Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Kính cẩn vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp


* NGUYỄN TRUNG
… Ai biết được Đại tướng mang đi theo mình về cõi vĩnh hằng những suy nghĩ gì trong tâm thế của Người về thực trạng đất nước hôm nay? Ai biết được!? Ai?…
… Nhất thiết phải triệt để cải cách giáo dục để xây dựng nên cho tổ quốc chúng ta con người tự do của một đất nước tự do!
… Không sáp nhập Hà Tây vào thủ đô Hà Nội!..
… Không được làm bô-xít ở Tây Nguyên!
- Chúng ta còn được nghe những gì nữa trong những năm Đại tướng đã nằm trên giường bệnh?
… Mất đoàn kết trong đảng hiện nay (ĐCSVN) là tự mình gây nên!..
Ai còn nghe được gì nữa? Ai hiểu được nỗi lòng của Đại tướng trong những ngày tháng chuẩn bị cho mình về với tổ tiên?!..
Ai?...
         ... 38 năm độc lập rồi, nhưng đến hôm nay vẫn chưa trả lời được câu hỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đất nước được độc lập, nhưng nhân dân chưa được tự do, thì độc lập để làm gì?
          … 38 năm độc lập rồi, nhưng đến hôm nay cả nước vẫn chưa bước vào cuộc đấu tranh giành lấy độc lập tự do về tư duy, để vĩnh viễn bước ra khỏi quá khứ của nghèo hèn và lạc hậu, sớm khắc phục tình trạng tụt hậu và lạc lõng với thế giới, để trở thành một dân tộc tự do. Hiển nhiên nhiệm vụ này còn nguyên vẹn ở phía trước. Tự nhận về mình vai trò đội ngũ tiên phong của dân tộc với sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối, nhưng ĐCSVN hôm nay chưa một lần đặt cuộc đấu tranh giành độc lập tự do về tư duy nhất thiết phải có này lên bàn nghị sự của dân tộc. Trong khi đó cả nước đang chịu sự trấn áp tự do tư duy chưa từng thấy. Điều này cũng có nghĩa tinh thần cốt lõi của Cách Mạng Tháng Tám đang bị chà đạp…
                  >> Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

7 nhận xét:

  1. Kính cẩn vĩnh biệt Bác Võ Nguyên Giáp!

    Trả lờiXóa
  2. ÔNG TRUNG NÀY ,CỤ GIÁP MẤT NÊN CHIA BUỒN ,ĐỪNG NÓI CHÍNH TRI ,CHÍNH EM TRONG THỜI ĐIỂM NÀY.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành kính là ở nơi trái tim , mỗi người một cách thể hiện riêng , nên tôn trọng sự đa dạng trong biểu lộ cảm xúc cá nhân , không nên quá câu nệ . Đài , tv vẫn phát nhạc ầm ầm , biết nói sao ?

      Xóa
  3. Nguyễn Ngọc Thắng-Tây Nguyênlúc 00:19 6 tháng 10, 2013

    Kính cẩn thắp một nén hương đến Vong linh Đại tướng, một con NGƯỜI viết hoa, một NGƯỜI duy nhất còn lại của lãnh đạo Việt nam ra đi không một tỳ vết, một con NGƯỜI bình dị mà vĩ đại, nhưng cũng mang bao nỗi oan ức đi cùng. Đó là lý do Người không ở cùng nghĩa trang Mai dịch với những kẻ không thể sánh với Người mà về với Quê Mẹ giữa lòng nhân dân. Rưng rưng nước mắt tiễn đưa NGƯỜI.

    Trả lờiXóa
  4. Có biết bao nhiêu triệu người Việt thương xót , Vinh hạnh , tiễn đưa . Có biết bao nhiêu triệu người Việt bất Bình và chê trách .

    Một con người đặc biệt đứng giữa khen chê , yêu thương và thù hận . Không biết cuối đời có để lại lời nhắn nhủ gì cho con cháu hay không ?

    Danh lợi phù du , cát bụi lại trở về cát bụi . Xin gởi lời chia buồn cùng gia đình của người quá cố .

    Trả lờiXóa
  5. Âu cũng là quy luật của tạo hóa. Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự ra đi của người!

    Trả lờiXóa
  6. Vô cùng kính trọng, cảm ơn và thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Người tướng soái vĩ đại bất tử trong lòng nhân dân Việt Nam và Nhân loại. Nguyện học tập và noi gương ông. QY Ruan Xian

    Trả lờiXóa