Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 18/10/2013

1 - BA SÀM

            =>> BaSam –VTL-1 ;   > BaSam-VTL-2  CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Minh Văn: An Nam Phù Thuỷ (DL).
Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực lần nữa trong trại giam (VOA). ”Mỗi lần có việc gì, thư tín không có giá trị gì cả, hoàn toàn chỉ còn cách lấy bản thân mình để đấu tranh đòi và giữ quyền, lợi ích hợp pháp của mình mà thôi” .
- Việc truy phong hàm nguyên soái hoặc đại nguyên soái đối với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Mãi mãi là Đại tướng của nhân dân (LĐ). Mời xem lại bình luận sáng qua, xem có đúng: Cả nước đang lên đồng?
- Nguyễn Ngọc Già: Học làm thuyết khách (RFA).
Tỉnh nào “vô địch” về sai phạm đất đai? (VnEco). “Hà Nội, nơi nổi tiếng với nhiều vi phạm về đất đai, lại là một trong số 8 địa phương vắng mặt trong danh sách này” .
- VỤ “PHƠI TRẦN THÔNG TIN CÁ NHÂN”: Hai bộ vào cuộc (NLĐ).
- Vụ sạt lở tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM : Đơn vị thi công tự ứng tiền ra xây lại bờ kè (PNTP).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Sự mất ngủ của trí thức (Văn chương Việt).
Kỳ nhân xứ sở cao nguyên (Lê Thiếu Nhơn).
Chùm thơ Vương Văn Kiểm (Trần Mỹ Giống). - MƯA BUỔI ẤY (Tương Tri). – Nguyễn Lãm Thắng: Nhắm & mở (Tiền Vệ). – Chu Thụy Nguyên: Ánh sáng và những bộ cánh (Da màu). - Chiều không điểm tựa .
- Tru Sa: Đôi mắt màu xanh dương (Da màu).
Danh hoạ và danh tướng (Nguyễn Đình Đăng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Vụ Thu hồi bằng tiến sỹ của ông Hoàng Xuân Quế: 'Kết luận của Bộ Giáo dục vi phạm nghiêm trọng pháp luật' (NĐT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
This entry was posted on Friday, October 18th, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
BA SÀM is powered by WordPress | Design by Andreas Viklund | Ported by Ainslie.
-----------------
2 - Đttl - NLG
SỔ TAY THỜI SỰ NLG 

NGÀY 18/10/2013  - (thứ sáu) 
1/ Lược thuật một số thông tin

http://dantri4.vcmedia.vn/Ic3EyFHpPWFvMJOJFocc/Image/2012/10/38acf_vinalines2_66ccd-5465b.jpg
1.Vụ tiêu cực, hối lộ làm thâm thủng 4 tỷ USD của các lãnh đạo ở tập đoàn Vinashin-Vinalines bây giờ mới hé lộ hay cái kim trong bọc phải tòi ra để làm vật hy sinh cho cả một hệ thống tham nhũng? "Người Buôn Gió - Như thế là bán nước" hay chỉ là "đau xót" "Cán bộ tham nhũng hàng triệu USD mua nhà cho bạn gái (LĐ) như thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói?  Phải chăng để việc mua nợ xấu của tập đoàn này bằng trái phiếu do nhà nước bảo lãnh đang diễn ra nên cần phải lôi cổ vài tên ra "làm quà" để thuyết phục dư luận vì rút cuộc thì lấy tiền ở đâu, Vinashin đã mất khả năng còn Vinalines thì nợ đầm dìa, hàng loạt tàu nằm ụ, mất khả năng kinh doanh từ lâu?
2.Nhiều ý kiến chung quanh việc thanh tra nhà nước đưa ra nhiều vụ việc tiêu cực, thất thoát, lãng phí gây nợ nần của bộ máy kinh doanh độc quyền khổng lồ EVN...nhưng cuối cùng thì lại phải xin ý kiến của Thủ tướng để công bố? Tại sao hay phải xin "ý kiến" vì có liên quan đến sự chỉ đạo-quản lý ngành điện của thủ tướng? Tiền điện mà người dân phải đóng ngày một tăng theo nợ lũy tiến của EVN, đang đè nặng lên đời sống và đẩy sản xuất lao đao nhưng phải chăng nhóm lợi ích này chỉ biết tạo ra muôn nghìn kế sách để ẩn dấu tiêu cực, kêu than lỗ nặng, đẩy mạnh đầu tư trong ngoài ngành tràn lan, đổ lỗi cho nạn thiếu hụt điện phải nhập khẩu từ TQ với giá cao...là điệp khúc "tăng giá" theo biên độ cho phép của chính phủ  ?
3.Đọc"Vụn vặt" thường ngày(Quê Choa) của Thùy Linh mà thêm xót xa, rằng"Từ lâu dư luận nói nhiều về các quan tham và mối quan hệ giữa một bộ phận công an và tội phạm hình sự, thì đây[sự kiện mua bán Ụ nổi, kê khống giá lệch hàng triệu đô la của bọn Dương Chí Dũng] là một minh chứng…Mọi chuyện chỉ được đưa ra ánh sáng khi chính cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh. Và không dễ gì những vụ việc như thế này được điều tra bắt nguồn từ dư luận quần chúng...Mà dư luận thì vốn nhiều, vốn ồn ào nghẹt thở từ nhiều năm qua…Nhiều người chống tham nhũng đã phải chịu những oan trái, thua thiệt, thậm chí tù đày. Rồi đây, chắc chắn sẽ có những “dư luận” được bóc trần, nhất là khi có sự “chỉ đạo” từ trên xuống…Và, những quan tham hạ cánh an toàn, không bị lộ diện sẽ còn nhiều hơn…Đừng nhân danh lý tưởng để đè số phận đất nước dưới quyền lợi của cá nhân của một "bộ phận không nhỏ"…lúc nhúc như một bầy sâu đục khoét trong cơ chế quản lý, bộ máy cầm quyền toàn diện và tuyệt đối của Đ. đang làm cho CTNước "nhức đầu"(?) khi nhận ra được rằng niềm tin của nhân dân đối với Đảng đã bị bào mòn đến cạn kiệt. Thử hỏi những ai đã giàu lên nhờ "ODA: 42 tỷ USD chảy vào Việt Nam qua hai thập kỷ"? vì ăn theo và hưởng lại quả những dự án hàng tỷ, tỷ đô la bằng vốn vay mượn nước ngoài khi nhìn vào cuộc sống cơ cực của nông dân, sản xuất nhiều cho xuất khẩu nhưng nghèo vẫn hoàn nghèo, hàng triệu người phải bỏ ruộng vườn lên các thành phố sống lây lất làm công nhân mưu sinh? Sự hào hoa, phóng túng của quan chức có che lấp được những hình ảnh này không.

4."Hoàn Cầu nói gì về chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Lý Khắc Cường..." bằng cách dẫn nguồn tờ New York Times, Hoàn Cầu nói rằng chuyến công du Đông Nam Á của lãnh đạo Trung Quốc (ông Tập Cận Bình dự APEC và thăm Indonesia, Malaysia; ông Lý Khắc Cường dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Brunei và thăm Thái Lan, Việt Nam) đã khiến vai trò của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong chuyến công du Đông Nam Á lần này trở nên mờ nhạt...để kết luận" Việt Nam "hưởng ứng kêu gọi đàm phán trực tiếp, mặt đối mặt (song phương) với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông"?! Nói khác đi, Hoàn cầu đang cố tình tạo cho dư luận khu vực và cộng đồng quốc tế hiểu lầm rằng Việt Nam đang đi đêm với Trung Quốc bất chấp một thực tế Việt Nam luôn chủ trương nhất quán giải quyết bất đồng bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và không đi với nước này để chống nước kia. Chính vì thế mà THX đã có bài ca ngợi chuyến công du vừa qua của Thủ tướng Lý đã thành công mỹ mãn?

5. Hai tư liệu rất đáng quan tâm, vẫn mang tình thời sự nóng hổi"Tư liệu--Tài sản để lại cho thế hệ mai sau không t..." và "TS. VŨ DUY PHÚ--ĐỘT PHÁ, XOÁ LẠC HẬU 'TƯ DUY CHÍNH... trong lúc có nhiều thông tin xác nhận kỳ họp tới vào tháng 10 này QH sẽ thông qua dự thảo sửa đổi HP năm 1992. Một dấu chấm hết cho những cuộc tranh luận...về dân chủ nóng bỏng trong mấy tháng qua.

  2/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
 Lũ dữ nhấn chìm Quảng Bình, Hà Tĩnh, dân chuyển quan tài trong biển nước
 




  


 


 http://nld.vcmedia.vn/ldRiJZu45SPtwvaiFMeTUt4yJXTMrt/Image/2013/03/17/3phu_63bf2.jpg
----------------
3 - 

TIN LÃNH THỔ

TIN KINH TẾ
 --------------
> *Tin Nổi Bật Trong ngày
                    >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét