa Điện Biên Phủ
    Trầm cảm hai Bác Dân oan Hồn dạt dào ...
    Hai Đại công thần xây nên Cỗ máy
    Thành Phạm Nhan Quỷ Đỏ khủng khiếp quá nào ! ! !
    Nười Nghệ thuật Âm nhạc + Người Quân sự
    Sử lịch bi hùng máu xương thành núi cao !
    Tưởng Nhạc Phi - Trương Lương cùng Tâm cảnh
    Nghĩ Vận Nước nào ?.. .. Đời người chiêm bao ! .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  3. Mộ phần Đại Tướng được bảo vệ thế nào mong Bộ QP và chính quyền tỉnh QB sớm sắp xếp để giúp người dân đến viếng biệt Đại Tướng trong những ngày tiếp theo và sau này thể hiện được sự tôn nghiêm và an toàn mọi phương diện.
    Còn điều này xin dám nói ra: Trong khu Đại Tướng an nghỉ và cả các khu/quần thể Di tích lịch sử thờ người có công với dân, với nước đừng cho xây cất bất cứ CHÙA, MIẾU, PHỦ nào và, nếu đã có và có thể thì di dời đi nơi khác được là TỐT.
    Tuyệt đối không để các hoạt động mê tín diễn ra quanh các khu/quần thể Di tích lịch sử thờ người có công với dân với nước qua các triều đại dựng, giữ nước.

    Trả lờiXóa
  4. Mộ Tướng Giáp không cần bảo vệ. Vì ai cũng tôn trọng ông, kể cả đối phương. Nghe nói một số ngôi mộ khác bị "hành hạ" bởi những người tức giận, không biết có đúng không?

    Trả lờiXóa
  5. "Bảo vệ" là việc cần , bảo vệ vì sợ bị phá, ai phá, phá nhằm mục đích gì ? Suy nghĩ trước những câu hỏi này mới thấy chữ Bảo vệ đúng với ý nghĩa của nó.

    Đại tướng đã về với đất Mẹ, đã về với lòng dân. Những kẻ muốn xâm hại mộ phần đại tướng là những kẻ nào, Bộ đội biên phòng Quảng bình cần nhận chân cho rõ, kẻo lại bất ngờ vì kẻ phá hoại có thể đến từ chỗ không ngờ.

    Hàng chục vạn người xếp hàng viếng đại tướng, không ai lo ngại vấn đề an ninh, thế lực thù địch, diễn biến, lợi dụng...như vẫn nghe nhắc nhở trong những lần "tụ tập " đông người. Nay nơi yên nghỉ của đại tướng nếu có sự cố thì thủ phạm chỉ là những kẻ có ý đồ xấu, rất xấu mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Danh tướng như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mấy trăm năm mới có một người. Bác Giáp đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ một người lính. Thạch Sanh đã trở thành vua, đó là lẽ công bằng.

    Trả lờiXóa
  7. HÃY XEM 2 CHUYỆN NÀY MÀ RÙNG MÌNH NHÉ! CHUYỆN KỂ LÚC 24H00,

    Chuyện thứ 1:

    Cách đây mấy tháng, chúng tôi tổ chức một đoàn “du lịch- thám hiểm” ra điểm Cực Đông trên đất liền của đất nước với mục đích: sống 1 ngày gần với Hoàng Sa Trường sa nhất (về kinh tuyến).

    Trên đường ra đó rất khó khăn, chúng tôi không ngờ cả một khu bán đảo rộng lớn bờ biển dài mấy chục cây số không có dân cư (đã bị đuổi đi hết) và chỉ có một đồn biên phòng gần ra đến Cực Đông đã bị bỏ hoang do chuyển vào gần quốc lộ 1 hơn, trong khi đường lớn do các “dự án lớn” của Vinalines làm đến nới cũng bỏ hoang không bóng người. Hỏi ra mới biết đó là tình trạng của hàng loạt đồn biên phòng ven biển và trên các đảo khu vực bắc và nam Vân Phong (thuộc Khánh Hòa và Tuy hòa): họ được lệnh rút hết vào sống trong dân để quản dân, không quản bờ biển nữa. Hàng trăm cây số ven biển không có ai canh giữ, nhưng đã có sẵn đường lớn nhập vào quốc lộ 1…Hoá ra họ sợ dân hơn bảo vệ bờ biển!!! Không biết ai là người ra lệnh này?

    Chuyện thứ 2:

    Đơn vị chúng tôi tham gia rất nhiều công trình lớn dọc biển miền Trung, lắp ráp các thiết bị kỹ thuật hiện đại (rất ít khi là đồ TQ). Từ Dung Quất đến Vũng Áng, Vân Phong… Nhưng ở đâu chúng tôi cũng thấy các đơn vị TQ đấu thầu và thắng thầu thi công phần các cầu cảng. Họ bỏ thầu bất kỳ mọi giá để trúng thầu và nhận phần việc THI CÔNG CẦU CẢNG dù rất nhiều đơn vị VN làm được, nhưng các nhà thầu VN phải lè lưỡi bỏ ra cho họ vì giá của họ quá thấp… Sau đó họ quây kín cả một vùng biển và bờ biển để người khác không vào được và họ thi công trong suốt nhiêu năm trời.

    Họ thườngị làm kéo dài các dự án lớn nhưng không ai làm gì được. Khi họ thi công xong chúng tôi mới lên lắp thiết bị và không ai biết bên dưới và bên trong những khối bê tông cầu cảng lớn đó có những gì. Chúng tôi thường đùa nhau: ngày đầu tiên TQ đánh VN họ sẽ cho nổ tung tất cả những cầu cảng trị giá vài chục đến vài trăm triệu đôla này (có thể cặp mạn những con tàu lớn đến 150.000-300.000dwt)… hoặc họ sẽ khống chế chúng để làm điểm đổ quân tuyệt vời cho họ, ở Dung Quất, Vân Phong, Vũng Áng và nhiều nơi nữa phía Bắc và Nam, nhất là Kiên Giang cũng sẵn sàng…

    CHẮC LÀ ĐẠI TƯỚNG BIẾT NHỮNG CHUYỆN NÀY VÀ QUÂN LỆNH CUỐI CÙNG CỦA ĐẠI TƯỚNG VỚI VỊ TRÍ AN TÁNG NGAY BỜ BIỂN LÀ ĐỀ RA LỆNH CHO QUÂN ĐỘI VIỆT NAM PHẢI BẢO VỆ BỜ BIỂN!

    Trả lờiXóa
  8. Trả lời ND (17:59, 15.10.2013): Có thể tôi viết không chính xác hai từ đào tạo (hay huấn luyện, ... ) gì đấy nhưng mục đích chính của tôi là muốn phê phán tay tướng đó. Trước tai nạn khủng khiếp này mà ông ta chỉ tìm cách chống đỡ, ngụy biện chứ không đủ can đảm để nhận trách nhiệm thì nên tự từ chức cùng với toàn thể BGĐ nhà máy Z121 và nếu luật pháp nghiêm minh, không bao che cho bất kỳ ai thì sau vụ này không ít người phải ra đứng trước vành móng ngựa.

    Ở cái tuổi 61 như tôi thì khó có "thế lực" nào xúi bẩy được lắm ND ạ (và từ trước đến giờ cũng chưa hề có thế lực nào có thể xúi bẩy được tôi). Tôi chỉ viết ra những suy nghĩ của mình mà không hề có bất kỳ tác động nào từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Phú Hòa hiểu lầm rồi. Bản thân tôi cũng tự ngạc nhiên khi câu văn mình viêt rất cẩn thận mà nhiều khi được đưa lên nó đã khác hẳn. Mấy lần tự nhiên có cảnh báo từ nhà mạng, khi tôi click "Xuất bản", rằng: "Xung đột chỉnh sửa. Có ai đó đang cố sửa câu của bạn!" là tôi biết có harker đang làm chuyện bẩn, chỉnh cho văn của ta vô nghĩa, làm chủ trang không thể đưa lên. Tôi cảnh báo (về kỹ thuật) là harker đang phá thôi.
      Chúc khỏe.

      Xóa
  9. Trung Quoc ko can danh cung thang...that buon cho dan minh

    Trả lờiXóa