Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 21/10/2013

1 -  BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Ủy ban Quốc phòng và An ninh họp Phiên toàn thể thứ 13: Bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội (CAND).
Kinh dị (ANTĐ/DĐXHDS). “Đầu tiên là sự việc của một cô gái 20 tuổi. Cô ta đã bị tuyên án tù cho hưởng án treo nhưng tự động đi khỏi nơi cư trú, …  Các chiến sĩ an ninh sân bay phải kéo cô vào cho kịp chuyến bay. … Ấy vậy mà về đến nhà, cô và ông bố hờ đầy nghi vấn lên mạng vu khống các chiến sĩ tại thời điểm đưa cô lên máy bay đã “bóp”… cô.” Một trong những bài liên quan: Công an bóp vú nữ sinh viên Phương Uyên (Dân luận) và nhiều bài trên Blog Lê Anh Hùng.
- Tâm 8x: Nỗi đau người Nga và bài học nào cho Việt Nam??? (DL). “Riêng tôi, tôi cho rằng, bài học cho Việt Nam (người Việt Nam) bây giờ là: Hãy tập hợp lại – Thay đổi cái chế độ này, trước khi Đảng CS phá nát đất nước. Đừng để tương lai đất nước như Liên Bang Nga bây giờ: Phải mất hàng thập kỷ khắc phục hậu quả do Đảng CS mang lại.”
- David Thiên Ngọc: Trí thức Việt Nam trước vận mệnh non sông (Chính luận/DĐXHDS).
- Phạm Mạn: BÃO TRỜI VÀ BÃO QUAN THAM! (Trần Mỹ Giống). - Lừa… nhà nước (PLTP).
Tà thuyết (Nguyễn Hoa Lư).
- Chu Chi NamPHẢI CHĂNG CHIẾN TRANH LẠNH ĐÃ CHẤM DỨT (DĐXHDS). Một bài viết công phu, cung cấp kiến thức tổng quát, rất đáng đọc. - CÓ “HẬU CHỦ NGHĨA XÃ HỘI” CHĂNG ? – Kỳ 4 (Bùi Văn Bồng).
- Trần Kiêm Ðoàn: Trại Vô Thần (2) (DĐTK).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Phan Cẩm Thượng: Cái đẹp trong mắt ai (KH&ĐS/Chúng ta). - Cười đi… (Phước béo).
- BÙI MINH QUỐC: EM NGỒI ĐÓ (Nguyễn Tường Thụy). - ÁO NGƯỜI NĂM ẤY (Tương Tri).
AI BIẾT LŨ CHIM VỀ ĐÂU? (Tương Tri). - Thu vàng (Tiền Vệ).
-  LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM LẦN THỨ 18 – NĂM 2013: Chất lượng chưa đều, không nhiều phim hay (ND).
- Bộ phim mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội Thái sư Trần Thủ Độ lên sóng (NLĐ).
- Đạo diễn Doãn Hoàng Giang: Gã giang hồ nhút nhát (TT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Chuyện so sánh (Nguyễn Vạn Phú). - Đổ xô săn chứng chỉ tiếng Anh (NLĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ 
This entry was posted on Monday, October 21st, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
BA SÀM is powered by WordPress | Design by Andreas Viklund | Ported by Ainslie
                >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
------------------
2 - Viet-Studies
SỔ TAY THỜI SỰ NLG 
NGÀY 21/10/2013  - (thứ hai) 
 A / Lược thuật một số thông tin
1.Trong bài"Về Tướng Giáp: lịch sử và hôm nay..." Hạ Đình Nguyên nêu câu hỏi "Với Đại tướng Giáp,  tài năng quân sự đã rõ ràng, đứng vào tầm lỗi lạc mà thế giới thừa nhận. Cốt cách, nhân văn cả cuộc đời Ông cho đến khi nhắm mắt, đã được nhân dân Việt Nam chứng minh, tôn vinh, và kính trọng, biểu thị qua cuộc tiễn đưa tự nguyện, lớn lao với nhiều cảm xúc chưa từng có. Nhưng cuộc ra đi ấy, giống như một tiếng trống làm vang lên trong đêm tối những câu hỏi lớn, vừa nóng bỏng, vừa mênh mông, như một dấu chấm hỏi, như để sang trang một thời đại, với nhiều ray rứt của mọi tầng lớp nhân dân, mà không thể không có lời giải đáp...". Tác giả đã nói thẳng ra những băn khoăn, rằng "Người trẻ đã dám nói đến cuộc chiến vừa qua là một “cuộc chiến vô nghĩa”. Một cuộc chiến thần thánh với bao nhiêu hy sinh xương máu, tim óc và trí tuệ của dân tộc, đã trở thành vô nghĩa, đúng vậy, nếu nhìn từ kết quả của hôm nay. Không ai phủ nhận được lịch sử, nhưng nó đã bị cướp đoạt, bị đánh cắp, bị làm méo mó, vì đã có sự phản bội từ đâu đó ? Chúng ta nghe gì từ bài diễn văn khô cằn vô cảm, và thấy gì từ lá cờ tang vội vàng qua quýt kéo xuống, khi linh cữu chưa hạ xong xuống huyệt mộ, để đón tiếp một loài giống không ra gì ? Quang cảnh lao xao không khác mấy cái ngày lễ mà Thúy Kiều bán mình cho Mã Giám Sinh !". Suy nghĩ nầy của Hạ Đình Nguyên không chỉ một mình anh mà đã có nhiều ý kiến chia sẻ, nêu lên sự phủ phàng của lễ "quốc tang" mà nhà cầm quyền dành cho vị Đại Tướng là như thế. Cầu Nhật Tân phân tích"Vụ cắt xén Quốc tang Đại tướng dưới góc nhìn của pháp luật và tập quán quốc tế" lên án gay gắt "Ban lễ tang[là ai] đã cố tình cắt bỏ toàn bộ Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp khỏi nghi thức Quốc tang dành cho Người. Hành động này không những đi ngược lại với tình cảm thiêng liêng của đông đảo các tầng lớp nhân dân dành cho Đại tướng mà còn là hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn, chà đạp thô bạo lên luân thường đạo lý của dân tộc và trái với tập quán tổ chức tang lễ trên thế giới. Lịch sử muôn đời sau sẽ nguyền rủa hành động phi pháp, vô luân này". Nhìn những hình ảnh cảm động trong Hàng chục ngàn người vẫn lặng lẽ viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa vào những ngày này chúng ta được an ủi rất nhiều. Những giọt nước mắt, những bước đi lặng lẽ, những bó hoa, nén tâm nhang của hàng vạn người đã trả lời cho sự nhạt nhòa và vô cảm của lễ "quốc tang" vá víu mà lãnh đạo Đảng đã giành cho Đại Tướng! Một vị anh hùng "tự nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu" cho dân tộc, cho lẽ phải và hôm nay, Người đã trở về trong lòng nhân dân với một niềm kính yêu và thương tiếc vô hạn !
2.Cơn bão số 10 và tiếp ngay là số 11 đã dẫm đạp các tỉnh miền Trung một cách đau thương! Xem những bài tường thuật và hình ảnh sau cơn bão đi qua mà xót xa cho một vùng đất luôn gặp tai ương của đất trời lẫn sự phá hoại môi trường, phá rừng... không thương tiếc của những dự án thủy điện quái ác! Mời các bạn đọc qua chùm thông tiên liên quan ở cuối trang điểm tin này, trong đó có ghi lại cả sự kiện bà mẹ bị chết oan trong khi sinh con vì tắc trách của những vị "lương y sát nhân" chỉ vì thiếu phong bì "bồi dưỡng"(!). Sự phẩn nộ của người dân" là "tức nước vỡ bờ", không chừng mai đây cũng sẽ xảy ra những vụ chém giết, trả thù bất chấp luật pháp như đã xảy ra đối với  những kẻ trộm chó!

3.Hai bài viết về những toán tính của anh bạn 16 chữ vàng trong việc đưa việc nghiên cứu về "Khổng Tử" để Hán hóa dân tộc khác như thế nào là một đề tài khá thú vị, mời các bạn theo dõi:
Trần Việt Bắc: Nho Giáo và văn minh phương Đông cùng âm mưu Hán hóa"...
 trong thời điểm mà Trung Quốc đang bành trướng thế lực trên toàn thế giới.
 4. Để đánh trống cho kỳ họp QH sẽ bắt đầu từ hôm nay, thiếu tá tuyên huấnNGUYỄN VĂN MINH đã có bài:"Cảnh giác trước lời kêu gọi “tạm dừng” sửa đổi Hiến pháp"  với lời "khẳng định ngay rằng, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân tham gia góp ý đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị lớn, mọi công dân đều có quyền[hay bị o ép?] góp ý và mọi sự góp ý, kể cả góp ý có nội dung trái ngược với các bản dự thảo do Quốc hội công bố, trái ngược với ý kiến của đông đảo nhân dân vẫn được ghi nhận và đó là điều hoàn toàn bình thường(???) trong sinh hoạt chính trị.Tuy nhiên, chúng ta phê phán hiện tượng lợi dụng việc góp ý sửa đổi Hiến pháp để “cài đặt” những mưu đồ chính trị đen tối, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc"... xác nhận " Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sẽ được thông qua tại kỳ họp này, đáp ứng đòi hỏi đổi mới đất nước theo nguyện vọng toàn dân"(sic). Trang Việt-Studies đã điểm bài này với một lời bình rất "bóng" rằng "Thay vì đọc bài ấy, có thể đọc bài này (nhiều thông tin hữu ích hơn): 'Quý bà' U.50 bán dâm trong bụi rậm ven đường ở Biên Hòa (Zing 20-10-13)...ha ha ha... 

 5.Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Vùng đất vàng bỏ hoang... có liên quan đến Bí thư thành ủy HCM, Lê Thanh Hải ? Coi bộ dấu nhẹm mà không xong rồi đấy nhé vì chính "ảnh" kêu gọi"Chống tham nhũng: Cần nói ít, làm nhiều" (TP), khẳng định “Nạn tham nhũng vẫn còn nhiều phức tạp, gây ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ. Toàn hệ thống chính trị cần thấu hiểu thực trạng này. Mỗi cán bộ công chức, mỗi người dân cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm để cùng chung tay quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”. Anh Bá Thanh mô rồi, cho hốt vụ này làm gương xem nào, có "dám" không?

6. Vụ mua ụ nổi 83M: Dương Chí Dũng và đồng bọn gây thiệt hại hơn 300 tỷ... có lẽ anh Ba X cũng đã không biết nên chỉ lãnh "trách nhiệm chính trị"(như đã nói như thế tại QH nhưng quên rồi) thôi!

7. "Sự kiện Phương Uyên bị bắt--Kinh dị báo ANTĐ nói là các anh CA(chìm) chỉ làm nhiệm vụ áp tải Phương Uyên là phạm nhân đang được hưởng án treo, làm gì có chuyện "bóp vú" người nữ sinh viên này ! Oan quá.
 
 2/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)

Xếp hàng dầm mưa ngay tại sân UBND tỉnh Quảng Bình
 Hàng chục ngàn người vẫn lặng lẽ viếng mộ Đại tướn... 


 Xem lại hình ảnh xúc động người dân Quảng Bình đón...
http://thanhtra.com.vn/Portals/0/NEWS_IMAGES/nghuythanhtra/2013_10/dukich.jpg
Hạ Đình Nguyên : Về Tướng Giáp: lịch sử và hôm nay...
Thiếu tướng Lê Văn Cương: Tướng Giáp và sự thức tỉ...
Tư liệu:Những scandal ở Tổng cục 2 đã được giải qu...
Chết không phải là hết(KT)
đọc thêm 
32 người chết trong bão số 11 và mưa lũ (TT).  - Những hình ảnh rớt nước mắt nơi rốn lũ (VNN).  -Nghệ An: Hàng ngàn hộ dân bị cô lập trên những “ốc đảo” (DV).  - Người chồng hy sinh vì lấy thân che cho vợ trong bão (TTXVN).  - Lũ dữ trong đêm, gà trốn ngọn cây (LĐ).  - Quảng Bình: 7 người chết do mưa lũ, lốc xoáy (TN).  - Hà Tĩnh: Sau lũ nước là lũ… gỗ (GD&TĐ).  – Video: Xây dựng nông thôn mới: Xây dựng nông thôn mới bền vững ở vùng bão lũ (VTV).  - 10 hồ chứa đang xả lũ và xả điều tiết (DV).
  Tan tác Quảng Sơn (Cu làng cát). - TAN NÁT QUẢNG SƠN… (Mai Thanh Hải). - CHIA SẺ TRÁCH NHIỆM VÌ CỘNG ĐỒNG BỊ LŨ LỤT Ở MIỀN TRUNG (Thùy Linh). - ĐÃ CHẤM DỨT CẢNH MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT CHO 28 HỘ DÂN (Cu Vinh).
TPHCM: Nhiều nơi ngập nặng do triều cường (TBKTSG).  - Vỡ bờ bao, nhà dân ngập nặng (TP).  -Bình Dương ‘tan hoang’ trong trận ngập chưa từng có (VNE). - Cứu bạn không thành, hai học sinh đều chết đuĐồng bào người Rục đang bị lũ cô lập (MTG). - Ngập lịch sử, hàng trăm hộ dân tháo chạy trong đêm (DT). - Ấm nồng tình người trong bão lũ (GD&TĐ). - Miền Trung gọi! (DT). - Gượng dậy trong hoang tàn và nước mắt! (DT). - Chợ ‘ma’ mùa lũ (TN).ối (Zing).Vụ sản phụ tử vong ở Thanh Hóa: Trưng cầu giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự (CAND). - Vụ mẹ con sản phụ tử vong: Bệnh viện “hỗ trợ” 150 triệu (DT). - Sai phạm y tế vì thiếu quản lý chuyên nghiệp (SM).
Diễu quan tài sản phụ ở Thanh Hóa (BBC).  - Hàng nghìn người đưa quan tài sản phụ diễu phố(VNE). - Vụ sản phụ chết trên bàn đẻ: Mang quan tài đến trước nhà bác sĩ (TN).  - Hàng ngàn người mang quan tài diễu phố, phá nhà bác sĩ (PLTP). 
--------------- 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét