Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 15/10/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Phỏng vấn ông Ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam: 'Quốc tế nên cảnh giác trước những cải cách giả vờ của Việt Nam' (VOA). “…Hà Nội có chủ trương rất rõ ràng là làm sao cho Tây phương thấy có một sự 'cởi mở', 'cải cách' trong nước, nhưng sự 'cải cách' đó chỉ nằm trong bàn tay của đảng cộng sản mà thôi. Trong một giai đoạn nào cần tuyên truyền chính sách 'cởi mở' của Hà Nội trên trường quốc tế thì người ta cho mở rộng một chút tiếng nói, một chút phê bình, nhưng sẽ dập tắt tức khắc” .
Điều đọng lại sau sự ra đi của vị Đại tướng huyền thoại (Lương Kháu Lão). “ Không ít vị trong diện sẽ được quốc tang khi chết đi sẽ giật mình khi không biết khi đó có nhân dân nào thương xót đến viếng mình hay không hay họ lại xuống đường nhảy múa mừng vui . Không biết có vị nào dũng cảm xin thôi quốc tang ngay khi còn minh mẫn vì cảm thấy mình không xứng đáng. Chắc chả có đâu vì ở nước ta làm gì có cái văn hóa từ chức, từ chối đặc quyền đặc lợi “. - NƯỚC MẮT CÓ MÀU GÌ? (Đào Hiếu). - Chuyện chưa kể về buổi chiều tiễn đưa Đại tướng (MTG). - Những điều tốt đẹp làm con người tốt đẹp hơn (Diễn ngôn).
- Mạnh Quân: Hai quốc tang (Quê Choa). “ Đại diện của Bộ Quốc phòng nói rằng, xác định nguyên nhân ban đầu là do pháo hoa… tự cháy. Lại là lý do khách quan ư ? Sao ở nhiều nước pháo hoa của họ ko tự cháy ?Mà ở ta, riêng về pháo hoa, có 2 vụ nổ gây chết người thê thảm thế rồi ? Thế sau này nhà máy Điện hạt nhân có gì ko ổn lại bảo do tự cháy, tự nổ à ? Hay bể chứa Bô xít có sự cố thì cũng bảo do bùn nó tự rò rỉ à ? ”
- Phỏng vấn Đại tướng Phạm Văn Trà: Hun đúc lòng yêu nước qua hình tượng Võ Nguyên Giáp (NLĐ).
Thoái thác lời mời VTV1 (Quê Choa). “ Nhưng tôi thoái thác vì chuyện VTV đã chọn Hoàng Quang Thuận thay mặt cho các nhà thơ Việt Nam, thay mặt cho nhân dân Quảng bình đọc thơ trong tang lễ Đại tướng. Tôi bảo tôi và dư luận đang bực, muốn hỏi tới ông Tổng giám đốc Trần Bình Mình sao để quân của ông ta làm ăn như vậy, coi thường dư luận như vậy “. – Võ Văn Tạo: LỘ TẨY “CÓ KỊCH BẢN” (Bùi Văn Bồng).
Cô Gái Đồ Long – Ký ức về đám tang một trung tướng (Dân Luận). “ Bên trong nhà tang lễ, dòng chữ 'Vô cùng thương tiếc' đúc sẵn thường thấy trên tường đã bị che bằng vải đen trên đó có mấy chữ bằng giấy trắng dán vội: 'Lễ tang ông Trần Độ' .”
- Nguyễn Khải: Nói Dối Lì Lợm (Alan Phan). “ Và nói dối, nói dối hiển nhiên, không cần che đậy. Vẫn biết rằng nói dối như thế sẽ không thay đổi được gì vì không một ai tin nhưng vẫn cứ nói. Nói đủ thứ chuyện, nói về dân chủ và tự do, về tập trung và dân chủ, về nhân dân là người chủ của đất nước còn người cầm quyền chỉ là nô bộc của nhân dân “. Mời xem lại: Đi tìm cái tôi đã mất (phần 1) – Đi tìm cái tôi đã mất (phần 2) – Đi tìm cái tôi đã mất (phần 3) (Dân Luận). - Đoàn Khắc Xuyên: Thời của dối gian? (MTG).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Chậm tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia: Thiếu quỹ đất và kinh phí (ND).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bán vé tàu tết Giáp Ngọ 2014: Xin đừng bỏ rơi lao động nghèo, ít học (SGTT).

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + ; Video: +
* RFI:
This entry was posted on Tuesday, October 15th, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
--------------------
2 - Đttl - NLG 

SỔ TAY THỜI SỰ NLG 

Ngày 15/10/2013 - (thứ ba)

Mộ phần của ĐT VNG hôm sau ngày quốc táng

SỔ TAY THỜI SỰ NLG NGÀY 15/10/2013  
(thứ ba) 
A / Lược thuật một số thông tin
 
1.Xem Thời sự 19h - 14/10/2013 VTV để hiểu thêm chiều ngày 13/10, chỉ 30 phút sau khi linh cữu ĐTVNG lên máy bay về quê hương Quảng Bình để an táng thì ở thủ đô Hà Nội dọn dẹp cờ xí để đón chào Thủ tướng Thiên Triều rất hoành tráng, mở ra một giai đoạn quan hệ Việt-Trung đi vào chiều sâu"Tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam"trong chiến lược quyết phá vòng vây của Mỹ-Nhật ngăn cản TQ tiến sâu ra biển Đông để bảo vệ "chủ quyền và quyền lợi cốt lõi" của bành trướng Bắc Kinh(!). Đó là lý do giải thích "thắc mắc" của Đại tá Bùi Văn Bồng"TẠI SAO PHẢI GẤP GÁP HẠ CỜ TANG?"trong khi nước mắt thương khóc ĐT VNG vẫn chưa khô, linh cữu vẫn chưa hạ huyệt...mà chúng ta đã "hạ cờ"(!)

2. Vẫn còn nhiều bài viết về sự ra đi của ĐT VNG, có phải " Trong những công lao vĩ đại của Đại tướng với đất nước còn có công lao này : Người đứng ngoài mọi sai lầm của lịch sử ( GS Nguyễn Đình Chú ghi trong sổ tang khi đến viếng Đại tướng tại 30 Hoàng Diệu) trong bài"Lương Kháu Lão: Điều đọng lại sau sự ra đi của vị ..." "Sinh Nguyễn PR---Viết trong niềm cay đắng" (Quê Choa) phẩn uất"Tại sao phải hạ cờ? Tôi không hình dung được, tôi không thể hiểu ra được, tại sao ? Tại sao họ phải làm như thế ? Khi tôi đọc qua công văn “ hỏa tốc “ của cục lễ tân nhà nước thuộc bộ ngoại giao nước ta, gởi cho UBND Tp Hà Nội. Thật tình lòng tôi uất nghẹn và đau lòng. Uất nghẹn vì lòng tự trọng của một công dân Việt Nam bị xúc phạm. Đau lòng vì linh cữu của cụ Đại tướng còn đang ở Quảng Bình, ngọc thể của ngài còn chưa hạ huyệt...Ai ? Người nào ? Tập thể nào ra lệnh Tp Hà Nội làm việc này ? Cái ông cục trưởng cục lễ tân là người thừa lệnh bộ trưởng bộ ngoại giao ký văn bản này, chắc chắn ông không phải là người trực tiếp có được cái quyền tối thượng đó. Theo các bạn, trên đất nước Việt Nam hiện nay, ai là người có quyền ra cái lệnh này ?

 3.Chỉ cần xem qua những hình ảnh ghi lại trong ngày 13/10 vừa qua, chúng ta cũng đã tự giải đáp được câu hỏi này "Ai đi tìm tính "chính danh" qua "quốc tang" trong  khi chính những người lãnh đạo đã từ chối những đề xuất ý kiến chiến lược, vì dân vì nước của ĐT VNG trong những năm tháng qua lại đứng ra tổ chức quốc tang trong niềm "tiếc thương vô hạn" với nghi lễ hoànhtráng(nhưng vô cảm, chỉ có quan chức với nhau, người dân thì ở ngoài đường sụt sùi ) mà không một lời về những gì Đảng CSVN đã đối xử với ĐT trong suốt mấy mươi năm qua? Tính chính danh ở đâu, chẳng phải ở tiếng nhạc "Hồn tử sĩ" thê lương ở nhà tang lễ kia [đã không làm ai khóc cả!!!], hay vài bước tỏ vẽ "rầu rĩ" đưa tay "ghé" theo linh cữu của tứ trụ triều đình rồi lên xe bóng lộn? Hàng triệu người dân Hà Nội, TPHCM, Quảng Bình và khắp cả nước trong suốt một tuần qua, mỗi người bằng cách riêng của mình, đã để tang cho Người một cách trân trọng, đầy lòng tiếc thương và kính yêu ĐT VNG vô hạn mới là niềm hạnh phúc của vị ĐT khi đi vào cõi vĩnh hằng?
------------------
** Mời xem thêm:

 B / Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
 IMG-0082-JPG-4735-1381630258.jpg

 
 
-------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét