Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 12/10/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
                        >> Vượt tường lửa BaSam:> Ở đây  
Walter Lohman – Biển Đông và Bài Học Lịch Sử (Pacific Chronicle/ Dân Luận).
Một cựu nghị sĩ Philippines gửi thư cho các học viên xã hội dân sự (DLB). “Tôi đã luôn luôn cảm thấy ấn tượng trước việc các bạn đã và đang lên tiếng, và cùng đứng lên chống lại kẻ ngạo ngược Trung Quốc. Từ đó, xã hội dân sự ở Việt Nam đã mang lại cho tôi niềm cảm hứng. Tôi đã từng nhắc tới những hành động can đảm của các bạn trong một diễn văn trước đây tại Quốc hội. Và rồi, tôi được gặp một số trong những gương mặt đấu tranh, ở ngoài đời thực. Đây thật sự là một phần thưởng đối với tôi, và tôi vô cùng thích thú khi được thảo luận với các bạn về những kinh nghiệm chung giữa chúng ta“. - Con ma Dân sự (DLB).
Tào lao chính sự quê nhà 3 (Người Buôn Gió). “Những chuyện hiểm nguy về kinh tế trước hội nghị được nhắc tới ầm ĩ nay mất tích trong bản tổng kết bế mạc của ngài TBT ĐCSVN, cuối cùng vẫn chỉ có thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, nguy cơ mất vai trò lãnh đạo của ĐCS, triệt tiêu các nhóm đối lập là còn mạnh mẽ trong phát ngôn truyền thống của ngài TBT“. - Sự Phát Triển và Đảng: Những Căng Thẳng Xã Hội (Chủ nghĩa) ở Việt Nam (The Interpreter/ DTD).
Đại tướng và chữ Đao trong chữ Nhẫn (Phương Bích). “Chữ Nhẫn gồm có chữ Tâm và chữ Đao. Chữ Đao đâm xuống trái tim. Tức là phải chịu đau đớn một mình… để cuộc đời trôi qua …êm ả“.
Đảng Cộng sản cần tái cơ cấu chính mình (RFA). “Chúng tôi xin lập lại lời TS Nguyễn Quang A, khi nào Đảng Cộng sản chưa tái cơ cấu chính mình, thì Việt Nam chưa thể ra khỏi những bế tắc triền miên.”  - Chuyện dài “đảng ta”: bằng cấp dỏm (DLB).

KINH TẾ
- Dự thảo Luật Nhà ở: Kẻ mừng, người lo (TBKTSG).  - “Nhà 49 năm” đắt khách (NLĐ).

VĂN HÓA-THỂ THAO
CLB Yêu Thơ – 24 (Bùi Văn Bồng).
- PIERRE BOURDIEU: VĂN HOÁ LÂM NGUY – Kỳ 2 (Bùi Văn Bồng).
Về quê… (Inrasara).
- Điện ảnh Việt Nam hội nhập: Đường còn xa lắm! (SK&ĐS).
- Trịnh Hội: 24 Tiếng ở Châu Âu (Blog VOA).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ 
                 >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
--------------
2 - Đttl - NLG
SỔ TAY THỜI SỰ NLG 
NGÀY 12/10/2013  - (thứ bảy)
1/ Lược thuật một số thông tin
Dù không còn được phép vào nhà riêng để dâng hương cho Đại Tướng nhưng sáng ngày 11/10. trước căn biệt thự số 30 Hoàng Diệu vẫn có Hàng nghìn người mang hoa đến cổng nhà Đại tướng  bày tỏ niềm thương tiếc sự ra đi của vị tướng kính yêu . Có lẽ cũng đã có nhiều người nước mắt chảy quanh khi đọc tinCụ bà 110 tuổi đến tiễn biệt Đại tướng và Ngày cuối được vào tiễn Đại tướng: Cụ bà 90 xếp hàng từ 2 giờ sáng!
Bên cạnh đó, trên trang TTXVH và nhiều nơi khác, hàng loạt bài viết của nhiều nhân sĩ, trí thức trong ngoài nước như  David Brown: Tướng Võ Nguyên Giáp ra đi (DĐXHDS).  Dấu ấn Phù Đổng trong chiến lược quân sự Đại tướng (TVN).  ATK mãi là nhà của Đại tướng! (TVN). - Cả nước chính thức để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (TTXVN/TP).  Nhà sử học Dương Trung Quốc: Ba yếu tố rất quan trọng đã tạo nên phẩm cách to lớn của Đại tướng (GDVN). - Nhà sử học Dương Trung Quốc: Tôi muốn thấy tượng đài của một vị nhân tướng (Infonet). - Cần sớm có khu lưu niệm riêng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (VOV). Hàng nghìn người mang hoa đến cổng nhà Đại tướng (TP). Nhiều cánh cổng sẽ mở ra (TP) để  ca ngợi, nói lên tình cảm trân quý và nguyện vọng tha thiết về việc xây nhà lưu niệm dành riêng cho Đại Tướng. Cũng đúng vào 12 giờ trưa ngày 11/10 "Cả nước bắt đầu treo cờ rủ để tang Đại tướng" (VOV) một không khí trang nghiêm và trầm lắng thật bi tráng!
cũng đã được sưu tầm để bạn đọc tham khảo kịp thời.
Trong ngày quốc tang này, chúng tôi chỉ điểm lại một vài tin quan trọng về chính trị-kinh tế-đối ngoại để bạn đọc tiện cập nhật, không kèm theo một lời bình luận vì bản thân của những nguồn tin nầy cũng đã quá đủ!

2/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
-----------------
3 - 
TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ
                   >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
--------------

1 nhận xét:

  1. Một thành viên CLBlúc 07:13 12 tháng 10, 2013

    Hôm nay tưởng nhớ Bác Võ Nguyên Giáp. Xin hẹn mai kể chuyện cười cuối tuần.
    Xin Bác Giáp khi gặp Bác Hồ cùng bàn bạc cứu dân. Chúng nó làm bậy rồi để hai Cụ phần nào mang tiếng. Người đời do quá khổ đau nên phải trút giận lung tung. Nhưng thiết nghĩ Chủ Tịch Hồ Chí Minh khi đã xuống bút viết thư cho Tổng Thống Lindon Johnson, thì phải biết Bác cũng là người rất biết đối nhân xử thế vì dân Việt nói riêng và nhân dân thế giới nói chung.

    Trả lờiXóa