Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 14/10/2013




1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thủ tướng Trung Quốc thăm Việt Nam (BBC). - Việt-Trung tăng cường hợp tác hàng hải, trên bờ và tài chính (VOA). - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (CP). “Hai bên nhất trí kiểm soát tốt những bất đồng trên biển, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, sử dụng tốt đường dây nóng quản lý, kiểm soát tranh chấp trên biển giữa Bộ Ngoại giao hai nước, đường dây nóng về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển giữa Bộ Nông nghiệp hai nước, xử lý kịp thời, thỏa đáng các vấn đề nảy sinh, đồng thời tiếp tục tích cực trao đổi và tìm kiếm các biện pháp có hiệu quả để kiểm soát tranh chấp, duy trì đại cục quan hệ Việt-Trung và hòa bình, ổn định trên Biển Đông” .
Chuyển trại tù – Hành vi cần phải lên án (Người Buôn Gió). “ Việc di chuyển những phạm nhân này cách xa nơi họ cư trú cũng như nơi xét xử là hành vi vô nhân đạo, gây khó khăn cho việc thăm gặp của gia đình phạm nhân, gây cho phạm nhân nhiều trở ngại về phong tục, thổ ngữ, thổ nhưỡng. Trái với những chủ trương nhân đạo của pháp luật là tạo điều kiện cho phạm nhân có hoàn cảnh tốt để yên tâm cải tạo, chấp hành án phạt tù “.
Ý kiến của kẻ phá bĩnh (ANTĐ/DĐXHDS). ” Trong khi cả nước đang đau buồn vì sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những người Anh hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam… Vậy mà trên một số trang mạng vẫn lẻ loi những ý kiến lạc lõng, những đánh giá phiến diện, thiếu hiểu biết về Đại tướng… ” Kẻ phá bĩnh chính là tên Lý Khắc Cường, không phải cư dân mạng đâu, xem lại đi.
Bao nhiêu cảm động và một điều muốn ói (Quê Choa). “ Tay Hoàng Quang Thuận đã kịp mò ra Vũng Chủa nhảy lên ti vi đọc thơ rồi. Thật tởm! Người Quảng Bình vẫn còn những kẻ tởm lợm như thế này đây “.
- Phỏng vấn Giáo sư Carl Thayer : Những điều ít được biết đến về Tướng Giáp (RFI/DĐXHDS). - Tương Lai: CON ĐƯỜNG ĐIỆN BIÊN – CON ĐƯỜNG HOÀNG DIỆU (DĐXHDS).

KINH TẾ
- Phỏng vấn TS.Bùi Kiến Thành: VAMC làm gì để xử lý số nợ đã mua? (HQ).

VĂN HÓA-THỂ THAO
CHÉN BIỆT LY (Nguyễn Tường Thụy).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ

------------------
2 - Đttl - NLG
SỔ TAY THỜI SỰ NLG 
NGÀY 13/10/2013   - (Thứ Hai) 
1/ Lược thuật một số thông tin
Tương Lai: Con đuờng Điện Biên, con đuờng Hoàng Diệu(viet-studies 13-10-13)◄◄
"Còn là tinh anh"... (viet-studies 13-10-13) -- Bài Lưu Nhi Dũ. Tác giả viết bài này cho báo Người Lao Động, nhưng báo này không đăng. ◄
Vịt không phải là thiên nga: Điếu văn Tướng Giáp 'chưa xứng tầm' (BBC 13-10-13) -- Chê điếu văn của ông NP Trọng "chưa xứng tầm" thì không khác gì chê con vịt chưa xứng được gọi là thiên nga. 
trong khi đó ở Quảng Bình thì
NGAY SAU KHI LỄ AN TÁNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP KẾT THÚC, CÁC ĐỒNG CHÍ LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VỀ TRUNG ƯƠNG, HÀNG NGÀN NGƯỜI DÂN QUÊ HƯƠNG QUẢNG BÌNH VỚI HOA TRÊN TAY ĐỨNG CHỜ SẴN QUANH ĐỒI, LIỀN ÀO LÊN BAO QUANH MỘ ĐỂ ĐƯỢC KÍNH CẨN NGHIÊNG MÌNH TIỄN BIỆT VỊ ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN. RẤT NHIỀU NGƯỜI KHÔNG KÌM ĐƯỢC LÒNG, ĐÃ ÔM MẶT NỨC NỞ KHI VỪA NHÌN THẤY PHẦN MỘ ĐẠI TƯỚNG PHỦ ĐẦY HOA.
Ý kiến của kẻ phá bĩnh (ANTĐ/DĐXHDS). ”Trong khi cả nước đang đau buồn vì sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một trong những người Anh hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam… Vậy mà trên một số trang mạng vẫn lẻ loi những ý kiến lạc lõng, những đánh giá phiến diện, thiếu hiểu biết về Đại tướng…” Kẻ phá bĩnh chính là tên Lý Khắc Cường, không phải cư dân mạng đâu, xem lại đi.
Bao nhiêu cảm động và một điều muốn ói (Quê Choa). “Tay Hoàng Quang Thuận đã kịp mò ra Vũng Chủa nhảy lên ti vi đọc thơ rồi. Thật tởm! Người Quảng Bình vẫn còn những kẻ tởm lợm như thế này đây“.
Đặt vấn đề như thế này"Nguyễn Thanh Hà---Nên có đôi lời kiểm điểm trước anh linh Đại Tướng", rằng "Lịch sử các triều đại Việt Nam đã chứng kiến một số vụ oan trái, trong đó vụ "Lệ Chi Viên" thời Lê Lợi- Nguyễn Trãi là một trong những vụ oan trái mất nhiều máu nhất. Tuy nhiên, đạo lý làm người với sự công minh chính trực, tôn trọng sự thật và con người có công trạng vĩ đại đối với đất nước và dân tộc, cho dù phải 20 năm sau, Triều Vua nối dõi Nhà Lê mới có sự minh oan cho "Vầng Sao Khuê vằng vặc giữa trời Nam !"...là hoàn toàn sai trái hay hèn nhát? Chỉ có loài dơi mới sợ ánh sáng!

 2/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
Sau 12 giờ ở Hà Nội...ráo hoảnh, đã sẵn sàng chào đón ngài  Lý Khắc Cường!!!...
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét