Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Không dám bắt hổ, chi bắt ruồi

… ĐB Đỗ Văn Đương (TP.HCM) cho rằng chống tham nhũng "phải đi vào chỗ tập trung nhiều tiền, làm được vài vụ thôi cũng bằng hàng ngàn các vụ khác".
"Phải tập trung vào chiến dịch bắt hổ, chứ hiện nay toàn bắt ruồi thôi", ông Đương nói. "Để tình trạng nhức nhối thế này, cán bộ thủ quỹ, nhân viên xã phường, dăm ba triệu cũng tham nhũng, xây nhà tình nghĩa cũng tham ô, hối lộ, thử hỏi còn ra gì nữa".
Ông Nguyễn Đình Quyền chỉ ra: "Cứ trôngvào cơ chế phòng ngừa hiên nay là việc kê khai tài sản tôi e là chả cóhiệu quả gì.Biện pháp hiệu quả nhất, có tác dụng nhất làcông khai, minh bạch, từ bổ nhiệm cán bộ, đấu thầu, làm dự án...".
Nếu cứ dàn trải bằng các biện pháp cũ thì không làm được gì, mà người dân thì ngày càng ngại tố giác tham nhũng vì sợ hậu quả, ông Quyền nhận định….
            >> Đọc tiếp/Nguồn  
--------------

12 nhận xét:

  1. He, he...Nhớ không nhầm thì bác Đương này được dân mạng gọi là nghị...rau muống. Bác chỉ xui dại thôi: bắt hổ để nó đập chết ăn thịt thì toi. Bắt ruồi thì còn kiếm được miếng mà ruồi thì chẳng cắn lại được. Bắt ruồi thôi nhớ! Ruồi thực sự ấy chứ không phải Bình ruồi đâu. Nhớ kỹ! Bình ruồi nhưng mà là hổ đấy!

    Hổ là chúa của sơn lâm
    Bình ruồi mà đánh là nhầm đấy nghe!
    Tên ruồi nhưng rất máu me
    Ăn “giầy” ăn bẩn, chẳng che mặt ruồi

    Có gan thì thử chọc b...
    Vào đám tham nhũng mặt ruồi tè he
    Tưởng rằng chúng chỉ vo ve
    Ai dè là hổ, nó ghè chết tươi

    Trả lờiXóa
  2. Tham nhũng giờ đây kết lại với nhau thành một quả bom nguyên tử . Chạm Mạch nó nổ tanh bành té bẹ , banh xác cả đám .

    Nói chơi cho vui , luật pháp không xử được tham nhũng vì bản án không do toà quyết định mà do Đảng chỉ đạo .

    Ngày nào luật pháp còn lệ thuộc vào Đảng thì ....hì hì vẫn còn cái dù che cái cán , bãi đáp an toàn nhất là về hưu hoặc khai trừ , cái dù của đồng Chí quá vĩ đại che chắn cho lợi ích nhóm , che chắn cả đồng Chí X .

    Không dám bắt hổ là vì vậy , nên đành phải bắt ruồi để lấy thành tích chứng minh rồi tự sướng .cũng giống như các vị đại biểu , hết họp hết nói vẫn được xem là hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc .

    Hai vụ Đà Nẵng thời ông Thanh , Hà Nội thời ông Trọng , đây là hai vụ đố ai dám mó vào . Bây giờ thử đụng vào hai vụ này thì biết ngay phản ứng chết khó toàn thây .

    Trả lờiXóa
  3. Bác TBT Trọng Lú đã nói rồi, tham nhũng như ghẻ, chứ không phải ung thư, mà ghẻ đây là ghẻ ruồi, nên phải tập bắt ruồi lá đúng rồi vì bác TBT có muốn bắt hổ đâu.
    Có con hổ tham nhũng chúa ngồi thù lù bên cạnh bác TBT mà bác ấy đâu dám bắt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con hổ tham nhũng chúa này bác TBT nể và sợ nó lắm, vì sợ đụng đến nó mai kia sinh ra thù oán, không khéo khi về hưu nó thành cọp 3 chân tìm đến nhà mình để trả thù nên bác TBT sợ, bác CTN cũng sợ luôn, lại xúi dân đi bắt dùm!

      Xóa
  4. Bác Bổng và đồng bào xem thêm 1 thằng chó nghị láo nữa nhé: Khi nhà báo hỏi về sư luận đề nghị bà Tiến từ chức, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết: “Việc từ chức cần có sự chỉ đạo của đảng”
    Xem: http://motthegioi.vn/tieu-diem/dai-bieu-quoc-hoi-nguyen-van-tuyet-viec-tu-chuc-can-co-su-chi-dao-cua-dang/.

    Nhìn cái bản mặt của thằng này đã thấy giống tụi lưu manh du đãng chợ Cầu Muối ngày nào rồi, thế mà hắn vẫn lọt vào là đại biểu Cuốc hội, thật là hết biết cho CSVN.

    Trả lờiXóa
  5. Dân Nghèo Không Dốilúc 14:36 30 tháng 10, 2013

    Bây giờ chỉ dân thường mới tin lời nhau thôi. Ngoài ra, "...có mà bán thóc giống!"

    Trả lờiXóa
  6. Mấy ông nghị trong bài viết, nói thế cũng là "mạnh" lắm rồi, cũng là khéo lắm rồi. Ông phú Trọng nắm trưởng ban chống TN cả năm rồi, nghe các nghị góp ý vậy có thấy rát măt không hè ? Mà mấy ông nghị này liệu đã trong sạch chưa hay chỉ nói để tỏ vẻ, to ve với thiên hạ. Thôi thì có gặt hái gì thì chỉ mong các ông còn biết tự trọng chứ đừng phú trọng. Dân ngán lắm rồi, diễn trò vừa thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cả" Trọng gần một năm nắm chức Trưởng ban chống tham nhũng. Nhưng xem ra chẳng có gì đổi cả. Tình hình càng trầm trọng hơn. Cán bộ từ trên xuống dưới đề bảo không tham nhũng, không lợi ích nhóm... Thế thì "Cả" Trọng nền từ chức cái trưởng ban này đi. Chức này chỉ để cho Nguyễn Văn Dân thì cơ may mới xoay vần thế cuộc được?

      Xóa
  7. Tham nhũng mà như ghẻ ruồi?
    Nghe mà thêm ngứa cái b.....ông đây
    Lũ chó cả lũ,cả bầy
    Chả lẽ lại diệt chính thầy mình sao
    Lời ích của mày, của tao
    Sợi dây nhằng nhịt,gỡ nào cho ra
    Chi bằng sử lý qua loa
    Bắt vài con tép,gọi là có thôi
    Ghế trên tao vẫn cứ ngồi
    Tay thì gãi ghẻ,tay nhồi đô la
    Vĩ đại là nhất Đảng ta
    Dân chúng nổi dậy,ra ma có ngày
    Cho nên tao phải ra tay
    Chặn đầu,chặn cổ dân cày kêu oan
    Nhốt tù cả lũ,cả đàn
    Để tao mãi mãi an toàn ngai vua

    Trả lờiXóa
  8. Cái này gọi là thí chốt.
    Hổ không thể bắt, chỉ có bắn chết thôi. Đã xảy ra lai rai rồi!...

    Trả lờiXóa
  9. Cách đây chục năm một người nhờ người khác vay tiền để chạy chức phó một ngành ở tỉnh.Sau khi được chức nhưng thu nhập chưa có gì mà lãi ngân hàng thì cao , dồn lương tháng cả vợ con không đủ trả nợ ngân hàng nên phải bán cái nhà hai mặt tiền ở phố lớn lấy tiền trả nợ và mua một mảnh đất trong ngõ làm nhà nhỏ hơn. Việc làm ăn vẫn khó khăn nên đã làm liều là phối hợp với XÃ HỘI ĐEN phi vụ không thành nên bị xã hội đen đánh mìn vào nhà. Đấy chức quyền là thế đấy không đơn giản đâu.Đàn ông phải tiền, đàn bà không đẹp cũng phải có tiền, nhưng gái đẹp không tiền lại tiến rất nhanh. Có một phụ nữ nhan sắc không đẹp, biết mình xứng đáng chức vụ đang cần cô đem toàn bộ bằng cấp giấy khen đến phân bua với chủ tịch huyện. Xem xong ông ta khen học giỏi thông minh và nói '"từ từ thu xếp" mãi không thấy gi, đến khi có người khác cũng là nữ được đề bạt chức ấy . Cô ta phàn nàn với tôi, tôi không biết nói thế nào nên buột miệng nói : cô thật ngộ nghĩnh./.

    Trả lờiXóa